ผู้เขียน หัวข้อ: เชื่อหรือไม่ ว่า Altis เครื่องบล๊อค ZR ติดแก๊ซ CNG วิ่งได้ 3 แสนโดยที่ยังไม่ต้องตั้งวาล์วเลยครับ  (อ่าน 30318 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อวันหยุดผมได้เข้าไปที่อู่ประจำ แถวรัชดาครับ ;)

ที่นี้อู่ที่ผมไปเป็นอู่ที่เช่า Taxi ด้วยซึ่งปัจจุบัน เขาซื้อ Altis 1.6J 6 speed Dual VVT-I มาปล่อยเช่าด้วย

พี่เขาเล่าให้ผมฟังว่า เครื่องตัวนี้ทนทานกว่าเครื่อง ZZ เดิมอย่างเห็นได้ชัดมาก
เช่น ติดแก๊ซ CNG วิ่งไป 3 แสนโล ขับแบบ Taxi ขับ ยังไม่ต้องตั้งวาล์วใดๆ ทั้งสิ้น ยังไม่เคยเปิดฝาสูบเลย
ที่สำคัญ คือ รถเงียบมากๆ(เสียงเครื่องครับ)
เทียบกับตัว ZZ เดิม ต้องตั้งวาล์วทุก 5 หมื่นโล(ขั้นต่ำ)

ผมคิดว่าเครื่องตัวนี้คงเหมือน เครื่องบล๊อด A สมัยก่อน คือ 4A ตัวแรกทนทานน้อยกว่า 4A ตัวหลัง ซึ่งทนแก๊ซและจุกจิกน้อยกว่า

ดังนั้น ถ้าใครคิดจะใช้รถแก๊ซ 1ZR-FE ใน Altis 1.6 ก็น่าใช้ครับ เพราะทนทานกว่า ZZ ชัดเจนครับ :D
แต่ 1.8 กับ 2.0 นี่ไม่แน่ใจครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ

ว่าแต่มัน บล็อค A ชัวร์หรือเปล่าครับ

ถ้าใช่นี่ทนมากๆเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

ว่าแต่มัน บล็อค A ชัวร์หรือเปล่าครับ

ถ้าใช่นี่ทนมากๆเลย

มันไม่ใช่ บล๊อด A นะครับ แต่คงมีการพัฒนาขึ้น เช่น ทนแก๊ซขึ้น จุกจิกน้อยลง ทำให้น่าใช้มากขึ้นเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ความจริง(ในความคิดผม)  เจ้าเครื่องบล๊อคนี้มันไม่ได้ทนกว่าปกติหรอกครับ 
ผมคิดว่า เจ้าวาล์วตัว Dual เนี่ย มันปรับตั้งได้ด้วยตัวมันเองครับ  เช่นเดียวกับ เครื่องวีโก้ ที่ว่าทนๆกันครับ มันปรับตั้ง
อัตโนมัติ เช่นเดียวกันครับ

รวมถึงTAXI ใช้แต่ในเมืองรอบต่ำๆ ไม่ได้ลากรอบสูงๆ เป็นระยะเวลานานๆ  ความร้อนสะสมที่วาล์วไอเสียจะน้อยครับ
และอีกอย่างคือ TAXI ส่วนใหญ่จะใช้ระบบ มิกเซอร์ ที่แตกต่างจากระบบหัวฉีดตรงที่  มันจะจ่ายแก๊สตามที่เราจูนทุกรอบ
นั่นคือหมายถึงถ้า จูนแก๊สบางก็จะบางทุกรอบความเร็ว ถ้าจูนหนาก็จะหนาทุกรอบความเร็ว
ส่วนระบบหัวฉีด  จะจ่ายแก๊สตามกล่องของเครื่องยนต์เป็นหลัก ซึ่งข้อเสียของมันคือ
เมื่อเราวิ่งความเร็วสูง(ประมาณ100กม/ชม.) น้ำมันจะสั่งจ่ายน้ำมันแบบประหยัดแทบทุกยี่ห้อ (ใกล้เคียงส่วนผสมในอุดมคติ14.7:1)
นั่นหมายความว่าแก๊สระบบหัวฉีดจะจ่ายแก๊สบางด้วยเช่นกัน   ..... ส่งผลให้ความร้อนเกิดที่หัวลูกสูบมากขึ้นและสะสมที่ทางเดินไอเสีย
จนก่อให้เกิดวาล์วไอเสียมีระยะเปิดปิดที่เปลี่ยนไปครับ
 ;D
ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยครับ เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวไม่มี อะไรยืนยันครับ ;)  (ผมจบมนุษยศาสตร์ไม่ใช่วิศวะ)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ความจริง(ในความคิดผม)  เจ้าเครื่องบล๊อคนี้มันไม่ได้ทนกว่าปกติหรอกครับ 
ผมคิดว่า เจ้าวาล์วตัว Dual เนี่ย มันปรับตั้งได้ด้วยตัวมันเองครับ  เช่นเดียวกับ เครื่องวีโก้ ที่ว่าทนๆกันครับ มันปรับตั้ง
อัตโนมัติ เช่นเดียวกันครับ


จริงๆ ZZ ก็ตั้งวาล์วอัตโนมัติครับ แต่ปัญหา คือ วาล์วมันไปเร็วมากๆ จนตั้งเอาถ้วยออกมาเจียร์กัน(ทั้งโตโยต้าและนิสสันก็ใช้วิธีนี้ แต่ฮอนด้า ใช้ไขขวง สะดวก โบราณ แต่ตั้งได้เอง)

แต่เจ้านี้ ไม่ต้องทำอะไร วาล์วคงเผื่อมาเยอะ

แต่จุดที่สงสัย คือ ถ้าถึงจุดที่วาล์วไม่ไหวแล้ว ผมว่าอาจจะต้องยกฝาสูบไปเลยหรือเปล่า  ;)

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
แต่ที่แน่ๆ พาร์ท ฝาสุบของ ตัว CNG บ่าวาวล์ทนกว่า ตัวปกติด้วยครับ  เคยสอบถามฝ่ายอะไหล่มา 
แต่ผมไม่แน่ใจ dual vvti วาวล์มันปรับตั้งอัตโนมัติรึยังนะครับ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ความจริง(ในความคิดผม)  เจ้าเครื่องบล๊อคนี้มันไม่ได้ทนกว่าปกติหรอกครับ 
ผมคิดว่า เจ้าวาล์วตัว Dual เนี่ย มันปรับตั้งได้ด้วยตัวมันเองครับ  เช่นเดียวกับ เครื่องวีโก้ ที่ว่าทนๆกันครับ มันปรับตั้ง
อัตโนมัติ เช่นเดียวกันครับ


จริงๆ ZZ ก็ตั้งวาล์วอัตโนมัติครับ แต่ปัญหา คือ วาล์วมันไปเร็วมากๆ จนตั้งเอาถ้วยออกมาเจียร์กัน(ทั้งโตโยต้าและนิสสันก็ใช้วิธีนี้ แต่ฮอนด้า ใช้ไขขวง สะดวก โบราณ แต่ตั้งได้เอง)

แต่เจ้านี้ ไม่ต้องทำอะไร วาล์วคงเผื่อมาเยอะ

แต่จุดที่สงสัย คือ ถ้าถึงจุดที่วาล์วไม่ไหวแล้ว ผมว่าอาจจะต้องยกฝาสูบไปเลยหรือเปล่า  ;)

สงสัย ACV50 2.5 มันรหัสอะไรครับ

แล้วติดแก๊สวาลกับฝาสูบจะมีแนวโน้มเป็นยังไง

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
ความจริง(ในความคิดผม)  เจ้าเครื่องบล๊อคนี้มันไม่ได้ทนกว่าปกติหรอกครับ 
ผมคิดว่า เจ้าวาล์วตัว Dual เนี่ย มันปรับตั้งได้ด้วยตัวมันเองครับ  เช่นเดียวกับ เครื่องวีโก้ ที่ว่าทนๆกันครับ มันปรับตั้ง
อัตโนมัติ เช่นเดียวกันครับ

รวมถึงTAXI ใช้แต่ในเมืองรอบต่ำๆ ไม่ได้ลากรอบสูงๆ เป็นระยะเวลานานๆ  ความร้อนสะสมที่วาล์วไอเสียจะน้อยครับ
และอีกอย่างคือ TAXI ส่วนใหญ่จะใช้ระบบ มิกเซอร์ ที่แตกต่างจากระบบหัวฉีดตรงที่  มันจะจ่ายแก๊สตามที่เราจูนทุกรอบ
นั่นคือหมายถึงถ้า จูนแก๊สบางก็จะบางทุกรอบความเร็ว ถ้าจูนหนาก็จะหนาทุกรอบความเร็ว
ส่วนระบบหัวฉีด  จะจ่ายแก๊สตามกล่องของเครื่องยนต์เป็นหลัก ซึ่งข้อเสียของมันคือ
เมื่อเราวิ่งความเร็วสูง(ประมาณ100กม/ชม.) น้ำมันจะสั่งจ่ายน้ำมันแบบประหยัดแทบทุกยี่ห้อ (ใกล้เคียงส่วนผสมในอุดมคติ14.7:1)
นั่นหมายความว่าแก๊สระบบหัวฉีดจะจ่ายแก๊สบางด้วยเช่นกัน   ..... ส่งผลให้ความร้อนเกิดที่หัวลูกสูบมากขึ้นและสะสมที่ทางเดินไอเสีย
จนก่อให้เกิดวาล์วไอเสียมีระยะเปิดปิดที่เปลี่ยนไปครับ
 ;D
ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยครับ เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวไม่มี อะไรยืนยันครับ ;)  (ผมจบมนุษยศาสตร์ไม่ใช่วิศวะ)

เรื่องกล่องแก๊ส ถ้าช่าง Advance นิดนึงจะไม่ทำให้จ่ายบางในความเร็วสูงครับ  รถผมติดแบบไม่ OBD ปรับจูนเอง ยกตามช่วงเกียร์ รถแก๊สวิ่งได้กับวิ่งดี มันต่างกันนะครับ ส่วนเรื่องวาวล์ ไอDual กลัวเสียจะเจ็บหนักกว่า ZZ สิครับ กลไกยิ่งเยอะ เวลาซ่อมก็ยิ่งแยะ  และอู่ที่ผมรู้จักทำแท๊กซี่ เขาบอกว่าถ้าเป็น N ให้ติด TAP จะทำให้แหล่มมาก หรือ เครื่องบล๊อคเก่าๆที่ติด L ก็ทำได้  ติด TAP ทีรถเปลี่ยนบุคลิคเลยนะครับ ราคาไม่แพง ถ้ามันเผาไหม้หมดจดสมบูรณ์ ผมมั่นใจว่าแรงกว่าน้ำมันแน่

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
ผมเคยทำงานเกี่ยวการทดสอบพวก CNG LPG ครับ ตอนนั้นทำโดยเอารถป้ายแดงมา 7 คัน แต่ละคันติดระบบเชื้อเพลิงและระบบจ่ายคนละแบบ
ตอนที่ทดสอบวัดอัตราเร่ง ค่าที่ออกมาน่าตกใจมาก ที่ LPG ทุกระบบ(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ จำได้ว่าระบบหัวฉีดทำเวลาได้ดีกว่ามาก ส่วนระบบอื่นก็ดีกว่าแต่ไม่ได้มีนัยสำคัญมาก) ทำเวลาได้ดีกว่านํ้ามันอีก ทั้งที่ต้องแบบนํ้าหนักของถังมากกว่านํ้ามัน
ที่คุยวิเคราะห์กันสรุปว่า เร่งดีกว่าเพราะสามารถผสมกับอากาศได้เร็วและดีกว่านํ้ามันทำให้สามารถเผาไหม้ได้สมบูรณ์กว่า

ส่วนเรื่องตั้งวาวล์นั้นต้องดูที่ compression ratio ครับ ว่าเครื่องเดิมที่ใช้นํ้ามันนั้นตั้งมาเป็นเท่าไร แล้วขีดจำกัดอยู่ที่เท่าไร
เนื่องจากของเหลวมีการขยายตัวน้อยกว่าก๊าซ พอใช้พวก NGV ความดันที่เกิดในห้องเครื่องจะสูงขึ้น พวกสปริงที่ยันวาวล์ไว้ก็จะเสื่อมไปเร็วกว่าปกติทำให้ต้องมาตั้งบ่อยขึ้น


ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
ผมเคยทำงานเกี่ยวการทดสอบพวก CNG LPG ครับ ตอนนั้นทำโดยเอารถป้ายแดงมา 7 คัน แต่ละคันติดระบบเชื้อเพลิงและระบบจ่ายคนละแบบ
ตอนที่ทดสอบวัดอัตราเร่ง ค่าที่ออกมาน่าตกใจมาก ที่ LPG ทุกระบบ(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ จำได้ว่าระบบหัวฉีดทำเวลาได้ดีกว่ามาก ส่วนระบบอื่นก็ดีกว่าแต่ไม่ได้มีนัยสำคัญมาก) ทำเวลาได้ดีกว่านํ้ามันอีก ทั้งที่ต้องแบบนํ้าหนักของถังมากกว่านํ้ามัน
ที่คุยวิเคราะห์กันสรุปว่า เร่งดีกว่าเพราะสามารถผสมกับอากาศได้เร็วและดีกว่านํ้ามันทำให้สามารถเผาไหม้ได้สมบูรณ์กว่า

ส่วนเรื่องตั้งวาวล์นั้นต้องดูที่ compression ratio ครับ ว่าเครื่องเดิมที่ใช้นํ้ามันนั้นตั้งมาเป็นเท่าไร แล้วขีดจำกัดอยู่ที่เท่าไร
เนื่องจากของเหลวมีการขยายตัวน้อยกว่าก๊าซ พอใช้พวก NGV ความดันที่เกิดในห้องเครื่องจะสูงขึ้น พวกสปริงที่ยันวาวล์ไว้ก็จะเสื่อมไปเร็วกว่าปกติทำให้ต้องมาตั้งบ่อยขึ้น



ทำการทดสอบ ท่านได้ติด TAP มั้ยหรอครับ ถ้าได้ติด มีรุ่น altis 1.8 dual มั้ยหรอครับ ผมหาไม่ได้  ;D  ตามล่ามานาน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ทนแก๊สเพราะมันตั้งวาลว์อัตโนมัติ

เชื่อว่า บล๊อคนี้ก็คงเหมือนกันครับ

ทนจริงๆ ต้องบล๊อค A เลยครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ทนแก๊สเพราะมันตั้งวาลว์อัตโนมัติ

เชื่อว่า บล๊อคนี้ก็คงเหมือนกันครับ

ทนจริงๆ ต้องบล๊อค A เลยครับ

บล๊อคA,E ทนเพราะวัสดุจริงๆครับ  ;)

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
@Ceberos ถ้าผมจำไม่ผิด ตอนนั้นใช้ Altis 1.6 ครับ ทำการทดสอบช่วงปี 2006 ส่วนติด TAPไหม ผมก็จำไม่ได้ครับ นานมากแล้ว

ออฟไลน์ sweetcrab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
    • อีเมล์
แท็กซี่ ในเมืองใครว่าใช้แต่รอบ ต่ำๆ  ตอนรถติดรอบเดินเบานะใช่ แต่ถ้าถนนโล่งมีลูกค้าพี่ท่านลากสุดเหมือนกัน   :-\

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ทนแก๊สเพราะมันตั้งวาลว์อัตโนมัติ

เชื่อว่า บล๊อคนี้ก็คงเหมือนกันครับ

ทนจริงๆ ต้องบล๊อค A เลยครับ

ฟันเฟิร์มตามนี้ ว่าเป็นวาร์ลไฮดรอลิค ปรับตั้งวาร์วอัตโนมัติ
จนกว่าจะปรับตั้งเองไม่ได้โน่นแหละ ถึงจะต้องเปิดฝาทำทีนึง

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ถ้าเป็นจริง ทำไม Toyota ไม่ยอมทำ CNG ในเครื่อง ZR 1.6Dual VVT-i ?? ยังทำใส่เครื่อง ZZ (VVT-i) เดิมอยู่

ตามความเข้าใจผมคือ Dual VVT-i วาวล์มันพอที่จะรับรู้การเซ็ตตัวเอง แต่ VVT-i ยังทำได้ไม่ดีเท่า
วาวล์จึงทนกว่า ไม่ต้องเซ็ตบ่อย ใช่มั้ยครับ

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์

ถ้าเป็นจริง ทำไม Toyota ไม่ยอมทำ CNG ในเครื่อง ZR 1.6Dual VVT-i ?? ยังทำใส่เครื่อง ZZ (VVT-i) เดิมอยู่

ตามความเข้าใจผมคือ Dual VVT-i วาวล์มันพอที่จะรับรู้การเซ็ตตัวเอง แต่ VVT-i ยังทำได้ไม่ดีเท่า
วาวล์จึงทนกว่า ไม่ต้องเซ็ตบ่อย ใช่มั้ยครับ



ต้นทุนมั้งครับ
อีกอย่างนึงคือใช้แก๊สเยอะ
อาจกลัวเครื่องทันสมัยกว่าพังแล้วซ่อมแพง

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
@Ceberos ถ้าผมจำไม่ผิด ตอนนั้นใช้ Altis 1.6 ครับ ทำการทดสอบช่วงปี 2006 ส่วนติด TAPไหม ผมก็จำไม่ได้ครับ นานมากแล้ว

ครับท่านขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์

ถ้าเป็นจริง ทำไม Toyota ไม่ยอมทำ CNG ในเครื่อง ZR 1.6Dual VVT-i ?? ยังทำใส่เครื่อง ZZ (VVT-i) เดิมอยู่

ตามความเข้าใจผมคือ Dual VVT-i วาวล์มันพอที่จะรับรู้การเซ็ตตัวเอง แต่ VVT-i ยังทำได้ไม่ดีเท่า
วาวล์จึงทนกว่า ไม่ต้องเซ็ตบ่อย ใช่มั้ยครับ



บล๊อคธรรมดาของเขาที่ติดอยู่ทุกวัน ปัญหาแก้หมดยังครับ  ;D  มีสารพัด รุ่นใหม่แม่มปัญหาเยอะมาก altis Gen นี้ผมว่าแย่มาก แรคพวงมาลัยต้องเป็นทุกคัน เลี้ยวซ้ายไม่มีเสียงแรคฝืดแสดงว่า altis ปลอม กันชนใต้ไฟหน้าซ้าย ก็ต้องเผยอทุกคันไม่มีก็ รถปลอมอีก ถ้าเป็น CNG เห็นยอดฮิทเลย หม้อต้มหอน หรือรั่ว หัวฉีดตัน วาวล์หัวถังเน่า  ไม่ชำนาญToyo ไม่น่ากระโดดลงมาเอง ลดต้นทุนเกินไปอุปกรณ์อ่อนแอมาก 

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
แท็กซี่ ในเมืองใครว่าใช้แต่รอบ ต่ำๆ  ตอนรถติดรอบเดินเบานะใช่ แต่ถ้าถนนโล่งมีลูกค้าพี่ท่านลากสุดเหมือนกัน   :-\

ถ้าหมายถึงผม ที่บอกว่าtaxiใช้รอบต่ำ อาจสื่อความหมายผิดขออภัยด้วย  ผมหมายถึง รอบสูงวิ่งลอยลำเป็นระยะทางยาวครับ
ที่กล่องECUรถยนจะสั่งการจ่ายน้ำมันเพื่อความประหยัดครับ ไม่ใช่เร่ง ลาก กระชากเครื่องครับ

ขออภัยไว้ที่นี้ด้วยครับ ;)

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!

ถ้าเป็นจริง ทำไม Toyota ไม่ยอมทำ CNG ในเครื่อง ZR 1.6Dual VVT-i ?? ยังทำใส่เครื่อง ZZ (VVT-i) เดิมอยู่

ตามความเข้าใจผมคือ Dual VVT-i วาวล์มันพอที่จะรับรู้การเซ็ตตัวเอง แต่ VVT-i ยังทำได้ไม่ดีเท่า
วาวล์จึงทนกว่า ไม่ต้องเซ็ตบ่อย ใช่มั้ยครับ



คือ Dual VVTi วาล์วไม่ได้ทนนะครับ  แค่ปรับตั้งเองอัตโนมัติ    ส่วนบล๊อคสำหรับCNG นั้นเห็นเค้าว่ากันว่า (มีแหล่งที่มาแต่ไม่เปิดเผยครับ)
ชิ้นส่วนช่วงฝาเครื่องเป็นวัสดุที่รองรับก๊าซครับ  ;)

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์

ถ้าเป็นจริง ทำไม Toyota ไม่ยอมทำ CNG ในเครื่อง ZR 1.6Dual VVT-i ?? ยังทำใส่เครื่อง ZZ (VVT-i) เดิมอยู่

ตามความเข้าใจผมคือ Dual VVT-i วาวล์มันพอที่จะรับรู้การเซ็ตตัวเอง แต่ VVT-i ยังทำได้ไม่ดีเท่า
วาวล์จึงทนกว่า ไม่ต้องเซ็ตบ่อย ใช่มั้ยครับ



คือ Dual VVTi วาล์วไม่ได้ทนนะครับ  แค่ปรับตั้งเองอัตโนมัติ    ส่วนบล๊อคสำหรับCNG นั้นเห็นเค้าว่ากันว่า (มีแหล่งที่มาแต่ไม่เปิดเผยครับ)
ชิ้นส่วนช่วงฝาเครื่องเป็นวัสดุที่รองรับก๊าซครับ  ;)

อันนี้ชัวร์ ยืนยันครับ รู้จากอู่แท๊กซี่เพื่อนพี่เหมือนกัน ตัว CNG วาวล์ บ่าวาวล์ทำมาแข็งกว่าทนกว่า

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
ผมเคยแต่เห็น altis 01 1.6 ตัวเก่า ติดแก๊ส วิ่งมา 4.2 แสนโล (รถบ้าน) ติดแก๊สตอน 1 แสนโล

วิ่งใช้แก๊สมารวมแล้วเกิน 3 แสนโล ยังใช้ได้ดี และทนดีครับ แต่ก็มี เปลี่ยนอะหลั่ยตามระยะ

ทนจริงๆ

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
ที่บ้านใช้อยู่ครับ จับไปดมแก๊ส มาตั้งแต่ 20000โลแลกแล้ว ตอนนี้วิ่งไป แสนกว่าๆ สภาพดีครับ รถแรง เกาะ แต่มีเคลมพวงมาลัยไปรอบนึงครับ
คุ้มมากครับ รถ รุ่นนี้