รับรถปลายเดือนนี้ ขอคำปรึกษาเรื่อง การติดสปอยเลอร์ ด้วยครับ

Zachary C

ปลายเดือนนี้ รับรถแล้วครับ (BRV รุ่น SV)

ดาวน์ 50 เปอร์เซ็นต์ และผ่อนอีก 48 เดือน เดือนละ 9007 บาท

คำถามคือ ผมควรจะติดอุปกรณ์ของ Modulo ต่อไปนี้ เพื่อผลในการขับขี่ ที่ 'ดีขึ้น' ไหมครับ? หรืออุปกรณ์พวกนี้ แค่ช่วยเพิ่มพลัง 'มโน' เท่านั้น

http://www.mediafire.com/view/5ehfq621nnp5hnb/IMG_0351.JPC


- side under spoiler (ภาพที่ 3)

- Tailgate spoiler (ภาพที่ 4)

ราคารวม 15700 บาทถ้วน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 15:59:57 โดย Zachary C »
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



sidlv

ถ้าได้เป็นของแถมก็ติดไปเถอะครับ ผมว่าดูสวยดีนะ

แต่ถ้าเสียตังซื้อ และจะหวังผลเรื่องการขับขี คุณเข้าใจถูกแล้วแหละครับ มโนล้วนๆ



watnu

ตัวหลังผมไม่รู้

แต่ตัวหน้า ช่วยปรับทิศทางลมได้แน่




รถยุโรป เค้าเน้นเรื่องลมมากที่สุด  ใต้ท้องรถนี่ปิดจนไม่มีรูหายใจ  ตัวเลขประหยัดน้ำมันถึงได้ออกมาดีกว่ารถญี่ปุ่น

แล้วถ้าแผ่นใต้ท้องเกิดหลุดไปซักชิ้น  ขับเร็วๆอย่างกับขับเรือเลย  ทั้งโยกทั้งย้วยส่ายไปส่ายมา

สรุป ถ้าจะเอาเรื่องประโยชน์ใช้สอย ก็ติดเฉพาะอันหน้า  ถ้าจะเอาสวยก็ติดรอบคันครับ



Zachary C

ค่าติด 15700 (Modulo)  เกือบจะผ่อนรถได้ 2 เดือนเลย  :-\

ตอนนี้ ยอมรับครับ ว่าลังเล พอสมควร
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



5thAvenue

รถท้ายตัด ติด Tailgate Spoiler จะช่วยให้ลดการก่อตัวของลมหมุนท้ายรถได้ครับ ส่งผลให้ลดการ Drag และประหยัดน้ำมันมากขิ้น


แต่ตัวอื่นๆ ผมว่าไม่ค่อย แค่สวยงาม



Sit: )

ถ้าติดเพราะชอบก็ติดไปตามชอบครับ
ไม่อยากให้คาดหวังว่าจะช่วยการขับขี่ เพราะมันน่าจะมีผลน้อยมาก เมื่อเทียบกับการทำช่วงล่าง เปลี่ยนยาง และเมื่อคิดว่าเท่ากับเงินผ่อนเกือบสองงวด ก็ยิ่งต้องคิดให้ดีหละครับว่าชอบขนาดนั้นไหม

จะติดหรือไม่คงต้องตัดสินใจเอง
แต่ถ้าติดก็ modulo จากศูนย์นี่แหละครับ
ผมว่าจบและลงตัวสุดละ อย่าไปเขวเอาของนอก ของเทียบ หรือของก็อป




ToRToNGPaT

ถ้าชอบและรับได้กับราคา ก็ติดได้ครับ Modulo แท้จากศูนย์ย่อมดีกว่าของเทียบจากภายนอก รถผมก็ติด Daylight ของแท้ศูนย์ครับ มันดูเรียบร้อยดี แถมสบายใจเรื่องประกันตัวรถด้วย แต่ลองถามเซลล์ดูนะครับว่าพอจะมีส่วนลดหรือเป็นของแถมสักชิ้นได้มั้ย
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)
2025 Nissan Serena e-Power 1.4 Highway Star Gun Metallic (น้องหมูเด้ง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



Polonium

ชุดแต่งมันได้แค่สวยครับ อย่างสปอยเลอร์ถ้าไม่ใหญ่จริงเป็นปีกเลยก็ไม่มีประโยชน์ แล้วที่มีประโยชน์นี่คือต้องขับเร็วมากๆเกินร้อยไปเยอะๆถึงจะมีแรงกดท้ายนะครับ ขับช้าๆไม่มีผล



koko86

ปกติแอโร่ว์ไดนามิกมันจะมีผล ตามปัจจัยเหล่านี้ครับ
1.พื้นที่หน้าตัดรถ
2.ความเร็วที่ใช้
3.น้ำหนักรถ

ถ้าไม่ได้สนใจเรื่องความสวยงาม สนใจเรื่องสมรรถนะอย่างเดียวผมคิดได้ว่า คงมีผล แต่น้อยมากๆกับรถที่จขกทใช้ อาจไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไป

แต่ถ้าเอาความสวยงามมาเป็นปัจจัยด้วยอันนี้ก็อีกเรื่องครับ



SM.

ติดเพราะมันสวยถูกใจ ก็ติดไปครับ แต่อย่าไปคิดถึงเรื่อง performance



Zachary C

ตอนแรกที่คิดว่าจะติด คงเพราะกิเลศล้วนๆ เลยครับ พยายามหาเหตุผลว่าติดแล้วดียังไง

ตอนนี้ คิดว่าคงไม่ติดแล้ว ถ้าชุดแต่งนี้ ไม่ได้ช่วยเพิ่มสมรรถนะอย่างมีนัยยะสำคัญ

เก็บเงินไว้ผ่อนรถดีกว่า แหะ แหะ  :-[
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



Slipknot`

มีนะมีแน่นอนครับ จะมากจะน้อยแล้วแต่
แต่รถแบบนี้ ขับไม่เร็ว ไม่เน้นสวยไม่ต้องไปติดก็ได้



Nonlamer

ถ้าไม่ได้วิ่งความเร็วสูงผมว่าไม่มีผลครับ ได้แค่สวย แต่ถ้าวิ่งเร็วๆอาจช่วยได้นิดหน่อยครับ



redsun

การขับขี่อาจดีขึ้นนิดเดียว

คหสต.
ชอบครับ เพราะมันเป็นของแต่งแท้โรงงาน
มันทำให้รถสวยงามและมีรายละเอียด ดูพิเศษลงตัวครับ



DiKiBoyZ

ต้องแยกเป็นเรื่องๆ ครับ

- ชุดแต่ง modulo ผมไม่แน่ใจว่า เขาออกแบบมาเพื่อ airo dynamic จริงๆ (อาจมีบ้าง แต่ไม่ได้เน้น) หรือว่าแค่สวย เพราะเห็นรถที่ใส่ มันดูเหมือนจะไม่ใช่รถแนวนั้นเลย
- ชุดแต่ง modulo ของ BRV ถ้าเขาเน้น Aerodynamic จริงๆ น่าจะต้องใช้งานร่วมกับช่วงล่าง modulo ด้วยหรือป่าว น่าจะออกแบบร่วมกันมา
- เรื่อง aero dynamic มีผลอยู่แล้ว แต่ต้องใช้งานด้วยความเร็วที่ชุดแต่งเหล่านั้นออกแบบมา เพราะของแต่ล่ะชิ้นมัน static ไม่สามารถ adjust ได้ เหมือนของแต่งหลายๆ ตัว ที่เขาทำมาเพื่อเน้นทางนี้จริงๆ
- ชุดแต่ง ถ้าใส่สวยไม่ว่ากัน แต่ถ้าเน้น Aerodynamic หรือ performance จริงๆ ถ้าใส่ไม่ถูก ออกแบบไม่ใช่ ติดตั้งหรือตั้งค่าไม่เหมาะสม อาจจะเลวร้ายลง แทนที่จะดีขึ้น อย่างเช่น spoiler ที่ทำองศา แปลกๆ หรือไม่เข้ากับการใช้งานของรถ เป็นต้น


ปล. ถ้าใส่แล้วสวย ชอบ จบ ก็จัดครับ สนับสนุน

ความเห็นส่วนตัว