BMW 330e M Sport กับ 430i Luxury เทียบสมถนะกันตัวไหนจะดีกว่าครับ

whitebear

ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ

ไม่ได้พิมพ์ผิดนะครับ 330e M Sport เทียบกับ 430i Luxury

คือใจชอบรูปลักษณ์ของ Series 4 มากกว่า แต่ด้วยราคาที่ต่างกัน 7 แสน และเกินจากงบที่ตั้งไว้ในตอนแรกพอสมควรว่าไม่อยากให้เกิน 3 ล้าน
เลยลังเลว่าควรจะกัดฟันเอา 430i Luxury ดีไหม เลยคิดว่าสิ่งที่จะช่วยตัดสินใจคือเรื่องสมถนะครับ

เท่าที่เข้าใจคือ
- 430i Luxury เบากว่า
- 330e M Sport ช่วงล่างดีกว่า (เข้าใจเอาเองว่าเป็นตัว M Sport ช่วงล่างน่าจะดีกว่า)
- แรงม้า แรงบิด 330e มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย แรงม้าเท่ากัน แต่แรงบิดมากกว่า
- 330e M Sport มี Paddle Shift

ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเข้าใจผิดอย่างไรหรือมีปัจจัยอื่นอีกไหม รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยครับ และถ้าเป็นเพื่อนๆ จะเลือกตัวไหนครับ


หมายเหตุ ส่วน 430i M Sport นี่เกินงบไปเยอะครับ เลยไม่อยู่ในตัวเลือกครับ



โอมายวาโมะชินเดริว

"BMW 330e M Sport กับ 430i Luxury เทียบสมถนะกันตัวไหนจะดีกว่าครับ"

330e M Sport แน่นวลครับเพราะได้ของครบครันกว่า

แต่.........ถ้าให้ผมเลือก 2 ตัวนี้ยังไงผมก็ไป 430i แน่นวลลลล (330e กลัวเรื่อง Maintenance หลัง 5 ปี  ;D)



Peet Sayumpoo

ต้นๆพอๆกัน แต่ ปลาย 430i กินขาดครับ >>> อันนี้กรณี้ที่ 330e ไฟแบ็ตเต็มนะครับ
แต่ถ้า 330e แบ็ตหมด เหลือแต่เครื่องเพียวๆ >>> แพ้ 430i ตั้งแต่ต้นยันปลาย แล้วแพ้ 420d แพ้ 320d ด้วย (เผลอๆแพ้ 520d g30 อีก)

ช่วงล่าง ถ้าไม่ได้ขับมุดนรกหรือลงสนาม ถ้าแค่วิ่งเร็วทางตรงๆแบบชาวบ้าน Luxury ก็เพียงพอแล้วครับ


ปล. ตัว 330e ถึงจะเป็นช่วงล่าง M sport แต่การตอบสนองก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นะครับ เพราะต้องแบกแบ็ตฯกับมอเตอร์หนักกว่าปกติเป็นร้อยๆโลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2017, 00:01:23 โดย Peet Sayumpoo »



:P

ขอตอบในส่วนของ330e M Sport (CKD)นะครับ
จากการใช้งานมาประมาณ1เดือน
- ในส่วนของเครื่องยนต์ก็คือรถจะแรงในตอนที่แบตเตอรี่เต็มหรือเหลือเยอะครับและถ้าเราkickdown,เหยียบเล่นบ่อยๆแบตก็จะลดค่อนข้างเร็ว แล้วพอแบตหมดรถก็จะกลายเป็น 320i ธรรมดา(แต่อาจจะอืดกว่า320iจริงๆนิดนึงเพราะต้องรับน้ำหนักแบตเตอรี่ที่อยู่ด้านท้ายรถ) แต่อัตราเร่งสำหรับผมคิดว่ายังแรงแซงได้ดั่งใจและเพียงพอแล้วครับ
- ในส่วนของช่วงล่าง ของผมเป็นตัว CKD จะได้ช่วงล่างเป็น M Sport ติดรถมาเลย (430i Luxuryไม่แน่ใจว่าได้ช่วงล่างอะไร) ช่วงล่างและการขับขี่เวลามุดหรือเข้าโค้งมั่นใจได้เลยครับและพวงมาลัยคมมากครับ แต่เวลาขับปกติแล้วเจอถนนไม่เรียบจะไม่ค่อยนิ่มและรู้สึกถึงรอยต่อของถนนค่อนข้างชัดเจนจากช่วงล่างและยางที่เซตไปทางแนว sport ซึ่งถ้ามีผู้ใหญ่มานั่งอาจจะบ่นได้ครับ
ส่วนตัวผมเชียร์ 430i ไปเลยครับ เพราะเครื่องยนต์ที่แรงกว่าและรูปทรงสวยมากครับ ;)
• FORD EVEREST 2.5 LTD NAVI (Sold)
• TOYOTA HILUX VIGO CHAMP PRERUNNER 3.0G
• TOYOTA ALL NEW YARIS 1.2G (Sold)
• BMW F30 LCI 330e M SPORT
• MINI F54 LCI Cooper S Clubman Yours Edition



TONYP

ขับเร็วขนาดไหน ใช้รถวันล่ะกี่กิโลครับ
ถ้าวิ่งเกิน 225 ไป 430i ครับ
วิ่งเกินขาล่ะเกิน 20 โล ไป 430i

330E แรงต้นไปถึง 200 สบายแน่นอน แบตเต็มกระชากติดเบาะแน่ๆ
แบตอ่อนวิ่งได้ตามมาตรฐานเครื่อง 2,000 turbo

ทีนี้จุดเด่นของ 330e การประหยัดน้ำมัน ถ้าคุณวิ่งขาล่ะไม่เยอะมาก เสียบปลั้กที่ทำงานได้
ประหยัดและแรงแน่นอนครับ

เทียบกับตัว Luxury ของ 430i
จะไม่ได้พวงมาลัย Msport, Sunroof, Paddle Shift

ภายในแทบจะไม่แตกต่างกันครับ ได้ภายนอก Coupe ดูเท่กว่าเท่านั้น

ส่วนตัวแนะนำให้ลองดูที่ผมถามไว้ครับ วิ่งไกลแค่ไหนใน 1 ขา มีที่ชาทต้นและปลายทางมั้ย
เพราะถ้าวิ่งเยอะ ที่ชาทปลายทางไม่มี ต้นทางก็ลำบาก(เช่นอยู่คอนโด) ไม่แนะนำ 330e ครับ



Nerdys

330e แรง แต่ไม่คงเส้นคงวา ฝากชีวิตไว้กับแบตเตอรี่
ถ้าต้องขับบนถนนต่างจังหวัด 2 เลนรถสวน ต้องเค้นกำลังแร่งแซงบ่อยๆ
หรือขึ้นเขายาวๆ เช่นดอยอินทนนท์ อ่างขาง ทับเบิก ชาร์ทไฟเข้าไม่ทัน แป็บเดียวแบตเตอรี่หมด กลายเป็นเสือหงอย

ส่วน 430i เหลือน้ำมัน 1 ลิตรก็แรงเท่าเดิม กำลังดีไม่มีตก

แต่ถ้าขับแค่ในเมือง วิ่งทางด่วนประจำ หรือไปต่างจังหวัดใกล้ๆ โดยใช้มอเตอร์เวย์ เช่น พัทยา
ตัว 330e ก็โอเคนะผมว่า ถนน 8 เลน ไม่ต้องกระแทกคันเร่งเค้นกำลังมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2017, 06:46:36 โดย Nerdys »



tom46

ส่วนตัวผมถ้ามีงบประมาณไม่ติดขัด และเรื่องประตูรถไม่ใช่ปัญหา ผมเลือก 430 ครับ

กลัวเรื่องระบบไฟฟ้าเหมือนกัน เลยเลือกที่เป็นเครื่องเพียวๆไว้ก่อนดีกว่า อีกอย่างเรื่องประหยัดน้ำมันรถรถใหม่ก็ไม่ได้กินดุเดือดอะไรมาก ไหนจะเรื่องราคาขายต่อเผื่อตอนเบื่ออีก รถคูเป้ของ BMW ราคาขายต่อราคาดีมากไม่เหมือน 4 ประตูที่ลงกันน่าใจหาย

และที่สำคัญเผื่อต่อไป เกิดอยากแรงในอีก 10 ปีข้างหน้า ราคาหัวตัวก็อาจจะอยู่ในเกณฑ์ที่ฟังได้ ถึงเวลานั้นอาจจะสลับเครื่องมาเป็น M4 กันได้อีกครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



koko86

2ตัวนี้เลือกยากครับ เพราะแรงใกล้เคียงกัน แต่ราคาต่างดันตั้งแปดแสน แต่อยากจะให้ข้อมูลเพื่อช่วยตัดสินใจตามนี้ครับ
- เท่าที่เคยอ่านบทมทดสอบกลุ่มมา 330e ขับได้ดีมากเมื่อเทียบกับhybrid ยุโรปด้วยกัน(ทดสอบนั้นไม่มีbenz) และบททดสอบอื่นๆ 330e เป็นรถที่ขับดี ได้คะแนนทดสอบสูงมาก สูงกว่า530 e พี่ใหญ่ของมันอีก โดยส่วนตัวคิดว่า 330e น่าจะเป็นรถบ้านไฮบริดที่ขับดีมากๆคันนึงเลย แต่.....
- ถ้าชอบซิ่ง รักการขับเป็นชีวิตจิตใจ ยังไงก็ต้องไปเครื่องยนต์ธรรมดาครับ ฟิลลิ่งดีกว่า ไม่กระตุก แฮนด์ลิ่งดีกว่า ส่วนเรื่องช่วงล่างผมว่าถ้าบนถนนเมืองไทย ล้อเล็กๆ สปริงนิ่มๆอย่างluxury อาจไปได้เร็วกว่าในทางตรงด้วยซ้ำเพราะไม่ต้องระวังหลุมมาก
- ถึงแม้จะเอาระบบจากโตโยต้าแต่มันก็ต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องดูแลเพิ่มเติมอยู่ดี ใช้ยาวๆ ค่าซ่อมอาจจะคืนทุนส่วนต่างได้บ้าง
- ถ้าเสียบปลั๊กชาร์จไม่ได้ ให้เลือก430i ไปเลยครับ รถพวกนี้ถ้าชาร์จไม่ได้ มันจะหนักแบตเปล่าๆ จากใจคนใช้ phev เลย

แต่ถ้ารับข้อเสียแต่ละคันได้ จะเลือกคันไหนก็ไม่ผิดครับ มันดีคนละอย่าง ยินดีกับรถใหม่ล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2017, 08:13:30 โดย koko86 »



Activehybrid

ถ้าเป็นผมคงไป 430i แน่นอน



SM.

ถ้าเป็นผมคงไป 430i แน่นอน

+1



whitebear

ขอบคุณทุกท่านมากครับ อ่านความคิดเห็นแล้วคิดหนักเลย ตอนนี้ใจค่อนไปทาง 430i แต่ไปทำใจเรื่องงบก่อนครับ 55+



gobank01


ลองเอาที่ชอบเป็นตัวตั้งดูสิคับ

ตั้งเหตุผลออกไปบ้างครับ



arte

ถึงแม้ 330e จะแรงกว่าผมก็ยังเลือก 430i  :D



pca

ต้นๆพอๆกัน แต่ ปลาย 430i กินขาดครับ >>> อันนี้กรณี้ที่ 330e ไฟแบ็ตเต็มนะครับ
แต่ถ้า 330e แบ็ตหมด เหลือแต่เครื่องเพียวๆ >>> แพ้ 430i ตั้งแต่ต้นยันปลาย แล้วแพ้ 420d แพ้ 320d ด้วย (เผลอๆแพ้ 520d g30 อีก)

ช่วงล่าง ถ้าไม่ได้ขับมุดนรกหรือลงสนาม ถ้าแค่วิ่งเร็วทางตรงๆแบบชาวบ้าน Luxury ก็เพียงพอแล้วครับ


ปล. ตัว 330e ถึงจะเป็นช่วงล่าง M sport แต่การตอบสนองก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นะครับ เพราะต้องแบกแบ็ตฯกับมอเตอร์หนักกว่าปกติเป็นร้อยๆโลครับ

แบตหมด ถึงจะแรงน้อยลง แต่ยังไงก็แรงกว่า 320i 320d ครับ



nett

ขอตอบในมุมของคนที่มี 330e นะครับ

ใน 2 ตัวเลือก ผมเอา 430i ครับ

แต่ขอเลือกตัว M Sport แทน

หรือในงบ Luxury ชอบ C250 Coupe มากกว่า

330e ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะครับ แต่ Coupe มันสวยกว่า Sedan เก็บนานๆแบ้วสวยกว่า



ynot9x

ต้นๆพอๆกัน แต่ ปลาย 430i กินขาดครับ >>> อันนี้กรณี้ที่ 330e ไฟแบ็ตเต็มนะครับ
แต่ถ้า 330e แบ็ตหมด เหลือแต่เครื่องเพียวๆ >>> แพ้ 430i ตั้งแต่ต้นยันปลาย แล้วแพ้ 420d แพ้ 320d ด้วย (เผลอๆแพ้ 520d g30 อีก)

ช่วงล่าง ถ้าไม่ได้ขับมุดนรกหรือลงสนาม ถ้าแค่วิ่งเร็วทางตรงๆแบบชาวบ้าน Luxury ก็เพียงพอแล้วครับ


ปล. ตัว 330e ถึงจะเป็นช่วงล่าง M sport แต่การตอบสนองก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นะครับ เพราะต้องแบกแบ็ตฯกับมอเตอร์หนักกว่าปกติเป็นร้อยๆโลครับ

แบตหมด ถึงจะแรงน้อยลง แต่ยังไงก็แรงกว่า 320i 320d ครับ

ทำไมถึงคิดว่าแรงกว่าครับ ในเมื่อแบกน้ำหนัก Battery ต่างกับรุ่นธรรมดา เป็นหลัก 100 กิโล
อีกอย่างที่สงสัยเป็นรุ่น m sport ที่ได้หัวเกียร์ ธรรดาแบบรุ่น luxury
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2017, 00:02:51 โดย ynot9x »
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + BM3 Stage 2+ BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + GFB VTA + Brembo + EBC Break]
2022 - Audi TT MK3 APR Tune +BMC +ECS +CTS



whitebear

ต้นๆพอๆกัน แต่ ปลาย 430i กินขาดครับ >>> อันนี้กรณี้ที่ 330e ไฟแบ็ตเต็มนะครับ
แต่ถ้า 330e แบ็ตหมด เหลือแต่เครื่องเพียวๆ >>> แพ้ 430i ตั้งแต่ต้นยันปลาย แล้วแพ้ 420d แพ้ 320d ด้วย (เผลอๆแพ้ 520d g30 อีก)

ช่วงล่าง ถ้าไม่ได้ขับมุดนรกหรือลงสนาม ถ้าแค่วิ่งเร็วทางตรงๆแบบชาวบ้าน Luxury ก็เพียงพอแล้วครับ


ปล. ตัว 330e ถึงจะเป็นช่วงล่าง M sport แต่การตอบสนองก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นะครับ เพราะต้องแบกแบ็ตฯกับมอเตอร์หนักกว่าปกติเป็นร้อยๆโลครับ

แบตหมด ถึงจะแรงน้อยลง แต่ยังไงก็แรงกว่า 320i 320d ครับ

นั่นสิครับ ทำไมถึงจะแรงกว่า 320d ในเมื่อถ้าไม่มีมอเตอร์ช่วย 330e จะมีม้าแค่ 184 ตัว ในขณะที่ 320d มี 192 ตัว แถมไม่ต้องแบกมอเตอร์ด้วย  :-\ :-\



CarameLon

330e สำหรับคนใช้รถ 5-6 ปี วิ่งไม่เยอะมาก เน้นขับชานเมืองเข้าเมืองเจอรถเยอๆ ไฟแดงถี่ๆ ทุกวัน
ถ้าอยู่ ตจว. ถนนระหว่างจังหวัด วิ่งทุกวันชานเมือง ไม่ค่อยได้ลุยฝ่ารถติดในเมืองบ่อยๆ ต้อง 430iครับ
คหสต.

ถ้าเทียบสมรรถนะ คิดว่าพอกัน ใกล้เคียงกัน ไม่ต่างกันเกินไปครับ

TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



bluelawn

ไป 430i ครับ แล้วมีตังเพิ่มค่อยหาชุดแต่ง M performance มาใส่ก็สวยละครับ



Automotive Innovations

ไป 430เลยครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Slipknot`

ถ้าเพิ่มเงินแล้วไม่ได้เดือดร้อน ผมว่าเพิ่มเลย
เพราะยังไงก็หล่อกว่า ตกรุ่นช้ากว่า ไม่มีข้อจำกัดความแรงตอนแบตอ่อน ราคาขายต่อก็แข็งกว่า



bingoman

ถ้าซื้อด้วยใจ  430i

ซื้อด้วยเหตุผล 330e



mick

430i ทุกกรณีครับ ไฮบริดยาวๆไม่คุ้มครับ เผลอๆราคาที่เสียไปตั้งแต่ซื้อจนขาย แพงกว่าอีกครับ



nat1532

430i ทุกกรณีครับ ไฮบริดยาวๆไม่คุ้มครับ เผลอๆราคาที่เสียไปตั้งแต่ซื้อจนขาย แพงกว่าอีกครับ
+1 ครับ

ผมเพิ่งผ่านการตัดสินใจนี้มา สุดท้ายจิ้ม 430i มา เพราะคิดถึงราคาขายต่อที่น่าจะขาดทุนน้อยกว่าส่วนต่างตอนซื้อ บวกกับสมรรถนะการขับขี่จากศูนย์ถ่วงที่ต่ำสุด เสียงเครื่องยนต์+ท่อจากโรงงานที่มี Flap เปิดปิดเสียงมาให้ แถมถ้าเอามาแต่งก็ไปได้ไกลกว่า ออพชั่นดีกว่า แนะนำถ้างบถึงกัดฟันทีเดียวจบครับ ไม่ต้องมาคาใจ (ยกเว้นว่าจำเป็นต้องใช้รถที่มี 4 ประตู)

 



Happy Odie

ตอบ จขกท. ถ้าเน้นสมรรถนะ 430i จบง่ายกว่าครับ ถ้างบเหลือใส่ชุดแต่ง M Per + เบรค + ช่วงล่าง coilovers ดีๆสักชุด จบกว่าแน่นอนครับ ถ้าซื่งมากๆ 430i Top speed สูงกว่าด้วยครับ 330e ไปได้เร็วสุดแค่ 225 kph ในขณะที่ 430i น่าจะไปสุดที่ 250 kph

จากใจคนใช้ 330e อยู่ เห็นหลายคอมเมนท์ว่าถ้า 330e แบตหมดนี่หงอยเลย ถูกครับ แต่ในความเป็นจริงถ้าคุณขับ Sport mode รถมันชาร์จกลับให้คุณตลอดอยู่แล้ว อีกอย่างค่ือมอเตอร์มันไม่ได้ทำงานตลอดครับ พอถึง top speed (อันนี้ worst case แล้ว) ถึงคุณจะกดคันเร่งคาทิ้งไว้ มอเตอร์มันก็ไม่ทำงานแล้วครับ มอเตอร์มันช่วยเร่งแซงแค่นั้นครับ ฉะนั้นโอกาสที่แบตจะหมดคาเท้าแล้วตามคันอื่นไม่ทันแทบไม่เกิดขึ้นในชีวิตจริงครับ
BMW 330e M Sport
Suzuki Swift GLX



whitebear

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ได้คำแนะนำเยอะเลย

ตอนนี้ใจอยากได้ 430i แต่อาจจะต้องดูส่วนลดก่อนว่าได้เยอะแค่ไหน ถ้าได้เยอะหน่อยก็อาจจะเอา แต่ถ้าไม่เยอะอาจจะไป 330e
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2017, 11:10:02 โดย whitebear »



kriz

430i พึ่งเปิดตัวคงหาส่วนลดแรงๆ ยากอยู่ละครับ ลองไปสอบถามตอนงานมอเตอร์เอ็กซ์โปหรือไม่ก็ต้นปีหน้าเลยน่าจะมีส่วนลดมากกว่านี้

ถ้าติดขัดเรื่องงบจริงๆ ลองหา 420d ดูครับ บางศูนย์อาจจะยังมีรถเหลือ ส่วนลด 300K+ เครื่องดีเซลก็ไม่ขี้เหร่แต่บางคนอาจจะไม่ชอบรถสปอร์ตเครื่องดีเซล

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ได้คำแนะนำเยอะเลย

ตอนนี้ใจอยากได้ 430i แต่อาจจะต้องดูส่วนลดก่อนว่าได้เยอะแค่ไหน ถ้าได้เยอะหน่อยก็อาจจะเอา แต่ถ้าไม่เยอะอาจจะไป 330e



pca

ต้นๆพอๆกัน แต่ ปลาย 430i กินขาดครับ >>> อันนี้กรณี้ที่ 330e ไฟแบ็ตเต็มนะครับ
แต่ถ้า 330e แบ็ตหมด เหลือแต่เครื่องเพียวๆ >>> แพ้ 430i ตั้งแต่ต้นยันปลาย แล้วแพ้ 420d แพ้ 320d ด้วย (เผลอๆแพ้ 520d g30 อีก)

ช่วงล่าง ถ้าไม่ได้ขับมุดนรกหรือลงสนาม ถ้าแค่วิ่งเร็วทางตรงๆแบบชาวบ้าน Luxury ก็เพียงพอแล้วครับ


ปล. ตัว 330e ถึงจะเป็นช่วงล่าง M sport แต่การตอบสนองก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นะครับ เพราะต้องแบกแบ็ตฯกับมอเตอร์หนักกว่าปกติเป็นร้อยๆโลครับ

แบตหมด ถึงจะแรงน้อยลง แต่ยังไงก็แรงกว่า 320i 320d ครับ

นั่นสิครับ ทำไมถึงจะแรงกว่า 320d ในเมื่อถ้าไม่มีมอเตอร์ช่วย 330e จะมีม้าแค่ 184 ตัว ในขณะที่ 320d มี 192 ตัว แถมไม่ต้องแบกมอเตอร์ด้วย  :-\ :-\

เพราะอะไรถึงแรงกว่าผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ
แต่รู้เพราะไปลอง 320d แล้วจากนั้นก็ขึ้นขับ 330e ต่อเลย โดยที่ 330e ตอนที่ลองนั้นมีแบตอยู่ 2-3% เท่านั้น แบบนี้น่าจะเรียกว่าแบตหมดนะครับ แต่ลองเหยียบดู มันแรงกว่า 320d แบบชัดเจนมากๆครับ