ถามคุณแพน ครับ ว่าชอบภายใน อัลติส หรือป่าวครับ
เบาะ - ผ่าน ชอบ นั่งสบายดีแม้รองก้นจะสั้นเช่นเคยเมื่อเทียบกับ Tiida ผม..แต่พนักกบาลกับหลังมันดีกว่า Tiida ชัดเจนนะ ความเห็นส่วนตัว
การจัดการพื้นที่ - โอเคกับมัน น่าจะมีอันดับดีเป็นต้นๆของรถ C-Segment ญี่ปุ่นในวันนี้ เพราะ Sylphy เหนือที่กบาลรูมหลังไม่ได้เยอะเหมือน Latio แล้ว และที่วางขาก็เหลือพอ
วัสดุ - กับ ESport นี้ ผมก็โอเคเหมือนกัน คือไม่รู้จะติตรงไหน มันเป็นไปตามราคาของมันกับรถระดับนี้
หน้าปัด - ผมคิดว่ามันมีลูกเล่นดี แต่ไม่ชอบมาตรวัดความร้อนอันเท่ารองเท้ามด และพอได้เจอมาตรวัดของรุ่น 1.8G, V Navi มาตรวัดสามเบ้าตัวนี้คือจบชีวิต
แผงแดชบอร์ด - มันไม่น่าประทับใจนัก เหมือนรถเก่า Ergo ไม่ดีเท่า Mazda นาฬิกาดิจิตอลไม่เข้ากับตัวคอนโซลอย่างแรง แต่ลายคาร์บอน ESport สวยดี ..ผมว่าผมรับได้กับคอนโซลนี้ แต่ในความเป็นจริง ผมว่า Sylphy เก็บดีไซน์ได้เรียบร้อยประณีตกว่า Mazda ดูเรียบๆ มีการจัดวางสวิตช์ลูกบิดใกล้มือที่ช่วยให้ใช้ได้ง่ายกว่า Civic มีรูปแบบที่เรียบง่าย และหันเข้าหาคนขับ มี Ergonomics ในการใช้งานดีกว่า
ถ้าผมจะชอบอะไรใน Altis รุ่นนี้ คุณควรทราบไว้ก่อนเลยว่ามันมาจากดีไซน์ภายนอก และอัตราเร่งเป็นหลัก ช่วงล่างตัว ESport เป็นsettings ที่ขับทางไกลแล้วสบาย ผ่อนคลายดี แต่ไม่ถึงกับเห็นโค้งแล้วอยากเล่นอยากโจมตีครับ และผมชอบที่ราคามันเปิดมาหลายคนพอเอื้อมถึง แต่ผมคงไม่ใช่คำว่า "เกินคุ้ม" เพราะทุกอย่างมานั่งกางสเป็คดูแล้ว มันก็เป็นไปตามกลไกปกติ