เวลาขับรถระหว่างมองเห็นฝากระโปรงหน้ารถกับมองไม่เห็น แบบไหนถนัดกว่ากัน ?

SM.

ไม่แน่ใจเหมือนกัน ส่วนมากไม่เคยดูด้วยซ้ำ  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\



คนขับรถ

มองเห็นฝากระโปรงหน้าไม่ใช่สาระสำคัญ มันมีทริคที่ผมใช้ก็คือ ถ้าเปลี่ยนรถคันใหม่หรือขึ้นขับรถคันใหนก็ตามจะหาทางทดสอบระยะห่าง โดยผมจะใช้คอนโซลหน้ารถเป็นตัวกำหนดระยะห่าง ระหว่างคันหน้ากับรถเรา โดยการขับเข้าไปใก้ลให้มากที่สุดจนกระทั่งจุดบังสายตาที่สูงที่สุดของคอนโซลบังขอบกันชนหลังรถคันหน้าแล้วลงไปดู(พอชำนาญแล้วก็ไม่ต้องลงรถไปดู)ว่าระยะห่างเหลือเท่าไหร่(แต่ละรุ่นจะไม่เท่ากัน)ก็จะทราบแล้วว่าเราต้องทำยังใงขับยังใงต่อสำหรับคันนี้

ถ้าใช้วิธีนี้เกือบ 90% ระยะห่างระหว่างคันหน้ายังเหลือพอที่จะให้รถมอเตอร์เปลี่ยนเลนได้เลย

ปล.ถ้าเราขับรถเก๋ง แต่ตามหลัง รถที่สูงกว่าเช่น เอสยูวี หรือ พีพีวี ระยะห่างจะน้องกว่า รถที่มีความสูงไล่เลี่ยกัน



DiKiBoyZ

ใช้คันไหน เป็นหลัก ก็จะชินแบบนั้นครับ

ผมมีทั้งเก๋ง หน้าค่อนข้างลาด จะมองไม่เห็นฝากระโปรงหน้า มองเห็นถนนเลย

กับรถ SUV ที่มองเห็นฝากระโปรงหน้า

ตอนขับเก๋ง ก็จะชินกับเก๋ง

ตอนขับ SUV ก็ชินกับ SUV ครับ



#อินเดียหน้าโจร

ถ้าปรับเบาะอย่างถูกต้อง headroom ห่างจากหลังคา 1 ฝ่ามือ ถอยเบาะไม่ห่างจากพวกมาลัยมากเกินไป จับพวงมาลัยแล้วแขนยังงอหย่อนๆอยู่ รถส่วนใหญ่มักจะยังมองเห็นฝากระโปรงหน้าหน่อยๆนะครับ การจัดท่านั่งให้มองเห็นกระโปรงหน้ามีข้อดีอีกอย่างคือ ช่วยลดมุมอับครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2020, 13:42:52 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



EpSilon

ส่วนตัวชอบขับแบบเห็นฝากระโปรงครับ เคยขับ Civic แล้วไม่เห็นฝากระโปรงรู้สึกแปลกๆ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าชินรถพวกคอนโซลสูงๆ เห็นฝากระโปรงของพวก Toyota หรือเปล่า



aunj

ได้หมดครับ  ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่