เคร่องยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อ NGv โดยตรงนี้มีครับ แต่เห็นใช้กันในรถบรรทุก หรือพวกหัวลาก ที่เริ่มหันมาเปลี่ยนเครื่องยนต์ประเภทนี้เพราะประหยัดและคุ้มค่ากว่าการเอาไปติดชุด NGv กับเครื่องยนต์เดิม
อย่างบริษัทโลจิสติกแห่งหนึ่ง ที่ต้องวิ่งระหว่างท่าเรือคลองเตยและแหลมฉบัง เริ่มทดลองใช้ NGv กับรถของเขา 5 คัน จนแน่ใจว่าประหยัดจริง แล้วเขาก็สั่งเครื่องยนต์ NGV มาเปลี่ยนให้กับรถในบริษัทอีกกว่า 50 คัน
สำหรับรถขนาดเล็กอย่างรถเก๋งทั่วไป คงไม่คุ้มที่จะสร้างเครื่องยนต์เพื่อใช้ NGV โดยเฉพาะออกมาขาย แม้ว่าตามแนวความคิดแล้วเป็นรื่องที่ดี แต่คนขับรถแท๊กซี่ก็คงไม่เลือกซื้ออยู่ดี เพราะเมื่อถึงอายุที่ต้องการขาย คงจะขายยากกว่ามาก ดูอย่างทุกวันนี้ โตโยต้า โคโรลล่า สามห่วง AE101 ก็ยังมีคนพบว่า เป็นการนำเอารถแท๊กซี่ที่หมดอายุไปทำสีตัวถัง ปรับปรุงภายในและช่วงล่าง และไปขายกันในต่างจังหวัด กันมากมาย ซึ่งก็ขายได้ราคาดี เพราะตัดระบบแก๊สออกและปรับให้กลับไปใช้น้ำมันเช่นเดิม
แต่ถ้าจะให้ NGV เกิดมากกว่านี้ รัฐก็ไม่ควรให้กระทรวงพลังงาน, สมอ. และ ปตท. ร่วมมือกันกีดกันถังบรรจุเชื้อเพลิงประเภทใหม่ที่มีคุณสมบัติน้ำหนักเบา แต่ก็ป้องกันการรั่วไหลได้ไม่ต่างกับถังแบบเดิมๆ และมีราคาถูกกว่า ในขณะที่ถังแบบปัจจุบันนี้มีน้ำหนักมาก และถูกผูกขาด จากการที่ ปตท. เห็นควรว่าควรใช้ถังแบบนี้เท่านั้นจึงจะจดทะเบียนกับขนส่งได้
ต่างประเทศเขาใช้ถังรุ่นใหม่กันไปนานมากแล้ว แต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง มีคนบอกว่า หน่วยงานของรัฐ ของประเทศไทยเป็นหน่วยงานที่รักประชาชนมากที่สุดในโลก เพราะเป็นห่วง เป็นใย ในความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ไม่เฉพาะเรื่องถังบรรจุก๊าซเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง ยาตัวใหม่ๆ นวัตกรรมของเครื่องมือที่ใช้ในการรักษาทางการแพทย์ หรือแม้แต่เทคโนโลยีสเต็มเซลส์ ...