ความจริง(ในความคิดผม) เจ้าเครื่องบล๊อคนี้มันไม่ได้ทนกว่าปกติหรอกครับ
ผมคิดว่า เจ้าวาล์วตัว Dual เนี่ย มันปรับตั้งได้ด้วยตัวมันเองครับ เช่นเดียวกับ เครื่องวีโก้ ที่ว่าทนๆกันครับ มันปรับตั้ง
อัตโนมัติ เช่นเดียวกันครับ
รวมถึงTAXI ใช้แต่ในเมืองรอบต่ำๆ ไม่ได้ลากรอบสูงๆ เป็นระยะเวลานานๆ ความร้อนสะสมที่วาล์วไอเสียจะน้อยครับ
และอีกอย่างคือ TAXI ส่วนใหญ่จะใช้ระบบ มิกเซอร์ ที่แตกต่างจากระบบหัวฉีดตรงที่ มันจะจ่ายแก๊สตามที่เราจูนทุกรอบ
นั่นคือหมายถึงถ้า จูนแก๊สบางก็จะบางทุกรอบความเร็ว ถ้าจูนหนาก็จะหนาทุกรอบความเร็ว
ส่วนระบบหัวฉีด จะจ่ายแก๊สตามกล่องของเครื่องยนต์เป็นหลัก ซึ่งข้อเสียของมันคือ
เมื่อเราวิ่งความเร็วสูง(ประมาณ100กม/ชม.) น้ำมันจะสั่งจ่ายน้ำมันแบบประหยัดแทบทุกยี่ห้อ (ใกล้เคียงส่วนผสมในอุดมคติ14.7:1)
นั่นหมายความว่าแก๊สระบบหัวฉีดจะจ่ายแก๊สบางด้วยเช่นกัน ..... ส่งผลให้ความร้อนเกิดที่หัวลูกสูบมากขึ้นและสะสมที่ทางเดินไอเสีย
จนก่อให้เกิดวาล์วไอเสียมีระยะเปิดปิดที่เปลี่ยนไปครับ
ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยครับ เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวไม่มี อะไรยืนยันครับ
(ผมจบมนุษยศาสตร์ไม่ใช่วิศวะ)