"Jazz กับ City" มีอะไรที่แตกต่างกัน ในด้าน"การขับขี่"บ้างครับ??

YenChar


สงสัยมานานแล้วครับ ว่าระหว่าง Jazz กับ City

เครื่องเหมือนกัน เกียรลูกเดียวกัน อัตราทดเหมือนกัน
ระบบช่วงล่างเหมือนกัน น้ำหนักใกล้เคียงกัน

นอกจากรูปร่างภายนอกและพื้นที่ใช้สอยเท่านั้น
แต่ทำไม จะดูเหมือนว่ารถ 2 คันนี้ มีบุคลิคที่แตกต่างกัน
ในด้านของการขับขี่ครับ??

ถ้าผมเป็นคนบ้าการขับรถมากๆ ขับรถเร็ว ชอบแต่งรถ
คิดว่าใน 2 คันนี้ คันไหนจะตอบโจทย์คนขับชอบขับรถได้ดีที่สุดครับ?
(ถามแบบตรงๆก็คือ คันไหนแรงกว่า แต่งไปได้ไกลกว่าน่ะครับ)

......................................

สงสัยคล้ายๆกับ ยาริสและวีออส ว่า 2 คันนี้ ค่ายเดียวกัน
ออกแบบเหมือนๆกัน แต่ทำไมการขับขี่ถึงได้แตกต่างกัน
และมีบุคลิคเป็นของตัวเอง

แต่ในมุมกลับกัน ผมเคยขับมาสด้า2 ทั้งซีดานและแฮชแบค
กลับไม่แตกต่างกันเลย มีให้รู้สึกเพียงนิดๆเท่านั้น??(เฟียสต้ายังไม่เคยลอง)

ก็เลยแอบสงสัย เอามาตั้งเป็นประเด็นครับ

ขอบคุณครับ



mandize

เท่าที่ได้ขับมาทั้ง 2 ตัวในระยะทางไกล

ความรู้สึกผม คือ city พวงมาลัยเบากว่า
ช่วงล่างก็พอๆกัน



vellcap

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ  :)
กำลังหารถประหยัดน้ำมันมาใช้อยู่ครับ  ;D



Ruksadindan

City cg ต่ำกว่าด้วยนะครับ



Blur

อาจจะเพราะรูปทรงตัวรถ
เท่าที่เคยขับมาทั้ง 2 คัน
City แน่นกว่า ช่วงล่าง ทางไกล ทำความเร็ว
๋Jazz จะรู้สึกโคลงมากกว่าอาจจะเพราะ 5 ประตู
แต่ความรวดเร็วคล่องตัวในเมือง(จอดรถ) ขับมุดๆเหมือนจะคล่องกว่า
แล้ว 5 ประตูซื้อของ เก็บของสบายมากๆ ชอบครับ

ความรู้สึกล้วนๆครับ
ขับทางไกลยาวๆผมเลือก City
ขับในเมืองผมเลือก Jazz



TorTy

สั้นๆละกันนะครับ
คล่องตัว Jazz ดีกว่า ต้องการพื้นที่ขอบรถมีท้าย city โลดครับจริงๆถ้ามีตัวเลือกแค่สองตัวนี้เลือกไม่ยากเลยนะครับขึ้นอยู่กับการใช้งานชอบรถมีท้ายหรือไม่มี



Diavolo

ผมเคยลอง City ตัวท็อป ยาง 185 กับ City ตัวล้อกะทะยาง 175 เดิมๆ ทั้งคู่ ยังรู้สึกว่าต่างเลย คิดว่าเล็กน้อยก็มีผล

ถ้าจะเอามาแต่ง ก็แจ็ส MT เลยครับ ทั้งภายในสีดำ,ดิสเบรค 4 ล้อ,แอร์แบค ค่อนข้างพร้อมสำหรับเอามาแต่งซิ่ง (ซิตี้ MT เบาะสีเบจ ใส่เบาะซิ่งก็ไม่สวยแล้วครับ ดรัมเบรคหลังใส่แม็คก็ไม่สวยเท่าดิส และไม่มีแอร์แบค)

สำคัญที่สุด แจ็สมีของแต่งจากสำนักแต่งญี่ปุ่นตรงรุ่นเยอะกว่า ซิตี้ ที่ไม่มีใครทำของแต่งขาย
รถแนวๆนี้คงไม่ได้แต่งเพื่อวิ่งทอปสปีดหรอกครับ เหมาะกับลากรอบ สับเกียร์ ยัดโค้ง วิ่งพริ้วๆในเมืองมากกว่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2011, 23:32:09 โดย Diavolo »



IncarRus

ผมเคยลอง Jazz สั้นๆ ครั้งเดียวครับ แต่ City ขับบ่อยอยู่เหมือนกัน
ผมว่า Jazz มันเด้งๆ นะ  :-\ แต่ City ไม่เห็นเด้งเหมือน Jazz อะครับ  :)

เรื่องโคลง City ก็โคลงนะครับ แต่ไม่รู้ Jazz จะโคลงกว่าหรือป่าว  ::)



Pan Paitoonpong

ของแต่ง ถ้ารถมีจำนวนมากอย่าง City ก็มีตลาดที่จะทำช่วงล่างรองรับอยู่แล้ว
ห้องเครื่องยนต์ City โล่ง ยื่นมือเข้าไปซ่อมได้ง่ายกว่ามาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



sport_mt

ใช้งานทั้งสองคันแต่คงเทียบกันลำบากเพราะ

CITY MT ส่วน Jazz AT Top ที่ต่างกันพอจะเปรียบเทียบได้เห็นๆ

พวงมาลัย Jazz เบากว่า City แบบ เออ! Jazz ขับง่ายสบายจัง

เจอที่จอด Jazz จอดง่ายมาก ขยับไม่กี่ที่ ก็เข้าที่แบบมั่นใจ

ขับตอนกลางวัน มุมมองกว้าง มองง่าย วิวสวย

แต่มีจุดอ่อน เวลาโค้งขวา เสา A บัง ต้องชะโงกหน้า ไปทางกระจกหน้าเพื่อมองรถทางขวา

อีกอย่าง Jazz แพ้แดด จะต้องเปิดแอร์มากกว่า City 1 เบอร์ (ฟิลม์ 3m หน้า 40 รอบคัน 60 ทั้งสองคัน)

ขับกลางคืน กลายเป็น City ขับง่าย สบายตา กว่า Jazz

Jazz แสบตาเหลือเกินอาจเป็นเพราะด้วยกระจกบานใหญ่ รับแสงไฟที่ส่องมาจาก รถสวนและรถที่ตามข้างหลังเต็มๆ

ส่วนไฟส่องหน้า City สว่างกว่า แบบเห็นได้ชัด





pladaek

บ้านผมมีทั้งสองรุ่นครับ.. แต่ผมใช้แจ๊ซเป็นหลัก

กับคำถาม "(ถามแบบตรงๆก็คือ คันไหนแรงกว่า แต่งไปได้ไกลกว่าน่ะครับ)"

แรงกว่า ผมว่าซิตี้ตอบสนองผมได้ดีกว่าแจ๊ซครับ..
"แต่งไปได้ไกลกว่า" หมายถึงแต่งแรงหรือเปล่าครับ..
ถ้าให้เลือกเอามาแต่งแรงผมก็เอาซิตีครับ.. พีที่รู้จักกันเขาแต่งจนเหยียบสุดเข็มไมล์ไปแล้วครับ
แต่ถ้าแต่งเอาสวยเลือกแต่งแจ๊ซครับ.. เพราะเท่าที่ดูในตลาด ของเล่นมันเยอะดี  ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..