สอบถามช่วงล่าง + อัตราเร่ง Alphard รุ่นแรก vs รุ่นสอง

vellcap

ช่วงล่าง Alphard 3.0 V6 รุ่นแรกที่เป็นโช๊คไฟฟ้า กับ Alphard 2.4 รุ่นที่สอง

- วิ่งทางตรงนิ่งๆ ความเร็ว 120-140 ตัวไหนนิ่งมากกว่ากัน
- ตอนเข้าโค้งยาวๆ กับ ขับทางโค้งไปมาต่อเนื่อง ตัวไหนมั่นใจกว่า เกาะกว่าครับ


อัตราเร่งถ้าคนที่เคยใช้รุ่นแรกเครื่อง 3.0 V6 (น่าจะเป็นเกียร์ 4-Speed) 220 แรงม้า
แล้วเปลี่ยนมาใช้รุ่นสองเครื่อง 2.4 เกียร์ CVT  170 แรงม้า 

- ในการใช้งานทั่วไปนั่ง 1-2 คน  อัตราเร่งและความรู้สึกมันจะอืดมากไหมครับ
- แล้วถ้าคนขับรับได้กับอัตราเร่งของ Suzuki Swift CVT (ทั้งตอนขับปกติและตอนกระทืบสุด) กับ
  Corolla Altis 1.6 รุ่นที่แล้วเกียร์ Auto 4-Speed   ถ้ามาขับ Alphard 2.4 รุ่นสอง  จะรับได้กับอัตราเร่งไหม


อัตราการสิ้นเปลืองทั้งใช้งานในเมืองและนอกเมือง  Alphard รุ่นแรกเครื่อง 3.0  กับ  รุ่นสองเครื่อง 2.4 เกียร์ CVT
ตัวไหนประหยัดน้ำมันกว่าครับ   

(เห็นว่ารุ่นแรกเครื่อง 2.4 ถ้าขับเร็วกินหนักกว่าเครื่อง 3.0 อีกครับ แต่รุ่นสองเครื่อง 2.4 แรงมากขึ้น + ได้เกียร์ CVT มา มันจะประหยัดขึ้นไหม)

ขอบคุณครับ



koko86

ตอบยากครับ มันอาจจะมีไม่เยอะที่ ใช้สองรุ่นติดกัน
ผมใช้alphard 3.0รุ่น 10 อยู่ แต่ไมเนอร์เชนจ์แล้ว เกียร์ออโต้ ห้าสปีด
จะตอบตามนี้ครับ

-ช่วง120-140 วูบวาบครับ ขับ120ก็รู้สึกเร้วแล้ว ตอนนี้สั่งโช็คมาใหม่แล้ว 80,000ถ้ามีโอกาส จะมาเล่าให้ฟังว่านิ่งขึ้นไม่

-ทางตรงขับยังวูบทางโค้งไม่ต้องพูดถึงครับ
- ตัว3.0ไม่อืดเลยครับ แต่ยังไงขับเร็วไม่ได้ เพราะช่วงล่างไม่ดีเลยไม่รู้จะมีเครื่องแรงๆไว้ทำไม
-ผมว่านับได้ เพราะcvtเป็นเกียร์เทพ รีดสมรรถนะได้หมดจด ไม่อืดแน่ อัตราร่ง ไม่น่าเกิน 14วิ คิดว่าน่าจะรับได้ครับ
-2.4 รุ่น20ไม่รู้ แต่ รุ่น10 3.0เดินทางไกล ประมาณ9โลลิตรครับ

ใจอยากเชียร์ตัวใหม่ครับ เพราะรถเก่าซ่อมเยอะ รุ่นนี้อะไหล่ก็ไม่ได้ถูกนัก มันจะเสียพวกแรกพวงมาลัย คอมแอร์ ไปเรื่อยเปื่อย และ เรื่องอืดก็ไม่ต้องกลัว เพราะแรงไปก็ขับเร็วไม่ได้ ช่วงล่าง กับลักษณะรถมันไม่พร้อมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2018, 18:30:41 โดย koko86 »



mick

ใช้ตัวแรก v6 3,000 cc อยู่ครับ
เครื่องนิ่งเงียบมากครับ ไม่มีคำว่าอืด ผมว่าหน้ารถมันก๋มั่นดี สงสัยเครื่องหนัก
แต่ไม่ได่แปลว่าจะทนนะครับ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียรซึมไปบ้างแล้ว ต้องคอยซ่อมซีล
เกียรก็ไม่สมูทเท่ารุ่นใหม่ๆ แต่ไม่อืดครับ

แต่เงียบและลื่นกว่า w213 ผมที่เป็นดีเซลอีก



shikimaru

ได้มาต้องเปลี่ยนโช็คสปริงครับ 120 นี่วูบๆเหมือนกัน



ks75

ไม่เคยขับทั้งคู่ แต่ถ้าเป็นผมคงเลือก gen2 ครับ เลือกเพราะมันสวยกว่าแค่นั้นเลย 555

ส่วนช่วงล่างถ้ามันโคลงเคลงก็ต้องลองเปลี่ยนช๊อคอัพดู รุ่นนี้ของเล่นเยอะ แบบเริ่มต้นก็ New SR +พวกค้ำตัวถัง Cusco ไป น่าจะนิ่งขึ้น

Gen2เห็นแต่งกันสวยๆเยอะเลยครับ ผมว่าสวยกว่ารุ่นใหม่อีกนะ



NoName__???

หา Gen2 เครื่อง 3000ดีกว่า เอาตัวที่เป็นไฟโปรเจคเตอร์แล้ว



V221

เคยใช้ทั้งรุ่น1และ2 เป็นเครื่องV6ทั้งคู่ครับ รุ่น2เบรคและช่วงล่างนิ่งกว่ารุ่นที่1แต่วิ่งเร็วๆแล้วก็ไม่มั่นใจเหมือนพวกรถยุโรปหรือHyundai h1ครับ แต่เครื่องแรงมากๆ รุ่น2ยิ่งแรงกว่ารุ่น1ที่ผมว่าแรงเกินความจำเป็นด้วยซ้ำไป
BMW 750E M SPORT



vellcap

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

พอดีคนนี้ใช้ Alpahrd 10 เครื่อง 3.0 V6 อยู่ แล้วมีแพลนว่าจะเปลี่ยนคันใหม่อีกประมาณ 1-2 ปีข้างหน้า
แต่มีคนรู้จักแกจะขาย Alphard 20 เครื่อง 2.4  แกเลยสนใจครับ

แต่แกกลัวอืดเวลาใช้งานปกติครับ (แต่แกขับ Swift Eco ได้แบบเกือบๆจะบ่น)   
แล้วก็การกินน้ำมัน แกบอกว่า Alphard 10 เครื่อง 3.0 มันไม่ต้องเหยียบคันเร่งเยอะ เลยไม่ค่อยกินน้ำมันครับ  - -"
แกเลยว่าถ้า 2.4 แต่เหยียบมากขึ้น มันจะกินหนักกว่าเครื่อง 3.0 ของรุ่นเก่าไหมครับ