PPVดรัมเบรคหลัง หรือ ดิสเบรคหลัง จะเลือกเเบบไหนดี

mooja

ดรัมเบรคหลัง  หรือ ดิสเบรคหลัง จะเลือกเเบบไหนดี 

พอดีจะออกรถใหม่ ว่าจะดู pajero ขับ2 จะเป็นดัมเบรคล้อหลัง  ส่วน Trailblazer ขับ2 2.8 lt ดิสเบรคหลัง  ช่างนอกที่ใช้บริการมา5-6ปีเเนะนำให้ใช้ เป็นดัมเบรคหลัง บอกว่าเหมาะกับถนน บนสมุยที่เป็นเขาขึ้นๆลงๆมากกว่า เบรคเน้น เอาอยู่มากกว่าดิสเบรค4ล้อ  ช่างว่า ถ้าจะเอาให้ดีกว่าเดิม เเค่เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นตอนครึงก็พอ  ตอนที่ใช้สปอร์ทไลเดอร์ ก็เปลี่ยนเเบบที่ช่างว่า เบรคกระทันหัน เอาอยู่จริงๆ หลานชายตกจากเบาะหลังเลย

ใครที่ใช้PPVที่เปลี่ยนจากดัมเบรค เป็นดิสเบรค ช่วยบอกหน่อยครับ ว่าเปลี่ยนเเล้วเป็นยังไง

ขอบคุณครับ



NgoH

ดั้มเบรคทนกว่าครับ



vuthtichai

ผมเคยใช้ ppv ดรัมเบรคหลังมา 6 ปีไม่จุกจิก อย่างที่ท่านด้านบนว่าเลยครับ ไม่เหมือนเจ้าดิสเบรคหน้า ปัญหาพบเยอะกว่าครับ



delete

ขอเลือกเป็นคอยล์สปริง หลัง แทนได้ไหมครับ
ส่วนเรื่องเบรกผมว่าไม่น่าจะหนีกันไปเท่าไหร่
อย่าลืมว่ารถหนักสองตันนะครับ จะให้เบรกเทพไปกว่านี้ไม่ได้แล้วมั้ง



crucifixzz

ดิสเบรค ระบายความร้อนดีกว่า drum ครับ เฟดยากกว่า เมื่อใช้ผ้าเบรคเหมือนกัน



toonze

แล้วแต่ชอบเลยดีกว่ครับ



NineKlao

ดิสเบรค ระบายความร้อนดีกว่า drum ครับ เฟดยากกว่า เมื่อใช้ผ้าเบรคเหมือนกัน

เหมาะกับด้านหน้าที่ต้องการความเร็วกระชัย

ถ้า นุ่ม หนึบ ทน ดรัมเบรคคือคำตอบที่ดีครับ



redsun

ดรัมเบรกหลัง :
ถ้าไม่ได้ซิ่งมากมายขอบอกว่าเหลือๆครับ
ถ้าขนาดใกล้เคียงกัน ดรัมเบรกมีแรงมากกว่าดิสก์นะครับ(เชื่อไหม)

ถ้ารถยนต์ติดดิสก์หลัง มาจากโรงงานเลยก็ดีครับ
แต่ถึงจะใช้ดรัมเบรกหลัง ผมว่าก็มิได้เสียหายครับ



mooja

ขอบคุณ ทุกความคิดเห็นครับ ถ้าเอาน้องปา คงเเค่เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งเท่านั้นครับ  เเต่อยากลอง ของเชฟก่อน 

ขอบคุณอีกคั้งครับ :) :)



นครอัญมณี

ขอบคุณ ทุกความคิดเห็นครับ ถ้าเอาน้องปา คงเเค่เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งเท่านั้นครับ  เเต่อยากลอง ของเชฟก่อน 

ขอบคุณอีกคั้งครับ :) :)

ระวังนะ ! เปลี่ยนแค่หม้อลม จะทำให้เบรคเบาเท้าขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น
เพราะพื้นที่ผ้าเบรคจับจานเบรคยังคงเท่าเดิม

โอกาสจะทำให้ แค่แตะเบรค แล้วเหมือนเบรคแรง หัวทิ่มหัวตำ จะเกิดบ่อยขึ้น
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



LimitedEdition

ซื้อรถทั้งคัน อย่าดูแค่ดรัมเบรกหรือดิสก์เบรกเลยครับ
มันไม่ได้ต่างกันอย่างมีนัยยะขนาดนั้น

เลือกคันไหนก็ได้ที่คุณขับแล้วชอบ เท่านั้นก็พอครับ



mothsan

ผมว่าอะไรก็ได้ครับ ขอให้เซ็ทมาดี ทำงานเป็น Liner เบรคหนึบ ร้อนยากพอประมาณก็พอครับ
ดูอย่างอื่นดีกว่าครับ อย่าให้การโฆษณามาทำเป็นกระแสในการตัดสินใจเลยครับ ต้องดูรวมหลายส่วนครับ



mooja

โดยส่วนตัวเเล้ว ชอบดัมเบรคหลังมากกว่าที่จะเป็นดิสเบรค มันหนึบกว่า ส่วนเรื่องเปลี่ยนหม้อลมเเล้ว คงคุยกับช่างเรื่อง ทำเบรคให้รับกับหม้อลมใหม่

ลองขับทั้งฟอจูนเนอร์ เเละปาเจโร่เเล้ว ชอบ ปาเจโร่มากกว่า  ของเชฟ ลองขับตัวกระบะ ขับสนุกดี เเต่เห็นข้างในเเล้ว ดูก๊องเเก๊งยังไงไม่รู้ (จากภาพในเว็บต่างๆ)  รอดูอีกคันเดียว ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ ฟอร์ด เอฟเวอร์เรฟ  เนื่องจากขาหักอยู่  เลยมีเวลาอีกพักใหญ่ ให้ตัดสินใจ 

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ