Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น

โตมากับ Honda

Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 15:20:24 »
Camry TNGA 2.0G VS 2.5G VS Hybrid เริ่มต้น

สามรุ่นย่อยนี้ แต่ละคนจะมีเหตุผลในการเลือกอย่างไรบ้างครับ

2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



CMaN20

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 15:37:40 »
Camry TNGA 2.0G VS 2.5G VS Hybrid เริ่มต้น

สามรุ่นย่อยนี้ แต่ละคนจะมีเหตุผลในการเลือกอย่างไรบ้างครับ

2.0 รถบริษัท 2.5 ซื้อใช้เองครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



I-PULSE

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:01:56 »
2.5 ครับ แรงดูแลง่าย ขายต่อราคาไม่ตก



off_033

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:05:31 »
2.0 อุปกรณ์พื้นฐานครบ  ใช้ในเมืองกินน้ำมันไม่ดุ  ไม่จุกจิก

ส่วนต่างเอามาเติมน้ำมัน+บำรุงรักษาได้อีกเยอะ



Chitta_P

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:15:45 »
2.5G ครับ
ขนาดพี่จิมมี่ยังอยากได้เลย  ;D
Life is short and the world is wide...



nnss

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:21:33 »
2.0 อุปกรณ์พื้นฐานครบ  ใช้ในเมืองกินน้ำมันไม่ดุ  ไม่จุกจิก

ส่วนต่างเอามาเติมน้ำมัน+บำรุงรักษาได้อีกเยอะ

ในเมืองดุใช้ได้นะครับ ถ้าเบรคๆเร่งๆ 2.0 ผมใช้อยู่ทุกวัน สุขุมวิท สยาม ชมเร่งด่วน เฉลี่ย 5-7 โลลิตรครับไม่เกินนี้
เคยเอา hybrid ของพ่อมาใช้สองอาทิตย์ตอนรถผมเคลมสี ได้ 10-13 โลลิตรครับ เส้นทางและวันเวลาเดียวกัน



MANUS995

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:24:31 »
ใช้แบบทนๆเรื่อยๆขับไม่เร็วมากแนะนำ 2.0 ครับ
ชอบแรงๆทนๆและใช้ยาวๆชอบความเร็วสูงแช่ได้ยาวๆไป 2.5G
ชอบนิ่มขับสบายๆความสะดวกสบายครบประหยัดน้ำมันไป Hybrid
ถ้าคิดว่า 5ปีขายคันไหนก็ได้ครับผมจากที่ขับ2.5G รุ่นปัจจุบันมาก่อน
มันเป็นรถที่ขับสนุกใช้ได้ทีเดียวครับ แช่ยาวๆก็ไม่มีปัญหา
แต่ผมขายมาใช้ volvo คือชอบอัตราเร่งเป็นหลักและความปลอดภัยครบ
ถ้าคิดว่าใช้ยาวๆผมให้คัมรี่ภาษีดีกว่า volvo อีกครับขับรถญี่ปุ่นความกังวล
ในการใช้งานแทบไม่มีเลยครับ ทนทานแน่นอน แรงไป 2.5 สบายไปHybrid ครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3



MyName

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:42:03 »
ไม่ได้ออกเงินค่าน้ำมันเอง เป็นคนนั่งอย่างเดียว 2.0G
ไม่ได้ออกเงินค่าน้ำมันเอง เป็นคนขับด้วย 2.5G
ออกเงินค่าน้ำมันเอง เป็นทั้งคนนั่งหรือคนขับก็ได้ Hybrid ครับ

2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



whoami

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:54:50 »
งบจำกัดแต่อยากได้รถใหญ่ ไม่เน้นแรง ไม่สนออฟชั่น เน้นซ่อมบำรุงง่าย เลือก 2.0

ชอบความแรง ไม่ชอบรถถ่าน เลือก 2.5

เป็นคนขับรถเยอะโดยเฉพาะใช้ในย่านการจราจรแออัดบ่อยๆอยากเซฟค่าน้ำมัน ไม่กลัวค่าบำรุงรักษาระบบไฮบริด เลือก 2.5hv



lexus

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:57:20 »
ง่ายๆเลย
งบน้อย = 2.0
งบมากขึ้นมาแต่กลัวค่าบำรุงในอนาคต = 2.5g
งบมากพอๆกับ2.5 = แต่อยากได้ความประหยัดกับความแรง 2.5hv



spn

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 18:20:30 »
เหตุผลในการเลือก ก็จะดูรถที่มีที่บ้าน

มี hybrid หลายคันแล้ว เลือก 2.5G แรงๆ
มีรถใหญ่ๆ รถกินน้ำมันหลายคัน เลือก 2.5 HV ตัวเริ่ม
ให้ภรรยาใช้ ลูกใช้ พ่อแม่ใช้ เก็บไว้เป็นรถรอง ไป 2.0G
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Teera

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 18:25:25 »
ถ้าไม่จำกัดงบ ไป HB ครับ

2.5 ไม่ได้แรงอย่างกะแรงม้าที่บอก
มันออกแนว เครืองใหญ่ ทางไกลดีครับ
ขับในเมือง ธรรมดามาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2021, 07:01:31 โดย Teera »



AkE

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 18:30:54 »
อยากแรงสุดของcamry เท่าที่จะเป็นไปได้เอา 2.5G ครับ ถ้าเน้นออปชั่น ขับไม่เกิน 190Km/h เอาไฮบริดครับ



bobsan

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 19:54:53 »

ถ้าไม่ได้วิ่งทางไกลบ่อยๆ ผมว่าข้าม 2.5 ไปได้เลย
อัตราเร่งออกตัวในเมืองมันไม่แรงอย่างที่คิดเลย
กว่าเครื่องตัวนี้แสดงกำลังคือกลางถึงปลายครับ

งบถึง ไม่กลัวราคาขายต่อไปไฮบริดดีกว่าครับ
ต้นถึงกลางดีตลอด ความเร็วช่วงปลายจะได้ใช้เยอะแค่ไหนกันครับสำหรับบ้านเรา

ถ้าเน้นขับแบบเรื่อยๆก็ 2.0 ก็พอ




Newhang

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 19:59:59 »
เลือก 2.5 hv ครับ แรงและประหยัดดี  ลงตัวครับ



I'm Ti

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 20:59:00 »
เข้ามาอ่าน คนรู้จักกำลังอยากได้ Camry เลยมาเก็บความเห็นครับ  :-X



REX

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 21:17:51 »
งบมาก ไม่รังเกียจไฮบริท ก็เลือก ตัวท๊อปเลย
ถ้ายังไงก็ไปสันดาป  เลือกเอาว่าจะตีนหนักมั้ย รึไม่ตีนหนัก ระหว่าง 2.0 และ 2.5

ส่วนตัว 3ตัวนี้ ขอเลือก 2.5



bodin

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 23:02:46 »
ถ้าไม่ติดโควิดผมคงถอย2.0Gเงินสด เอาส่วนต่างมาเติมน้ำมันเพราะปกติค่าน้ำมันL332.0ผมเดือนละ3-4พันบาท 8)
โควิดมาไม่ได้ไปไหนเหลือเดือนไม่ถึง2พัน เลยพับโครงการซื้อรถใหม่ยาวๆ



BN`

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 23:17:48 »
อันดับแรกผมตัด Hybrid ออกก่อนเลยครับ ทีนี้เหลือแค่ 2.0 G กับ 2.5 G เลือกตามการใช้งานครับ

ถ้าขับในกรุงเทพฯ เจอรถติดทุกวันไป 2.0 G ถ้าขับชานเมืองหรือต่างจังหวัดไป 2.5 G

แต่ถ้าเน้นความทนทานในระยะยาวผมไว้ใจ 2.0 G มากกว่านะ



imvile

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 23:45:53 »

ถ้าไม่ได้วิ่งทางไกลบ่อยๆ ผมว่าข้าม 2.5 ไปได้เลย
อัตราเร่งออกตัวในเมืองมันไม่แรงอย่างที่คิดเลย
กว่าเครื่องตัวนี้แสดงกำลังคือกลางถึงปลายครับ

งบถึง ไม่กลัวราคาขายต่อไปไฮบริดดีกว่าครับ
ต้นถึงกลางดีตลอด ความเร็วช่วงปลายจะได้ใช้เยอะแค่ไหนกันครับสำหรับบ้านเรา

ถ้าเน้นขับแบบเรื่อยๆก็ 2.0 ก็พอ



ตามนี้เลยครับ
ก่อนจัด 2.0 มา ก็ลอง 2.5
ช่วงออกตัวรู้สึกเหมือนไม่ได้มี 209 แรงม้า
F30 184 แรงม้า เฉือนเงียบๆ
แถม 8 เกียร์ แรงบิดแคบ แต่ทดแบบ 0-100 ใช้ 2 เกียร์ จะยืดยาวไปไหน

ส่วน hybrid ก็กดเป็นมา อันนี้รู้สึกช่วงออกตัวจะต่างชัดเจน

ครั้นจะอัพจาก 2.0 -> HY ก็ต่างกันเกือบ 2แสน ในยุคนี้ ประหยัดได้ก็คงต้องประหยัดแหล่ะครับ อุปกรณ์มาตรฐานปลอดภัยก็ครบดี ขาดพวก pre collision ซึ่งก็ต้องอัพไป premium hybrid ตัวท๊อป ต่างกัน 3-4 แสน

ส่วนภายนอก อยากได้ล้อแม๊กของ 2.5 + ไฟของ hybrid แต่ไม่ได้ก็คงไม่เป็นไร
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



w_th

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 03:03:59 »
ลองขับทุกรุ่น จะได้คำตอบเลยครับ

สำหรับผม...
HV ต้นถึงกลาง แทบจะ no lag เลยครับ แตะเป็นมา
ในเมือง หรือทางไกลก็ประหยัด ขับสบาย
แต่ขับในเมืองช่วงระบบไฮบริดตัดต่อ บางคนอาจรู้สึกรำคาญ

2.5g กลางถึงปลายจะฟินไปไหน ลื่นดี
ขาซิ่ง ใช้ทางไกลเหมาะเลย
แต่ผมตอบตัวเองไม่ได้ ทุกวันนี้ผมจะขับเกิน 150 ได้ที่ไหน
กล้องเยอะ และห่วงคนข้างหลัง
ช่วงความเร็วต่ำ เร่งๆ ถอนๆ ตามคันหน้า ผมว่าแปลกไม่สมูท

2.0g ไม่เคยลองครับ คุ้มค่าสำหรับคนไม่เร่งรีบ
ผมว่าเครื่องตัวนี้แม้จะดี แต่เล็กไปสำหรับ D seg.
ผมเคยใช้ D seg. 2.0 ตอนฉุกเฉินต้องแซงให้รอด
ผมว่ายังไม่พอ บางทีเจอพวกโรคจิตกดตอนเราแซง เหนื่อยครับ

สรุปผมจบกับไฮบริดอีกค่าย no lag จริงๆ
พอกลาง-ปลาย ก็ตัวใครตัวมัน
ตัวผมขับไม่เกิน 150 อยู่แล้วครับ



GUDJA-MAN

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 09:56:22 »
ถ้าส่วนใหญ่ขับในเมือง ไม่ได้เดินทางไกลยิงยาวบ่อยๆ
HYBRID ดีกว่าครับ อัตราเร่ง ต้น-กลาง จัดจ้าน
สายซิ่งมุด ยกแล้ว กดต่อ นี่น่าจะชอบ แรงมันไหลมาต่อเนื่อง แต่ปลายสุด 194km/h

2.5G ขับในเมือง ช่วงออกตัวค่อนข้างอืด ชอบออกตัวด้วยเกียร์ 4 ทำให้รอบต่ำไม่มีแรง
ยิ่งขึ้นลานจอดรถตามห้างที่ชันๆ จะเห็นชัดเลย นึกว่าขับ YARIS 1.2
ช่วงกลาง 80 ไปแล้ว ถึงจะคล่องตัวหน่อย
แต่ปลายมันไหลดี 220 สบายๆ วิ่งมอเตอร์เวย์ เจอพวกควันดำ ก็หนีสบายๆ



AgentMolder

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 10:57:23 »
2.5G ความเงอะงะของรอบต้นจะหมดไป เมื่อไปติดคันเร่งไฟฟ้าครับ คราวนี้ออกตัวก็สบาย ทางไกลก็สนุก แต่อย่าถามเรื่องประหยัด 555+ ตกอยู่แถวๆ 9-10 ต้นๆ ถ้าจะเอา HV ไป Top เลยดีกว่าครับ HV เหมือนเป็นรุ่น Decoid เพื่อให้ไป HVP มากกว่า
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



+@ Krishna @+

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 10:32:55 »
งบเหลือเลือกไฮบริดครับ ออฟชั่นครบ  8)
แต่ถ้าเป็นผมรถรุ่น Mc หรือไม่ก็รถโฉมใหม่ ซื้อตอนออกใหม่เลย ขับยาว ๆ



mozart

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 10:50:12 »
ถ้าผมซื้อ ผมจะดูเงินในกระเป๋าครับ คงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เล่นไฮบริดถ้าเงินถึงครับ ถ้าไม่ถึงค่อยพิจารณารุ่นรองๆลงมา



safetyfirst

Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 14:30:11 »
ถ้าจะใช้นานๆ วิ่งทางไกลบ่อย 2.5g. เป็นทางเลือกที่ดีครับ แรง+ประหยัดพอได้