ขอบคุณมากครับ คุณ Cheng ครับ
อย่างนี้รุ่น 1.8 E กับ S ตกแต่งคงต่างกันมาเลย คุ้มใหมครับ กับ 60,000 ที่เสียเพิ่มขึ้น?
ผมชักอยากขยับไป S เพราะว่าดูจากคุณ Cheng และคุณ jimmy นี่แหละ เพราะว่าดู ด้านใน
ถ้าTheme สีครีมๆของ 1.8 Eดูรักษายากจังของ Esport และสูงขึ้น ดูรักษาง่ายกว่าเพราะเป้็นสี
ดำครับ
ขอให้เขาเปลี่ยนเป็น ดำได้ใหมอ่ะ...
เปลี่ยนสีภายใน ถ้าขอเปลี่ยนเฉยๆฟรีๆไม่มีใครทำให้แน่นอนครับ โอกาสดีที่สุดคือคุณต้องหาคนที่ใช้ ESport หรือรุ่นท้อปๆที่อยากได้ภายในสีครีมแล้วนัดถอดสลับกันเลย แต่ภายในสีครีมของ 1.8E นั้นวัสดุบนแดชบอร์ดจะใช้พลาสติกแข็งแทนวัสดุนุ่มตรงฝั่งคนนั่ง..คนที่จะสลับด้วยเขาคงไม่ยอมมั้งครับ (ผมเนี่ยล่ะกลับเป็นคนที่ชอบรถภายในสีครีม..แค่ไม่ชอบพวงมาลัยสีครีม)
ผมลองไล่ออพชั่นที่ต่างกันให้คุณดูว่าอะไรที่ ESport เพิ่มมา และความเห็นส่วนตัวเพิ่มเติม
- ไฟหน้า LED+DRL
- ไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ (มีเหมือน 1.8V Navi)
- ล้อ 17 ยาง 215/45 Michelin Pilot 3 (มีคนถอดล้อขายบ้างแล้ว ล้อกับยางอาจมีราคาตั้งแต่ 20,000-28,000)
- โช้คหน้า/หลัง แข็งกว่าปกติ 5-10%
- ชุดแต่งและสปอยเลอร์ (บางศูนย์ขอติดแล้วเพิ่มเงินหรือขอแถมได้ แต่วัสดุอาจจะคุณภาพไม่เหมือนกัน)
- แดชบอร์ดแต่งลายคาร์บอน (สั่ง Toyota Accessory ได้ หลักพันบาท)
- เบาะหนัง (1.8E ของ Fleet บางเจ้าที่ผมเจอ เซลส์แถมเบาะหนังให้)
- แอร์ดิจิตอล (ตรงนี้ติดเพิ่มน่าจะหมื่นขึ้น แต่เดาล้วนๆ)
- ลำโพงเพิ่มมา 2 ตัว (ไปร้านเครื่องเสียงเลือกแบบเลือกตำแหน่งติดเองดีๆได้ ไม่กี่พัน)
- แพดเดิ้ลชิฟท์ (อันนี้ทำเพิ่มก็น่าจะหลักหมื่น เบิกสวิตช์คอกับก้านแพดเดิล)
ต้องลองดูว่าในบรรดาออพชั่นพวกนี้ อะไรบ้างที่มีสาระต่อความต้องการของคุณ ถ้าคุณชอบมันทุกอย่างเลย ก็ไป 1.8ESport ได้เลย เพราะเอาไปทำเองดีๆเสียเงินมากกว่า 60,000 บาทแน่ๆ
ถ้าชอบรูปโฉมภายนอกของ ESport เฉยๆ อาจจะซื้อ 1.8E แล้วขอแถมชุดแต่งมา ส่วนล้อไปหาเปลี่ยนเอาข้างนอกได้ ประหยัดไปหลายหมื่นและดูคล้าย ESport มากสำหรับภายนอก
แต่ถ้าอยากได้ภายในสีดำ ดูทรงแล้ว ไป ESport เลยดีกว่า มารอลุ้นขอสลับของกับคันอื่นผมว่ายากครับ
ยิ่งถ้าอยากได้ภายในสีดำ แอร์ดิจิตอล ล้อและยาง โช้คสเป็ค ESport ..แล้วไม่ได้สนอย่างอื่น..แบบนี้ผมก็ว่าไป Esport คุ้มกว่าอยู่ดีครับ