ติดไฟแดง ออกตัวไฟเขียว BRZ M/T จะไล่แซง BMW520D ที่เร่งหนีไม่ให้แซงได้ไหม?

ภูมิใจไหม?

ตามนั้นครับ สายแข็งแถวบ้านผมจะเป็นพวกซาลูนยุโรป กับพวก PPV ซิ่งครับ

และถ้า BRZ เดิม ๆ ตามไม่ทัน แล้ว BRZ+Supercharge จะไล่ทันไหมครับ?



sukhontha

ถ้ากดเต็มเหมือนกัน  หืดจับ  อยู่ที่ใครกดก่อน



akewizard

ผมว่าไล่แซงได้ครับ....
แต่ต้องนึกภาพสถานการณ์จริงว่าคุณต้องกดคันเร่งจนรอบชน red line แล้วสับเกียร์แบบคล่องๆถึงจะไปได้เร็วกว่า ในขณะที่คนขับ 520D อาจจะแค่กดคันเร่งกลางๆอย่างเดียว ความชิลมันต่างกันอยู่...



mew123765

จากที่เคยขับรถลักษณะใกล้เคียง
86 A/T Spec ญี่ปุ่น ที่ญี่ปุ่น อากาศเย็นๆเดือนตุลา
X3 ดีเซลที่ไทย เครื่องเดียวกับ 520D น้ำหนักน่าจะพอๆกัน แต่ 520D ขับหลัง X3 ขับ 4 ฉนั้น 520D อาจเร็วกว่าหน่อยๆ

ความรู้สึกผม อ้างอิงจากรถลักษณะใกล้เคียงกันดังกล่าว คือน่าจะไล่ได้ แต่ให้แซงคงเหนื่อย



Alcatraz

ได้สิ กระแทกครัชออก ดีเซลไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น



[email protected]

เกียร์ M/T เจอเดิมๆก็ทัน แต่ถ้าเค้าจูนมาก็โดนแหละ
แต่ BRZ รถมันไม่ใช่แนวไล่ทางตรงนี่ครับ ถ้าจะมาแนวนี้ไปเล่น TTs ไม่ก็ GTI จูนไม่ดีกว่าเหรอ



PKS8

ดูจากตารางตัวเลขแล้ว BRZ เร็วกว่าทั้ง 0-100 และ 80-120 ถ้าออกพร้อมๆกันยังไง BRZ ก็นำ แต่จะไม่ทิ้งมากครับ

แต่ถ้า BRZ เป็นคันที่สอง ต่อท้าย 520D ผมคิดว่ายังไงก็แซงขึ้นได้ครับ แต่ก็ทิ้งไม่ออก

พอลอยตัวแล้วต้องมุดๆ โยกๆ ผมให้ BRZ ทิ้งเลยครับ ถ้าคนขับมีประสบการณ์ สับเกียร์เป็นนะครับ



AkE

ต้นๆอาจจะโดนบี้โหดหน่อยแต่เกิน 120 ไปผมว่าฉีกสบายๆครับ 520d ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากครับ ดีเซลกดคันเร่งครึ่งกับกดเต็ม ดึงแทบไม่ต่างกันคับ



YenChar

เดิมๆ เหนื่อยครับ แซงไม่ขึ้น ใครกดก่อนก็นำ

เรากดมิด สับเกียรชนเรดไลน์ เหยียบคลัช ถอนคลัช
ในขณะที่ 520d มันไต่ไปเรื่อยๆ human error น้อยกว่าเกียรธรรมดา
แค่ประคองพวงมาลัย ในขณะที่ BRZ ต้องมีฝีมือพอสมควร

ถ้า BRZ มีคลัช มีท่อ ผมว่าแซงได้ ยิ่งลงซุป ยิ่งหายห่วง



coolcarrera

ดีเซลลากชน red line ไม่มีประโยชน์เลยครับ เก่งเฉพาะช่วงรอบต่ำ กลาง จริงๆ
กลับกัน เบนซินถึงจะเครื่องเล็ก n/a กดไปให้ถึง red line ก็ยังมีอะไรให้ลุ้นอยู่

สถานการณ์ที่ผมเคยเจอ ppv ดีเซล 2.8 เดิมๆ ลากชน red line ทุกเกียร์ หนี d segment 2.0 เดิมๆ ได้แค่ช่วงออกตัวถึงราวๆ 130 หลังจากนั้นต่อให้ลากชน redline ต่อไปกับเกียร์ที่เหลือยัน top speed รถ d segment คันนั้นก็ยังจ่อท้ายอยู่ตลอดครับ

ถ้าเป็น 2.4-2.5 หรือ hybrid ทั้งหลายจะโดนตั้งแต่ต้นแน่นอน ไม่นับพวก V6

งั้น BRZ กับ 520D อาจคล้ายๆกัน

ถ้าเบนซินมีตัวช่วยผมว่าน่าจะทิ้งยาวๆ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



IS2000

ถ้า BRZ เดิมๆยากครับยกเว้นจะกดออกพร้อมกันตอน BRZ ลากรอบไว้และสับเกียร์ดีจริงๆ
ผมเคยขับ 328i แล้วกดตาม 320d ที่กดออกตัวไปก่อน กว่าจะเริ่มตามทันก็ใช้เวลาพอควรครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



zapdos191

ถ้าเดิมๆลำบากเอาเรื่องครับ ต้อง perfect shift จริงๆ ห้ามพลาดเลย ถึงจะพอฟัดได้ครับ

เอาจริงๆกับกระบะดันรางที่จูนมาครบๆก็หืดจับละครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



mothsan

0-200
GT86 MT 0:23:69 sec.
BRZ MT   0:22:31 sec.
328i        0:23:87 sec.
CLA 250  0:27:04 sec.
GOLF GTI 0:23:53 sec.

จากตัวเลขนี้ 328i แรงกว่า 520D เยอะ ดังนั้น BRZ MT แซงได้แน่นอน ถ้าเข้าเกียร์เนียนๆ



rokrok

ตามท่านข้างบนเลยครับ

ฺดูที่ 0-100 ก็ยังแรงกว่า

ของ BRZ
0 - 100 kph   6.8 s

520d
0-100 km/h (sec): 7.7

ต่างกันวินึงเลยนะครับ

ขับอาจจะรู้สึกว่า 5 แรงกว่า เพราะมันออกตัวแบบกระโดด ดึงมหาศาล แต่รอบปลายมันห้อยนะครับ

BRZ ออกตัวตามหลังแน่นอน วิ่งสั้นๆ อาจจะโดนนำอยู่ แต่ยังไงก็สวนแน่นอนครับ



JDM

วิ่งในเมือง ยังไง brz ก็กินเรียบ โยกเลนแซงเนียนๆ
520d โยกได้ช้ากว่า

ทั้งนี้อยู่ที่ฝีมือ คนขับ...
W201 W211 W204 UCF10 C126



koko86

ถ้ารถเดิมๆ ก็พอไหว แต่คงต้องใช้ระยะทางพอควร แล้วแต่จังหวะด้วย แต่brz/86เป็นรถที่ต้องลงทุนลงแรงเค้นมันให้สุดครับ

ขับรถคันนี้ ชีวิตเริ่มต้นที่ 5,000รอบซึ่งเป็นรอบที่ทอร์คเริ่มมา ดังนั้น ถ้าจะหวดกันจริงๆ ต้องเหยียบติดฟลอร์ ลากจนred lineไฟกระพริบทุกเกียร์ เพื่อไม่ให้รอบมันตกในเกียร์ถัดไป หากขับบนถนนแล้วมีจังหวะชะลอตัวแล้วไม่ได้change เกียร์ลงไว้รอเพื่อเลี้ยงรอบไว้อาจเสียจังหวะได้  เหมือนรถมันบังคับให้ต้องทำheel/toe กลายๆ

อาจจะดูเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าชินแล้วก็สนุกดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2017, 11:02:31 โดย koko86 »



ภูมิใจไหม?

แค่คิดก็มันส์แล้วครับ

ปกติผมขับ mazda 2 m/t ชอบลากรอบเป็นนิจ

ออกตัวไฟเขียวผมจะเร็วกว่าคนขับรถปกติ แซงไปอยู่หน้าสุดได้ทุกที

เพราะเค้ายอมให้แซงครับ  แต่ถ้าใครไม่ยอมให้แซง ผมก็หาโอกาสได้อยู่ดี 555

เร่งไปให้ถึง 110 - 120 ถ้าเกินกว่านั้น ผมก็ปล่อยครับ เพื่อไม่ให้ดูหาเรื่องจนเกินไป

ถ้า 520 D ออกตัวแรงในช่วง 0 - 120 แล้วถ้าผมขับ BRZ แล้วยังแซงไม่ได้แต่ถ้าตามติดได้ก็ถือว่าโอเคครับ

แต่ถ้าเขามองกระจกหลัง เห็นรถที่ไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ อย่าง BRZ แล้วนึกสนุกอยากเร่งหนีให้เราตาม แล้วเราตามไม่ทันนี่หน้าแตกนะครับ 555



S6

0-200
GT86 MT 0:23:69 sec.
BRZ MT   0:22:31 sec.
328i        0:23:87 sec.
CLA 250  0:27:04 sec.
GOLF GTI 0:23:53 sec.

จากตัวเลขนี้ 328i แรงกว่า 520D เยอะ ดังนั้น BRZ MT แซงได้แน่นอน ถ้าเข้าเกียร์เนียนๆ

BRZ เร็วกว่า Gti อีกหรือนี่



Spec C Wannabe

ในฐานะที่ใช้ BRZ M/T ผมคิดว่าถ้าซื้อ BRZ มาหวังเรื่องอัตราเร่งทางตรง หรือจะเอาไว้อัดกับรถอื่นๆ ก็คงเลือกผิดคันครับ

BRZ อาจโดน 520D แซงในแง่ของความเร็ว แต่ BRZ แซง 520D แน่นอนในเรื่องความสนุก
เวลาขับผมไม่ได้สนใครเร็วกว่า ในเมื่อเรากำลังมีความสนุกในการขับขี่

ตรงกันข้าม ที่จริงแล้ววิ่งช้าๆก็ดีนะ จะได้สนุกนานๆ

ความสนุกจะเพิ่มทวีคูณวินาทีที่คุณเริ่มหักพวงมาลัย และยิ่งหักเลี้ยวมากก็จะยิ่งสนุกมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2017, 10:54:38 โดย Spec C Wannabe »



Slipknot`

เจอPPVชุดใหญ่ไฟกระพริบผมว่าขึ้นไม่ได้



Pegasus7700

เจอPPVชุดใหญ่ไฟกระพริบผมว่าขึ้นไม่ได้
เห็นภาพ555
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22