มี Run-in ครับ แต่อาจจะสัก 300 - 500 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับระยะเวลาเตรียมงาน ทำทริป
รถที่มาถึงมือผม มีหลากหลายรูปแบบ
ตั้งแต่ เลขไมล์ ขึ้น 0000017 คือออกจากไลน์ผลิต ก็ขึ้นรถ ขนลงเรือ มา กทม จากญี่ปุ่นเลย
อย่าง Mitsubishi Airtrek Turbo R ไปจนถึง รถที่แล่นมา 50,000 กิโลเมตร แล้ว อย่าง Saab 9-5 Wagon เมื่อหลายปีก่อน
มีแม้แต่รถบางคันที่แอบไปกรอไมล์มาด้วย เพราะเป็นรถที่เก่าแล้ว ไมล์เลจเป็นแสน แล้วกรอไมล์เอา ก็เคยมีอยู่คันสองคัน
ขอไม่บอกละกันว่ารถยี่ห้ออะไร แต่รู้ว่ากรอไมล์มา เพราะสภาพนี่เน่ามากๆ แล้วมีคนมาแจ้งลับหลัง
ส่วนใหญ่ ไมล์เลจของรถที่ได้รับมา ระยะหลังๆ จะอยู่ที่แถวๆ 500 - 2,xxx กว่าๆ กิโลเมตร หรือไม่ อีกทีนึงเลยคือ 8,xxx - 10,xxx กิโลเมตร
ถ้าเป็นรถยุโรป ไมล์เลจถึง 10,xxx แล้ว เขามักจะเริ่มไม่ค่อยปล่อยรถครับ จะเริ่ม ปลดประจำการ แล้วขายเป็นรถมือสอง
พวก Certified Used Car ไป แล้วก็เปลี่ยนเอารถคันใหม่ รุ่นเดียวกัน มาแทนที่
เคยเจอรถเสีย หรือพังกลางทางไหม 7-8 ปีมานี้ ยังไม่เคยถึงขั้นนั้น
มากสุดคือ ไฟ Check Engine จู่ๆ ก็ขึ้นมาเอง แล้วเมื่อมันนึกจะดับ มันก็ดับไปเอง
อย่าง BMW 320d สีเงินคันแรก Volvo S80 2.5 E85 สีน้ำตาลทอง Chevrolet Zafira 2.2 Sport สีแดง
หรือไม่ก็ สตาร์ทไม่ติด อย่าง Pajero Sport 2.5 ต้องรอสัก 3-4 นาที ก็ติดขึ้นมาได้
หรือ Fortuner 2.7 รุ่นแรกปี 2005 เบรกทื่อ แทบไม่อยู่ ต้องย้ำอีกรอบถึงจะยอมเบรก ก็มี
นอกนั้น วิ่งปกติหมดครับ