ตามทฤษฎีมันน่าจะขึ้นตั้งแต่ออกตัวนะครับ
ทีนี้ทางปฏิบัติ เท่าที่เคยเปลี่ยน4.1-->4.3 torque มันเปลี่ยนแปลงตามรอบเลย
แต่เวลาขึ้นไดโน่ ไม่แน่ใจว่าเป็นผลจากการวัดรอบที่เพี้ยนไปรึเปล่าทำให้ทอร์คที่ออกมาดูดรอปลง( อันที่torqueน้อยกว่าคือ หลังเปลี่ยนครับ)
ถ้าจำไม่ผิด รถคุณturinใส่ซุปไปแล้ว torqueน่าจะดีขึ้น แต่ถ้ายังไม่พอ ในมุมมองผม เปลี่ยนเฟืองซัก5%น่าจะช่วยได้
แต่ถ้าเป็นnaอยู่ การเปลี่ยนเฟืองไปในช่วง 5-10%สำหรับเกียร์ ออโต้ จะเห็นผลชัดกว่าครับ
ส่วนใหญ่ของ86 brz ถ้าauto na จะเปลี่ยนเพิ่มประมาณ10% และผลก็ออกมาดี คือแรงแน่นอน เท่าที่คุยกับคนที่เปลี่ยนมาก็ไม่ได้รู้สึกว่าลากเกียร์มากขึ้น หรือconverter พังครับ
ขอบคุณครับ
เอ ... ทำไมทอร์คลดหว่า งงเด้ๆ ... แล้วไม่ทราบว่าขับจริงรู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นไหมครับ เพราะผมก็จะเปลี่ยนจาก 4.1 ไป 4.3 เหมือนกันครับ (ถ้าไปถึง 4.5 ต้องของแต่ง แพงระยับ)
รถผมยังไม่ได้ใส่ซุปครับ ซื้อมาแล้วรอใส่ มาเจอเกียร์พังเสียก่อน เลยต้องเอาเกียร์ไป overhaul ก็เลยยังไม่อยากยุ่งกับเครื่องมาก ไว้รอให้หมดประกันอู่ก่อนครับ
ถ้ามีแผนจะใส่ซุป เพิ่มสัก5%ก็น่าจะพอนะครับ
ส่วนเกียร์ผมว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะถึงแม้รอบขึ้นมา5%แต่มันก็รับแรงบิดน้อยลงไปด้วย
ส่วนเรื่องทอร์คที่ลดลงจากไดโน่ ผมก็ยังไม่รู้ว่าเป็นจากการคำณวนของเครื่องไดโน่รึเปล่า แต่เท่าที่หาข้อมูลจากwebเมืองนอก เวลาไปขึ้นไดโน่ หลังเปลี่ยนเฟือง ผลก็ออกมาคล้ายๆกัน
เฟือง4.3ที่เพิ่มเข้ามา มันจะเห็นผลชัดช่วงความเร็วปลายๆ เกิน 100กม/ชม ขึ้นไปครับเพราะที่ความเร็วน้อยกว่านั้น ความรู้สึกของร่างกายมันแยกไม่ออกเพราะต่างกันน้อยมาก และได้ความเร็วสูงสุดเพิ่มอีกหน่อยด้วยครับ
ผมเคยทำรีวิวไว้อย่างละเอียด ตามลิงค์นี้ ถ้ามีเวลาลองแวะเข้าไปอ่านดูได้ครับ
http://www.86brzthailand.com/index.php?topic=462.0