ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 330e F30 H Drive Euro Spec กับ Bilstein B12 มีข้อเด่นด้อย ต่างกันตรงไหนบ้างครับ  (อ่าน 8761 ครั้ง)

ออฟไลน์ brave_ko

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ตามหัวข้อครับ กำลังหาโช๊คสปริงใหม่ครับ^^
2018 BMW 330e Sport Line F30
2014 BMW X3 xDrive20i xLine F25
2018 BMW X4 xDrive20d M Sport F26
2018 Mazda 2 1.3 Hi-Con
2012 Honda Jazz 1.5V

ออฟไลน์ Champman20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=71586.0

ลองอ่านใน link ดูนะครับ เคยมีสมาชิกทำ review หลายๆยี่ห้ออยู่. ผมเองใช้ G30 M sport อยู่ ถ้าผมจะเปลี่ยน ด้วยราคาคงไปเอา Hdrive เพราะผมได้ Coilover ประกัน 2ปี ราคา3หมื่นกลางๆ. แล้วจาก Review หลายๆท่านก็ว่ามันได้นุ่มแต่หนึบในความเร็วไม่เกิน 160-180 ซึ่งเป็นความเร็วที่ผมใช้งานไม่เกินนั้นอยู่แล้ว. ตัว Bilstein B12 ถ้าเบิกห้าง ประกัน2ปีเหมือนกัน แต่ราคาน่าจะสูงกว่า Hdrive อยู่ และก็ปรับอะไรไม่ได้เลย. ถ้าใช้แล้วถูกใจก็ดีไป แต่ถ้าไม่ก็ถอดขายอย่างเดียว และBilstein B12 จาก review ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็ว่าแข็ง แต่ที่ความเร็วสูงและถนนเรียบๆจะดีมาก.

ถามตัวเองครับว่าอยากได้อะไร ผมHappyกับช่วงล่าง M-sport เดิมของรถผม ผมจะเปลี่ยนโช๊คก็ต่อเมื่อผมเปลี่ยนล้อและอยากโหลดลงนิดหน่อย ซึ่งผมไม่ได้วิ่ง 180-200 เป็นประจำ จึงไม่เคยมองโช๊คเทพ KW, Ohlin, Bil (Coilover) เลย ผมว่าผมใช้ไม่ถึงประสิทธิภาพมัน.


ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ผมปล่อยอยู่ครับ B12 สำหรับ F30 สนใจทักได้
ขับเร็วๆ200+ ถนนเรียบๆ โค้งๆ นี่โคตรมันส์
แต่ถ้าความเร็วต่ำ ถนนห่วยๆ นี่กระด้างมากครับ

H Drive จะตรงข้ามคือนุ่มกว่าที่ความเร็วต่ำ
ส่วนที่200+ จะไม่ค่อยอยู่ครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 F30 320i เพื่อนผมเพิ่งถอด h-drive ไปใส่ Crawl ที่ BDR ยังบ่นให้ฟังตลอดว่าเสียดายไม่น่าไปใส่ h-drive ก่อนเลย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
เอาประสบการณ์มาแชร์นะครับ ของผมเป็น e46 โช้ค B8 สปริง eibach prokit ที่เดี๋ยวนี้เขาเรียกเป็น B12 กัน บวกกับ รถผมมีเหล็กกันโคลงของ eibach หน้า 27มิล หลัง 21 มิล เสริมด้วยอีกชุดนึง แล้วแต่พวกบูชยูรีเทนจุกจิกๆอีกบางจุด ล้อ 18 ยางหน้า 225/40/18 ยางหลัง 255/35/18

ส่วนตัวนะครับ ชุดแบบนี้ ผมว่าเหมาะกับแบบการใช้งานแบบทั่วไปครับ ที่แบบไปไหนมาไหนทั้งครอบครัวได้ ใช้ความเร็วสูงได้ การทรงตัวตอนความเร็วสูงที่ดีขึ้นกว่าเดิม เข้าโค้งกว้างๆทั่วไปได้ไม่เสียว บางโค้งที่ไม่แคบมากอาจจะเข้าได้เลยไม่ต้องยก  ไม่เตี้ยมากไปไหนสะดวก นั่งได้หลายคน

แต่ถ้าจะเอาแบบที่วัยรุ่นซิ่งๆเขาชอบกัน แบบ มุดๆ โยนทีสามเลนแล้วโยกกลับ อันนี้ผมว่ายังไม่พอครับ

ส่วนตัวผมเองก็ว่าชุดต่อไปก็ว่าจะข้ามไปเล่นแบบท่านด้านบนบอกเหมือนกันครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
H.Drive ในรถญี่ปุ่น ปัญหาเรื่องเสียงดัง ค่อนข้างเยอะนะ หลายคันไปแก้ที่ TS เอง ก็ไม่จบครับ อะไหล่หลายชิ้น ที่ต้องเปลี่ยนพร้อมสตรัท อย่าง ลูกหมากกันโคลง อายุสั้นมาก

Bilstein ก็อย่างท่านอื่นว่า ในเมืองแข็งหน่อย (แต่มันก็ไม่ได้แข็ง แบบสมัยใช้ Tein SS นะ) แต่ทางไกล ขับสัก 100 เนี่ย มันเฟิร์มกำลังดีเลย ไม่มีกระด้าง

ออฟไลน์ paulmerc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ขับไม่เกิน 120 ใช้ hdrive สบายกว่ามากๆๆๆ ครับ ยิ่งถ้าชีวิตอยู่ในเมืองที่ถนนแย่ๆแบบกทม. b12 นี่เกวียนดีดีนี่เอง  แต่ถ้ารับได้แล้วเป็นรถที่ไม่ได้ใช้ร่วมกับครอบครัว b12 เป็นโช้คที่ขับทางไกลแล้วหนึบ รถนิ่งกว่าโช้คติดรถเยอะครับ
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46