ปรึกษาช่วงล่าง Veloster N/A

SauceNR

ปรึกษาช่วงล่าง Veloster N/A
« เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 13:45:12 »
รถผมตอนนี้ใส่ล้อ HRE 18" กว้าง8หน้าหลัง ซีรีย์ยาง225/40 กับโช๊คสตรัท KSport
แต่หีลลิ่วคือหน้าไว ช่วงล่างแข็งกระด้าง ผมเลยสงสัยว่า การที่ผมใส่ค้ำโช๊คหน้ามันทีผลกับความไว(เกินไป) ของพวงมาลัยหรือเปล่าครับ หรือจริงๆแล้วถ้าอยากขับสบายๆควรที่จะเปนล้อ 17 (ไซส์จากโรงงาน) กรือป่าวครับ



Slow But Sure

Re: ปรึกษาช่วงล่าง Veloster N/A
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 14:52:37 »
ขอถามนอกเรื่องครับ Veloster ใช้ดีมั้ยครับ
หาของแต่งยากมั้ยครับ



jaesz

Re: ปรึกษาช่วงล่าง Veloster N/A
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 15:24:31 »
หน้าไวหมายถึงเวลาขับแล้วตกหลุม สะดุดรอยต่อแล้วพวงมาลัยดึง ๆใช่ไหม?

ถ้าใช่เกิดจากยางหน้ากว้างเกินครับ แบบนี้ล้อจะดึงตามลายถนนได้ง่ายกว่าล้อแคบถ้าน้ำหนักกดต่อพื้นที่ผิวของล้อน้อยลง หรือโช๊คโหลดมากไปทำให้Bump steer

ถ้าไวแบบหักพวงมาลัยแล้วดึงไวบนพื้นเรียบ อาจจะเกิดจากศูนย์ล้อ

ค้ำโช๊คกันตัวถังบิด ไม่รู้สึกอะไรมากขนาดทำให้พวงมาลัยดึง ลองถอดดูก็รู้แล้วว่าไม่รู้สึก ขับบ้านๆ ไม่ใช่สนาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2017, 16:03:07 โดย 3eL JaE »



HHHsung

Re: ปรึกษาช่วงล่าง Veloster N/A
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 15:36:30 »
ค้ำโชีคเป็นการจับยึดช่วงล่างด้านหน้าเข้าด้วยกัน ทำให้ตัวถังแข็งขึ้น หน้ารถไวขึ้นครับ

ส่วนยางถ้ากว้างขึ้น ปกติหน้าจะไวน้อยลง แต่ช่วงล่างจะกระด้างขึ้นครับ

เดาว่า การใส่ค้ำโช็ค เห็นผลมากกว่า ยางแน่ รถเลยหน้าไวเพิ่มขึ้น ส่วนความกระด้างเพิ่มขึ้นทั้งจากยางและค้ำโช็ค



madboy

Re: ปรึกษาช่วงล่าง Veloster N/A
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 16:07:11 »
ศูนย์ล้อเป็นยังไงครับ แคมเบอร์แปลกไปจากค่ามาตรฐานโรงงานไหมเอ่ย  :)



koko86

Re: ปรึกษาช่วงล่าง Veloster N/A
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 18:13:09 »
มันมีหลายสาเหตุมาก ครับ
จริงๆอยากขอรายละเอียดเพิ่ม หน้าไวตอนไหน
ตอนเลี้ยวพร้อมเร่ง หรือตอนเบรค
หรือเป็นตอนที่เลี้ยวแล้วเจอหลุม
ลมยางที่เติมเท่าไหร่ 

มันจะได้ตีโจทย์แคบลงมาครับ