ถ้าพูดถึงตัวรถในแบบเดิมๆ วิธีการพัฒนากับแนวคิดก็ต่างกันมากแล้ว ซึ่งมันจะง่ายเลยถ้ารู้ตัวว่าชอบแบบไหนกัน
300ZX - เป็นรถญี่ปุ่นที่พยายามจะเป็นยุโรปกับอเมริกัน
180SX - เป็นรถญี่ปุ่นที่มุ่งจะเป็นญี่ปุ่น
300ZX - พัฒนาโดยมีการเทียบกับ Porsche 928,944, Chevrolet Corvette C4
180SX - พัฒนาร่วมกับ Silvia ซึ่งตั้งใจมาให้อยู่ตรงกลางระหว่างรถคลาส 86 กับ Supra,RX7 และเดินตามทาง Gazelleเดิม
300ZX - มีความคิดว่ารถเครื่องวางกลางมันดูเท่ห์จึงดีไซน์ส่วนหน้ารถให้สั้นเหมือนรถเครื่องวางกลาง
180SX - หน้ารถที่ยื่นยาวทำให้ดูเหมือนมีพลังแบบ Hot-rod
300ZX - ทำรถออกมาครั้งเดียวให้หรู วิ่งทางไกลสบาย ลงแทร็คพอได้ ดีโดยไม่ต้องโมเพิ่ม
180SX - ทำรถที่เข้าใจง่ายใช้ง่ายแต่มีพื้นที่สำหรับการโมดิฟายต่อได้เยอะเพื่อจับตลาดนักซิ่งภูเขา
ลองคิดดูง่ายๆ
ถ้าเอารถเดิมtoเดิม ผมเคยขับ 200SX CA18DET เดิมๆเกียร์อัตโนมัติ กับ 300ZX NA เกียร์อัตโนมัติ
พูดกันแบบใจจริง ถ้าให้ฟรีทั้งคู่ผมไม่เลือก 200SX หรอกครับ ..บูสท์ 0.9แต่วิ่งธรรมดามาก
ผมขับไปเจอรถบ้านยุค 2013 ยังต้องหลบ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา วาง SR20DET แล้วขึ้นโบใหม่
จูนกล่องหน่อย ไม่ต้องแรงมากหรอก เอาลงพื้นแค่ 300 พอ ทำช่วงล่างดีๆ ยางดีๆ โฮ่ย มันคนละเรื่องกับ
300ZX Turbo m/t เดิมๆนะ มันมีความรู้สึกเบาๆพร้อมไป แต่ดึงดี
ห้องเครื่อง 300ZX แทบไม่มีที่..แต่ถ้าเป็นผมเลือก ผมก็เลือก 300ZX เพราะชอบฟีลรถหนักๆ
วิ่งนิ่งๆมากกว่า..โมไม่ได้ก็ช่างมัน ทำเครื่องเดิมเพิ่มม้าหน่อยๆเอาแค่ให้ไม่น่าเบื่อก็พอครับ