ผู้เขียน หัวข้อ: Corolla Cross ติดตั้งเบรกมือไฟฟ้า และ auto hold ภายหลังได้มั้ยครับ  (อ่าน 18418 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hurricane_sonic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ
ถ้าได้งบประมาณกี่บาทครับ
มองรุ่นเบนซินไว้ อย่างอื่นพอใจหมดแล้ว ติดตรงนี้อันเดียวเลยครับ

ออฟไลน์ Kenkrurk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
หมายถึง ให้หมดประกัน5ปีก่อน
ติดตั้งยุ่งยากหน่อย ยกตัวchrมา
ราคานี้ 1.8sport คุ้มสุด
เบรคเท้า เหมือนกันทุกรุ่น
ติดไฟแดง ดึงมาN และเบรคเท้า ไปก่อน
ไม่สึกหรอ หรอกใช้อีกนาน
หรือ
ใช้มา2ปีขาย
รอเปลี่ยน Minorchange พี่โต จัดมาแน่
ใช้ เบนซิน ราคามือสอง ตกลงมาไม่เจ็บเท่าไฮบริด

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
รอไมเนอร์เช้น มาแน่นอน แต่แปลงเองคงยาก แถมระบบมันจะรวนเอา

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,263
    • อีเมล์
เบรคมือไฟฟ้า ติดตั้งทีหลังได้ มีร้านทำเยอะ

แต่ฟังก์ชั่น auto hold ไม่แน่ใจว่ามีไหม เพราะมันต้องคุยกับ ECU ของรถด้วย น่าจะค่อนข้างยาก

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมว่าเบรคมือแบบก้านโบราณธรรมดานี่แหละใช้งานง่าย แถมถึกทนกว่านะ ไม่ได้ใช้ยากอะไรเลย แถมสามารถแก้ไขเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมานี่ก็แก้ไขได้ง่ายกว่าเบรคมือไฟฟ้า

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,165
  • I'm............................
เบรกมือไฟฟ้านี่ไม่เกินช่างไทยครับ แต่ Auto Hold ถ้ารถเมืองนอกไม่เคยมีมาก่อนน่าจะยาก

แต่ในปัจจุบันที่ Auto Hold ยังไม่ได้ เบรกมือแป้นเหยียบลองฝึกใช้จนชินผมว่าสะดวกระดับนึงนะครับ ยกเท้าเหยียบลงไปจบ
ใหม่ๆ อาจจะมีลืมบ้าง
เดี๋ยว Auto Hold ทำได้เมื่อไหร่ค่อยว่ากัน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,304
    • อีเมล์
สงสัยโตโยต้ากะว่า ให้คนซีเรียสเรื่องนี้มา CHR มั้ง  :P :P :P

ออฟไลน์ kunimihero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
ผมว่าต้องดูว่ารุ่นนี้ที่ขายเมืองนอกมี Auto Hold ไหม ถ้ามีอาจจะดัดแปลงได้ครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
  • Blue. Just BLUE.
Auto Brake Hold ถ้าจะทำก็น่าจะได้แหล่ะ แค่ต่อสวิตตาม wiring diagram ให้ถูก (ถ้าไม่ได้ไปปิดฟังก์ชันนี้แต่ต้นใน ECU)

**ในภาพที่แนบนี้เป็นตัวอย่างของ C-HR

ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็ Jazz GE ตัวก่อน mc มันสามารถต่อสายฟังก์ชัน Cruise Control มาใช้ได้เลย เบิกสวิตจาก Civic FD มาใส่ก็จบ แต่พอหลัง mc แล้วฟังก์ชันนี้กลับหายไป ไม่รู้ว่าด้วยเหตุใด (แทนที่ด้วย E85 Mapping แทน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2020, 15:01:44 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
ผมว่าเบรคมือแบบก้านโบราณธรรมดานี่แหละใช้งานง่าย แถมถึกทนกว่านะ ไม่ได้ใช้ยากอะไรเลย แถมสามารถแก้ไขเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมานี่ก็แก้ไขได้ง่ายกว่าเบรคมือไฟฟ้า
เห็นด้วย ครับ ทุกวันนี้รถผมเบรคมือไฟฟ้าแทบไม่ได้ใช้ ยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดด้วย ถ้าไม่ได้จะต้องจอดทางชันจริงๆจะไม่ใช้เลย บอกตามตรงว่ากลัวมีปัญหา รวน-ค้าง ต้องมาแก้ปัญหาอีก จริงๆผมอาจจะคิดมากไปเอง กลัวพวกระบบเทคโนโลยีไฟฟ้าต่างๆ แต่กับรถคันอื่นๆที่เป็นเบรคมือก้านธรรมดา ผมใช้บ่อยกว่า

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
สงสัยโตโยต้ากะว่า ให้คนซีเรียสเรื่องนี้มา CHR มั้ง  :P :P :P

HR-V กับ CX30 รอช้อนอยู่
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
    • อีเมล์
ถ้าแปลงได้ แล้วจะเอาสวิชเบรคมือไว้ตรงไหนอะครับ ...... เพราะตำแหน่งเบรคมันอยู่ที่เท้า ถ้าเอาที่เท้าออก ก็ต้องมีปุ่ม และปุ่มจะแปลงใส่ลงตรงไหนได้อะ ....

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมว่าเบรคมือแบบก้านโบราณธรรมดานี่แหละใช้งานง่าย แถมถึกทนกว่านะ ไม่ได้ใช้ยากอะไรเลย แถมสามารถแก้ไขเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมานี่ก็แก้ไขได้ง่ายกว่าเบรคมือไฟฟ้า
เห็นด้วย ครับ ทุกวันนี้รถผมเบรคมือไฟฟ้าแทบไม่ได้ใช้ ยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดด้วย ถ้าไม่ได้จะต้องจอดทางชันจริงๆจะไม่ใช้เลย บอกตามตรงว่ากลัวมีปัญหา รวน-ค้าง ต้องมาแก้ปัญหาอีก จริงๆผมอาจจะคิดมากไปเอง กลัวพวกระบบเทคโนโลยีไฟฟ้าต่างๆ แต่กับรถคันอื่นๆที่เป็นเบรคมือก้านธรรมดา ผมใช้บ่อยกว่า
ผมมองว่า แค่มีเกียร์ออโต้ฉลาดและทน  พวงมาลัยไฟฟ้าคมๆ ช่วงล่างดีๆ มีแอร์เย็นๆ เบรคไฟฟ้า เบรคออโต้โฮลด์และอแดปทีฟครูสคอนโทรลก็ไม่มีความจำเป็นแล้วครับ  แถมค่าซ่อมเวลาพังที ซ่อมแพงอีก