ผู้เขียน หัวข้อ: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม  (อ่าน 20945 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 01:14:24 »
เท่าที่อ่านมา รวมถึงสังเกตหลายๆคน
ส่วนใหญ่ คนที่ใช้ VW มักจะตอบว่า VW นั้นพรีเมี่ยม(กว่าหลายๆยี่ห้อ)เพราะ "การขับขี่ดีกว่า"

อ่านแล้วแบบ..เอิ่มมมมม โคตรไม่เกี่ยวเลยครับ ต่อให้มีรถยี่ห้อนึงที่ขับขี่ได้โคตรไม่มันส์ น่าเบื่อไร้อารมณ์
แต่ถ้าฝ่ายการตลาดของคุณวาง position ของแบรนด์ไว้ที่พรีเมี่ยม(ขออนุญาตใช้ศัพท์ง่ายๆ) มันก็คือพรีเมี่ยมครับ
เบนซ์บางรุ่นการขับขี่ไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆเลย วัสดุรุ่นเก่าๆบางรุ่นนี่อย่างห่วยซะยิ่งกว่าพลาสติกรีไซเคิลของซิวิคที่หลายคนด่าๆกัน
แต่มันก็ยังเป็นพรีเมี่ยมครับ ตำแหน่งทางการตลาดมันยังสูงกว่าโตโยต้าหรือฮอนด้าวันยังค่ำ (สมมติว่า C-Class รุ่นต่อไปจะสู้ Altis ไม่ได้ในทุกด้านเลยก็ตาม)

ถ้าใครจะค้านผม ผมขอถามว่าถ้าวันหนึ่ง Toyota ทำรถตัวเองให้มีการขับขี่ที่สุดยอดยิ่งกว่า VW ในทุกรุ่น
ถึงวันที่คุณขับวิออสแล้วคุณลืม Gti คุณขับ Altis แล้วคุณแทบจะอยากขาย Scirocco ทิ้ง คุณขับ Vigo แล้ว Amarok กลายเป็นขี้หมา
ถามว่า Toyota คือพรีเมี่ยมแบรนด์หรอ?


VW ไม่ใช่แบรนด์ พรีเมี่ยม จบนะ

แล้วที่ว่า "ส่วนใหญ่ คนที่ใช้ VW มักจะตอบว่า VW นั้นพรีเมี่ยม(กว่าหลายๆยี่ห้อ)เพราะ "การขับขี่ดีกว่า""
ส่วนใหญ่คนที่ใช้ VW ในไทย แล้วพูดไปในทำนอง เพราะเค้าไม่ได้ใช้แค่ VW กันครับ เค้าก็ใช้รถพรีเมี่ยมที่ว่าด้วยเหมือนกันเค้าเลยเปรียบไปแบบนั้น ตามที่รู้สึกจากการใช้งาน

"ถ้าใครจะค้านผม ผมขอถามว่าถ้าวันหนึ่ง Toyota ทำรถตัวเองให้มีการขับขี่ที่สุดยอดยิ่งกว่า VW ในทุกรุ่น
ถึงวันที่คุณขับวิออสแล้วคุณลืม Gti คุณขับ Altis แล้วคุณแทบจะอยากขาย Scirocco ทิ้ง คุณขับ Vigo แล้ว Amarok กลายเป็นขี้หมา
ถามว่า Toyota คือพรีเมี่ยมแบรนด์หรอ? "


ถ้า Toyota ทำแบบนั้นได้ผมจะซื้อเลย เหมือนที่ผมเคยขาย Civic 2.0EL ทิ้งเพราะที่จอดรถเต็ม หลังได้ลองขับ Scirocco ตอนเซลเอามาให้ลองที่บ้านครั้งแรก ทั้งๆที่ไม่เคยมีความคิดจะซื้อรถ VW เลยนอกจากรถตู้ คุณไปลองเทสกับตัวรึยัง ?!
ผมซื้อไม่ใช่เพราะความพรีเมี่ยม แต่มันคือ รถยุโรปที่ดี คันนึงที่คุณภาพคับแก้ว ในบางอารมณ์ที่รถพรีเมียมระดับราคาในไทยใกล้กันให้ไม่ได้
VW ไม่ใช่พระเจ้า แต่คนเล่นรถพรีเมี่ยมทุกคนที่มีโอกาสได้ลองพวก Golf GTI , Scirocco เค้าก็จะเก็บเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีในการซื้อเพิ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2014, 01:49:28 โดย MagicTurbo »

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 05:40:00 »

อ้าว แล้วก็ในนี้มีใครบอกว่า VW คือรถพรีเมี่ยมรึเปล่า ล่ะครับ ?? ผมว่าไม่มีนะครับ แต่ที่เถียงๆกันนี่มาจากกะทู้ข้างล่างโน่นไปอ่านดูครับ จะได้เข้าใจ แล้วอีกอย่าง ถ้าเป็นจิงๆอย่างที่คุณบอก คือการขับขี่พวกแบรนด์พรีเมี่ยมบางคัน ห่วยกว่ารถบ้านๆ อีกยังงี๊ พวกแบรนด์พรี่เมี่ยมก็กำลังหลอกเอาเงิน พวกคนบ้าแบรนด์อยู่สิ ยังงี๊เท่ากะคุณเหมารวมว่า  คนซื้อแบรนด์พรีเมี่ยมโง่รึ ผมว่าไม่ใช่ละ ถ้าคุณตอบแบบนี้ ไปอ่านกะทู้ข้างล่างก่อนนะครับ กะทู้ เอคลาสนะครับ เผื่อจะได้เข้าใจที่เค้าตอบกันในกะทู้นี่บ้าง คนซื้อแบรนด์พรีเมี่ยมไม่ได้โง่แน่นอน เพราะบ้านผมก็มี แต่ที่คุยกันอยู่คือเรื่องของกะทู้ข้างล่างครับ ไปอ่านดูก่อนนะครับ ตรรกะแบบนี้ยังมีในคนไทยเยอะเหลือเกิน

ผมไม่อ่านอ่ะครับ เพราะไม่ได้พูดถึงประเด็น GTi กับ A-Class เลย แต่ถ้าจะถามผมเท่าที่อ่านในกระทู้นี้
ผมไม่ได้เห็นด้วยกับจขกท. สองรุ่นนี้มันเป็นคู่แข่งกันแน่นอน (ว่ากันเฉพาะรุ่น)
แต่ที่พิมพ์ไปผมพูดถึงแบรนด์รวมๆ และไม่ใช่แค่คนในนี้ คนนอกเว็บบอร์ดที่ใช้ VW หลายคนชอบมองรถตัวเองว่า"ระดับ"แบรนด์เท่าเทียมกับ MB หรือ BMW
ซึ่งแม้แต่ในไทยที่บริษัทพยายามจะยกระดับขึ้นมาให้สูงกว่าตลาดโลกแล้ว มันก็ยังไม่เท่าอยู่ดีครับ

ส่วนเรื่องว่าผมไปหาว่าคนซื้อพรีเมี่ยมโง่ อันนี้คุณมั่วพูดเองแล้วครับ
คุณใช้คำว่า "แบรนด์พรีเมี่ยม หลอกเอาเงินคนบ้าแบรนด์" ผมใช้คำว่า "การตลาดทำหน้าที่ของมัน" สำหรับผมมันโคตรต่างกัน
แต่คงไม่สาธยายนะครับว่าต่างกันยังไง เพราะนี่ไม่ใช่วิชา Introduction to Marketing
ถ้าอยากรู้เข้า coursera ไปนั่งเรียน Marketing ของ Wharton ก็ได้ครับ สะดวก ฟรี ได้ความรู้


ก็ถ้าจะเอาเนื้อๆแค่กะทู้นี้นะครับ ก็คือ vw ไม่ใช่พรีเมี่ยมแบรนด์ ก็แค่นั้นครับ ส่วนเรื่องที่คิดว่าคนใช้ vw มองว่ารถตัวเองระดับเดียวเท่าพรีเมี่ยมเนี่ย มันก็นาๆจิตตังคับ แต่ไม่ใช่ผมละคนนึง เพราะถ้าผมจะ(ซื้อเพราะคิดว่าเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์ ผมคงซื้อ bmw ไม่ก็เบ้นไปละ ที่ผมซื้อเพราะลักษณะตัวรถล้วน  แล้วก็ย้ำอีกครั้งนะครับ ว่าคนใช้ vw ส่วนใหญ่ คือคนที่มีรถ พรีเมี่ยมแบรนด์อยู่แล้วหรือเคยสัมผัสพรีเมี่ยมแบรนด์อยู่แล้ว ในทางกลับกัน คนไทยส่วนใหญ่ต่างหากที่คิดว่า ขับพรีเมี่ยมแบรนด์แล้วมันเท่ มันหรู มันได้ภาพลักษณ์ ทั้งๆที่จิงแล้ว บางทีตัวรถมันไม่ได้ตรงตามหัวข้อที่เราอยากใช้งานเลย  ผมก็เคยเป็นครับ ตอนบ้านมี บีเอ็มคันแรก ก็ยืดซะจนเพื่อนมันด่าเตือนสติมาว่า ไอ่คางคกขึ้นวอ หลังจากนั้นผมก็เริ่มมองหลายๆด้านละ ผมยืนยันว่าคนใช้ vw  ไม่ได้คิดว่ารถตัวเองเทียบเท่าพรีเมี่ยมแต่เค้าคิดว่า รถเราก็เท่านี้ราคาเท่านี้แต่ทำได้สูสีหรือดีกว่ารถพรีเมี่ยมบางรุ่น ก็ดีแล้วว่ะ ส่วนใหญ่จะคิดแบบนี้กันครับ แล้วเรื่องไปเรียน การตลาดผมอยากไปครับ แต่คงไม่มีเวลาไปเพราะทำงานกินเงินเดือนลำพังผ่อน gti ก็จะไม่พอกินละ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2014, 09:57:52 โดย NarinrachMaisok »

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 08:53:07 »
ตามความคิดตอนที่ซื้อก็ไม่ได้คิดว่าเป็นพรีเมี่ยม
แล้วรถตู้ที่นายกหรือท่านๆใช้ล่ะ ?

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 10:16:42 »
จริงๆสำหรับคนไทยส่วนมาก ก็มองว่ารถที่มาจากยุโรปทุกยี่ห้อ เหนือกว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้วปะครับ

ไปถามพ่อแม่ผมแค่บอกเป็นรถยุโรป แกก็จะบอกว่า โหรถหรู

อย่างน้องที่บริษัท ยังคิดว่า MG หรูเลย เพราะเห็นว่ามาจาก อังกฤษ

ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 10:18:37 »
VW ในตลาดโลกไม่ใช่ Brand Premium โอเคผมเห็นด้วยเพราะ บริษัทเค้าวางรถยี่ห้อในเครือไว้ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว.. ซึ่งประเด็นนี้ผมว่ามันไร้สาระ และก็ไม่มีใครมาเถียงว่า VW เป็น Brand Premium ประเด็นนี้น่าจะจบ

มาที่เมืองไทยไม่ แปลกหรอกที่ VW จะถูกมองว่าเป็น Premium เพราะแต่ล่ะรุ่นที่ตัวแทนเอาเข้ามาขายมันเป็นรุ่นสูงๆ ราคาสองล้านขึ้นทั้งนั้น ลูกค้าที่ซื้อรถแบบนี้ในราคานี้ได้ส่วนมากก็คงมี Brand Premium มาแล้วทั้งนั้น

เรื่อง Performance ของรุ่นที่นำมาขายไทย มันโดดเด่นกว่ายี่ห้ออื่น อันนี้ต้องยอมรับ ในราคาสองล้านกว่าๆ ลองคิดดูเล่นๆสิว่ามีรถรุ่นไหนขับสนุก ใช้วัสดุที่ดี และประกอบได้เนียบเท่า GTI/Scirocco

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็ขึ้นก็คนที่ซื้อเป็นหลัก รถที่ดีในความหมายของแต่ล่ะคนคงไม่เหมือนกันบางคนจะมองว่ารถดีๆ ต้องมี Performance ที่ดี บางคนมองรถเป็นเครื่องบ่งบอกฐานะ ฯลฯ ประเด็นนี้เถียงยังไงก็ไม่จบ ชอบแบบไหนก็ซื้อแบบนั้น

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 11:32:26 »
นักการตลาด นี่มันทำให้เรา ทะเลาะกันทำไม น้าาาาา รักกันนะครับ พี่น้อง HLM

ใครจะขับอะไร ก็ แล้ว แต่กำลังทรัพย์ และ ความชอบส่วนตัว ไม่มีใครผิดถูก หรือ รวยกว่าจนกว่า เลย ตามนี้นะครั ช ช ช  ช

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 14:09:14 »
VW ให้ premium quality ในราคา non-premium  ดังนั้น vw ไม่ใชj premium car แต่ value offering is premium   
ปล จริงๆไม่ควรถกเรื่อง vw นะ volvo น่าจะเป็นประเด็นมากกว่า ผมเองยังงงเลยว่าแข่งกับตลาดไหน ใน ตปท นะ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 17:44:36 »
VW ให้ premium quality ในราคา non-premium  ดังนั้น vw ไม่ใชj premium car แต่ value offering is premium   
ปล จริงๆไม่ควรถกเรื่อง vw นะ volvo น่าจะเป็นประเด็นมากกว่า ผมเองยังงงเลยว่าแข่งกับตลาดไหน ใน ตปท นะ

เท่าที่ดูมา กับถามคนที่มีญาติอยู่ที่ยุโรป เค้ามองว่า Volvo อยู่ตรงกลางระหว่าง Benz กับ VW แต่ค่อนไปทาง Benz มากหน่อยอะครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 21:34:32 »
ผมมองว่า VW คือรถเกรดธรรมดาทั่วๆไป ไม่ใช่รถพรีเมี่ยมอย่างที่หลายคนเข้าใจ

สมัยก่อนในเมืองนอกอย่างฮอลแลนด์ ก็ใช้ VW Golf กัน มันก็คล้ายๆวีออสในบ้านเรา คือ ใครขับก็ได้ ราคาไม่แรงมาก

แต่บ้านเราด้วยความบ้าเห่อเมืองนอก ก็โฆษณาอย่างสุดหรู (พร้อมตั้งราคาสุดโต่ง) ว่า VW เป็นรถเกรดดี พรีเมี่ยม ขับแล้วเหมือนกินแม็คนั่มแท่งล่ะ 50 บาท ทั้งที่จริงเทคนิคก็พี้นๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน

ทุกวันนี้ต่อให้เทคโนโลยีก้าวไกลเพียงใด ผมก็มอง VW เป็นรถธรรมดาๆคันนึงครับ ไม่ได้วิเศษอะไร

สมกับที่สโลแกนที่ว่า Das Auto



ไปลองสัมผัส ลองนั่งลองขับ ลองคลำดูก่อนครับ เพราะที่มาลักษณะนี้ส่วนใหญ่ 100ทั้งร้อยยังไม่ได้สัมผัส ของแบบนี้ต้องลอง ครับ จะได้รู้ว่าเป็นไงบ้าง
 

ผมลองมาหมดแล้วครับ ทั้งขับ ทั้งนั่ง ทั้งลอง จนไม่รู้จะทำอะไรล่ะ

ผมถึงได้มองว่า มันก็คือรถธรรมดาๆคันนึง ที่ไม่ได้วิเศษอะไรมาก ซึ่งผมจะไม่เทียบกับรถยี่ห้ออื่นๆ

แต่ผมหน่ะชอบตรงที่เค้าไม่ได้ออกแบเครื่องเบนซินใหม่ๆเลย ยังคงใช้เครื่องโบราณๆ 1.4 - 1.6 - 1.8 - 2.0 อายุมากกว่า 30 ปี แต่เปลื่ยนฝาสูบใหม่ ใส่เทอร์โบ ใส่ความก้าวหน้าทางวิศวกรรมลงไป จนได้แรงม้าเพิ่ม และอัตราสี้นเปลืองที่ลดลงแล้วทำออกขาย ถือเป็นอะไรที่เก่งครับ

อย่างโปโล 1.4 ตัวใหม่ นั้นก็เครื่องโบราณอายุ 30 ปี มาเปลื่ยนเทคนิคการผลิตซะใหม่ แต่กับเสี้อสูบ มันก็เดิมๆ

ฉะนั้นแล้วถ้าถามผมว่าเคยลองหรือไม่ ผมก็ดได้แต่ตอบว่ากับคนที่เคยคลุกคลีกับพวกเวนโต้ กอล์ฟ หรือพวกรถเก่าๆอย่าง กอล์ฟ MK-I, MK-II ช่วงยุค 1984 ขึ้นมา ผมก็ได้มองว่ามันก็คือรถธรรมดาๆล่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2014, 21:36:49 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 21:48:22 »
VW ให้ premium quality ในราคา non-premium  ดังนั้น vw ไม่ใชj premium car แต่ value offering is premium   
ปล จริงๆไม่ควรถกเรื่อง vw นะ volvo น่าจะเป็นประเด็นมากกว่า ผมเองยังงงเลยว่าแข่งกับตลาดไหน ใน ตปท นะ

เท่าที่ดูมา กับถามคนที่มีญาติอยู่ที่ยุโรป เค้ามองว่า Volvo อยู่ตรงกลางระหว่าง Benz กับ VW แต่ค่อนไปทาง Benz มากหน่อยอะครับ
คือเป็นการ offer premium brand ในราคาที่ถูกกว่า MB     เอาแบบนี้ดีกว่า s80 ชนกับ lexus ES   ไม่ชนกับ GS ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 01:44:44 »
ไม่ใช่แบรนด์ พรีเมี่ยม แต่คุณภาพและการขับขี่ดีกว่าแบรนพรีเมี่ยม หลายๆยี่ห้ออีก
คนใช้ VWไม่ได้สนใจคำว่าพรีเมี่ยมหรอก คนที่ไม่ได้ใช้อย่ามโนเอาเองสิ
คนที่เลือกใช้VW ส่วนใหญ่ เพราะไม่ได้คิดว่ารถคือเก้าอี้ติดล้อเคลื่อนที่ แต่ต้องมีอะไรมากกว่านั้น

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 08:31:25 »
ผมมองว่า VW คือรถเกรดธรรมดาทั่วๆไป ไม่ใช่รถพรีเมี่ยมอย่างที่หลายคนเข้าใจ

สมัยก่อนในเมืองนอกอย่างฮอลแลนด์ ก็ใช้ VW Golf กัน มันก็คล้ายๆวีออสในบ้านเรา คือ ใครขับก็ได้ ราคาไม่แรงมาก

แต่บ้านเราด้วยความบ้าเห่อเมืองนอก ก็โฆษณาอย่างสุดหรู (พร้อมตั้งราคาสุดโต่ง) ว่า VW เป็นรถเกรดดี พรีเมี่ยม ขับแล้วเหมือนกินแม็คนั่มแท่งล่ะ 50 บาท ทั้งที่จริงเทคนิคก็พี้นๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน

ทุกวันนี้ต่อให้เทคโนโลยีก้าวไกลเพียงใด ผมก็มอง VW เป็นรถธรรมดาๆคันนึงครับ ไม่ได้วิเศษอะไร

สมกับที่สโลแกนที่ว่า Das Auto



ไปลองสัมผัส ลองนั่งลองขับ ลองคลำดูก่อนครับ เพราะที่มาลักษณะนี้ส่วนใหญ่ 100ทั้งร้อยยังไม่ได้สัมผัส ของแบบนี้ต้องลอง ครับ จะได้รู้ว่าเป็นไงบ้าง
 

ผมลองมาหมดแล้วครับ ทั้งขับ ทั้งนั่ง ทั้งลอง จนไม่รู้จะทำอะไรล่ะ

ผมถึงได้มองว่า มันก็คือรถธรรมดาๆคันนึง ที่ไม่ได้วิเศษอะไรมาก ซึ่งผมจะไม่เทียบกับรถยี่ห้ออื่นๆ

แต่ผมหน่ะชอบตรงที่เค้าไม่ได้ออกแบเครื่องเบนซินใหม่ๆเลย ยังคงใช้เครื่องโบราณๆ 1.4 - 1.6 - 1.8 - 2.0 อายุมากกว่า 30 ปี แต่เปลื่ยนฝาสูบใหม่ ใส่เทอร์โบ ใส่ความก้าวหน้าทางวิศวกรรมลงไป จนได้แรงม้าเพิ่ม และอัตราสี้นเปลืองที่ลดลงแล้วทำออกขาย ถือเป็นอะไรที่เก่งครับ

อย่างโปโล 1.4 ตัวใหม่ นั้นก็เครื่องโบราณอายุ 30 ปี มาเปลื่ยนเทคนิคการผลิตซะใหม่ แต่กับเสี้อสูบ มันก็เดิมๆ

ฉะนั้นแล้วถ้าถามผมว่าเคยลองหรือไม่ ผมก็ดได้แต่ตอบว่ากับคนที่เคยคลุกคลีกับพวกเวนโต้ กอล์ฟ หรือพวกรถเก่าๆอย่าง กอล์ฟ MK-I, MK-II ช่วงยุค 1984 ขึ้นมา ผมก็ได้มองว่ามันก็คือรถธรรมดาๆล่ะครับ



โอ้ว เครื่อง 2.0-1.4 นี่เป็นเครื่อง เมื่อ 30 ปีที่แล้วเหรอครับ มันใช่รึ? ผมหวังว่าคงไม่ใช่ นั่งดูขนาดความจุ แล้วมโนไปเองนะครับ เพราะถ้าแค่นั่งดูความจุ ล่ะก็ทุกยี่ห้อก็ใช้เครื่องเก่ามาโมใหม่เหมือนกันหมดเลยล่ะครับ แล้วก็ที่บอกว่าไปลองนั่งลองขับมาแล้ว ไปลองรุ่นไหนมา? ถ้าไปลองรุ่น golf mk1-mk2-mk3 แล้วล่ะก็ ผมบอกเลยว่า พี่จะบร้ารึ นี่มันปี 2014 แล้วคร้าบ แต่ถ้าลอง scirocco กะ gti mk6 มาแล้ว ก็อีกเรื่องนึง แสดงว่าคุณพี่น่าจะเหมาะกะรถพรีเมี่ยมแล้ว แหละครับ แล้ว benz หรือ bmw ที่คุณพี่ขับอยู่เนี่ย มันก็มีหลายๆเครื่องที่เอามีรีเวอร์ชั่นเหมือนๆกะ vw นั่นแหละครับ ไม่แปลกเลย ทุกยี่ห้อทำกัน เพื่อลดต้นทุน แล้วก็อีกอย่างสุดท้ายนะครับ golf r mk6 ใช้เครื่อง ea113 ตัวเดียวกะ audi tts แรงม้าแรงบิดเท่ากัน แถมขายราคาถูกกว่า ผมมองว่านี่ มันโคตรสเปเชี่ยลแล้วนะครับ จ่ายราคาถูกกว่ารถพรีเมี่ยมแต่ได้เครื่อง เกียร์ ช่วงล่างดีๆ ก็คุ้มแล้วครับด้วยเงินที่จ่ายไป ถ้าใครยังมองว่า พื้นๆธรรมดา ไม่ได้วิเศษวิโสอะไร แสดงว่าคนนั้น ขับรถอย่างต่ำๆนี่ ต้อง porche หรือไม่ก็พรีเมี่ยมแบรนด์รุ่นแพงๆอย่าง series 6 หรือ cl-SL แล้วๆครับ แต่ถ้าไม่มี ก็จะมีอยู่2อย่างคือ ไม่รู้ข้อมูลรถจิงๆแล้วมโนไปเอง เอาค่านิยมเก่าๆมาเทียบกะอีกอย่างคือมีข้อมูลรู้อยู่แล้วแต่อคติล้วนๆ เหตุผลที่ผมไม่ชอบรถพรีเมี่ยมคือ มันทำให้คนที่เพิ่งมีปัญญาขับหรือมีปัญญาผ่อนหรือมีปัญญาซื้อ ชอบลืมกำพืดตัวเองครับ ผมเจอมาหลายๆคน โคตรเกลียดเลย คนไทยบ้าแบรนด์สุดๆครับ มองแต่ยี่ห้อไม่มองตัวรถ VW ไม่ใช่ แบรนด์พรีเมี่ยม แต่คุณภาพมัน เทียบชั้นพรีเมี่ยมได้ตั้งนานแล้ว แค่ไม่พรีเมี่ยมเพราะเหตุผลทางการตลาดแค่นั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2014, 10:45:08 โดย NarinrachMaisok »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: vw คือ รถเกรด พรีเมี่ยม
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 11:03:07 »
ล็อคนะ

ไม่จบก็ไปต่อกันข้างนอกเอง เบื่อ โตๆกันแล้วทั้งนั้นเถียงกันเป็นเด็ก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8