ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม รถญี่ปุ่นมันทำข้างหน้าแข็งดีแต่ข้างๆไม่ค่อยแข็งแรงเลยอะ  (อ่าน 6310 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,406
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
ที่ดูจากคลิปนี้ ด้านหน้าเวลาชนมันก็แข็งแรกดีอะ แต่ทำไมด้านข้างมันยุบได้ขนาดนั้นอะคับ รถยุโรป เมกา มัน แบบนี้มั้ยอะคับ

ดูแล้วเห็นถึงความสำคัยของ แอรแบกข้างเลยอะ เมืองไทยน่ามีทุกคันนะ เมืองนอก jazz ยังมีเลย อะ


ชอบที่มันชนกับ dodge จังดูแล้วเหมือนมันชนกันจริง มากกว่ากำแพง อะ  ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2011, 12:58:32 โดย nine959 »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ชนด้านข้าง

ความเร็วเกิน 60 เละหมดทุกคันครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
มันก็ไม่ต่างกันมากนะครับ
แต่ทำไมใน Clip มีแต่ honda อ่ะ แล้วก็ Accord G7 ด้านข้างยุบตัวมากไปหน่อยนะครับ ที่เหลือ ปกติครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
Test By IIHS

C-Class W203 มาให้ดูครับ



BMW 5-Series F10



E-Class W212



E-Class W211



Volvo S80



Honda CRV



Honda Accord



Volvo S60



BMW X5



Volvo XC90



Volvo XC60



Toyota Yaris



Ford Fiesta



Nissan Murano



Jeep Grand Cherokee

2007 Jeep Grand Cherokee side impact test

Ford Focus



Toyota Corolla



Ford Crown victoria

2007 Ford Crown Victoria side impact test


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
สำหรับ จขกท. รถอันไหนคือแข็งหรอครับ ผมเห็น S80 โดนชนข้างแค่60 ถ้าไม่มีแอร์แบ๊คข้างก็ปางตายอยู่ดีนะครับ >_<
แถมด้านข้างมันแทบจะไม่มีอะไรกันกระแทก คงต้องยกด้านหน้ามาไว้ด้านข้าง ถ้าจะให้มันแข็งเหมือนกันงานนี้ อิอิ
Edit... เพิ่งได้ดูคลิป อันนี้ทดสอบคนละแบบกับ EuroNCap หรอครับ ของอันนั้นผมเห็นจะเห็นดันรถไปฟาดเสา (ซึ่งเสียหายหนักกว่าเอาอะไรมาชนมากมาย) หรือว่า EuroNCap แต่มันมีหลายแบบในการเทสอ่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2011, 14:42:12 โดย 6162002 »

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,406
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ คิดว่า ด้านข้างรถ ยุโรป มันจะแข็งกว่านี้เลยมาถามอะคับ ขอบคุรครับ

ถ้าแข็งแรงประตูคงจะหนักอะคับ 555

ขอบคุรครับ


ออฟไลน์ Nanfa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
    • อีเมล์
จำตอนเรียนวิทยาศาสตร์ประถมได้ไหมครับ ที่คุณครูสอนเรื่องไข่ไก่

การบีบไข่ไก่ บีบไข่ไก่ด้านบนกับด้านล่าง บีบยังไงก็ไม่แตกหรือแตกยากมาก

แต่พอบีบด้านข้างๆแล้ว แตกง่ายมากๆ ง่ายสุดๆ   คิดว่าน่าจะหลักการเดียวกับรถนะครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ดูจากคลิปข้างบน ผมว่า E-class W212 ทำได้ดีสุด เพราะเข็มขัดมีระบบดึงตัวไว้ ทำให้ตัวไม่หลุดจากเบาะเวลากระแทก  

เฟียสต้าและ F10 อาจจะโดนโคมไฟแต่งหน้าหล่นใส่หัวได้  ฮาาาา

แต่แทบทุกรุ่นที่สังเกตได้อีกอย่างคือ มีสิทธิ์คอหักสูงมาก ลองดูครับๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2011, 17:51:08 โดย ohmmyPP »
JC TU #54

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ที่ดูนะรุ่นที่เหมือนมีม่านลงมาบังที่ช่องกระจก เวลาถูกชนด้านข้างการกระแทกและการสั่นไหวของหัวเหมือนจะได้รับอันตรายน้อยสุด

ต่างกับของ Nissan รุ่นนึงในคลิปที่หัวกระแทกกระจกเน้นๆเลย
H.

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,055
ทุกคันที่ดูมา

แขนกระแทกคอนโซลกลางซะขนาดนั้น เจ็บน่าดูเลย ถึงแขนหักเลยมั้งน่ะ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ใครเจ๋งกว่าใครวัดกันที่คุณภาพเหล็ก การออกแบบ และจำนวนแอร์แบกที่ให้มานี่แหละ ทำไมไม่มีการผลิตแอร์แบกภายนอกออกมานะ? พอเซ็นเซอร์ตรวจพบว่ามีวัตุพุ่งเข้ามาด้านข้างด้วยความเร็วระดับหนึ่งและมีการกระแทกก็มีแอรืแบกภายนอกพุ่งออกมาช่วยซับแรงปะทะก่อนจะถึงตัวรถอะไรแบบนี้น่ะ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com