อุตส่าห์ขับไม่เกิน 110 ตลอดทางถนนมิตรภาพ โดนจับข้อหาขับเร็วเกิน 90 ซะงั้น

Devil13

ที่ควรมาจับไม่มาจับ  >:(
แถวบ้านผมทาง 2 เลนสวน กลางคืนขับอย่างกับสนามแข่ง
ยิ่งดึกๆสัก 4 ทุ่มไปแล้ว สนามแข่งรถดีๆนี้เองทั้งรถยนต์รถมอไชค์
ถ้ามาตั้งกล้องจับตั้งแต่ 3ทุ่มไปยันตี 1 เอาใบเสร็จมา 10ปึกไม่พอเขียน



ภูมิใจไหม?

ถึงผมจะอยู่ภาคใต้ แต่เห็นกระทู้นี้แล้ว ทั้งเศร้าทั้งเซ็งแทนครับ




5thAvenue

บนถนนทุกที่ ไม่ได้ให้วิ่งตามที่เราเข้าใจได้เสมอนะครับ ว่า 90 120 80 60 ตามเขตนั่นนี่นู่น

ต้องอ่านป้ายกำกับความเร็วข้างทางด้วย

บางจุดเป็นเขตชุมชน บางจุดเป็นโค้ง ถนนลื่น ขึ้นเขา ลงเขา ทางลาด จะมีป้ายเตือนตลอด

หากโดนก็เสียตามระบบครับผม

วันหลังโปรดสังเกตป้ายจำกัดความเร็วข้างๆทางให้เป็นนิสัยครับ



Amj

แถวเส้นชุมพรไปสุราษฯ  ยังมีแอบซุ้มตรงเกาะกลางถนนตั้งกล้องถ่าย

พอเอกสารส่งมาบ้าน โดนข้อหาขับเร็วเกิน 80 กม./ชม. ครับ



lexus

แสดงว่าป้ายจำกัดความเร็วคือ จำกัดจริงๆ
บางทีเห็นป้ายจำกัดที่80 แต่รอบข้างขับกัน100+ทั้งนั้นเลย
เราจะขับ80ก็ยังไงๆอยู่ ><

สถานะการณ์บีบคั้น



dnu

พวกรถเช่านี่โดนยังไงครับ ผมว่าตอนเช่ารถไปเที่ยวนี่น่าจะขับเกินบ่อยเลย



huiimanoid

บางที่จะมีจำกัดความเร็ว ทั้งๆ ที่ถนนกว้าง ถนนโล่ง แต่ก็มักมีซุ่มดักอยู่บ่อย
ผนวกกับบางที่ดีหน่อย มีเตือนก่อน พวกป้ายเตือนความเร็วอัจฉริยะ (เค้าว่างั้น) ก็คงต้องระวังๆ กันหน่อยครับ





kiwiwi

จริงๆควรปรับให้ทันยุคสมัยได้แล้วนะครับ
ตาม พรบ.จราจรทางบก 2522 ที่ออกมาตั้งแต่โบราณ รถสมัยนั้นมีแค่สามสี่เกียร์วิ่งได้แค่ร้อยกว่าๆ ถนนต่างจังหวัดเป็นทางเกวียนทั้งนั้น ผมเห็นมาตั้งแต่เด็ก ทุกวันนี้หกเลนก็ยังมีป้ายจำกัดความเร็ว 60 เห็นแล้วก็ขำ วิ่งกันเป็นร้อยแทบทุกคัน ในฐานะเคยอยู่ในวงการกฏหมาย สังเกตุว่าเป็นพรบ.เดียวที่รัฐและผู้มีอำนาจไม่ยอมแก้กันเพราะเงินไงครับ ตรงข้ามกฏหมายที่เกี่ยวกับการเมือง รัฐธรรมนูญนี่แก้แล้วแก้อีกมากที่สุดในโลกเป็นอันดับ1 เคยมีนักวิชาการออกมาชี้แจงและคำนวณ ว่าลองเพิ่มความเร็วมาแค่ 10 เงินค่าปรับหายไปปีนึงหลายร้อยล้าน คิดง่ายๆว่าใบละห้าร้อย ลดลงเดือนละ 1 แสนใบก็เท่ากับหายไป 50 ล้านต่อเดือนเป็นอย่างน้อยแล้ว

จริงครับ
บนโค้ง u turn มีบังคับไว้ที่ 30

ผมกำลังนึกเล่นๆว่า รถยุคไหนกันนะ ที่เข้าโค้า 30 แล้วหลุด

เที่ที่ผมจำความได้เมื่อ 30 ปีที่แล้วที่ผมขับรถเป็น
รถที่มีสปริงกับโช้ค รวมถึงแหนบ ก็สามารถเข้าได้เกินแบบเนิบๆแล้ว

สงสัย... ต้องย้อนไปถึงยุคที่รถเก๋งใช้ล้อซี่ลวด ยางบางๆเที่จักรยานมั๊ง 5555



Turin

Speed limit ที่กำหนดมามันน่าอึดอัดจริงๆนั่นแหละครับ ... แต่เอาเข้าจริงที่เราบ่นๆกันว่าโบราณบ้าง ต่างประเทศเค้าไม่กำหนดไว้ต่ำแบบบ้านเราบ้าง ... เอา เข้าจริง มันไม่ต่างกันเท่าไหร่นะครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Speed_limits_by_country

ยิ่งถ้าไปดูสภาพถนนที่เค้ากำหนดความเร็วสูงสุดไว้สูงกว่าเรายิ่งจะเห็นว่ามันไม่ใช่ถนนแบบบ้านเรา ... อย่างที่ผมเคยขับ อย่าง route 5 จาก San Fransisco ไป LA นี่ตรงๆยาวๆ ผ่านทุ่งโล่งๆ middle of nowhere ก็ limit 65 mph (105 km/ชม)  หรือ ทางด่วนระหว่างเมืองในญี่ปุ่น เป็นทางยกระดับตรงๆ หรือ โค้งกว้างๆ ก็ ยัง limit ที่ 100 อยู่เลยครับ

คหสต. Limit นั้นไม่ได้ตั้งจากข้อจำกัดของรถ แต่เป็นข้อจำกัดของคนขับ (คือ response time ของคนขับในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน) และ ผลกระทบต่อบุคคลภายนอกเวลาเกิดเหตุ ... ดังนั้น limit มันเลยไม่เพิ่มขึ้นไปตามเทคโนโลยีครับ

ปล. โดนกล้องถ่ายขับเร็วไป 3-4 หน เข็ดเหมือนกัน ... ทุกวันนี้ก็สงสัยตัวเองว่าจะมีรถ 250 ม้าไปทำไมเหมือนกัน 555



IbanezC

เนินทับกวางฝั่งขาเข้า กทม. แถวหน้าโรงปูนต้องระวังเป็นอย่างยิ่งครับถ้าวิ่งชิดขวา เนื่องจากจะมีกล้องซุ่มไว้ที่ใต้ต้นไม้(ล็อคโซ่ไว้กับต้นไม้ด้วย) กล้องจะอยู่ปลายเนินพอดี บางทีมาแบบเผลอๆไม่ได้เหยียบคันเร่ง ปล่อยไหลธรรมดาก็วิ่งเกิน 90 แล้วครับ หากินง่ายไปครับแบบนี้ ระมัดระวังด้วยครับ ถ้าให้เซฟๆก็วิ่งกลางหรือซ้ายไปเลยครับผม



koboab

เส้นนั้นถ้าตำรวจจะจับจริง ก็โดนทุคัแหละครับ ขับยังไงก็เกินร้อย  :-X



Nonlamer

คิดถึงรถไฟความเร็วสูงทันทีเลย สร้างเสร็จเมื่อไรไม่ต้องขับรถนานๆละ เร็วกว่าเยอะ ไม่โดนปรับด้วย  ;D



Fly to dream

ขับกลางคืนครับ ไม่ก็เย็นๆหรือเช้ามืดหน่อยถ้าเดินทางไกล

90 นี่เกินไป 110 โอเคเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



SM.

เส้นนั้นมีหลายด่านด้วยสิ

เคยเจอมากสุด 3 ด่าน บางวัน



bravo

 อัตราความเร็วตามพ.ร.บ.จราจรทางบก ฉบับ 8 พ.ศ. 2551 ระบุไว้ว่า รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ สามารถใช้ความเร็วในเขตกรุงเทพมหานคร เขตเมืองพัทยา หรือเขตเทศบาล ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือนอกเขตดังกล่าวให้ขับไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

     นอกจากนี้ ยังมีพ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 อีกหนึ่งฉบับ ที่กำหนดให้รถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ สามารถใช้ความเร็วบนทางหลวงชนบทได้ไม่เกิน 90 กม./ชม. ขณะที่ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี) และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (ถนนกาญจนาภิเษก) ให้ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 120 กม./ชม.

     นั่นหมายความว่า ผู้ขับขี่รถยนต์สามารถใช้ความเร็วสูงถึง 120 กม./ชม. ได้เฉพาะบนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี และถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เพียง 2 สายเท่านั้น



InBkk

บนถนนทุกที่ ไม่ได้ให้วิ่งตามที่เราเข้าใจได้เสมอนะครับ ว่า 90 120 80 60 ตามเขตนั่นนี่นู่น

ต้องอ่านป้ายกำกับความเร็วข้างทางด้วย

บางจุดเป็นเขตชุมชน บางจุดเป็นโค้ง ถนนลื่น ขึ้นเขา ลงเขา ทางลาด จะมีป้ายเตือนตลอด

หากโดนก็เสียตามระบบครับผม

วันหลังโปรดสังเกตป้ายจำกัดความเร็วข้างๆทางให้เป็นนิสัยครับ

เข้าใจครับ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งว่า เขตชุมชน ควรลดความเร็ว ใครฝ่าฝืนควรปรับให้หนัก แต่ที่เขา Complain กันคือ ทางหลวงแผ่นดินสายหลัก ทางตรงๆ กว้างๆ แต่ให้ขับไม่เกิน 90 มันช้าเกินไป ถ้าถนนประเทศไทย เป็นถนน 2 เลนแคบๆ ไม่มีไหล่ทางทั้งประเทศเหมือน Iceland กับ New Zealand ก็ว่าไปอย่าง



InBkk

Speed limit ที่กำหนดมามันน่าอึดอัดจริงๆนั่นแหละครับ ... แต่เอาเข้าจริงที่เราบ่นๆกันว่าโบราณบ้าง ต่างประเทศเค้าไม่กำหนดไว้ต่ำแบบบ้านเราบ้าง ... เอา เข้าจริง มันไม่ต่างกันเท่าไหร่นะครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Speed_limits_by_country

ยิ่งถ้าไปดูสภาพถนนที่เค้ากำหนดความเร็วสูงสุดไว้สูงกว่าเรายิ่งจะเห็นว่ามันไม่ใช่ถนนแบบบ้านเรา ... อย่างที่ผมเคยขับ อย่าง route 5 จาก San Fransisco ไป LA นี่ตรงๆยาวๆ ผ่านทุ่งโล่งๆ middle of nowhere ก็ limit 65 mph (105 km/ชม)  หรือ ทางด่วนระหว่างเมืองในญี่ปุ่น เป็นทางยกระดับตรงๆ หรือ โค้งกว้างๆ ก็ ยัง limit ที่ 100 อยู่เลยครับ

คหสต. Limit นั้นไม่ได้ตั้งจากข้อจำกัดของรถ แต่เป็นข้อจำกัดของคนขับ (คือ response time ของคนขับในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน) และ ผลกระทบต่อบุคคลภายนอกเวลาเกิดเหตุ ... ดังนั้น limit มันเลยไม่เพิ่มขึ้นไปตามเทคโนโลยีครับ

ปล. โดนกล้องถ่ายขับเร็วไป 3-4 หน เข็ดเหมือนกัน ... ทุกวันนี้ก็สงสัยตัวเองว่าจะมีรถ 250 ม้าไปทำไมเหมือนกัน 555

เคยขับจาก Niagara ไป NY ปักป้าย 65 ตลอดทาง คนเขาก็ขับกัน 70-80 Mph นะครับ แต่ถ้าแถบ EU อันนี้ยอมรับว่าคนเขาขับตาม Limit จริงๆ เพราะ Limit มันสูง จนบางทีก็ขับไม่ถึงด้วยซ้ำ



Fly to dream

Speed limit ที่กำหนดมามันน่าอึดอัดจริงๆนั่นแหละครับ ... แต่เอาเข้าจริงที่เราบ่นๆกันว่าโบราณบ้าง ต่างประเทศเค้าไม่กำหนดไว้ต่ำแบบบ้านเราบ้าง ... เอา เข้าจริง มันไม่ต่างกันเท่าไหร่นะครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Speed_limits_by_country

ยิ่งถ้าไปดูสภาพถนนที่เค้ากำหนดความเร็วสูงสุดไว้สูงกว่าเรายิ่งจะเห็นว่ามันไม่ใช่ถนนแบบบ้านเรา ... อย่างที่ผมเคยขับ อย่าง route 5 จาก San Fransisco ไป LA นี่ตรงๆยาวๆ ผ่านทุ่งโล่งๆ middle of nowhere ก็ limit 65 mph (105 km/ชม)  หรือ ทางด่วนระหว่างเมืองในญี่ปุ่น เป็นทางยกระดับตรงๆ หรือ โค้งกว้างๆ ก็ ยัง limit ที่ 100 อยู่เลยครับ

คหสต. Limit นั้นไม่ได้ตั้งจากข้อจำกัดของรถ แต่เป็นข้อจำกัดของคนขับ (คือ response time ของคนขับในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน) และ ผลกระทบต่อบุคคลภายนอกเวลาเกิดเหตุ ... ดังนั้น limit มันเลยไม่เพิ่มขึ้นไปตามเทคโนโลยีครับ

ปล. โดนกล้องถ่ายขับเร็วไป 3-4 หน เข็ดเหมือนกัน ... ทุกวันนี้ก็สงสัยตัวเองว่าจะมีรถ 250 ม้าไปทำไมเหมือนกัน 555

เคยขับจาก Niagara ไป NY ปักป้าย 65 ตลอดทาง คนเขาก็ขับกัน 70-80 Mph นะครับ แต่ถ้าแถบ EU อันนี้ยอมรับว่าคนเขาขับตาม Limit จริงๆ เพราะ Limit มันสูง จนบางทีก็ขับไม่ถึงด้วยซ้ำ

ไม่ค่อยแบบนั้นนะครับ เยอรมัน อังกฤษ นี่เกินจากป้ายได้นะ แต่ไม่เยอะไป เช่นอังกฤษ + 3mph , เยอรมัน + 20 km/h บนถนนนอกเมืองยังไม่โดนกล้องนะ จากป้ายบางช่วง 120 ก็จริง แต่คนจะวิ่งกัน 130-140 อยู่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



fishfinger

เพิ่ม 90 เป็น 100 พอ 100 ทำไมไม่ 120 120 ทำไมไม่ 140 140 ทำไมไม่ 160
นิยามคำว่าช้าเกินไปนี่ Subjective มากๆ
( ขับรถมา 7 ปี ไม่เคยโดน speed limit )