ช่วยเปรียบเทียบเรื่องความปลอดภัย Accord กับ C-Class หน่อยครับ

5thAvenue

ไม่ต่างครับเทคโนโลยีพอกัน ยุโรปเดวนี้ลดสเปคกว่าแต่ก่อนเยอะ บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะเลยไม่เชื่อลองเคาะดูกันชนหน้าดูพลาสติกสั่นๆบางๆ ที่บ้านเพิ่งออก c class กะserie3 มารู้สึกลวงๆยังกะอีโค่คาร์ด้วยเหตุผลว่าปลอดภัยต่อคนเดินถนน ชนแล้วยุบตัวได้ดีลดการบาดเจ็บลง 

ลองชมคลิปศิลปินขับบีเอ็มชนเป็นกรณีศึกษาดูครับ ถุงลมไม่กาง เข็มขัดไม่คาด ไม่ต่อดีกว่า rip

บางทีรถพังยับแต่คนไม่เป็นอะไรก้อเยอะ อย่างพี่โตเองก้อคิดค้น goa พี่ต้า gconหลายเคส หน้ายับแต่กระจกไม่แตกแสดงว่าตัวถังบิดตัวน้อยมาก ห้องโดยสารเสียรูปน้อยที่สุดแต่ใช้แพลตฟอร์มหน้าดูดซับแรงไว้แทน กรณีนี้จะเหมาว่ายับเยินน้อยกว่าแข็งกว่า หนักกว่าปลอดภัยมากกว่าไม่ได้ครับ

ขอชี้แจงเพิ่มนะครับ  BMW 320d ที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ชนด้านหน้าตรงๆ นะครับ  แต่เป็นรถเสียหลัก หมุนฟาดกำแพงบ้าน  ทำให้ airbag บางลูกไม่กาง  ก็เพราะมันไม่ได้ชนในลักษณะที่ airbag บางตำแหน่งจะระเบิดออกมา  แล้วศิลปินผู้โดยสารที่เสียชีวิตคือผู้นั่งครับ ส่วนคนขับที่บาดเจ็บ ไม่ใช่ศิลปิน แต่ไม่เสียชีวิต  เพราะคาดเข็มขัดด้วยเลยช่วยลดการบาดเจ็บ 
สรุปคือมา 4 คน  คนเสียชีวิต1คน คือคนนั่งเบาะหลัง

เผื่อเดี๋ยวคนอื่นมาอ่านแล้วเข้าใจผิดจากการให้ข้อมูลผิดๆ ของคุณ
ข้อมูลตาม(ข่าว)ครับผิดถุกอย่างไร ต้องไปพิสูจน์เองครับ
บางทีเทคโนโลยีที่ดีก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ ถ้าคนไม่พร้อมรถไม่พร้อม กรณีแอร์แบคหน้าไม่กางถ้าให้ผมเดาเล่นๆ  เช่นเซนเซอร์เบาะเสียมันก็ไม่ทำงานเป็นไปได้ เพราะมันนึกว่าไม่มีคนนั่งอยู่ต้องหลอกมันครับ หรือกรณีผมเคยชนแล้วจุดระเบิดเข็มขัดไม่ทำงานก็เคย
ผมขับซี่รี่สามมาสามเจนอยากจะบอกว่า รุ่นก่อนๆดีกว่าปัจจุบันมากเช่น ถุงลมที่ประตูทุกบานรับแรงกระแทกด้านข้างได้ดีกว่าม่านที่มันอยู่เหนือศรีษะไป ซึ่งชนจริงๆแล้วตัวคงกระแทกประตู หัวคงหลุดไปกระแทกเสาบีหรือกระจกแน่ๆ

กะแล้วต้องมีเรื่องถุงลมไม่กางเป็นประเด็น

"ถุงลมนิรภัย ไม่จำเป็นต้องกางทุกกรณี" เสมอไปครับ

รถที่แฉลบ กระแทกข้าง หมุน "ถุงลมคู่หน้า" กางออกมา ไม่มีประโยชน์อะไรเลยครับ

รังแต่จะเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารที่กำลังเหวี่ยงอยู่ภายในรถ ซึ่งวิศวกรเขาคำนวณไว้แล้วว่าจำเป็นต้องใช้หรือไม่

สิ่งที่รถยนต์คันดังกล่าวได้ทำหน้าที่ของมันได้ดีที่สุดคือม่านถุงลมและถุงลมด้านข้าง

และด้านหน้าของรถ คันดังกล่าว แค่เปลือกกันชนหลุดจากแรงเหวี่ยง ไม่มีความเสียหายด้านหน้าโดยตรงเลยด้วยซ้ำ

"โปรดพิจารณา"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2016, 14:26:52 โดย 5thAvenue »



oyoyo

ถ้าจะเทียบต้องบนพื้นฐานเงื่อนไขเดียวกัน เทียบเป็นกรณีที่ชนไม่ได้ เพราะมันไม่แฟร์
แต่กรณีนี้ ให้เบนซ์มีแนวโน้มดีกว่า เนื่องจากราคาต้นทุนสูงกว่า

ของราคาต่างกันเกือบเท่าจะให้คุณภาพอุปกรณ์เหมือนกันคงยากนะครับ
เห็นด้วยครับ คงเทียบลำบากเพราะราคาไม่เท่ากัน

แล้วเราควรจะเทียบ c-class กับรถญี่ปุ่นรุ่น/ยี่ห้อไหน ถึงจะเทียบเคียงกันได้ครับ?



Net2522

ถ้าจะเทียบต้องบนพื้นฐานเงื่อนไขเดียวกัน เทียบเป็นกรณีที่ชนไม่ได้ เพราะมันไม่แฟร์
แต่กรณีนี้ ให้เบนซ์มีแนวโน้มดีกว่า เนื่องจากราคาต้นทุนสูงกว่า

ของราคาต่างกันเกือบเท่าจะให้คุณภาพอุปกรณ์เหมือนกันคงยากนะครับ
เห็นด้วยครับ คงเทียบลำบากเพราะราคาไม่เท่ากัน

แล้วเราควรจะเทียบ c-class กับรถญี่ปุ่นรุ่น/ยี่ห้อไหน ถึงจะเทียบเคียงกันได้ครับ?

Lexus IS น่าจะได้มั้งครับ



BenzParagon

รถยุโรปปัจจุบัน บอบบางกว่าแต่ก่อนเยอะมาก

เหลื่อมนำกว่า รถญี่ปุ่นปัจจุบัน ไม่มากแล้ว

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?



extazy

ถ้า spec เมืองนอกผมคิดว่าพอกัน แต่พอมา spec ไทย รถญี่ปุ่นฮอน โต นิส นี่เหล็กบางมากๆ เอามือกดเบาๆนี่ยุบทันที ไปลองดูได้ แค่ท้าวรถยังไม่ได้เลย อาจมีบุบ มียี่ห้อเดียวที่ผมเคยกดๆแล้วแข็งมากคือ subaru เพราะนั่นตัวถังโครงสร้างเหล็กจากญี่ปุ่นแต่ไปประกอบมาเลย์



Impulse

:-X

คือ Accord หนัก 1400 นิดๆ หนักพอๆกันกับ A-Class ผมไม่รู้น้ำหนัก C-Class แต่สันิษฐานว่าหนักกว่า A-Class
เวลาเขาไปทดสอบชน เขากำหนดให้ความเร็วเท่ากัน หน้ากว้างมากกว่่า แรงต่อพื้นที่ที่กระทบมันเลยน้อยกว่า C-Class แน่นอน



yourturle

c ดูแข็งแรง
แต่ถ้าชนแรงๆ หนักๆ ก็คงไม่รอด เช่นกันทั้งคู่
One Day.



BenzParagon

ชนแรงมากๆ ไม่ปลอดภัยทั้งคู่

ที่น่าจะปลอดภัย ก็ความเร็วประมาณที่ทดสอบ แต่ก็ไม่เสมอไป

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?