City ใหม่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนไทย แต่เอาใจคนอินเดียมากกว่า

TeslaX

เหมือนเล่นเกมจับผิดภาพ ข้างบนเป็นอเมซที่ขายในอินเดีย ภาพล่างเป็นซิตตี้ที่เปิดตัวในไทย



Staples




kabokaboh

บางครั้ง เจ็บแล้วไม่ค่อยจำ

ลดต้นทุนมากไป ในบางรุ่นอย่าง brio หรือ ลดคุณภาพมากไป เมื่อเทียบกับคู่แข่ง เช่น brio

ต่อให้ความเป็น hon ก็ไม่ช่วยอะไร สำหรับตลาดไทยอ่ะนะ

ปล รุ่นนี้ คงจะไปได้หล่ะ เครื่องเค้าแรง



TeslaX





ตอนรถออกมาจากเวทีตกใจนึกว่าอยู่ประเทศอินเดีย หน้าตารถเอาใจแขกมากๆ



TeslaX

บางครั้ง เจ็บแล้วไม่ค่อยจำ

ลดต้นทุนมากไป ในบางรุ่นอย่าง brio หรือ ลดคุณภาพมากไป เมื่อเทียบกับคู่แข่ง เช่น brio

ต่อให้ความเป็น hon ก็ไม่ช่วยอะไร สำหรับตลาดไทยอ่ะนะ

ปล รุ่นนี้ คงจะไปได้หล่ะ เครื่องเค้าแรง

คนอินเดียรถจะลดต้นทุนยังไงก็ได้ ขอแรงบิดเยอะๆ เกียร์ธรรมดาสับมันส์ๆเป็นพอ



SM.

ก็ถ้าบ้านเราตลาดเล็กกว่า ก็ต้องยอมรับที่ บ.รถ จะเอาใจน้อยกว่าแหละครับ



+@ Krishna @+

 city  ด้านหน้าก็เหมือน civic fc ก่อน mc เลยนะ
คงเป็น design language มากกว่าครับ  8)



Alcatraz

ภายในคิดว่า civic fd เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วยังดูทันสมัยกว่าเลย



Turbocharger

ไฟหน้าก็อป Altis มาเต็มๆ แล้วเอามาขยายให้ใหญ่ขึ้น



Seadog

งานออกแบบผมชอบนะ แต่ภายในไม่โออะ ไม่เหมือนรถเก๋งเลย



PREM

รู้สึกเหมือนกันครับว่า City รุ่นนี้ดีไซน์ไม่ค่อย global ดูเอาใจประเทศกำลังพัฒนามากกว่า
อาจจะเพราะมันขยายขนาดจนบวม (อารมณ์เหมือน Almera รุ่นที่แล้ว) ดูไม่ปราดเปรียว

มองย้อนไปมา รู้สึกว่ารุ่นปี 2008 จะสวยสุดแล้ว
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



MisterDante

ภายนอกรวมๆแล้วสวยนะ
แต่ช่องแอร์ภายในนี่รับไม่ได้เลย



Slow But Sure

มีคนเคยใส่ #อย่าปล่อยอินเดียไว้กับการออกแบบรถ
เห็นภาพเลย



tsubasa

นี่ไม่ใช่แค่รถยนต์
แต่มันเป็น city ที่ขี้เหล่มาก  ;D



porasit33

เพื่อนที่เคยชอบ Altis โฉมที่แล้วมากๆ จนหามือสองมาพักนึง
พอมันเห็น city ตัวนี้ มันบอกสวยมากก ชอบเลยว่างั้น

ส่วนชาวฮอนด้ายุคเก่า อาจจะเข้าไม่ถึงจริงๆ



I_AM_IM

ผมว่าไม่เหมือนอินเดียนะ ก็เหมือนซีวิคมากกว่า

ติแค่ภายในช่องแอร์ นอกนั้นสวยละครับ



MyName

ขอเล่าหน่อย พึ่งไปอินเดียมา

รถบ้านเค้าที่เห็นบ่อยๆ
- Swift Dzire เยอะมากกกกกกก ผ่านถนนทุกเส้นต้องเห็นต่ำๆ 2 คัน ยิ่งสนามบินยิ่งไม่ต้องเอ่ย มีแต่รุ่นนี้เลี้ยวเข้ามา
- Hyundai i10 ตูดกุดแบบ Dzire อันนี้ก็เยอะ
- Ertiga เยอะพอๆ กะ i10 เลย ได้นั่งตอนอยู่นั่นเป็นระยะๆ (นั่ง Innova Crysta โฉมปัจจุบัน​เป็นหลักมากกว่า บนถนนเห็นเรื่อยๆ)​
- Amaze ไม่เยอะแบบ 2 รุ่นบน แต่ก็ถือว่าผ่านตาตลอด เห็นเยอะกว่า City แน่ๆ และโฉมใหม่นี้คันจริงบอกเลยว่าสวยแค่ท้ายที่เหมือน Accord ย่อส่วนครับ หน้าทู่มากกก เส้นด้านข้างคือจืดชืดมาก (เห็น City ครั้งแรกคือตกใจจริงๆ ที่เส้นสายด้านข้างเหมือนกันขนาดนี้ เพราะ Amaze ของจริงคือจืดเลยไม่สวยเลย แต่เดี๋ยวรอดู City เป็นๆ อีกที)​
- Tata Tigo หรือ Tiago นี่แหละอะไรซักอย่าง แต่ระดับเดียวกับ Dzire / i10 อันนี้ก็บ่อยระดับนึง
- Toyota Etios เห็นน้อยกว่า Amaze แหะ แต่เยอะกว่า City (และ TMT โคตรคิดถูกที่ไม่เอาเข้ามาเป็น Eco car ในไทย ดีไซน์​คือดับกว่า Brio โฉมก่อนที่ยังขายในไทยซะอีกแค่ท้าย 5 ประตูมันดูแข็งแรงกว่าแค่นั้น)
- Ford Figo Aspire ตูดกุด อันนี้เห็นบ้าง ถือว่าเกือบไล่ๆ Etios เลย (และเห็นคันนึงอัดกันมา 7 คน! สุด!! ที่เห็นเพราะรถบ้านเค้ากระจกใสไร้ฟิล์ม​เลย)
- Suzuki Baleno อันนี้เจอเรื่อยๆ คันจริงสวยอยู่นะ ดีไซน์นี่น่าจะขายในไทยได้เลยถ้าเข้ามา
- City อันนี้เห็นทั้งโฉม 2008 และ 2014 กันเรื่อยๆ โฉม 2017 ได้ไฟท้าย LED Grace ในรุ่นท็อปๆ ด้วย และแอบเห็นบางคันมีซันรูฟแว๊บๆ
- Mahindra อันนี้คละรุ่นกันไป เห็นเยอะๆ ก็ XUV500 / Scorpio ทรงโบราณหน่อยๆ

ที่ผิดคาด
- Ciaz เห็นคันเดียวเลยทั้งทริป 10 วัน ถ้า City ออกแบบมาเอาใจคนอินเดียก็ไม่แปลกเพราะคู่แข่งโดยตรงบ้านเค้าอย่าง Ciaz คือเจอแค่นี้เลย น่าจะขายดีกว่าจริงๆ
- Tata Nano เห็นจอดโทรมๆ คันเดียวเช่นกัน
- เห็น C-segment แค่รุ่นเดียวเลยคือ Corolla โฉมก่อน หน้าตาบ้านเราเด๊ะ
- เห็น CR-V กับ Fortuner ประปราย คิดว่าจะไม่เจอเลยซะอีก 2 รุ่นนี้

ปล. Tata Harrior / Kia Seltos โคตรสวยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย เห็นแล้วว้าวสะดุดตามาก ตัวแรกนี่ดึงดูดกว่า MG HS อีก ตัวหลังคันขนาดกำลังดี สั้นกว่า HR-V นิดๆ ไม่ยาว แต่ไม่สั้นป้อมเกินไป น่าแปลกที่ฝาแฝดอย่าง Hyundai Venue รายนั้นคือดูสั้นกุดกว่าเลย แล้วกระจังหน้า... โทษเถอะใครแกะเหล็กดัดประตูประเทศไทยมาใส่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2019, 20:22:31 โดย name_mm »
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



deertesla

รถอะไรหน้าตาอุบาทว์ทุเรศ  เห็นทีแรกนึกว่าบริโอ้ อเมซ  คนซื้อรุ่นก่อนยิ้มเลยว่ารุ่นเก่าสวยกว่า



a601970

น้องเล็กรุ่นใหม่ก็หน้าตาแบบเดียวกัน ::)




Arm

จากรถดีไซน์ Global

กลายเป็นรถสำหรับโลกที่สามเฉยเลย  :( :( :(
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition



SETTHASART

รอตอน mc คงปรับให้ถูกจริตคนไทยมากขึ้น (มั้ง)



HHHsung

ขอเล่าหน่อย พึ่งไปอินเดียมา

รถบ้านเค้าที่เห็นบ่อยๆ
- Swift Dzire เยอะมากกกกกกก ผ่านถนนทุกเส้นต้องเห็นต่ำๆ 2 คัน ยิ่งสนามบินยิ่งไม่ต้องเอ่ย มีแต่รุ่นนี้เลี้ยวเข้ามา
- Hyundai i10 ตูดกุดแบบ Dzire อันนี้ก็เยอะ
- Ertiga เยอะพอๆ กะ i10 เลย ได้นั่งตอนอยู่นั่นเป็นระยะๆ (นั่ง Innova Crysta โฉมปัจจุบัน​เป็นหลักมากกว่า บนถนนเห็นเรื่อยๆ)​
- Amaze ไม่เยอะแบบ 2 รุ่นบน แต่ก็ถือว่าผ่านตาตลอด เห็นเยอะกว่า City แน่ๆ และโฉมใหม่นี้คันจริงบอกเลยว่าสวยแค่ท้ายที่เหมือน Accord ย่อส่วนครับ หน้าทู่มากกก เส้นด้านข้างคือจืดชืดมาก (เห็น City ครั้งแรกคือตกใจจริงๆ ที่เส้นสายด้านข้างเหมือนกันขนาดนี้ เพราะ Amaze ของจริงคือจืดเลยไม่สวยเลย แต่เดี๋ยวรอดู City เป็นๆ อีกที)​
- Tata Tigo หรือ Tiago นี่แหละอะไรซักอย่าง แต่ระดับเดียวกับ Dzire / i10 อันนี้ก็บ่อยระดับนึง
- Toyota Etios เห็นน้อยกว่า Amaze แหะ แต่เยอะกว่า City (และ TMT โคตรคิดถูกที่ไม่เอาเข้ามาเป็น Eco car ในไทย ดีไซน์​คือดับกว่า Brio โฉมก่อนที่ยังขายในไทยซะอีกแค่ท้าย 5 ประตูมันดูแข็งแรงกว่าแค่นั้น)
- Ford Figo Aspire ตูดกุด อันนี้เห็นบ้าง ถือว่าเกือบไล่ๆ Etios เลย (และเห็นคันนึงอัดกันมา 7 คน! สุด!! ที่เห็นเพราะรถบ้านเค้ากระจกใสไร้ฟิล์ม​เลย)
- Suzuki Baleno อันนี้เจอเรื่อยๆ คันจริงสวยอยู่นะ ดีไซน์นี่น่าจะขายในไทยได้เลยถ้าเข้ามา
- City อันนี้เห็นทั้งโฉม 2008 และ 2014 กันเรื่อยๆ โฉม 2017 ได้ไฟท้าย LED Grace ในรุ่นท็อปๆ ด้วย และแอบเห็นบางคันมีซันรูฟแว๊บๆ
- Mahindra อันนี้คละรุ่นกันไป เห็นเยอะๆ ก็ XUV500 / Scorpio ทรงโบราณหน่อยๆ

ที่ผิดคาด
- Ciaz เห็นคันเดียวเลยทั้งทริป 10 วัน ถ้า City ออกแบบมาเอาใจคนอินเดียก็ไม่แปลกเพราะคู่แข่งโดยตรงบ้านเค้าอย่าง Ciaz คือเจอแค่นี้เลย น่าจะขายดีกว่าจริงๆ
- Tata Nano เห็นจอดโทรมๆ คันเดียวเช่นกัน
- เห็น C-segment แค่รุ่นเดียวเลยคือ Corolla โฉมก่อน หน้าตาบ้านเราเด๊ะ
- เห็น CR-V กับ Fortuner ประปราย คิดว่าจะไม่เจอเลยซะอีก 2 รุ่นนี้

ปล. Tata Harrior / Kia Seltos โคตรสวยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย เห็นแล้วว้าวสะดุดตามาก ตัวแรกนี่ดึงดูดกว่า MG HS อีก ตัวหลังคันขนาดกำลังดี สั้นกว่า HR-V นิดๆ ไม่ยาว แต่ไม่สั้นป้อมเกินไป น่าแปลกที่ฝาแฝดอย่าง Hyundai Venue รายนั้นคือดูสั้นกุดกว่าเลย แล้วกระจังหน้า... โทษเถอะใครแกะเหล็กดัดประตูประเทศไทยมาใส่

ไปเมืองไหนมาครับ หลักๆ แล้ว นิยมสุดในอินเดียต้อง Suzuki-maruti เท่านั้นครับ เห็นเกือบครึ่งนึงเป้นของยี่ห้อนี้ และเป้น 7 ที่นั่งแคบๆ นั่งกันเต็ม 7 ที่นั่งด้วย

รองมาเป็น hyundai รถเกาหลีซะงั้น ฮอน โต พอมีบ้าง แต่ไม่มากเท่า ส่วน ทาทา นานๆ เห็นคันเหมือนกันครับ

ปล. ผมไปมุมไบมา ที่นั่นขับกันระห่ำมากช่องยิ่งแคบยิ่งเข้า แตรฟังจนเพลินไปเลย กดเหมือนจะบอกว่าชั้นอยู่ที่นี่นะ รู้ไว้ด้วย

ไม่มีใครขับหวานเย้นเลยซักคัน เพราะจะโดนกดดันโดยคันหลัง ด้วยเสียงแตรยาวๆ แถมบางทีเปิดกระจก โยกคอด่าด้วย 555   



Ball and The HellCat

คนอินเดีย รถสวยไม่สวยไม่ว่า กรูขอแตรดังไว้ก่อน

ที่นั่น Suzuki-Maruti ยอดขายเยอะสุดครับ ตามมาด้วย Hyundai และ Mahindra ครับ Honda น่าจะประมาณ ที่ 4 หรือ 5 เนี่ยแหละ แต่ยังขายได้มากกว่า Toyota
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray



TeslaX

คนอินเดีย รถสวยไม่สวยไม่ว่า กรูขอแตรดังไว้ก่อน

ที่นั่น Suzuki-Maruti ยอดขายเยอะสุดครับ ตามมาด้วย Hyundai และ Mahindra ครับ Honda น่าจะประมาณ ที่ 4 หรือ 5 เนี่ยแหละ แต่ยังขายได้มากกว่า Toyota

ขอแรงบิดเยอะดีเซล เบนซิล เกียร์กระปุกได้หมด5555



e:smart Hybrid

ผมเรียนตามตรงอย่าโกรธกันเลยนะครับ

ผมว่าการอิงตาม Version อินเดีย ฮอนด้าทำถูกต้องแล้ว

ผมเล่นรถมาเป็นสิบปี

สำหรับรถ B-seg sedan ผมยังไม่เห็นรถที่ไหนจะใส่ใจในรายละเอียดเท่ารถที่ขายในอินเดียเลย
โครเมียมเยอะ ภายในสีเบส มีเบาะหนัง ล้อลายเรียบๆ ดูดี หรูหรา

ทำไมถึงชอบกันจังครับ รถ Version USA แบบ Almera ที่ดูราคาถูก
หรือชอบคันเล็กๆ แคบๆ แบบ Version ยุโรป แบบ March

ผมกลับมองว่าแบบ City นี่แหละออกแบบได้ดีสุดแล้ว เป็น City ตัวแรก (นับตั้งแต่โฉม I-dsi) ที่ทำให้ผมรู้สึกอยากได้

คันใหญ่ เครื่องแรง แถมเป็น Eco car 1.0 ลิตร VTEC แท้ มีโบ

คุ้มค่ามากแล้วครับ

รอจริงๆ นะครับ Honda รถดูตัว 5 ประตู อยากให้มีเบาะพับได้ กับภายในสีสว่าง แบบ City โฉมอินเดียครับ



TeslaX

ผมเรียนตามตรงอย่าโกรธกันเลยนะครับ

ผมว่าการอิงตาม Version อินเดีย ฮอนด้าทำถูกต้องแล้ว

ผมเล่นรถมาเป็นสิบปี

สำหรับรถ B-seg sedan ผมยังไม่เห็นรถที่ไหนจะใส่ใจในรายละเอียดเท่ารถที่ขายในอินเดียเลย
โครเมียมเยอะ ภายในสีเบส มีเบาะหนัง ล้อลายเรียบๆ ดูดี หรูหรา

ทำไมถึงชอบกันจังครับ รถ Version USA แบบ Almera ที่ดูราคาถูก
หรือชอบคันเล็กๆ แคบๆ แบบ Version ยุโรป แบบ March

ผมกลับมองว่าแบบ City นี่แหละออกแบบได้ดีสุดแล้ว เป็น City ตัวแรก (นับตั้งแต่โฉม I-dsi) ที่ทำให้ผมรู้สึกอยากได้

คันใหญ่ เครื่องแรง แถมเป็น Eco car 1.0 ลิตร VTEC แท้ มีโบ

คุ้มค่ามากแล้วครับ

รอจริงๆ นะครับ Honda รถดูตัว 5 ประตู อยากให้มีเบาะพับได้ กับภายในสีสว่าง แบบ City โฉมอินเดียครับ

India cityมี sunroofด้วยนะเออ



DolbyNR

รู้สึกเหมือนกันครับว่า City รุ่นนี้ดีไซน์ไม่ค่อย global ดูเอาใจประเทศกำลังพัฒนามากกว่า
อาจจะเพราะมันขยายขนาดจนบวม (อารมณ์เหมือน Almera รุ่นที่แล้ว) ดูไม่ปราดเปรียว

มองย้อนไปมา รู้สึกว่ารุ่นปี 2008 จะสวยสุดแล้ว

  รุ่นปี 2008  สวยกว่า  MC  ด้วย