Tein s tech + shock up standard

SauceNR

Tein s tech + shock up standard
« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 17:50:37 »
โอเคมั้ยฮะ คือเดิมทีผมใช้ trd + tein s tech. แต่กะจะเอาตัว tokico รุ่น สแตนดาด เดิมของยาริสมาใส่ คือผมเอง ขับรถวันละประมาน 50 กม + เลยอยากได้ความนิ่มนวลนิดนึง ปัจจุบันมันกระด้างหนึบเลยครับ โค้งหนักๆ ก้พอไหวอยู่ แต่ผมไม่ได้ซิ่งอะไรมากมายขนาดนั้นหนะครับ.



stop.kun

Re: Tein s tech + shock up standard
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 18:41:53 »
รถก็คงสูงขึ้น ตามความสูงสปริงหน่ะครับผม  ;D

ลองขยับไป tein basic ดูนะครับ



NarinrachMaisok

Re: Tein s tech + shock up standard
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 18:58:11 »
ถ้า tein-s tech กะโช็คเดิมมันจะเด้งๆนะครับ ขับแล้วน่ารำคาญอ่ะ เพราะ space wagon ที่บ้านก็ใช้กะโช็คเดิมอยู่ ก็เป็นอยู่กำลังจะเปลี่ยมาใช้กับ KYB SR อยู่อ่ะครับ เห็นว่าช่วยใด้เยอะ ถ้าเป็น tein-basic ผมว่าจะแข็งกว่า sr อยู่หน่อยนึงอ่ะนะ แต่อย่าไปเอารุ่นสตัทปรับเกลียวแล้วกันล่ะอันนั้นแข็งมากๆเลย *-*



jokerone

Re: Tein s tech + shock up standard
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 22:03:15 »
tein เมาะกับวัยรุ่นมากกว่าครับ
35Up ไม่แน่ะนำ



jAk

Re: Tein s tech + shock up standard
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 22:46:44 »
สำหรับผมที่ลองมามีสามยี่ห้อคับ ใส่กับโช้คเดิมๆติดรถมา ประมานนี้ครับ

H&R นิ่มสุด นิ่มพอๆกับสปริงเดิมๆเลย บางช่วงเจอถนนเปนคลื่นลึกๆอาจรู้สึกนิ่มจนย้วยๆได้

Tein จะกลางๆ ไม่นิ่มไม่แข็งมาก ทรงตัวดีขึ้นกว่าสปริงเดิมติดรถ ไม่ค่อยเด้งเท่าไหร่

Espelir จะแข็งสุด เจอสะพานนี่เด้งดีดเอาเรื่อง แต่เตี้ยสุด สวยสุด และแพงสุด 555 (ปัจจุบันใช้อยู่ เพราะบ้าเตี้ยๆ อิอิ)



TJA

Re: Tein s tech + shock up standard
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:57:06 »
รถน่าจะเด้งกว่าเดิมนะครับ เพราะสปริงแต่งค่าKมันสูงกว่าเดิมๆ
โช๊คเดิมๆติดรถจะรับภาระค่อนข้างมากในการต้านการยืด/ยุบตัวของสปริง
ถ้าอยากได้ฟิลลิ่งที่ไม่แข็งมากและใกล้เคียงเดิมๆ การขับขี่พอประมาณไม่เน้นซิ่งไม่ยัดโค้งหนักๆ
ผมว่าลองดูTanabe เป็นตัวเลือกมั้ยครับ nf210 ไม่เตี้ยมาก ไม่แข็งมาก แต่ย้วยเร็วนิดนึง    ;D

.-_-.



3drom

Re: Tein s tech + shock up standard
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 10:12:42 »
สำหรับผม คหสต.นะครับ สปริงโหลดไม่เหมาะกับโช๊คเดิมๆเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นสปริงโหลดยี่ห้อไหนก็ตาม เพราะมันจะยวบๆย้วยๆ อาจเป็นเพราะว่าโช๊คเดิมมันนุ่มเกินไปจนเอาพวกสปริงโหลดไม่อยู่ ผมลองมาแยะแล้วครับสปริงโหลดสุดท้ายต้องเอาโช๊คไปอัดน้ำมันแต่ก็จะกระด้าง หรือไม่ก็ต้องไปจับกับตัว kayaba ner sr อันนี้เอาอยู่ครับ แต่ว่าถ้ารักจะโหลดจริงเล่นพวกนี้ไม่จบครับสุดท้ายก็ต้องมาจบที่สตรัทปรับเกลียวครับ
อย่างรถผมซีวิคตัว es ผมใส่ tein ss หลังจากวุ่นวายกับสปริงโหลด เปลี่ยนโช๊ค รองสเปเซอร์ มาเจอ tein ss ทุกปัญหาจบไป
ล่าสุด แจส ของน้องสาวเพิ่งออกมา ไปใส่สปริงโหลด tein s tech กับโช๊คเดิมผลคือ มันลงมาซะจนต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก ข้างหน้า เอานิ้วชี้สอดไปได้หน่อยเดียว สุดท้ายน้องโดนพ่อบ่น ก็ต้องควักเงินไปใส่ h drive จบ ปรับเบอร์อ่อน ได้นุ่มๆใกล้เคียงโช๊คเดิม สปริงเดิมเลย แต่หนึบกว่ากันมากมาย