คิดว่า All New Series 5 ที่จะเปิดตัวปีนี้เป็นอย่างไรบ้างคับ

MystogaN

ลองมาเดากันเล่นๆ คับว่า จะเปิดตัวมาเป็นรุ่นไหน เครื่องอะไร ราคาเท่าไหร่บ้าง

เปิดตัวประมาณเดือนไหนครับ พอดีที่บ้านสนใจรุ่นนี้อยู่เช่นกัน กะว่าเอาตัวประกอบนอกเลย




chawanan

น่าจะตัว 520D Luxury



caton

รองาน 2 มีนานี้ครับ
ที่อาคาร มหานคร สาทร
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1



mc_odama

เท่าที่ดูรีวิวต่างประเทศ มีแต่คนชอบนะครับ
อารมณ์บีเอมแหละ ได้ขับที รู้สึกเหมือนเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ
Sport Mode เหยียบเป็นไป (ไม่ต้องรอหนึ่งวิค่อยพุ่ง 555) ComfortMode ก็ชิวดี
เคยขับ E60 ครั้งแรก รักมาก ต่อมาได้ครอบครอง F10 ถึงจะนิ่มขึ้น
แต่มันดูเอนจอยกว่า W212 เยอะเลย หวังว่า G30 นี้คงจะแนวทางเดิม 
----
ไลน์ในไทยคง 520d น่าจะเปิดตัวที่ 3.8-4m (cbu) , 530e นี่แหละครับ ราคา 4.5m(cbu) สองตัวก็เหลือแหล่สำหรับถนนประเทศไทย
540i กะ M550i อย่าหวังเลย เกรย์เถอะ ฮ่าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2017, 00:51:35 โดย mc_odama »



koko86

สำหรับผม อารมมณ์ น่าจะเหมือนผู้หญิงที่หน้าตาที่ดูคุ้นเคย อาจไม่ได้สวยมาก
แต่มีเสน่ห์ จะทำอะไรก็รู้ใจเราไปหมด อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ภายในนั่งสบาย



gf260

รถน่าจะดี แต่ดีไซด์เหมือนเดิม



SuperY

ส่วนตัวคิดว่า น่าจะกลับมาเป็น ซี่รี่ส์ 5 ที่เป็นสปอร์ตซีดานขนาดกลาง (Luxury Mid-size Family Sedan)
ถ้าเป็นบ้านเราคงเรียกว่าขนาดใหญ่มากกว่ากลาง (แต่อเมริกันมันว่าขนาดกลาง) ดังเช่น E39 เคยเป็นมาก่อน

E60 และ F10 ถึงจะเป็นรถขนาดกลางที่การขับขี่ช่วงล่างทั้งหลายจะดีกว่าคู่แข่ง แบบขาดกระจุยก็ตาม แต่มันยังไม่ใช่
สปอร์ตซีดาน (รถสปอร์ตที่ซ่อนตัวในรูปซีดาน) อย่างที่เคยเป็นมาใน E39

สังเกต ว่า BMW ไม่เคยใช้ E60/F10 มาถ่ายหนังที่ขับกับแบบบ้าระห่ำ อย่างที่เคยทำกับ E39 มาเลย
รถที่ใช้ถ่ายทำก็เป็น รถโชว์รูมปกติธรรมดาไม่ต้องทำอะไรพิเศษเลย  แต่กับ  G30  BMW กล้านำมาสร้าง
หนังที่ขับกันแบบบ้าระห่ำอีกครั้ง  และก็ย้ำว่า เป็นรถโชว์รูมปกติ (540i) แต่เปลี่ยนเฉพาะเบรคให้ระบาย
ความร้อนได้ดีขึ้น   

ผมว่า นี่คือการกลับมาของ  สปอร์ตซีดานขนาดแท้ๆ ของ BMW 5-Series ครับ หลังจากบ่นกันทั่วโลก
กับ  E60 และ F10 มาแล้ว

(ผมขับ 528i LCI อยู่  แต่ยอมรับว่า Handling ของรถ มันเทียบกับ 320D GT ไม่ได้เลย (ห่างเยอะด้วย)
มีหลายคนบอกว่า  ตัวพื้นฐานรถของ 320D GT มันมาจาก E39 อาจจะเป็นจริงก็ได้  ซี่รี่ส์ 3 ธรรมดาก็สู้
GT ไม่ได้ครับ)




Nutcracker

ส่วนตัวคิดว่า น่าจะกลับมาเป็น ซี่รี่ส์ 5 ที่เป็นสปอร์ตซีดานขนาดกลาง (Luxury Mid-size Family Sedan)
ถ้าเป็นบ้านเราคงเรียกว่าขนาดใหญ่มากกว่ากลาง (แต่อเมริกันมันว่าขนาดกลาง) ดังเช่น E39 เคยเป็นมาก่อน

E60 และ F10 ถึงจะเป็นรถขนาดกลางที่การขับขี่ช่วงล่างทั้งหลายจะดีกว่าคู่แข่ง แบบขาดกระจุยก็ตาม แต่มันยังไม่ใช่
สปอร์ตซีดาน (รถสปอร์ตที่ซ่อนตัวในรูปซีดาน) อย่างที่เคยเป็นมาใน E39

สังเกต ว่า BMW ไม่เคยใช้ E60/F10 มาถ่ายหนังที่ขับกับแบบบ้าระห่ำ อย่างที่เคยทำกับ E39 มาเลย
รถที่ใช้ถ่ายทำก็เป็น รถโชว์รูมปกติธรรมดาไม่ต้องทำอะไรพิเศษเลย  แต่กับ  G30  BMW กล้านำมาสร้าง
หนังที่ขับกันแบบบ้าระห่ำอีกครั้ง  และก็ย้ำว่า เป็นรถโชว์รูมปกติ (540i) แต่เปลี่ยนเฉพาะเบรคให้ระบาย
ความร้อนได้ดีขึ้น   

ผมว่า นี่คือการกลับมาของ  สปอร์ตซีดานขนาดแท้ๆ ของ BMW 5-Series ครับ หลังจากบ่นกันทั่วโลก
กับ  E60 และ F10 มาแล้ว

(ผมขับ 528i LCI อยู่  แต่ยอมรับว่า Handling ของรถ มันเทียบกับ 320D GT ไม่ได้เลย (ห่างเยอะด้วย)
มีหลายคนบอกว่า  ตัวพื้นฐานรถของ 320D GT มันมาจาก E39 อาจจะเป็นจริงก็ได้  ซี่รี่ส์ 3 ธรรมดาก็สู้
GT ไม่ได้ครับ)
320d GT มันคือ f30 ช่วงยาวไม่ใช่หรือครับ แล้ว Handing ดีกว่า f10 เลยหรือครับ ส่วน E39 น่าจะห่างชั้นกับ f30 ทั้งปวงนะครับ
ความเห็นข้างต้นได้ประสบกับตัวเองเลยหรือเปล่าครับ



Carrera

ผมก้ไม่แน่ใจ ว่า e60 เป็น sport sedan แค่ไหน  แต่เป็น M5 โฉมเดียวที่ได้วาง v10 จนสื่อหลายๆเจ้าพร้อมใจกันเรียกมันว่า 4 door Supercar เลยนะครับ ทั้งเครื่อง ช่วงล่าง ฟีลลิ่ง มันดิบ

พื้นฐานตัวรถผมว่า E60 ดีไม่แพ้ 39 ยกเว้นหน้าตาที่ล้ำ สปอร์ตจนขาดความภูมิฐานไปหน่อย

รถแบบ e39 คงอาจจะเป็น 3 series แทนละครับ
เพราะตอนนี้ 5 Series เน้นทำรถใหญ่ขับสบาย นั่งสบายสไตล์ baby 7 series ไปแล้วตั้งแต่ยุค f10 และเคยดูรีวิวนอกรายนึง เค้าบอกมันฟีล GT ก้แสดงว่า สไตล์เดิมๆ ของ f10 นั่นละครับ

รู้สึก BMW ตอนนี้ 5 f10 g30  ขนาดเท่า  e38 หรือใหญ่กว่า  ส่วน e39 ขนาดพอๆกับ f30 ส่วน รถเล็ก เป็น ซีรีย์ 1 2 แทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2017, 13:40:39 โดย Butterzai »



Bigtae

sale ที่เคยซื้อหลังไมค์มาบอกว่าเปิดตัววันที่ 28 กพ. นี้
520d Luxury 3,899,000
530i M Sport 4,399,000
เป็นตัวนำเข้า และตัวประกอบในจะตามมา Motor Expo ปลายปีครับ

พอดีสนใจ E ประกอบใน หรือไม่ก็รอ 5 ประกอบในเลยทีเดียวราคาน่าจะลงไปนิดหน่อย




SM.

คงไม่มีอะไรมากครับ เครื่องคงตัวเดิมๆ คือตัว 2.0L ครับ เพราะถือว่าเพียงพอแล้วกับตลาดบ้านเรา

ส่วนออกมา คนไทยก็ซื้อไม่มาก เพราะจะรอตัว CKD กัน



boneshiro

สื่อชมมากครับสำหรับ g30
Series5 เป็น flagship ของค่าย รองจาก series3 มาช้านาน
เรื่องความสวยงามเทียบกับ w213 นี่ นานาจิตตังจริงๆ
แล้วแต่คนชอบเลย

เรื่องการขับขี่ เห็นบางท่านบอก 3 gt ขับดีกว่า
ผมว่าก็นานาจิตตังอีกแหละ ส่วนตัวผมว่า F10 ขับดีมากๆ
เป็นรถคันใหญ่ที่มีความคล่องตัวสูงมาก
รถที่ดีคือแรง ประหยัดน้ำมัน เลี้ยวดี ทรงตัวดี และเบรคดี
เชื่อผมเถอะครับ
รุ่นใหม่กว่าย่อมดีกว่าเสมอ ไม่มีทางที่ e60 จะขับแย่กว่า e39
ยิ่ง f10 ยิ่งไม่มีทาง ขับแย่กว่า e39
รถอย่าง e39 อาจทรงตัวดีในทางตรง เพราะช่วงล่างที่เซตมาให้รู้สึกหนึบ
แต่ในแง่อื่นทั้งหมด ซีรี่ย์ 5 รุ่นใหม่กว่า ทำได้ดีกว่าหมด
F10 เสียอย่างเดียว ที่หลายๆคนบ่นกัน คือเบรคไม่ค่อยอยู่

สุดท้าย รอชม M5 ตัวใหม่ เค้าว่าจะผสมผสานความโหดของ
M5 f10 แต่เอาความดิบแบบ supercar ของ M5 e60 กลับมา
M power Thailand
M5 e60 V10



whoami

ระระแรกแพงตามสูตร

และคนจะรอตัวประกอบในกันครับ



AkE

ผมว่า 520d 525d 530e มานะครับ ส่วนเบนซินเพียวๆก้น่าจะมีแต่ไม่รู้เป็นตัวแรงหรือตัวประหยัดครับ ราคาก้น่าจะอยู่ 3.5-4 ต้นๆแหละครับ มีนาคมมาแหงๆครับ ส่วนตัวผมไม่เอาละครับ หน้าตาไม่เท่าไหร่ รถสมรรถนะแบบ F10 เดี๋ยวนี้ก้มีเยอะแยะคับ ถูกกว่ายังมีเลย เฉยๆละครับอีกอย่าง bmth ทำอะไรหลายอย่างที่ไม่น่าเป็นลูกค้า bmw ต่อครับ