อัลเมร่าไมล์220000+วิ่งลื่นกว่าตอนออกใหม่อีก สงสัยเหลาจนลื่น เคล็ดไม่ลับคือเปลี่ยนoilทุกสองหมื่น
ของผมก็เปลี่ยนที่สองหมื่นก.ม. ไม่ได้ติดออยเกียร์ น้ำมันดำปี๋ครับ ตอนนี้คิดออยเกียร์ยกแล้วเกียร์ตามเท้าดี น้ำมันเกียร์ดำน้อยลงกว่าเดิมครับ
ตอบในฐานะที่โอเวอร์ฮอลไปแล้ว มีอาการตอน 170,000 โล ถามว่าทนไหม มันก็ระดับนึง ถ่ายมี่ 40,000 โล ออกอาการวิ่งตื้อ รอบสูง เทียบกับcvt yaris ativ หรือ honda มันคงละเรื่อง พวกนั้นตามเท้า jatco7 เหมาะกับคนเท้าไม่หนัก รอบมันต่ำที่ความเร็วคงที่ แต่ถ้าอัดแล้วผ่อนคันเร่ง อัดใหม่มันตื้อเลย แต่ตอนนี้การซ่อมมันง่ายแล้ว ไปยกเปลี่ยนเลยก็มี ราคา 2-3 หมื่นบาท
ขอบคุณมากครับ โอเวอร์ฮอลที่ไหนครับ แต่พูดถึงCVT ลูกนี้น่าจะทนกว่าเกียร์ power ชิบ... พอสมควรนะครับ
ผมก็แฟนพันธุ์แท้เกียร์ลูกนี้เพราะใช้เอง กระทืบคันเร่งเองมาตลอด 2 แสนโล
ถ่าย นมก.ของ0ทุกๆ4หมื่นโล
ก็ยังปกติ
ผมสังเกตว่า ถ้าใช้ในเมืองจะพังไวมาก อาจจะเพราะร้อนมาก เร่งผ่อนๆ หนักหน่วงรึเปล่า
ทนมากเลยครับ เกียร์ของฟอร์ด เพาเวอร์ชิพ หรือของรถตระกูล GM ที่ผลิตจาก ไอซิน พากันพังแล้วนะครับ ผมว่าลองติดออยเกียร์แยกดูนะครับ
ในความคิดผมนะ ไม่รู้เกี่ยวรึเปล่าครับ
Nissan ลากขายรุ่นเดิมนานเกิน จนคนจำได้ว่า รุ่นนี้ หน้าตาแบบนี้ เกียร์พังง่าย
ทั้งๆที่ เขาแก้ปัญหาไปเเล้ว เหมือนค่ายอื่นๆ แต่ดันทำให้ Impression ลูกค้ายังเป็นเหมือนเดิมรึเปล่า
แถมมีตอนที่สับสน NS-2, NS-3 อีก, ตอนเเรกๆ 10 ปีที่เเล้ว ก็ไม่มีความรู้ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์กันที่ 80k km อีก, ตอนเเรกๆ Oil Cooler ก็ไม่ติดมาอีก
ตอนนี้ประเด็นพวกนี้ก็ ก็แก้หมดเเล้ว เเต่หน้าตารถยังเหมือนเดิม โฉมเดิม
แต่ ค่ายอื่นๆ เปลี่ยนโฉม เปลี่ยนหน้าตา แก้ปัญหาได้ปุ๊ป ก็เอา CVT ทนๆไปใส่ โฉมใหม่ หน้าตาใหม่ ทำให้ Impression ลูกค้าเปลี่ยนไป
อย่าง Honda เอาเกียร์ CVT ออก, ไปเอา AT มาใส่เเทน อยู่ช่วงนึงด้วยหนิ เเล้วค่อยเอา CVT ทนๆกลับมา (เปลี่ยนไป 3 โฉมละ, Nissan ยังไม่เปลี่ยน lol)
เค้าลากขายจนเก่าขนาดนี้ไม่แปลกนะครับที่ทำให้รถขายไม่ีออก
รถมาร์ช เขียวของเพื่อนผม เป็นเซลล์ขึ้นเหนือล่องใต้ ตอนนี้วิ่งไปแล้วร่วมสี่แสนโล ยังปกคิครับ ถามมันมันบอกว่าบำรุงรักษาตามปกติ เปลี่ยนนมก.ทุก 4 หมื่นโลครับ
ผมเลยเชื่อว่ามันคงทนระดับหนึ่งครับเกียร์รุ่นนี้
ทนมากเลยนะครับ
ไม่รู้ว่า CVT ของ Jatco กับ เกียร์ Powershift ของค่ายวงรีสีน้ำเงิน อย่างไหนจะทนทานและปัญหาน้อยกว่ากันนะ
ไม่แน่ใจ แต่เรื่องการซ่อมง่าย ซ่อมถูก มีคนซ่อมได้เยอะกว่านั้น ฝั่งยุ่นกินขาด
เห็นมีอู่รับซ่อมเยอะเลยครับ แถมลูกใหม่ก็ไม่แพง
ไม่รู้ว่า CVT ของ Jatco กับ เกียร์ Powershift ของค่ายวงรีสีน้ำเงิน อย่างไหนจะทนทานและปัญหาน้อยกว่ากันนะ
CVT ชนะขาดครับ แม้จะมีปัญหาบ้าง
ผมก็เลยตั้งข้อสงสัยว่ามันทนหรือไม่ทนครับ
Almera ตัวแรก Lot แรกสุด ... เกียร์พังตอน 5 หมื่นกม. เพราะสเปคศูนย์บอกให้ถ่ายที่ 8 หมื่นกม. พอครบ 5 หมื่นกม. ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ ถ่ายปุ๊บ รุ่งขึ้นพังปั๊บเลย .. ยกเกียร์บิ๊วซ์ใส่ ผ่านมาหลายปี วิ่งมาแสนกว่ากม.ละ ก็ไม่พังอีกนะ ทั้งที่เจ้าของ ขับที ไม่มีต่ำกว่า 4 พันรอบทุกที
แต่ในกลุ่ม ผมก็ยังเห็น Almera MC ที่น่าจะแก้ไขแล้ว เกียร์พังเข้ามาเรื่อยๆเหมือนกันนะ รวมถึง Sylphy / Pulsar / Juke ด้วย แต่เสียงด่าก็จะเบาหน่อย เพราะอู่นอก จบที่ 3.5 - 4 หมื่นน่ะครับ
พังเร็วไปนะครับ แต่ประเทศไทยเมืองร้อน ยิ่งอัลเมร่าตัวแรกไม่มีออยเกียร์แยก วิ่งแค่ 20,000กม. น้ำมันก็ดำปี๋แล้วนะครับ