++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++

Pan Paitoonpong

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 18:43:56 »
ขอบคุณมากครับ คุณ Cheng ครับ

อย่างนี้รุ่น 1.8 E กับ S ตกแต่งคงต่างกันมาเลย คุ้มใหมครับ กับ 60,000 ที่เสียเพิ่มขึ้น?

ผมชักอยากขยับไป S เพราะว่าดูจากคุณ Cheng และคุณ jimmy นี่แหละ เพราะว่าดู ด้านใน

ถ้าTheme สีครีมๆของ 1.8 Eดูรักษายากจังของ Esport และสูงขึ้น ดูรักษาง่ายกว่าเพราะเป้็นสี

ดำครับ

ขอให้เขาเปลี่ยนเป็น ดำได้ใหมอ่ะ...

เปลี่ยนสีภายใน ถ้าขอเปลี่ยนเฉยๆฟรีๆไม่มีใครทำให้แน่นอนครับ โอกาสดีที่สุดคือคุณต้องหาคนที่ใช้ ESport หรือรุ่นท้อปๆที่อยากได้ภายในสีครีมแล้วนัดถอดสลับกันเลย แต่ภายในสีครีมของ 1.8E นั้นวัสดุบนแดชบอร์ดจะใช้พลาสติกแข็งแทนวัสดุนุ่มตรงฝั่งคนนั่ง..คนที่จะสลับด้วยเขาคงไม่ยอมมั้งครับ (ผมเนี่ยล่ะกลับเป็นคนที่ชอบรถภายในสีครีม..แค่ไม่ชอบพวงมาลัยสีครีม)

ผมลองไล่ออพชั่นที่ต่างกันให้คุณดูว่าอะไรที่ ESport เพิ่มมา และความเห็นส่วนตัวเพิ่มเติม
- ไฟหน้า LED+DRL
- ไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ (มีเหมือน 1.8V Navi)
- ล้อ 17 ยาง 215/45 Michelin Pilot 3 (มีคนถอดล้อขายบ้างแล้ว ล้อกับยางอาจมีราคาตั้งแต่ 20,000-28,000)
- โช้คหน้า/หลัง แข็งกว่าปกติ 5-10%
- ชุดแต่งและสปอยเลอร์ (บางศูนย์ขอติดแล้วเพิ่มเงินหรือขอแถมได้ แต่วัสดุอาจจะคุณภาพไม่เหมือนกัน)
- แดชบอร์ดแต่งลายคาร์บอน (สั่ง Toyota Accessory ได้ หลักพันบาท)
- เบาะหนัง (1.8E ของ Fleet บางเจ้าที่ผมเจอ เซลส์แถมเบาะหนังให้)
- แอร์ดิจิตอล (ตรงนี้ติดเพิ่มน่าจะหมื่นขึ้น แต่เดาล้วนๆ)
- ลำโพงเพิ่มมา 2 ตัว (ไปร้านเครื่องเสียงเลือกแบบเลือกตำแหน่งติดเองดีๆได้ ไม่กี่พัน)
- แพดเดิ้ลชิฟท์ (อันนี้ทำเพิ่มก็น่าจะหลักหมื่น เบิกสวิตช์คอกับก้านแพดเดิล)

ต้องลองดูว่าในบรรดาออพชั่นพวกนี้ อะไรบ้างที่มีสาระต่อความต้องการของคุณ ถ้าคุณชอบมันทุกอย่างเลย ก็ไป 1.8ESport ได้เลย เพราะเอาไปทำเองดีๆเสียเงินมากกว่า 60,000 บาทแน่ๆ

ถ้าชอบรูปโฉมภายนอกของ ESport เฉยๆ อาจจะซื้อ 1.8E แล้วขอแถมชุดแต่งมา ส่วนล้อไปหาเปลี่ยนเอาข้างนอกได้ ประหยัดไปหลายหมื่นและดูคล้าย ESport มากสำหรับภายนอก

แต่ถ้าอยากได้ภายในสีดำ ดูทรงแล้ว ไป ESport เลยดีกว่า มารอลุ้นขอสลับของกับคันอื่นผมว่ายากครับ

ยิ่งถ้าอยากได้ภายในสีดำ แอร์ดิจิตอล  ล้อและยาง โช้คสเป็ค ESport ..แล้วไม่ได้สนอย่างอื่น..แบบนี้ผมก็ว่าไป Esport คุ้มกว่าอยู่ดีครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Pan Paitoonpong

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 18:47:06 »
ขอบคุณมากครับพี่แพน ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นขายดีสุดของaltisเครื่อง1800
ว่าแต่ที่นั่งคันนี้กับcivicพี่แพนว่าคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ

พูดยาก เพราะ FB มันไม่ได้สบายด้วยเบาะ แต่สบายด้วยการออกแบบและการวางคอนโซลกับมาตรวัด ส่วน Altis สบายด้วยเบาะ แต่อย่างอื่น..เมื่อย ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น แต่ ESport เวลาวิ่งเร็วๆจะนิ่งกว่า Civic FB 1.8 เพราะโช้คแข็งกว่านิดหน่อย แต่หากเป็นทางที่ถนนไม่เรียบมากๆ และไม่เสมอกันระหว่างซ้ายและขวา ช่วงล่าง Civic จะช่วยซับอาการได้มากกว่า..เพียงแต่พอวิ่งสัก 130-140 มันเริ่มต้องใช้สมาธิเพ่งมากขึ้นหน่อย ส่วนตัวแล้วหากให้เลือกคันนึงขับไปเชียงราย ผมยังเลือก Altis อยู่
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Rock795

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 18:53:02 »
ขอบคุณมากครับพี่แพน ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นขายดีสุดของaltisเครื่อง1800
ว่าแต่ที่นั่งคันนี้กับcivicพี่แพนว่าคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ

พูดยาก เพราะ FB มันไม่ได้สบายด้วยเบาะ แต่สบายด้วยการออกแบบและการวางคอนโซลกับมาตรวัด ส่วน Altis สบายด้วยเบาะ แต่อย่างอื่น..เมื่อย ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น แต่ ESport เวลาวิ่งเร็วๆจะนิ่งกว่า Civic FB 1.8 เพราะโช้คแข็งกว่านิดหน่อย แต่หากเป็นทางที่ถนนไม่เรียบมากๆ และไม่เสมอกันระหว่างซ้ายและขวา ช่วงล่าง Civic จะช่วยซับอาการได้มากกว่า..เพียงแต่พอวิ่งสัก 130-140 มันเริ่มต้องใช้สมาธิเพ่งมากขึ้นหน่อย ส่วนตัวแล้วหากให้เลือกคันนึงขับไปเชียงราย ผมยังเลือก Altis อยู่
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลคือผมกำลังสนใจสองตัวนี้อยู่ครับ
และถ้าเลือกaltis1800พี่แพนว่ารุ่นย่อยไหนworkสุดครับ
02' 528 iA E39
10' 525ise E60
13' Swift  GLX
16' Fortuner 2.8V 4WD



Sappe!

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 20:25:01 »
ขอบคุณครับ  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



Terng

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 20:35:24 »
ขอบคุณมากครับพี่แพน ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นขายดีสุดของaltisเครื่อง1800
ว่าแต่ที่นั่งคันนี้กับcivicพี่แพนว่าคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ

พูดยาก เพราะ FB มันไม่ได้สบายด้วยเบาะ แต่สบายด้วยการออกแบบและการวางคอนโซลกับมาตรวัด ส่วน Altis สบายด้วยเบาะ แต่อย่างอื่น..เมื่อย ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น แต่ ESport เวลาวิ่งเร็วๆจะนิ่งกว่า Civic FB 1.8 เพราะโช้คแข็งกว่านิดหน่อย แต่หากเป็นทางที่ถนนไม่เรียบมากๆ และไม่เสมอกันระหว่างซ้ายและขวา ช่วงล่าง Civic จะช่วยซับอาการได้มากกว่า..เพียงแต่พอวิ่งสัก 130-140 มันเริ่มต้องใช้สมาธิเพ่งมากขึ้นหน่อย ส่วนตัวแล้วหากให้เลือกคันนึงขับไปเชียงราย ผมยังเลือก Altis อยู่
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลคือผมกำลังสนใจสองตัวนี้อยู่ครับ
และถ้าเลือกaltis1800พี่แพนว่ารุ่นย่อยไหนworkสุดครับ

มาช่วยแนะนำให้ครับ ในเว็บโตโยต้าจะสามารถเลือกเปรียบเทียบรุ่นได้ แบบวางข้างๆกันเทียบดูได้เลย ช่วยเราตัดสินใจได้เยอะครับ

ลองดู
- งบเรา ความสามารถในการผ่อนชำระ (หรือจ่ายสดทั้งก้อน)
- ความต้องการ อยากได้รถที่จบจากโรงงาน ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม หรือถ้าทำก็ทำน้อย ก็ไปรุ่น Top สุดแล้วทำ look ข้างนอกเป็น ESport
- ออพชั่น ถ้าเอาแค่พอเพียง มีพอใช้งาน อยากได้สวยๆ ก็ไป ESport
- ถ้าไม่ได้สนออพชั่นมากมายนัก อยากประหยัดเงิน ก็ลงมาเล่นรุ่นต่ำสุด แล้วอยากได้แบบ ESport ก็แต่งเพิ่มเอาไม่กี่หมื่น (แต่กรณีนี้ผมกลับคิดว่ากัดฟันเล่น ESport ไปเลยอาจจะคุ้มกว่า
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



NONT4477

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 20:52:31 »
อย่างน้อย 1.8G 1.8V Navi น่าจะมีภายในสีเบจให้เลือก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Nut_K

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 21:00:39 »
นั่งดูแล้วความอยากได้ 1.8 ESport กลับอีกแล้วอะ หลังจากตอนนั้นตัดใจไปหา City ได้แล้วเชียว :'( :'( :'( :'( :'(



NONT4477

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 21:31:07 »
นั่งดูแล้วความอยากได้ 1.8 ESport กลับอีกแล้วอะ หลังจากตอนนั้นตัดใจไปหา City ได้แล้วเชียว :'( :'( :'( :'( :'(
งั้นกลับไปดูคลิป City SV+ อีกรอบครับ
ผมว่าด้วยราคาและระดับตัวรถ City ทำพี่แพนฟินกว่าคลิป Altis ESport อีกนะ  ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Nut_K

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 21:48:55 »
นั่งดูแล้วความอยากได้ 1.8 ESport กลับอีกแล้วอะ หลังจากตอนนั้นตัดใจไปหา City ได้แล้วเชียว :'( :'( :'( :'( :'(
งั้นกลับไปดูคลิป City SV+ อีกรอบครับ
ผมว่าด้วยราคาและระดับตัวรถ City ทำพี่แพนฟินกว่าคลิป Altis ESport อีกนะ  ;D

ครับ ผมเลือก City เพราะคลิปนี้เหมือนกัน ตอนนั้นเล็ง City, 3, Altis ไว้ สุดท้าย City เข้าเส้นชัย



golf8023

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 21:59:57 »
1.8Esport ไฟหน้าเปิดปิดออโต้เหรอครับ เพิ่งรู้แฮะ
ส่วนตัวผม คิดว่าเป็นเป็นAltisที่สวยมากในรอบหลายๆปี
ภ้าได้ครูซมาอีกอย่างภายใต้ราคานี้ มันจะแจ่มมาก



GaB

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 23:20:53 »
ถ้าได้หน้าปัดของ 1.8V Navi มาด้วยจะแจ่มมากๆ

แต่รวมๆแล้ว ESport เป็นรุ่นที่ทำให้เป็น Corolla ที่น่าซื้อที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาเลยครับ



Pan Paitoonpong

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 23:52:12 »
ผมตีความคำว่าคุ้มตามแบบตัวเองนะ.. ESport คุ้มสุด
แต่คนอื่นจะว่าคุ้มไม่คุ้ม ผมไม่รู้ ผมต้องรู้จักนิสัยรู้จักคนถามพอประมาณถึงจะบอกได้ว่ารุ่นไหนน่าจะเหมาะ

อย่างสมมติว่าผมจะซื้อขับใช้งานทั่วไป 1.8E ก็คุ้ม เพราะเติม E85 ได้ และออพชั่นมันก็ใกล้เคียง 1.6G (แต่น้อยกว่า 1.6G) เบาะหนังขอเซลส์ได้ ช่วงล่างเดิมๆมันก็ไม่ได้ดี แต่มันนุ่มสบาย และยังจัดว่าดีกว่า Altis รุ่นแบรด พิทท์นะ ผมขับตัว 1.8E ช่วงล่างธรรมดา แล้วไปขับ Civic ES ของแม่ผม Altis ก็ดีกว่า ..สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ผมว่ามันพอ  แอร์ดิจิตอล สำหรับบางคนไม่ได้มีค่าอะไรเลยครับ ขอแค่ปรับเย็นได้ก็พอ หรือ DRL LED อะไรมากมาย...พูดก็พูดเถอะว่าถ้าไม่เรียกหาความเท่ห์ และไม่คิดจะขับทิ้งโค้งเล่นๆ 1.8E ธรรมดาก็คุ้ม เร่งก็ไวกว่า ประหยัดน้ำมันกว่ามั้ย อาจจะไม่มาก

แต่อย่างผม ทำไมเลือก ESport ก็เพราะช่วงล่างมันได้ใจกว่ารุ่นธรรมดา (นิดนึง) เบาะดีกว่ากัน (นิดนึง) และชุดแต่งกับล้อที่ให้มานั้นก็สวยลงตัวในสายตาผม ผมมองว่า 60,000 นั้นจ่ายเพื่อคุณภาพการขับขี่และดีไซน์หน้าตาภายนอกเป็นหลัก ส่วนอย่างอื่นเป็น Gimmicks

ส่วนรุ่นท้อป ผมมองว่าถ้าจ่ายเงินล้านขึ้น กับรถ 1.8 ลิตร ผมมองว่ามันสูงเกินไป (แม้จะไม่ได้มากนักก็ตาม) แต่ราคาระดับนี้น่าจะมีถุงลมด้านข้างมาให้ได้แล้ว ส่วนออพชั่นอื่นๆคงไม่ขอติอะไร

ผมถึงมักพูดเล่นกับ Jimmy ว่าเออ ทำรุ่น G-Spot มั้ยล่ะ เอา ESport มาคันนึง ตัดไฟ DRL LED ออก ใส่หน้าปัดสี่เบ้า เพิ่ม Cruise Control ขายสัก 9.2 แสน ดีมั้ยล่ะ คงมีแต่ผมที่โอเค คนอื่นส่ายหน้า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Slipknot`

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 01:14:44 »
ขอบคุณครับ

ผมว่ามันเด่นตรงที่ไฟหน้า LED แบบรุ่น V ซึ่งรุ่น G ไม่มีให้

ส่วนพวก Pushstart SmartEntry นี่ นนจต. สำหรับผมไม่มีก็ไม่เสียหาย



BBOnLY

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 05:01:04 »
ขอบคุณมากๆครับสำหรับคลิป
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



ariazero

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 07:44:23 »


ขอบคุณมากครับ คุณ Cheng ครับ

อย่างนี้รุ่น 1.8 E กับ S ตกแต่งคงต่างกันมาเลย คุ้มใหมครับ กับ 60,000 ที่เสียเพิ่มขึ้น?

ผมชักอยากขยับไป S เพราะว่าดูจากคุณ Cheng และคุณ jimmy นี่แหละ เพราะว่าดู ด้านใน

ถ้าTheme สีครีมๆของ 1.8 Eดูรักษายากจังของ Esport และสูงขึ้น ดูรักษาง่ายกว่าเพราะเป้็นสี

ดำครับ

ขอให้เขาเปลี่ยนเป็น ดำได้ใหมอ่ะ...


จากที่ใช้มาถ้าพูดในเรื่องความสะอาดห้องโดยสารภายในผมว่าสีดำดูแลยากกว่านะ เพราะโดนอะไรนิดหน่อยก็เห็นแล้วอะ ^^

ขอบคุณมากครับ คุณ Cheng ครับ

อย่างนี้รุ่น 1.8 E กับ S ตกแต่งคงต่างกันมาเลย คุ้มใหมครับ กับ 60,000 ที่เสียเพิ่มขึ้น?

ผมชักอยากขยับไป S เพราะว่าดูจากคุณ Cheng และคุณ jimmy นี่แหละ เพราะว่าดู ด้านใน

ถ้าTheme สีครีมๆของ 1.8 Eดูรักษายากจังของ Esport และสูงขึ้น ดูรักษาง่ายกว่าเพราะเป้็นสี

ดำครับ

ขอให้เขาเปลี่ยนเป็น ดำได้ใหมอ่ะ...

เปลี่ยนสีภายใน ถ้าขอเปลี่ยนเฉยๆฟรีๆไม่มีใครทำให้แน่นอนครับ โอกาสดีที่สุดคือคุณต้องหาคนที่ใช้ ESport หรือรุ่นท้อปๆที่อยากได้ภายในสีครีมแล้วนัดถอดสลับกันเลย แต่ภายในสีครีมของ 1.8E นั้นวัสดุบนแดชบอร์ดจะใช้พลาสติกแข็งแทนวัสดุนุ่มตรงฝั่งคนนั่ง..คนที่จะสลับด้วยเขาคงไม่ยอมมั้งครับ (ผมเนี่ยล่ะกลับเป็นคนที่ชอบรถภายในสีครีม..แค่ไม่ชอบพวงมาลัยสีครีม)

ผมลองไล่ออพชั่นที่ต่างกันให้คุณดูว่าอะไรที่ ESport เพิ่มมา และความเห็นส่วนตัวเพิ่มเติม
- ไฟหน้า LED+DRL
- ไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ (มีเหมือน 1.8V Navi)
- ล้อ 17 ยาง 215/45 Michelin Pilot 3 (มีคนถอดล้อขายบ้างแล้ว ล้อกับยางอาจมีราคาตั้งแต่ 20,000-28,000)
- โช้คหน้า/หลัง แข็งกว่าปกติ 5-10%
- ชุดแต่งและสปอยเลอร์ (บางศูนย์ขอติดแล้วเพิ่มเงินหรือขอแถมได้ แต่วัสดุอาจจะคุณภาพไม่เหมือนกัน)
- แดชบอร์ดแต่งลายคาร์บอน (สั่ง Toyota Accessory ได้ หลักพันบาท)
- เบาะหนัง (1.8E ของ Fleet บางเจ้าที่ผมเจอ เซลส์แถมเบาะหนังให้)
- แอร์ดิจิตอล (ตรงนี้ติดเพิ่มน่าจะหมื่นขึ้น แต่เดาล้วนๆ)
- ลำโพงเพิ่มมา 2 ตัว (ไปร้านเครื่องเสียงเลือกแบบเลือกตำแหน่งติดเองดีๆได้ ไม่กี่พัน)
- แพดเดิ้ลชิฟท์ (อันนี้ทำเพิ่มก็น่าจะหลักหมื่น เบิกสวิตช์คอกับก้านแพดเดิล)

ต้องลองดูว่าในบรรดาออพชั่นพวกนี้ อะไรบ้างที่มีสาระต่อความต้องการของคุณ ถ้าคุณชอบมันทุกอย่างเลย ก็ไป 1.8ESport ได้เลย เพราะเอาไปทำเองดีๆเสียเงินมากกว่า 60,000 บาทแน่ๆ

ถ้าชอบรูปโฉมภายนอกของ ESport เฉยๆ อาจจะซื้อ 1.8E แล้วขอแถมชุดแต่งมา ส่วนล้อไปหาเปลี่ยนเอาข้างนอกได้ ประหยัดไปหลายหมื่นและดูคล้าย ESport มากสำหรับภายนอก

แต่ถ้าอยากได้ภายในสีดำ ดูทรงแล้ว ไป ESport เลยดีกว่า มารอลุ้นขอสลับของกับคันอื่นผมว่ายากครับ

ยิ่งถ้าอยากได้ภายในสีดำ แอร์ดิจิตอล  ล้อและยาง โช้คสเป็ค ESport ..แล้วไม่ได้สนอย่างอื่น..แบบนี้ผมก็ว่าไป Esport คุ้มกว่าอยู่ดีครับ

ขอขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยออกความเห็นอีกครั้งนะครับ
ผมตัดสินใจได้แล้วครับ เหลือแค่หาShow roomแหล่มๆ หรือไม่ก็งั้นMotorShow 2014 แล้วลุยทันทีครับ
ที่คุณChengแยกมาให้นั้น ชัดเจนมากครับมันทำให้ผมตัดใจจากESportได้หมดเลยครับเพราะว่าไม่ได้ กรี้ดกร้าดกับOptionไดๆเลย
Optionที่อยากได้จริงๆคงจะเป็นในส่วนของ สัญญาญกันชนตอนถอยและแผงบังแดดซึ่งภายหลังติดเพิ่มเติมมากกว่าครับดูจากVideoสิ่งที่ติดใจสำหรับผมคงเป็นสิ่งที่คุณCheng และคุณ Jimmyทักไว้เรื่ิิอง "เบรก". และ "พวงมาลัย" ถ้าได้ทดสอบกับตัวจริงคงทำให้กระจ่างเลยครับ
คุนเก่าของผม คือ Vios J1.5 A/T รุ่นปี 2008  ซึ่งรู้สึกไปเองว่าเบรกมีอาการDead airเล็กๆอาจไม่เท่าขนาดในAltis และพวงมาลัยซึ่งผมว่าViosตัวผมไม่มีปัญหากับการใช้งานเลยอาจเพราะชิน เป็น2สิ่งสำคัญที่จะทดสอบครับ

ขอบคุณ คุณTimorleeสำหรับ เรื่องเบาะด้วยนะครับผมมีอัคติกับเบาะสีเบจ ไปเองเพราะว่าตัวเองซื้อแต่รถเบาสีดำ และViosตัวนี้ภายในก็อึดร้องไห้เลยครับมันไม่เคยพังเลยชอบตรงนี้แหละ(ยกเว้นที่วางแก้วบริเวณคู่หน้า)


ไม่เกินปล่ายปี จะถอย 1.8E และครับขอบคุณ คุณ Cheng และคุณ Jimmyอีกครับ



Timorlee
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



kira&friend

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 09:40:09 »
Esport 1.8 เป็นรถที่ผมว่า มันก็คุ้มในราคานะ แต่ถ้าให้ผมกำเงิน9แสนบาทถ้วนๆเลย ผมว่าผมยอมซื้อซิลฟี่มาดันกะบาลเล่นๆดีกว่า จริงอยู่ที่เครื่องมันดีกว่า แต่ให้พูดกันตามตรง Esport หลายคนมองว่าเป็นรถที่ออกแนวสปอร์ต และผมว่าผมคาดหวังว่ามันต้องเร็วนะ (เร็วในที่นี้คือต่ำกว่า9.5วินาที) แต่เจ้านี้ดันทำไม่ได้อย่างที่คิด ผมเลยตีค่ามันเป็นแค่รถที่แต่งแล้วดูสปอร์ต อีกทั้งผมชอบมีมุมแบบอีโค่จ๊าด้วยสิ และดูออฟชั่นโดยรวมและความเป็นรถกับตัวผมนั้นก็เข้ากว่า ถ้าให้มองคงไปเล่นซิลฟี่ดีฟ่าาา 




ปล. แต่ถ้าให้ผมถือเงิน9แสน เอาตามจริง ผมยอมกำต่อไปเรื่อยๆให้เงินมันเยอะไปเรื่อยๆจะดีกว่า  อิอิ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี



Activehybrid

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 10:27:15 »
60,000 มันก็ไม่น้อย แต่ก็ไม่แพง ถ้าเทียบกับสิ่งที่เพิ่มมา

ชอบแอร์ดิจิตอล / ชุดแต่งสวยๆรอบคัน / หนึบโค้ง / ภายในดำ / DRL(ถึงจะขัดตานิดหน่อยแต่ก็สวยกว่าไม่มี) / ล้อ17ลายไม่ขี้เหร่ ก็จัดESPortเลย

ผมมองว่าเลือก 1.8 E หรือ S ก็ไม่ผิด พอรับได้ทั้งคู่



SETTHASART

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 13:36:39 »
สวยโฉบเฉี่ยวแบบล้ำสมัยดี สิ่งที่ให้มาแม้ไม่มากมาย แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป



Kungzask128

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 14:13:52 »
ขอบคุณครับ



Kawaei

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 14:16:32 »
Esport ไม่มีไฟ auto นะครับ แต่ติดเพิ่มได้ ราคาหลายพันอยู่

มีแต่ ไฟโปรเจคเตอร์ซีน่อล ปรับระดับอัตโนมัติ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2014, 14:19:45 โดย Kawaei »



Harem

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 14:48:24 »
ถ้าจะเปลี่ยนเรือนไมล์รุน s เป็นของตัวท็อปเบิกศูนย์ได้ไหมครับ



NONT4477

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 15:21:23 »
ถ้าจะเปลี่ยนเรือนไมล์รุน s เป็นของตัวท็อปเบิกศูนย์ได้ไหมครับ

น่าจะได้ครับ รุ่นเก่าเค้าก็เปลี่ยนกัน แต่ฟังก์ชั่นจอ MID บางอย่างอาจไม่ทำงาน (อ้างจากรุ่นเก่านะครับ)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Pan Paitoonpong

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 16:00:57 »
Esport ไม่มีไฟ auto นะครับ แต่ติดเพิ่มได้ ราคาหลายพันอยู่

มีแต่ ไฟโปรเจคเตอร์ซีน่อล ปรับระดับอัตโนมัติ ครับ

โอเค ผมผิดเองครับ อ่านไฟ "ปิดอัตโนมัติ" เป็นไฟหน้า Auto ซะงั้น Confirm ตามคุณ Kawaei ว่าไม่มีไฟหน้า Auto ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Harem

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 16:08:21 »
ถ้าจะเปลี่ยนเรือนไมล์รุน s เป็นของตัวท็อปเบิกศูนย์ได้ไหมครับ

น่าจะได้ครับ รุ่นเก่าเค้าก็เปลี่ยนกัน แต่ฟังก์ชั่นจอ MID บางอย่างอาจไม่ทำงาน (อ้างจากรุ่นเก่านะครับ)

ขอบคุณครับ



Rock795

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2014, 18:46:48 »
ผมตีความคำว่าคุ้มตามแบบตัวเองนะ.. ESport คุ้มสุด
แต่คนอื่นจะว่าคุ้มไม่คุ้ม ผมไม่รู้ ผมต้องรู้จักนิสัยรู้จักคนถามพอประมาณถึงจะบอกได้ว่ารุ่นไหนน่าจะเหมาะ

อย่างสมมติว่าผมจะซื้อขับใช้งานทั่วไป 1.8E ก็คุ้ม เพราะเติม E85 ได้ และออพชั่นมันก็ใกล้เคียง 1.6G (แต่น้อยกว่า 1.6G) เบาะหนังขอเซลส์ได้ ช่วงล่างเดิมๆมันก็ไม่ได้ดี แต่มันนุ่มสบาย และยังจัดว่าดีกว่า Altis รุ่นแบรด พิทท์นะ ผมขับตัว 1.8E ช่วงล่างธรรมดา แล้วไปขับ Civic ES ของแม่ผม Altis ก็ดีกว่า ..สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ผมว่ามันพอ  แอร์ดิจิตอล สำหรับบางคนไม่ได้มีค่าอะไรเลยครับ ขอแค่ปรับเย็นได้ก็พอ หรือ DRL LED อะไรมากมาย...พูดก็พูดเถอะว่าถ้าไม่เรียกหาความเท่ห์ และไม่คิดจะขับทิ้งโค้งเล่นๆ 1.8E ธรรมดาก็คุ้ม เร่งก็ไวกว่า ประหยัดน้ำมันกว่ามั้ย อาจจะไม่มาก

แต่อย่างผม ทำไมเลือก ESport ก็เพราะช่วงล่างมันได้ใจกว่ารุ่นธรรมดา (นิดนึง) เบาะดีกว่ากัน (นิดนึง) และชุดแต่งกับล้อที่ให้มานั้นก็สวยลงตัวในสายตาผม ผมมองว่า 60,000 นั้นจ่ายเพื่อคุณภาพการขับขี่และดีไซน์หน้าตาภายนอกเป็นหลัก ส่วนอย่างอื่นเป็น Gimmicks

ส่วนรุ่นท้อป ผมมองว่าถ้าจ่ายเงินล้านขึ้น กับรถ 1.8 ลิตร ผมมองว่ามันสูงเกินไป (แม้จะไม่ได้มากนักก็ตาม) แต่ราคาระดับนี้น่าจะมีถุงลมด้านข้างมาให้ได้แล้ว ส่วนออพชั่นอื่นๆคงไม่ขอติอะไร

ผมถึงมักพูดเล่นกับ Jimmy ว่าเออ ทำรุ่น G-Spot มั้ยล่ะ เอา ESport มาคันนึง ตัดไฟ DRL LED ออก ใส่หน้าปัดสี่เบ้า เพิ่ม Cruise Control ขายสัก 9.2 แสน ดีมั้ยล่ะ คงมีแต่ผมที่โอเค คนอื่นส่ายหน้า
ขอบคุณมากครับพี่แพน ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นขายดีสุดของaltisเครื่อง1800
ว่าแต่ที่นั่งคันนี้กับcivicพี่แพนว่าคันไหนนั่งสบายกว่ากันครับ

พูดยาก เพราะ FB มันไม่ได้สบายด้วยเบาะ แต่สบายด้วยการออกแบบและการวางคอนโซลกับมาตรวัด ส่วน Altis สบายด้วยเบาะ แต่อย่างอื่น..เมื่อย ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น แต่ ESport เวลาวิ่งเร็วๆจะนิ่งกว่า Civic FB 1.8 เพราะโช้คแข็งกว่านิดหน่อย แต่หากเป็นทางที่ถนนไม่เรียบมากๆ และไม่เสมอกันระหว่างซ้ายและขวา ช่วงล่าง Civic จะช่วยซับอาการได้มากกว่า..เพียงแต่พอวิ่งสัก 130-140 มันเริ่มต้องใช้สมาธิเพ่งมากขึ้นหน่อย ส่วนตัวแล้วหากให้เลือกคันนึงขับไปเชียงราย ผมยังเลือก Altis อยู่
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลคือผมกำลังสนใจสองตัวนี้อยู่ครับ
และถ้าเลือกaltis1800พี่แพนว่ารุ่นย่อยไหนworkสุดครับ

มาช่วยแนะนำให้ครับ ในเว็บโตโยต้าจะสามารถเลือกเปรียบเทียบรุ่นได้ แบบวางข้างๆกันเทียบดูได้เลย ช่วยเราตัดสินใจได้เยอะครับ

ลองดู
- งบเรา ความสามารถในการผ่อนชำระ (หรือจ่ายสดทั้งก้อน)
- ความต้องการ อยากได้รถที่จบจากโรงงาน ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม หรือถ้าทำก็ทำน้อย ก็ไปรุ่น Top สุดแล้วทำ look ข้างนอกเป็น ESport
- ออพชั่น ถ้าเอาแค่พอเพียง มีพอใช้งาน อยากได้สวยๆ ก็ไป ESport
- ถ้าไม่ได้สนออพชั่นมากมายนัก อยากประหยัดเงิน ก็ลงมาเล่นรุ่นต่ำสุด แล้วอยากได้แบบ ESport ก็แต่งเพิ่มเอาไม่กี่หมื่น (แต่กรณีนี้ผมกลับคิดว่ากัดฟันเล่น ESport ไปเลยอาจจะคุ้มกว่า
ขอบคุณพี่แพนและคุณTerngมากครับสำหรับข้อมูลต่างๆ
02' 528 iA E39
10' 525ise E60
13' Swift  GLX
16' Fortuner 2.8V 4WD



Mark_UK

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 22:00:42 »
Thank you very big krub....



mazeraty

Re: ++TheClip: Toyota Corolla Altis 1.8ESport สายกลางพันธุ์เก๋ 8.99แสน++
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2014, 21:40:45 »
คิ้วสป๊อก   ;D ;D ;D ;D