ความแข็งแกร่งของตัวถัง ดูด้วยตาเปล่าได้ไหมครับ ทำไมผมรู้สึกได้
ถ้าไม่ใช่รถยุโรป  เท่าที่ผมสัมผัสรถคือไปลองขับ ไปลูบ ไปจับ ในตลาดตอนนี้ ฟอร์ด โฟกัส กับ แคมรี่2012  คือรถที่ผมดูแล้วรู้สึกว่าตัวถังมันแข็งแกร่งจัง ดูมันแน่น มันมั่นคงไปทั้งคัน

ผมก็ไม่ใช่วิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ก็ยัง งงๆว่า ความแกร่งของตัวถังนี่มันดูได้ด้วยตาเปล่ารึป่าว ทำไมผมรู้สึกได้ อย่างแคมรี่นี่ผมรู้สึกว่ารถมันแข็งแกร่งจริงๆ ตัวถังให้ความรู้สึกว่าหนาแน่นหนักไปทั้งคัน  ในขณะที่ยี่ห้ออื่น ไม่ได้ให้ความรู้สึกแบบนี้ แม้แต่แอคคอร์ด2013 ผมไปดูรถมา ก็รู้สึกว่าตัวถังมันไม่แข็งแกร่งเท่าแคมรี่  อันนี้พูดในกรณีดูด้วยตาเปล่านะ ส่วนจะไปทดสอบการชนนั่นอีกเรื่อง



-Anonymous-

ลองกดๆดูสามารถรู้สึกได้หลายรุ่นครับ ส่วนที่กดแล้วแยกไม่ออกสามารถหารูปรถอุบัติเหตรุ่นนั้นๆกับคู่กรณีเปรียบเทียบดูได้ครับ รถยุโรปเมกามันแข็งจริงๆชนเบาๆดูได้ทุกอุบัติเหตุเลยครับว่ายุบน้อยกว่าญี่ปุ่นที่มาชนมาก แต่ชนแรงๆผลไม่เกี่ยวกันนะครับ ถ้าโครงสร้างดีกว่าญี่ปุ่นคันนั้นก็จะสภาพดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 12:44:27 โดย -Anonymous- »



Stroke8

มันเป็นแค่"ความรู้สึก" หรือเปล่าครับ



kiss

ผมว่าความรู้สึกมากกว่า โครงสร้างความปลอดภัยมันอยู่ข้างในที่ๆอับสายตาอยู่แล้ว

ลองดูคลิปนี้ครับ หากมองด้วยตาเคาะด้วยมือ ผมว่า Volvo 940 รุ่นเก่าเหล็กหนาๆ(เขาว่ายังกะรถถัง) แต่ผลลัพธ์ volvo แพ้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 03:41:52 โดย kiss »



panerai

เคยไปเปิดประตู focus ใหม่ ดูหนาเกินหน้่เกินตา c segment ญี่ปุ่นมากๆครับ



myalexxp

ผมว่าความรู้สึกมากกว่า โครงสร้างความปลอดภัยมันอยู่ข้างในที่ๆอับสายตาอยู่แล้ว

ลองดูคลิปนี้ครับ หากมองด้วยตาเคาะด้วยมือ ผมว่า Volvo 940 รุ่นเก่าเหล็กหนาๆ(เขาว่ายังกะรถถัง) แต่ผลลัพธ์ volvo แพ้



จากคลิปนี้ เรื่องความยาวของหน้ารถ จะมีผลไหมครับ

น่าจะเอารถที่มีลักษณะคล้ายกันมาทดสอบน่าจะดีกว่า

คหสต.  ;)



Slipknot`

ความแข็งแกร่งของตัวถังดูด้วยตาไม่ได้ครับ ต้องลองเคาะ

แต่ความปลอดภัยในการชนนั่นอีกเรื่องครับผม ดูหนาๆแน่นๆ

แต่เห็นสภาพตอนชนอาจจะช็อกไปเลยก็ได้



NONT4477

เหล็กหนา แน่น กดไม่ยุบ มันเป็นภายนอกครับ
ถ้าชนจริงๆ มันอยู่ที่โครงสร้างภายในเป็นหลัก
Camry แน่นจริง แต่ชนแบบ small overlap ไม่เหลือครับ
Civic ดูยวบยาบตามสไตล์ H เอานิ้วไปจิ้มๆแล้วยุบ แต่ตอนชน Small overlap ดูดีกว่ากันมาก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



AnubisTT

โครงสร้างหลักเปรียบเสมือนกระดูก เปลือกนอกเปรียบเสมือนผิวหนัง อย่าให้สิ่งที่เห็นภายนอกมาหลอกตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 08:20:48 โดย AnubisTT »



udis

ไม่ได้ครับ ต้องลองชนดูครับ
ทั้ง Focus และ Camry จากผลการทดสอบการชน คุ้นๆเหมือนจะได้คะแนนเกือบดี ไม่ได้ดีที่สุดมั้งครับ
 ;D ;D ;D



AutoPlace

ความแข็งแกร่งตัวถังคืออะไร ในความหมาย จขกท ครับ?
ความหนาของเหล็กที่นำมาใช้ ความหนักแน่นของบานประตู เสียงปิดประตู
ถ้าเหล่านี้เคาะหรือสังเกตก็รับรู้ได้ครับ
แต่ถ้าหมายถึงการทนต่อแรงบิดตัวที่กระทำกับโครงสร้างตัวถัง อันนี้ดูด้วยตาเปล่าไม่ได้ ต้องลองขับแล้วสังเกตอาการอย่างเดียว
หรือถ้าต้องการรู้ถึงการรับแรงกระแทกจากการชน ก็ต้องดูผลเทสการชนอย่างเดียว มองด้วยตาเปล่าคงบอกไม่ได้จริงๆ แหละครับ



tap-mzr

ผมว่าความรู้สึกมากกว่า โครงสร้างความปลอดภัยมันอยู่ข้างในที่ๆอับสายตาอยู่แล้ว

ลองดูคลิปนี้ครับ หากมองด้วยตาเคาะด้วยมือ ผมว่า Volvo 940 รุ่นเก่าเหล็กหนาๆ(เขาว่ายังกะรถถัง) แต่ผลลัพธ์ volvo แพ้




... ขอบคุณคร้าบ ^_^
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



applebees

ลองกดๆดูสามารถรู้สึกได้หลายรุ่นครับ ส่วนที่กดแล้วแยกไม่ออกสามารถหารูปรถอุบัติเหตรุ่นนั้นๆกับคู่กรณีเปรียบเทียบดูได้ครับ รถยุโรปเมกามันแข็งจริงๆ

-จริงครับ ที่ว่า รู้สึกได้ในหลายๆรุ่น

แต่! ในหลายๆรุ่น ของรถยุโรป บางทีมองแล้วรู้สึกบางก็มีนะครับ

-สรุป มันดูได้บ้าง ไม่ได้บ้างครับ แต่ถ้าเจอแบบผม ที่เคยเจอรถจอดซ้อนคันขวางอยู่ ไอ้เราก็ดันเข็นไป รถเขาก็หนักมว๊ากกก สงสัยติดแก๊ซ เราก็ดันๆๆ ดันไปอยู่ๆ รถบุบเองครับ เท่านั้นแหละ เดินหนีกลับเข้าห้างเบย  ;)

*ขอโทษเจ้าของรถคันนั้นไว้ ณ ที่นี้  :-*



tap-mzr

สงสัยครับว่า 940 ได้ Crash Test Rating เท่าไรครับผม

เราก็เชื่อว่ารถแข็งๆ จะปลอดภัยเสมอ อืมม ... ขับระวัง ไว้ดีกว่า
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



LimitedEdition

ไม่มีทางแยกได้ด้วยตาเปล่า หรือการลูบคลำเคล้นคลึงจากภายนอกครับ
การลากเส้นสายต่างกัน ก็ทำให้รถรู้สึกบึกบึนต่างกันแล้ว มันไม่เกี่ยวกับความแข็งแรงเลยจริงจริง
สิ่งที่เราเห็นมันเป็นแค่เปลือก ส่วนที่สำคัญและส่งผลต่อการขับขี่คือโครงสร้างด้านในนะครับ





Weetting

แค่ความรู้สึก เหมือนผมรู้สึกว่า โฟกัสเก่าดูเหมือนนักกล้ามมากกว่าโฟกัสใหม่





ผมว่าความรู้สึกมากกว่า โครงสร้างความปลอดภัยมันอยู่ข้างในที่ๆอับสายตาอยู่แล้ว

ลองดูคลิปนี้ครับ หากมองด้วยตาเคาะด้วยมือ ผมว่า Volvo 940 รุ่นเก่าเหล็กหนาๆ(เขาว่ายังกะรถถัง) แต่ผลลัพธ์ volvo แพ้




โธ่!   คลิปนี้ พี่ท่านไปเอารถอายุกี่ปีต่อกี่ปีมาทดสอบกับรถเพิ่งออกจากโรงงาน   

เหล็กมันผุพังไปถึงแล้วครับ   เฟรมจักรยานใ้ช้ไปซัก 10-15 ปียังเปลี่ยนกันเลยครับ 

เวลากระโดดกลัวไม่มั่นใจกลัวเฟรมหักเฟรมร้าว 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



LimitedEdition

ไม่ใช่ครับ

รถสมัยก่อนยังไม่ได้ออกแบบให้รับแรงปะทะได้เท่ากับรุ่นใหม่ใหม่ครับ
เพราะฉะนั้น ต่อให้มันจะสภาพเหมือนหลุดมาจากพิพิธภัณฑ์ยังไง ผลก็ยังเป็นแบบเดิมอยู่ดี



cdap

ไม่ใช่ครับ

รถสมัยก่อนยังไม่ได้ออกแบบให้รับแรงปะทะได้เท่ากับรุ่นใหม่ใหม่ครับ
เพราะฉะนั้น ต่อให้มันจะสภาพเหมือนหลุดมาจากพิพิธภัณฑ์ยังไง ผลก็ยังเป็นแบบเดิมอยู่ดี
เห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ ไม่น่าจะเป็นเรื่องสนิมผุพังหรอกครับ
รถปัจจุบันมีเทคโนโลยีในการผลิตที่ดีกว่า และเน้นความปลอดภัยมากกว่า บางรุ่นเน้นไปถึงคนที่อยู่นอกรถด้วยซ้ำไป



Ninezti








ลองดูครับ ว่าความรู้สึกนั้นไม่ได้มีผลเลยครับ หุหุ accord ปลอดภัยกว่าเยอะครับ  
แถม altima ได้ acceptable
accord ได้ good
camry poor



แถม civic ดูดีกว่า 2 คันอีกนะ 55 เสา a ไม่ยุบเลย 55 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 14:26:04 โดย Ninezti »



wittymazdaFC

จากที่ เป็นข่าว ต่างประเทศ

และ จาก ผลการทดสอบ ที่ มัก เห็นมา toyota   poor  สุด ครับ  ( ไม่ได้ ใส่ร้าย )  :-\