++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++

Pan Paitoonpong

Honda CR-V 1.6 i-DTEC EL 9AT 4WD - 1,699,000 บาท

การเปลี่ยนไปใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกับ Accord (เช่นเดียวกับ Civic) ส่งผลดีกับตัวรถไม่ใช่น้อย อาการเด้งกระด้างที่ความเร็วต่ำ น้อยลงกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา และการทรงตัวที่ความเร็วสูงก็ดีที่สุดเช่นกัน ใน Gen 5 นี้ Honda ประสบผลสำเร็จในการปรับแต่งช่วงล่างให้ได้ความสบายที่นุ่มนวลกว่า Gen 4 แต่เมื่อต้องบู๊หรือหักหลบรถตัดหน้า ก็ทำได้อย่างมั่นใจกว่า Gen 3

..แต่อย่าเพิ่งนึกถึง CX-5 หรือ X-Trail มันยังไม่ได้หนึบเฟิร์มขนาดนั้น ยังไงลูกค้าเป้าหมายของ CR-V ก็คือคนทั่วไปที่ใช้รถเพื่อการสัญจร ไม่ใช่อดีตนักแข่งสนามที่ขายรถแข่งมาซื้อรถครอบครัว เห็นโค้งเป็นลอง เห็นไลน์เป็นเกาะ

รถรุ่นดีเซลมีน้ำหนัก 1,742 กิโลกรัม หนักว่าตัวเบนซินขับสี่ 72 กิโลกรัม น้ำหนักตกหน้าจึงต่างกันและส่งผลให้พวงมาลัยหนึบกำลังดี มีลักษณะการตอบสนองคล้ายพวงมาลัยของ Civic FC ซึ่งก็ถือว่าดีเหลือพอแล้วสำหรับรถยนต์นั่งลักษณะนี้

อัตราเร่งไม่ดึงอย่างที่คิด แต่ตัวเลขที่ออกมาก็พอๆกับรถของคู่แข่งที่ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเบนซิน ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ อัตราสิ้นเปลือง จับมือกับ X-Trail Hybrid ครองแชมป์ของคลาส.. เกียร์ 9 จังหวะทำงานได้ดี ยกเว้นที่ความเร็วต่ำจะมีอาการกระยึกกระยักให้รู้สึกรำคาญบ้าง เสียงเครื่องยนต์ไม่เงียบเท่ามาสด้า แต่ก็ถือว่าใกล้เคียง Mercedes-Benz E220d ซึ่งก็เป็นมาตรฐานที่ยอมรับได้สำหรับรถดีเซลที่ไม่ใช่รถกระบะเพื่อการพาณิชย์

ที่ชอบมากคือเวลาขับ มันรู้สึกสบาย เบาะหลังอาจจะไม่สบายเท่า X-Trail (ที่ไม่ใช่ Hybrid) แต่เบาะหน้าสบายสุดแล้วในคลาสของมัน นุ่ม สบาย จนแอบหลงคิดว่านี่ให้ Volvo ช่วยมาทำเบาะให้หรือเปล่า ทำไมสบายเป็นบ้าเป็นหลังแบบนี้ นุ่ม ผ่อนคลายมากเสียจนพอผมกลับไปขับ CR-V Gen 3 คันที่บ้านแล้วรู้สึกอยากเผาเบาะทิ้ง

เบาะนั่งแถวสาม ใช้การได้จริงสำหรับเด็กหรือคนตัวเล็ก แม้จะไม่ชนะเบาะแถวสามของ Chevrolet Captiva แต่อย่างน้อยก็ดูเป็นที่ซึ่งมนุษย์สามารถนั่งได้จริง ในขณะที่เบาะแถวสามของ X-Trail นั้น กะจะอุ้มแมวไปนั่ง แมวยังหันมาค้อนขวับ (อันนี้ผมล้อเล่น แต่มันไม่สบายเท่า CR-V จริง)

คันเกียร์ไม่มี..ใช้ปุ่มกดแทน ผมมองว่าเป็นลูกเล่น บางคนอาจชอบ แต่ผมเฉยๆ คันเกียร์โยกแบบเดิมไม่ได้แย่อะไรนี่ เข้าใจง่าย ปลดเกียร์ว่างเข็นได้เหมือนรถทั่วไป ส่วนตัวดีเซล ต้องเปิดฝาพลาสติกแถวเข่าซ้ายคนขับ กดปุ่มแล้วกดคันโยก เวลาเดินหน้าถอยหลังรีบๆ ระหว่างเอื้อมมือไปจับคันเกียร์ กับเอานิ้วไปเล็งแตะให้ถูกปุ่ม อย่างแรกก็ไวกว่า (มีการสาธิตวิธีปลด N ให้ในคลิป 1 ตอนท้าย)

นับว่าในวันนี้ Honda CR-V สามารถเรียกตัวเองว่า Comfortable Runabout Vehicle ตามชื่อเต็มของมันจากยุค 90s ได้เสียที เพราะมันคือเจนเนอเรชั่นแรกที่วิ่งความเร็วต่ำก็สบาย วิ่งความเร็วสูง (ในระดับ 140-150) ก็ไม่เกร็ง เบาะนั่งก็ทำได้ดีกว่าทุกรุ่นที่แล้วมา

ส่วนถ้าใครจะซื้อดีเซลตัวท้อปเพราะความประหยัด อย่าลืมถามตัวเองก่อนว่า อยากประหยัดน้ำมัน หรืออยากประหยัดเงินกันแน่

เพราะถ้าเอาส่วนต่างของราคามาคิดด้วยว่ารุ่นท้อปเบนซินถูกกว่ากันอยู่ตั้ง 150,000 บาทเอามาใช้ชดเชยค่าน้ำมันได้กี่ปี จะเห็นได้ว่าสำหรับมนุษย์ส่วนใหญ่ที่ใช้รถปีละ 2-30,000 กิโลเมตรนั้น เงิน 150,000 อาจเอามาช่วยค่าน้ำมันได้มากกว่า 5 ปี รุ่นเบนซินกินน้ำมันดุกว่า ใช้คันเกียร์แทนปุ่มกด และไม่มี Paddleshift แต่ในส่วนอื่น มันก็คือรถที่เกือบเหมือนกัน นี่คือจุดที่ทำให้ผมยังลังเลที่จะซื้อรุ่นดีเซล (หากผมมีเงินพอ)

แต่สำหรับคนเกลียด CVT ..เชิญได้เลยครับ คุณก็มีทางเลือกเหลือแค่เจ้าตัวดีเซลนี่ล่ะ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2017, 20:17:07 โดย Commander Cheng »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



MUK

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 20:21:10 »
มาเร็วขอบคุณครับ



Harem

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 20:54:56 »
 :-* :-*



infoman

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 20:55:12 »
ขอบคุณครับ รอชมอยู่เลย คุณแพน



ohaboy

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 20:57:38 »
ขอบคุณครับ รออยู่เลย  :)



Caraddictor

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 21:01:09 »
1.6 litre turbo diesel พอเเล้วละ ประหยัดดี รถ 7 ที่นั่งพาญาตินั่งทั้งโคตรคงไม่ซิ่งหรอกมั้ง55 พอใด้นะ จากตัวเลข ฟังจากพี่เเพนอาจจะบอกว่า x-trail cx-5 เเรงกว่า
เเต่จากที่ใด้ลองของจริง มันก็ใช้ใด้ โชค ประทับใจมาก พวงมาลัย ชอบมาก เเต่ไอตรงรีโมทสตาร์ทนั่นเเหละ ;{ เเต่ผมลองขนของใหญ่ๆดูเเล้ว ถือว่าใช้ใด้ กว้างดีเหมือนกัน
เเต่ 2.4 What I hate is C...V.....T เเต่ชั่งมันเถอะ
-//2013 Camry hybrid //2017 Mu-x Minorchange 3.0 DADVD
//2008 Crv 2.4 AWD



iamnobody

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 21:14:25 »
ใช้ตัวดีเซลขับ4 มาได้ราวๆ 17 วัน วิ่งไป 1,500 กม. เติมน้ำมันไปแล้ว 3,700 บาทครับ เหลือวิ่งได้อีก 190 กม.
(2 ถังดีเซลธรรมดา อีกถัง ptt พรีเมียม) เติมลม 35 ทั้ง 4 ล้อครับ
สิ่งที่รู้สึกชัดเจนเลยคือตอนออกตัวหน่วงมากๆ จนคิดว่าจะต้องทำอะไรกับมันซักอย่าง
และเบาะดูดวิญญาณ (ปกติผมมักจะให้แฟนขับแล้วผมนั่งช่วยดูทาง แต่คันนี้ นั่งปุ้บผมผลับแทบจะทันที จนแฟนเริ่มบ่นว่ามันจะง่วงอะไรขนาดนั้น)
ส่วนเรื่องความประหยัด ขับในเมือง-ชานเมือง ใช้ทางด่วนตลอดไม่ค่อยเจอรถติดครับ ทำได้ราวๆ 13โล/ลิตร ซึ่งปกติรถที่บ้านจะขับได้กินกว่ารุ่นเดียวกันคันอื่นๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกันครับ



a601970

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 21:15:08 »
พวงมาลัยสู้ G3 2.4 AWD ได้มั๊ยครับ
ผมว่าตัวนั้นพวงมาลัยเทพที่สุดแล้ว
เบ๊นซ์ บีเอ็ม ยังสู้ไม่ได้
 :D :D :D :D :D :D



Nikle_pk

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 21:25:52 »
ส่วนตัวผม เบนซิล น่าจะเหมาะสุด
ปีนึงใช้รถ 5 พันโล

ไม่รู้ว่าช่วงล่าง พวงมาลัย เหมือนกันเป๊ะๆเลยไหมครับ

แต่เดาว่า ออกตัว 2.4 น่าจะดึงกว่า ใช่ไหมครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



CJ.

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 21:47:28 »
ตอนแรกไม่ชอบหน้าตาเบาะเลย แต่นั่ง+ปรับอะไรแล้วสบายจริงๆ ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



DDZ

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 22:03:58 »
ขอบคุณมากครับบบ



fishfinger

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 22:39:27 »
ใช้ 2.4 EL มา 1 เดือน นะครับ เดิมใช้ Mazda3

อย่างแรกที่ประทับใจ คือ Practicality ของมัน ก็ขึ้นลงสะดวก ประตูเปิดได้กว้าง
ปกติถือของ 2 มือไปเปิดฝาท้าย ได้สะดวก
อย่างที่สองคือ ความสบาย ทั้งเบาะที่นั่ง ที่ปรับได้มากและนั่งสบายกระชับ
ความสบานอีกแบบหนึง ขับสบาย ช่วงล่างมันไม่ตึงตังเลย ขับนุ่มๆคือ cruise ได้ยาวๆ
เจอหลุม ทางไม่เรียบ ยังเอาอยู่ เกียร์ CVT ไม่ได้แย่เลยแค่ไม่มัน
อย่างที่สามคือวัสดุมันโอเคเลย เมื่อเทียบกับ HRV ที่อิง B seg , CR-V อิง C seg
ผมเป็นโรคจิตชอบลูบรถ บริเวณที่เป็นพลาสติกก็มีแต่อยู่ในบริเวณที่ไม่ค่อยได้จับ
( ซึ่งปกติผมยี้ รถฮอนด้า )

ขอเสียหลักๆ ก็กินน้ำมันพอสมควร กทม.สลับตจว. ขับบู้ๆ ได้ 10km/l
Handling เวลาเปลี่ยนเลยกระทันให้กลางๆ
เวลาเข้าโค้งนี่จะชัดเลย เหมือนรถกำลังบอกเราว่า คุณครับ ขับรถยังไงอะไรห่วงคนข้างหลังด้วย
ลดความเร็วลงหน่อย
( ปกติ ขับ 3 มีโค้งก็เข้าไลน์ใส่สุด )
ด้วยความเป็น CVT + การเซทรถมาแบบนี้ เหมาะสำหรับพาครอบครัวไปเที่ยว
ที่หันไปดูผู้โดยสารแล้วหลับกันหมด

สำหรับผม ไม่ไป ดีเซลเพราะ ราคาที่บวกไปได้แค่ เครื่องดีเซลใหม่ที่ผมมองว่าไม่ได้ดีขนาดนั้น + เกียร์กด
รวมดอกเบี้ยแล้ว ราคาไปชน รถยุโรปซึ่งหลายๆรุ่นผ่อน 0%
( Hondaสุดๆก็ 1.89 )



MUK

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 23:05:34 »
แล้วตัวดีเซล ตัวล่างไม่น่าสนใช่ไหมครับ
เพราะเห็นพูดกันส่วนใหญ่เฉพาะตัวแพงสุด
ทั้งดีเซลเบนซิล



Nonlamer

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 23:54:07 »
น่าสนใจมากครับ ยิ่งผมเป็นพวกชอบรถที่ให้การเดินทางที่สบายๆผ่อนคลายด้วยแล้วก็ได้แต่หวังว่าไปนั่งคันนี้แล้วจะไม่เมารถ(ผมยังไม่กล้าลอง เข็ดหลาบจาก PPV มาก ขอทำใจก่อน)

ทาง Honda พยายามเอาคันนี้เข้าไปแย่งกลุ่มลูกค้าของทางรถ PPV ซึ่งมีทั้งทำที่นั่งให้เป็น 7 ที่นั่ง รวมถึงออกรุ่นดีเซลมาแบบนี้ ถึงแม้บุคลิกของรถจะคนละแบบก็ตาม ทาง HLM มีความเห็นว่าสามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2017, 01:32:05 โดย Nonlamer »



Slipknot`

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 02:30:30 »
ขอบคุณครับ...



TheZero

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 08:24:28 »
"ไม่ใช่อดีตนักแข่งสนามที่ขายรถแข่งมาซื้อรถครอบครัว เห็นโค้งเป็นลอง เห็นไลน์เป็นเกาะ"
555 เรื่องจริงเลย



ซิ่งเข้าส้วม

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 08:37:46 »
ทำไมมันหนักจังครับ ตั้ง 1.7 ตัน CX-5 เบากว่ามากเลย



delete

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 09:10:09 »
ถามหน่อยครับ ตัวดีเซล จอดเกียร์ N กินไฟจากแบตไหมครับ
จะทำให้แบตหมดรึป่าวถ้าจอด N นานๆ (รถรุ่นใหม่ๆ ไฟฟ้าทั้งคันมักจะเป็นแบบนี้)



GOBBS

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 09:25:51 »
ทำไมมันหนักจังครับ ตั้ง 1.7 ตัน CX-5 เบากว่ามากเลย
ไม่นะ
CX5 XDL awd 1673กก. CRV 1742กก. คันใหญ่กว่า+เบาะแถว3(ที่พอนั่งได้)เก็บเสียงดีกว่า ..70โล
และถ้าเอา CX5 ตัวใหม่ awd ดีเซลสเปคออส.....1744กก. ครับ
บางทีการลด นน. มากไป อาจจะไม่ใช่คำตอบ(คิดถึงวงการจักรยานก็ได้ครับ เมื่อก่อนบ้าลดว่า รถใครจะเบาสุด เดี๋ยวนี้คิดหลายๆด้าน)
ผมว่า มาสด้าเริ่มเข้าใจ ตั้งแต่ Mz2sky แล้วละ มันไม่ได้ลดจนเบามาก แต่มันสมดุลนะ รถที่ตามมาอย่าง cx3 ก็ไม่ได้เบาเลย
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



SINGHA

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 09:47:18 »
ขอบคุณครับ



lexus

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:34:12 »
ดูคลิปนี้แล้ว
ยังไงก็ควรรอnew cx5



Dark Overlord

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 11:41:56 »
ขอบคุณครับ รุ่นนี้ผมชอบรูปร่างรูปทรงมาก
มันดูสปอร์ตสุดแล้วเมื่อเทียบกับเจนที่ผ่านๆ มาน่ายินดีที่มันขับดีตามนั้นด้วย
แต่ไฟหน้า ไฟท้ายอาจจะขัดๆ ใจไปบ้าง แต่โดยรวมก็สวยดี




ttcl

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 16:17:38 »
ขอบคุณครับคุณแพนและทีม headlightmag
crv แม้จะมีข้อด้อยอยู่บ้าง อาจไม่ตอบสนองกับ stlye การขับของเพื่อนสมาชิกหลายคน
แต่ crv ก็มีกลุ่มลูกค้าของเค้าอยู่ กลุ่มใหญ่พอสมควรซะด้วย รอบตัวผมก็มีบางคนที่ซื้อแต่ crv เปลี่ยนรถก็เปลี่ยนเป็น crv รุ่นใหม่ แสดงว่าต้องมีอะไรประทับใจกับข้อดีของมันอยู่ ก็คงคล้ายๆกับที่คุณแพนเล่ามานี่ล่ะครับ



SM.

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2017, 19:29:56 »
เรื่องปลดเกีบร์ว่าง ผมไม่เข้าใจจริงๆว่า ทำให้ง่ายกว่านี้ไม่ได้เลยหรอ honda น่าจะคิดวิธีได้นะ



Darkart

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2017, 07:20:04 »
ขอบคุณครับ
ตัวดีเซล แรงแบบเรื่อยๆ ที่ค่าตัวนี้สิ แพงกว่าตัว 2.4
เรื่องปลดเกีบร์ว่างลำบากและยุ่งยากจริงๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



GUDJA-MAN

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2017, 08:19:39 »
ภายในดูดีขึ้นมาก แต่เรื่องอื่นๆ ผมมองว่ายังธรรมดา

ปล. ใน YouTube ช่อง THECLIPbyHeadlightmag ไม่มีแสดง Clip CR-V ครับ

ต้องกดดูจาก webboard ได้อย่างเดียว ถ้าเป็นไปได้ช่วยแก้ไขให้ทีครับ จะได้สะดวกเวลาต้องการดูย้อนหลัง

ขอบคุณครับ



kittiphat123

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2017, 10:57:41 »
ขอสอบถามครับ เครื่องเบนซิน2.4 บล๊อคนี้ ติดแก๊สดีไหมครับ จะมีปัญหาอะไรไหมครับ



พ่อบ้านสายเที่ยว

Re: ++TheClip: Honda CR-V 1.6 EL i-DTEC 4WD-Comfortable Runabout ของจริงเสียที++
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2017, 16:17:29 »
ทางทีมงาน หรือสมาชิกผู้อ่านท่านไหน ได้ลองใช้ระบบ driver attention (โหมดแก้วกาแฟ) อย่างเต็มประสิทธิภาพบ้างไหม

ดูคลิปแล้วเสียดายที่ไม่ได้รอ All new CX5 คงได้เจอกัน gen ถัดจากตัวใหม่อีกที
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"