Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ สิงหาคม 21, 2019, 09:58:22
-
สปก ลาว เดินหน้า สถานีชาร์จอัจริยะ ลดมลพิษ ลดนำเข้าน้ำมัน ดันใช้พลังงานไฟฟ้า ภายในประเทศ ภาษีรถอีวี0%
อ่านรายละเอียดเพิ่มhttps://board.postjung.com/1162534 (https://board.postjung.com/1162534)
-
นำไปก่อนโล่ด อีก20ปี พี่จะตามไป ;D ;D
-
ปตท เกลียดสิ่งนี้ ฝันไปเถอะเมืองไทย
-
ก็น่าจะถูกทางนะครับ เพราะลาวไม่มีทางออกทางทะเลทำให้การนำเข้าน้ำมันมีราคาสูงกว่าเราเยอะ ส่วนไฟฟ้านั้นเค้าผลิตเองจนเหลือมาขายให้ไทยเราซะด้วยซ้ำ
-
ผู้นำเขากล้าครับ...เขาได้ผลประโยชน์เต็มๆ ผู้นำจะได้ซื้อรถถูก ชาร์จได้ สบายๆ
แต่ ปท เรา เมื่อทำแล้ว ปปช ได้ ประโยชน์เยอะกว่า มีเสียผลประโยชน์มหาศาล ดังนั้น
"ก็จงรอต่อไป" ซึ่งหลายอย่าง ยังไม่เป็นแนวทางที่ถูกต้อง รถลูกผสมไฟฟ้า ราคาน่าจะถูกกว่านี้เพื่อผลักดันให้คนหันมาใช้
ผมมีความเชื่อว่า ประเทศไทยเราสามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างเหลือเฟือ เพียงพอ ต่อให้ความต้องการเยอะมากกว่านี้อีก 4-5 เท่า
แต่แค่จะทำหรือไม่ ก็เท่านั้น หลายอย่าง หลายประเทศ เขาสนับสนุน ให้ใช้พลังงานสะอาดมากนานแสนนาน
ใช้หลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ สนับสนุนให้ประชาชนใช้ในราคาถูก ปรับทุกอย่างให้เป็นแนวทางที่ถูกค้อง
แต่ปัจจุบัน ประชาชนที่ไหนจะกล้าลงทุน ชุดละหลายหมื่น จ่ายครั้งเดียว แบตอายุไม่เกิน 3 ปี
สู้จ่ายค่าไฟ เดือนต่อเดือน ลุ่นค่า FT ว่าจะปราณีกันได้แค่ไหน
-
ปตท เกลียดสิ่งนี้ ฝันไปเถอะเมืองไทย
ปตท. เขาเตรียมผลิตแบตเองแล้วนะครับ
-
รถ EV ตอนนี้ผมว่ามันเกิดเต็มตัวแล้วนะ
แต่ที่ยังไม่รองรับ หลักๆ คือ นโยบายภาครัฐ
และภาคเอกชนไม่ว่าจะเป็น ศูนย์บริการ อู่ ช่าง คอนโดมิเนี่ยม บ้านพักอาศัย(บาง charging ต้องใช้ไฟ 3 เฟส) สถานีชาร์จไฟฟ้า
-
ถนน อย่างนั้นอะนะ ผมเคยไปเที่ยว เมื่อ 20 ปีก่อน ถนนเป็นไง กลับไปปีที่แล้ว ที่เดิม ถนนยังเหมือนเดิม ทั้งฝุ่น ทั้งโครน ฮาๆๆ.... อย่าไปอะไรกับรัฐลาวนักเลย ไม่เป็นตัวของตัวเอง โดนเวียดนามจุงจมูก บ้างก้โดนจีน กล่อม ซ้ายที ขวาที เอาตามกระเป๋าตัวเอง ประเทศตัวเองเลยออกมา ตุ๋มปัดตุ๋มเป๋ แบบนี้ไง แม่บ้านที่บริษัทผม แก๊ง ป้าๆ คนลาว 3 คน แกบอกตรงกัน ไม่คิดอยากกลับไปบ้าน มันลำบาก เดินทางแต่ละที คิดหนัก แต่มีดีที่ ผู้สาว น่าฮัก หลาย เด้...... จุ๊กกรู้ๆๆๆ....
-
ถนน อย่างนั้นอะนะ ผมเคยไปเที่ยว เมื่อ 20 ปีก่อน ถนนเป็นไง กลับไปปีที่แล้ว ที่เดิม ถนนยังเหมือนเดิม ทั้งฝุ่น ทั้งโครน ฮาๆๆ.... อย่าไปอะไรกับรัฐลาวนักเลย ไม่เป็นตัวของตัวเอง โดนเวียดนามจุงจมูก บ้างก้โดนจีน กล่อม ซ้ายที ขวาที เอาตามกระเป๋าตัวเอง ประเทศตัวเองเลยออกมา ตุ๋มปัดตุ๋มเป๋ แบบนี้ไง แม่บ้านที่บริษัทผม คนลาว 3 คน แกบอกตรงกัน ไม่คิดอยากกลับไปบ้าน มันลำบาก เดินทางแต่ละที คิดหนัก
ลาวฝุ่นเยอะจริงๆ ครับ 8)
-
8) 8) 8).....เอาน่า ทนหน่อย บ้านเราเป็นทุนนิยม รัฐยังต้องพึ่งทิศทางลม ซ้ายหัน ขวาหันทันทีแบบลาวเขาไม่ได้ รอไปก่อนกะละกัน :-X
-
ที่นั่นมีไฟฟ้าเหลือใช้ก็ควรไปทางนั้น
ไทยกับลาว ผมว่าอะไรๆมันต่างกันเยอะ
เอามาเทียบยาก
-
ที่นั่นมีไฟฟ้าเหลือใช้ก็ควรไปทางนั้น
ไทยกับลาว ผมว่าอะไรๆมันต่างกันเยอะ
เอามาเทียบยาก
แสดงว่าท่านไม่รู้ความจริง บางเมืองของ ลาว ยิ่งห่างๆ ชนบท ไฟฟ้ายังไม่ถึงนะครับ แถม ไฟมีให้ใช้บางเวลาเท่านั้น หน่วยไฟก็แพงกว่าเราอีก แถม สัญญานมือถือก็ไม่สเถียร พื้นที่ห่างไกล นิยมใช้ โซล่าเซลลื กันมากกว่า ไฟตามสาย
-
ที่นั่นมีไฟฟ้าเหลือใช้ก็ควรไปทางนั้น
ไทยกับลาว ผมว่าอะไรๆมันต่างกันเยอะ
เอามาเทียบยาก
แสดงว่าท่านไม่รู้ความจริง บางเมืองของ ลาว ยิ่งห่างๆ ชนบท ไฟฟ้ายังไม่ถึงนะครับ แถม ไฟมีให้ใช้บางเวลาเท่านั้น หน่วยไฟก็แพงกว่าเราอีก แถม สัญญานมือถือก็ไม่สเถียร พื้นที่ห่างไกล นิยมใช้ โซล่าเซลลื กันมากกว่า ไฟตามสาย
เคยคุยกับคนลาวมาทำงานใช้แรงงานบ้านเรา บอกไม่กลับเหมือนกัน อยู่ลำบากมาก แถมรัฐบาลคอรัปชั่นยิ่งกว่าของเราเยอะ 555
-
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?
สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?
ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
-
ไม่ได้ดูถูกอะไรนะ แต่มันคืออะไรที่เป็นไปยากที่คนลาวจะมาใช้รถ EV แค่เวียงจันทร์ยังไม่รู้จะมีรถ EV วิ่งสักคันมั้ย
-
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?
สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?
ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
+1 ส่วนตัวคิดแบบนี้แต่ไม่กล้า ไม่สามารถกลั่นมาเป็นข้อความแบบนี้ได้
-
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?
สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?
ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
+1 ส่วนตัวคิดแบบนี้แต่ไม่กล้า ไม่สามารถกลั่นมาเป็นข้อความแบบนี้ได้
+ 1 เพิ่มเข้าไป
-
สปป.ลาว 5G ;D ดีครับทำล่วงหน้าไปเลย เป็นตัวอย่างให้ไทยดู
-
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?
สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?
ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/
เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ
เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน
ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar
-
ได้ยินมาว่าผลิตไฟฟ้าได้เองเกินพอ ก็พร้อมกว่าเราครับ
-
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?
สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?
ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/
เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ
เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน
ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar
ผมอาจจะเข้าใจผิดเรื่อง CO2 ของเบนซินกับดีเซล ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ
แล้วก็ขอบคุณเว็บมากๆที่แปะข้อมูลไว้ใน first impression แล้ว ซึ่งผมจำผิดว่ามันอยู่ใน Full review เท่านั้น ต้องขอโทษทางเว็บด้วยครับ
แต่สิ่งที่ตั้งใจจะสื่อก็คือ อยากให้แปะข้อมูลนี้ควบคู่กับ preview ทดสอบอัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน เพราะเวลาคนยกไปอ้างอิงมักจะอ้างอิงจากตัวเลขของบทความพรีวิวซะเกือบทั้งหมด
แล้วก็บอกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า นู่นนี่นั่น แต่ถ้าตาม eco sticker เบนซินยังปล่อย CO2 มากกว่าดีเซลก็จบไป ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่
แต่ว่ามลพิษไม่ใช่แค่ CO2 นะครับ ไหนจะมลพิษอื่นๆ เช่น PMต่างๆ(รวมถึง2.5ที่เลิกเห่อกันไปแล้ว รอต้นปีหน้าอีกที) ไหนจะ Nitrogen Oxide ที่มีผลโดยตรงต่อระบบทางอื่นหายใจ ไหนจะไฮโดรคาร์บอน
ซึ่งไอพวกนี้ ไอพวกนี้ยังไงรถดีเซลก็มีมากกว่าเบนซินมาก ยังไม่รวมว่าใช้ไปนานๆ โอกาสที่เครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ของดีเซลมีโอกาสเกิดได้ง่ายกว่าเครื่องเบนซินมาก
ไอตัวเลขที่ว่าเบนซินปล่อยมากกว่าดีเซล ก็คงเชื่อได้แค่บนสติ๊กเกอร์แหละครับ (ยุโรปเขาถึงแบนไงครับ)
ทุกวันนี้เวลาเห็นรถแพงๆไม่เก่ามากควันดำ ร้อยทั้งร้อยน่ะ ดีเซลครับ ไม่เชื่อผมลองส่องป้ายท้ายรถดูรุ่นย่อยเอาก็ได้
-
เหมือนจะนำหน้าไทยหลายเรื่องแล้ว น่าชื่นชมครับ
-
ล็อคอินเข้ามาขยายเรื่องประเทศไทยนะครับ
ไทย เริ่มตั้งโรงงาน แบตไฮบริด และรถไฟฟ้าแล้ว (ถ้าจำไม่ผิด ชลบุรี)
ภาษี อาเซียน+จีน กำลังมา (ภาษี 0%)
SAIC+CP กำลังสร้างโรงงานประกอบรถไฟฟ้า
EA กำลังจะสร้างสถานีชาร์ตย่อยทั่วประเทศ 100 กว่าจุด
MG จะมีค่าส่วนลดในการทำที่ชาร์ตที่บ้าน เพื่อสนับสนุนรถไฟฟ้า
กฟผ ก็เริ่มจะมีการติดตั้งสถานีย่อย
ปตท. (ผมว่า) เขามีแผนนะครับ เพราะเป็นแหล่งรายได้เขาเลย ทุกปั๊มชาร์ตไฟได้ จะกำไรแค่ไหน
ปล. อย่าเพิ่งดูถูกประเทศไทยกันครับ ยังไง เทรนรถไฟฟ้า มาแน่ๆครับ และไทย จะเป็นศูนย์กลางในอาเซียนที่ผลิตครับ
-
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?
สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?
ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/
เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ
เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน
ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar
ผมอาจจะเข้าใจผิดเรื่อง CO2 ของเบนซินกับดีเซล ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ
แล้วก็ขอบคุณเว็บมากๆที่แปะข้อมูลไว้ใน first impression แล้ว ซึ่งผมจำผิดว่ามันอยู่ใน Full review เท่านั้น ต้องขอโทษทางเว็บด้วยครับ
แต่สิ่งที่ตั้งใจจะสื่อก็คือ อยากให้แปะข้อมูลนี้ควบคู่กับ preview ทดสอบอัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน เพราะเวลาคนยกไปอ้างอิงมักจะอ้างอิงจากตัวเลขของบทความพรีวิวซะเกือบทั้งหมด
แล้วก็บอกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า นู่นนี่นั่น แต่ถ้าตาม eco sticker เบนซินยังปล่อย CO2 มากกว่าดีเซลก็จบไป ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่
แต่ว่ามลพิษไม่ใช่แค่ CO2 นะครับ ไหนจะมลพิษอื่นๆ เช่น PMต่างๆ(รวมถึง2.5ที่เลิกเห่อกันไปแล้ว รอต้นปีหน้าอีกที) ไหนจะ Nitrogen Oxide ที่มีผลโดยตรงต่อระบบทางอื่นหายใจ ไหนจะไฮโดรคาร์บอน
ซึ่งไอพวกนี้ ไอพวกนี้ยังไงรถดีเซลก็มีมากกว่าเบนซินมาก ยังไม่รวมว่าใช้ไปนานๆ โอกาสที่เครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ของดีเซลมีโอกาสเกิดได้ง่ายกว่าเครื่องเบนซินมาก
ไอตัวเลขที่ว่าเบนซินปล่อยมากกว่าดีเซล ก็คงเชื่อได้แค่บนสติ๊กเกอร์แหละครับ (ยุโรปเขาถึงแบนไงครับ)
ทุกวันนี้เวลาเห็นรถแพงๆไม่เก่ามากควันดำ ร้อยทั้งร้อยน่ะ ดีเซลครับ ไม่เชื่อผมลองส่องป้ายท้ายรถดูรุ่นย่อยเอาก็ได้
+1 ให้ครับตั้งแต่ความเห็นอันแรกเลยครับ
งงๆ ว่า ยุโรป เค้าจะแบน ดีเซลทำไม ถ้ามลพิษ เบนซินแย่กว่า
-
ประเทศลาวส่งออกไฟฟ้าขาย ก็น่าจะเหมาะที่สนับสนุนรถ EV นะครับ ดีเลย
-
เริ่มปรับกันแล้ว หวังว่าบ้านเราจะไม่ขยับช้าเกินไป ค่อยๆเป็นค่อยๆไป
-
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?
สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?
ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
กดไลค์คอมเม้นท์นี้
หลายท่านยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่า รถที่ตัวเองชอบหรือถูกใจ ผ่าน Euro4 หรือ Euro5 หรือเปล่า
รัฐบาลหลังเพิ่งจะผลักดันให้ผู้ผลิตรถ ทำรถให้ผ่านมาตรฐาน Euro4 มาได้ไม่กี่ปี(Jazz ตัวล่าสุดถึงได้ไปปรับให้ผ่าน Euro4)
ถ้าเห็นค่า Co2 แล้วคงหนาวๆ ว่าเค้ารถให้แรงไว้ก่อน ไอเสียช่างเถอะคนไทย
ปล. ลาว นั้นห่างเราอีกเยอะครับ
-
เอาไรมากกับ รัฐบาลสมองฝ่อครับ
แหมกะบะ ดีเซล พ่นหมึก co2 200 ภาษี 4%
แต่พอ eco car co2 แค่ 100 เก็บภาษี 14 %
มั่วฉิบ
-
เอ่อ
ลาวมีทรัพยากรธรรมชาติเยอะ ส่งออกไม้ พลังงานต่างๆ
ไม่มีเทคโนโลยีของตัวเอง ได้แต่ซื้ออย่างเดียว รายได้ประชากรเฉลี่ยในลาวต่ำกว่าไทย
ประเทศมีที่ราบน้อย ภูเขาเยอะ ถนนยังไม่พัฒนาเหมือนไทย
คิดว่านโยบายส่งเสริม EV ของลาว จะสำเร็จได้ขนาดไหนครับ?
เมื่อก่อนที่ลาวเปิดใช้ 4G ก่อนไทย ก็กระพือข่าวว่าลาวล้ำหน้ากว่าไทย
แต่ความจริง เปิด 4G แค่ในเมืองหลวง เมืองใหญ่
ออกนอกเมือง สัญญาณมีทั้ง edge, 3g และไม่มีคลื่นเลย
กระบะไทยคิดภาษีถูกกว่ารถเก๋งมาตั้งนานแล้วนะครับ
-
เรื่องรถยนต์ดีเซลส่วนบุคคล คิดว่าสัดส่วนน่าจะไม่เยอะเท่ารถดีเซลเชิงพานิชย์ ทั้งการขนส่ง คมนาคม อันนั้นมลพิษเยอะ ดูจากภาครัฐพอไปวัดค่ามลพิษรถเมล์ขสมก ปรากฎว่าค่าไม่เกินมาตราฐานสะงั้น แต่ความเป็นจริงเราขับตามควันดำโขมง ;D ;D ;D ;D
-
เรื่องรถยนต์ดีเซลส่วนบุคคล คิดว่าสัดส่วนน่าจะไม่เยอะเท่ารถดีเซลเชิงพานิชย์ ทั้งการขนส่ง คมนาคม อันนั้นมลพิษเยอะ ดูจากภาครัฐพอไปวัดค่ามลพิษรถเมล์ขสมก ปรากฎว่าค่าไม่เกินมาตราฐานสะงั้น แต่ความเป็นจริงเราขับตามควันดำโขมง ;D ;D ;D ;D
ค่าควันดำ ตรวจสอบขณะเดินเบา และมีภาระ บนเครื่องทดสอบ มันก็ผ่านหมดละครับ เพราะบอกเป็น % วิธีการ ไม่รู้ได้มาตราฐานชาวบ้านรึเปล่า
Co2 นี่ ไม่มีการตรวจควบคุมนะครับ สำหรับรถพานิชดีเซล อยากปล่อย เท่าไหร่ก็ปล่อย มันก๋ผ่านหมดสิครับ
ส่วนรถส่วนบุคคล
วัดเป็น ppm ผมยังงงเลย เกณ EURO อะไรก็ไม่เอามาควบคุม คุมแต่รถใหม่ งง สิครับ
-
ลาว ไปก่อนแล้ว :-X :-X :-X
-
ผมว่าตัว facilities ต่างๆ รวมถึงรายได้ เค้ายังไม่ดีอยู่เลยครับ มีแค่ คนรวย คนจน ถนนในเวียงจันทร์ คุณยังสามารถเจอถนนลูกรังได้อยู่ อินเตอร์เน็ตที่ว่า 4G 5G data package ถูกจริงครับ แต่ความเร็วใช้จริงต่ำมาก ไปที่นั่นคุณจะเห็นเต็นท์รถหรูให้เช่าอยู่หลายที่ สินค้าต่างๆนำเข้าจากไทยเกือบทั้งหมด ข้าวกระเพราจานเลย70-100 ซึ่งแพงมาก ค่าครองชีพสูงมากเทียบกับรายได้ แต่เค้าก็ทำเผื่ออนาคต ไม่เหมือน... นับวันถอยหลังลงคลอง 😂😂😂
-
เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/
เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ
เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน
ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar
อืม ตาบอดเหรอครับ
revo std cab 2.4 , Co2 = 179 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 4 %
renger db 2.2 Co2 = 178 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 15 %
civic turbo rs Co2 = 134 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 30 %
mazda 2 1.3 Co2 = 100 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 14 %
สุดครับ รถเก๋ง เสียภาษี แพงกว่าเยอะมากทั้งที่ _co2 ต่ำกว่าเยอะมาก
-
เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/
เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ
เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน
ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar
อืม ตาบอดเหรอครับ
revo std cab 2.4 , Co2 = 179 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 4 %
renger db 2.2 Co2 = 178 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 15 %
civic turbo rs Co2 = 134 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 30 %
mazda 2 1.3 Co2 = 100 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 14 %
สุดครับ รถเก๋ง เสียภาษี แพงกว่าเยอะมากทั้งที่ _co2 ต่ำกว่าเยอะมาก
เดี๋ยว ๆๆๆๆๆ ใจเย็นครับพี่
อัตราภาษีสรรพสามิตมันแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ก่อน คือ รถนั่ง กับรถเพื่อการพาณิชย์
แล้วแต่ละสาย ก็จะเอาอัตราการปล่อย co2 มาคิดอีกที
ถ้าดูจากโครงสร้างอัตราสรรพสามิตแล้ว co2 เป็นเจตนารมย์รองครับ
เอาจริง ๆ คนไทยเราก็ไม่ได้รักโลกอะไรนะครับ เน้นเอาแต่ใจตัวเองซะมากกว่า
เวลาอยากเชียร์ EV ก็ยกเรื่องสิ่งแวดล้อมมาอ้าง
แต่เวลาเชียร์รถขับสนุก กลับเชียร์เก๋ง / Crossover ดีเซล แล้วแนะนำให้อุด EGR + ตัด DPF เอา
ย้อนแย้งสุด ๆ
-
เดี๋ยว ๆๆๆๆๆ ใจเย็นครับพี่
อัตราภาษีสรรพสามิตมันแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ก่อน คือ รถนั่ง กับรถเพื่อการพาณิชย์
แล้วแต่ละสาย ก็จะเอาอัตราการปล่อย co2 มาคิดอีกที
ถ้าดูจากโครงสร้างอัตราสรรพสามิตแล้ว co2 เป็นเจตนารมย์รองครับ
เอาจริง ๆ คนไทยเราก็ไม่ได้รักโลกอะไรนะครับ เน้นเอาแต่ใจตัวเองซะมากกว่า
เวลาอยากเชียร์ EV ก็ยกเรื่องสิ่งแวดล้อมมาอ้าง
แต่เวลาเชียร์รถขับสนุก กลับเชียร์เก๋ง / Crossover ดีเซล แล้วแนะนำให้อุด EGR + ตัด DPF เอา
ย้อนแย้งสุด ๆ
ผมก็เอาค่า สรรพสามิต มาจากเรต ตาราง co2 ตามรถแต่ละประเภทนั่นละครับ คิดว่าผมไม่รู้รึไง
พอดี เห็นเค้าบอก ว่า เบนซิน co2 มากกว่า ดีเซล
แหม มันมีสักกี่รุ่นกัน ที่ ดีเซล co2 น้อยกว่า เบนซินละครับ มีรุ่นเดียวละมั้ง ที่เหลือก็ เกือบ 200 ทุกคัน ไม่รวม เวลา มันเหยียบเต้มที่แล้วพ่นหมึก
สรรพสามิต แค่้เอามาประกอบ ให้ดูว่า บ้านเราไม่ได้ รักโลกนั่นละครับ และรัะฐบาลไม่ได้ สนใจจะควบคุมตั้งแต่ต้นทาง
ดังนั้น เลิกเถียงกันเรื่อง co2 แล้ว สูดดมมันต่อไป
อ้ออย่าลืม ว่า ไอ้ที่โกง อัตรามลพิษกันฉิบหานวายวอดทั่วงโลก ก็ ดีเซลนั่นละครับ
-
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?
สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?
ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
ผมใช้รถ PPV เครื่องดีเซลอยู่ นี้ก็ไปสอย B20 มาพักใหญ่ๆล่ะ(ทั้งที่ศูนย์ไม่รองรับนี่แหละ) ไปอยู่ในกลุ่มมีแต่แนะนำอุด EGR ทะลวงแคท รีแมพ เข้าอู่อุด EGR ก็ถ่ายรูปมาโชว์ มีแต่คนถามอยากทำตามกันเพียบ พอถามถามว่าล้างเฉยๆไม่อุดได้ไหมมีแต่คนว่าบอกว่าล้างไปก็เสียเงินทิ้งเปล่าๆ
แห่ทำรถ EURO4 กลับไปเป็น EURO2 สะงั้นไป นี่ตัวเองก็ตั้งใจไว้นะครับว่ารถคันต่อไป ไม่ EV ก็ Hybrid นี่แหละ
-
เดี๋ยว ๆๆๆๆๆ ใจเย็นครับพี่
อัตราภาษีสรรพสามิตมันแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ก่อน คือ รถนั่ง กับรถเพื่อการพาณิชย์
แล้วแต่ละสาย ก็จะเอาอัตราการปล่อย co2 มาคิดอีกที
ถ้าดูจากโครงสร้างอัตราสรรพสามิตแล้ว co2 เป็นเจตนารมย์รองครับ
เอาจริง ๆ คนไทยเราก็ไม่ได้รักโลกอะไรนะครับ เน้นเอาแต่ใจตัวเองซะมากกว่า
เวลาอยากเชียร์ EV ก็ยกเรื่องสิ่งแวดล้อมมาอ้าง
แต่เวลาเชียร์รถขับสนุก กลับเชียร์เก๋ง / Crossover ดีเซล แล้วแนะนำให้อุด EGR + ตัด DPF เอา
ย้อนแย้งสุด ๆ
ผมก็เอาค่า สรรพสามิต มาจากเรต ตาราง co2 ตามรถแต่ละประเภทนั่นละครับ คิดว่าผมไม่รู้รึไง
พอดี เห็นเค้าบอก ว่า เบนซิน co2 มากกว่า ดีเซล
แหม มันมีสักกี่รุ่นกัน ที่ ดีเซล co2 น้อยกว่า เบนซินละครับ มีรุ่นเดียวละมั้ง ที่เหลือก็ เกือบ 200 ทุกคัน ไม่รวม เวลา มันเหยียบเต้มที่แล้วพ่นหมึก
สรรพสามิต แค่้เอามาประกอบ ให้ดูว่า บ้านเราไม่ได้ รักโลกนั่นละครับ และรัะฐบาลไม่ได้ สนใจจะควบคุมตั้งแต่ต้นทาง
ดังนั้น เลิกเถียงกันเรื่อง co2 แล้ว สูดดมมันต่อไป
อ้ออย่าลืม ว่า ไอ้ที่โกง อัตรามลพิษกันฉิบหานวายวอดทั่วงโลก ก็ ดีเซลนั่นละครับ
ใช่ครับ โดยภาพรวมแล้วดีเซลคายมลพิษมากกว่า ไม่เฉพาะแค่ co2 อย่างเดียวครับ