BMW 330e F30 H Drive Euro Spec กับ Bilstein B12 มีข้อเด่นด้อย ต่างกันตรงไหนบ้างครับ

brave_ko

ตามหัวข้อครับ กำลังหาโช๊คสปริงใหม่ครับ^^
2018 BMW 330e Sport Line F30
2014 BMW X3 xDrive20i xLine F25
2018 BMW X4 xDrive20d M Sport F26
2018 Mazda 2 1.3 Hi-Con
2012 Honda Jazz 1.5V



Champman20

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=71586.0

ลองอ่านใน link ดูนะครับ เคยมีสมาชิกทำ review หลายๆยี่ห้ออยู่. ผมเองใช้ G30 M sport อยู่ ถ้าผมจะเปลี่ยน ด้วยราคาคงไปเอา Hdrive เพราะผมได้ Coilover ประกัน 2ปี ราคา3หมื่นกลางๆ. แล้วจาก Review หลายๆท่านก็ว่ามันได้นุ่มแต่หนึบในความเร็วไม่เกิน 160-180 ซึ่งเป็นความเร็วที่ผมใช้งานไม่เกินนั้นอยู่แล้ว. ตัว Bilstein B12 ถ้าเบิกห้าง ประกัน2ปีเหมือนกัน แต่ราคาน่าจะสูงกว่า Hdrive อยู่ และก็ปรับอะไรไม่ได้เลย. ถ้าใช้แล้วถูกใจก็ดีไป แต่ถ้าไม่ก็ถอดขายอย่างเดียว และBilstein B12 จาก review ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็ว่าแข็ง แต่ที่ความเร็วสูงและถนนเรียบๆจะดีมาก.

ถามตัวเองครับว่าอยากได้อะไร ผมHappyกับช่วงล่าง M-sport เดิมของรถผม ผมจะเปลี่ยนโช๊คก็ต่อเมื่อผมเปลี่ยนล้อและอยากโหลดลงนิดหน่อย ซึ่งผมไม่ได้วิ่ง 180-200 เป็นประจำ จึงไม่เคยมองโช๊คเทพ KW, Ohlin, Bil (Coilover) เลย ผมว่าผมใช้ไม่ถึงประสิทธิภาพมัน.




Vipvipvip

ผมปล่อยอยู่ครับ B12 สำหรับ F30 สนใจทักได้
ขับเร็วๆ200+ ถนนเรียบๆ โค้งๆ นี่โคตรมันส์
แต่ถ้าความเร็วต่ำ ถนนห่วยๆ นี่กระด้างมากครับ

H Drive จะตรงข้ามคือนุ่มกว่าที่ความเร็วต่ำ
ส่วนที่200+ จะไม่ค่อยอยู่ครับ



H3T

 F30 320i เพื่อนผมเพิ่งถอด h-drive ไปใส่ Crawl ที่ BDR ยังบ่นให้ฟังตลอดว่าเสียดายไม่น่าไปใส่ h-drive ก่อนเลย



tom46

เอาประสบการณ์มาแชร์นะครับ ของผมเป็น e46 โช้ค B8 สปริง eibach prokit ที่เดี๋ยวนี้เขาเรียกเป็น B12 กัน บวกกับ รถผมมีเหล็กกันโคลงของ eibach หน้า 27มิล หลัง 21 มิล เสริมด้วยอีกชุดนึง แล้วแต่พวกบูชยูรีเทนจุกจิกๆอีกบางจุด ล้อ 18 ยางหน้า 225/40/18 ยางหลัง 255/35/18

ส่วนตัวนะครับ ชุดแบบนี้ ผมว่าเหมาะกับแบบการใช้งานแบบทั่วไปครับ ที่แบบไปไหนมาไหนทั้งครอบครัวได้ ใช้ความเร็วสูงได้ การทรงตัวตอนความเร็วสูงที่ดีขึ้นกว่าเดิม เข้าโค้งกว้างๆทั่วไปได้ไม่เสียว บางโค้งที่ไม่แคบมากอาจจะเข้าได้เลยไม่ต้องยก  ไม่เตี้ยมากไปไหนสะดวก นั่งได้หลายคน

แต่ถ้าจะเอาแบบที่วัยรุ่นซิ่งๆเขาชอบกัน แบบ มุดๆ โยนทีสามเลนแล้วโยกกลับ อันนี้ผมว่ายังไม่พอครับ

ส่วนตัวผมเองก็ว่าชุดต่อไปก็ว่าจะข้ามไปเล่นแบบท่านด้านบนบอกเหมือนกันครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Tien.W

H.Drive ในรถญี่ปุ่น ปัญหาเรื่องเสียงดัง ค่อนข้างเยอะนะ หลายคันไปแก้ที่ TS เอง ก็ไม่จบครับ อะไหล่หลายชิ้น ที่ต้องเปลี่ยนพร้อมสตรัท อย่าง ลูกหมากกันโคลง อายุสั้นมาก

Bilstein ก็อย่างท่านอื่นว่า ในเมืองแข็งหน่อย (แต่มันก็ไม่ได้แข็ง แบบสมัยใช้ Tein SS นะ) แต่ทางไกล ขับสัก 100 เนี่ย มันเฟิร์มกำลังดีเลย ไม่มีกระด้าง



paulmerc

ขับไม่เกิน 120 ใช้ hdrive สบายกว่ามากๆๆๆ ครับ ยิ่งถ้าชีวิตอยู่ในเมืองที่ถนนแย่ๆแบบกทม. b12 นี่เกวียนดีดีนี่เอง  แต่ถ้ารับได้แล้วเป็นรถที่ไม่ได้ใช้ร่วมกับครอบครัว b12 เป็นโช้คที่ขับทางไกลแล้วหนึบ รถนิ่งกว่าโช้คติดรถเยอะครับ
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46