ผู้เขียน หัวข้อ: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น  (อ่าน 4348 ครั้ง)

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 15:20:24 »
Camry TNGA 2.0G VS 2.5G VS Hybrid เริ่มต้น

สามรุ่นย่อยนี้ แต่ละคนจะมีเหตุผลในการเลือกอย่างไรบ้างครับ

2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 15:37:40 »
Camry TNGA 2.0G VS 2.5G VS Hybrid เริ่มต้น

สามรุ่นย่อยนี้ แต่ละคนจะมีเหตุผลในการเลือกอย่างไรบ้างครับ

2.0 รถบริษัท 2.5 ซื้อใช้เองครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:01:56 »
2.5 ครับ แรงดูแลง่าย ขายต่อราคาไม่ตก

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:05:31 »
2.0 อุปกรณ์พื้นฐานครบ  ใช้ในเมืองกินน้ำมันไม่ดุ  ไม่จุกจิก

ส่วนต่างเอามาเติมน้ำมัน+บำรุงรักษาได้อีกเยอะ

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:15:45 »
2.5G ครับ
ขนาดพี่จิมมี่ยังอยากได้เลย  ;D
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:21:33 »
2.0 อุปกรณ์พื้นฐานครบ  ใช้ในเมืองกินน้ำมันไม่ดุ  ไม่จุกจิก

ส่วนต่างเอามาเติมน้ำมัน+บำรุงรักษาได้อีกเยอะ

ในเมืองดุใช้ได้นะครับ ถ้าเบรคๆเร่งๆ 2.0 ผมใช้อยู่ทุกวัน สุขุมวิท สยาม ชมเร่งด่วน เฉลี่ย 5-7 โลลิตรครับไม่เกินนี้
เคยเอา hybrid ของพ่อมาใช้สองอาทิตย์ตอนรถผมเคลมสี ได้ 10-13 โลลิตรครับ เส้นทางและวันเวลาเดียวกัน

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:24:31 »
ใช้แบบทนๆเรื่อยๆขับไม่เร็วมากแนะนำ 2.0 ครับ
ชอบแรงๆทนๆและใช้ยาวๆชอบความเร็วสูงแช่ได้ยาวๆไป 2.5G
ชอบนิ่มขับสบายๆความสะดวกสบายครบประหยัดน้ำมันไป Hybrid
ถ้าคิดว่า 5ปีขายคันไหนก็ได้ครับผมจากที่ขับ2.5G รุ่นปัจจุบันมาก่อน
มันเป็นรถที่ขับสนุกใช้ได้ทีเดียวครับ แช่ยาวๆก็ไม่มีปัญหา
แต่ผมขายมาใช้ volvo คือชอบอัตราเร่งเป็นหลักและความปลอดภัยครบ
ถ้าคิดว่าใช้ยาวๆผมให้คัมรี่ภาษีดีกว่า volvo อีกครับขับรถญี่ปุ่นความกังวล
ในการใช้งานแทบไม่มีเลยครับ ทนทานแน่นอน แรงไป 2.5 สบายไปHybrid ครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:42:03 »
ไม่ได้ออกเงินค่าน้ำมันเอง เป็นคนนั่งอย่างเดียว 2.0G
ไม่ได้ออกเงินค่าน้ำมันเอง เป็นคนขับด้วย 2.5G
ออกเงินค่าน้ำมันเอง เป็นทั้งคนนั่งหรือคนขับก็ได้ Hybrid ครับ

Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:54:50 »
งบจำกัดแต่อยากได้รถใหญ่ ไม่เน้นแรง ไม่สนออฟชั่น เน้นซ่อมบำรุงง่าย เลือก 2.0

ชอบความแรง ไม่ชอบรถถ่าน เลือก 2.5

เป็นคนขับรถเยอะโดยเฉพาะใช้ในย่านการจราจรแออัดบ่อยๆอยากเซฟค่าน้ำมัน ไม่กลัวค่าบำรุงรักษาระบบไฮบริด เลือก 2.5hv

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 16:57:20 »
ง่ายๆเลย
งบน้อย = 2.0
งบมากขึ้นมาแต่กลัวค่าบำรุงในอนาคต = 2.5g
งบมากพอๆกับ2.5 = แต่อยากได้ความประหยัดกับความแรง 2.5hv

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,719
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 18:20:30 »
เหตุผลในการเลือก ก็จะดูรถที่มีที่บ้าน

มี hybrid หลายคันแล้ว เลือก 2.5G แรงๆ
มีรถใหญ่ๆ รถกินน้ำมันหลายคัน เลือก 2.5 HV ตัวเริ่ม
ให้ภรรยาใช้ ลูกใช้ พ่อแม่ใช้ เก็บไว้เป็นรถรอง ไป 2.0G
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 18:25:25 »
ถ้าไม่จำกัดงบ ไป HB ครับ

2.5 ไม่ได้แรงอย่างกะแรงม้าที่บอก
มันออกแนว เครืองใหญ่ ทางไกลดีครับ
ขับในเมือง ธรรมดามาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2021, 07:01:31 โดย Teera »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 18:30:54 »
อยากแรงสุดของcamry เท่าที่จะเป็นไปได้เอา 2.5G ครับ ถ้าเน้นออปชั่น ขับไม่เกิน 190Km/h เอาไฮบริดครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 19:54:53 »

ถ้าไม่ได้วิ่งทางไกลบ่อยๆ ผมว่าข้าม 2.5 ไปได้เลย
อัตราเร่งออกตัวในเมืองมันไม่แรงอย่างที่คิดเลย
กว่าเครื่องตัวนี้แสดงกำลังคือกลางถึงปลายครับ

งบถึง ไม่กลัวราคาขายต่อไปไฮบริดดีกว่าครับ
ต้นถึงกลางดีตลอด ความเร็วช่วงปลายจะได้ใช้เยอะแค่ไหนกันครับสำหรับบ้านเรา

ถ้าเน้นขับแบบเรื่อยๆก็ 2.0 ก็พอ


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 19:59:59 »
เลือก 2.5 hv ครับ แรงและประหยัดดี  ลงตัวครับ

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 20:59:00 »
เข้ามาอ่าน คนรู้จักกำลังอยากได้ Camry เลยมาเก็บความเห็นครับ  :-X

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 21:17:51 »
งบมาก ไม่รังเกียจไฮบริท ก็เลือก ตัวท๊อปเลย
ถ้ายังไงก็ไปสันดาป  เลือกเอาว่าจะตีนหนักมั้ย รึไม่ตีนหนัก ระหว่าง 2.0 และ 2.5

ส่วนตัว 3ตัวนี้ ขอเลือก 2.5

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 23:02:46 »
ถ้าไม่ติดโควิดผมคงถอย2.0Gเงินสด เอาส่วนต่างมาเติมน้ำมันเพราะปกติค่าน้ำมันL332.0ผมเดือนละ3-4พันบาท 8)
โควิดมาไม่ได้ไปไหนเหลือเดือนไม่ถึง2พัน เลยพับโครงการซื้อรถใหม่ยาวๆ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 23:17:48 »
อันดับแรกผมตัด Hybrid ออกก่อนเลยครับ ทีนี้เหลือแค่ 2.0 G กับ 2.5 G เลือกตามการใช้งานครับ

ถ้าขับในกรุงเทพฯ เจอรถติดทุกวันไป 2.0 G ถ้าขับชานเมืองหรือต่างจังหวัดไป 2.5 G

แต่ถ้าเน้นความทนทานในระยะยาวผมไว้ใจ 2.0 G มากกว่านะ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2021, 23:45:53 »

ถ้าไม่ได้วิ่งทางไกลบ่อยๆ ผมว่าข้าม 2.5 ไปได้เลย
อัตราเร่งออกตัวในเมืองมันไม่แรงอย่างที่คิดเลย
กว่าเครื่องตัวนี้แสดงกำลังคือกลางถึงปลายครับ

งบถึง ไม่กลัวราคาขายต่อไปไฮบริดดีกว่าครับ
ต้นถึงกลางดีตลอด ความเร็วช่วงปลายจะได้ใช้เยอะแค่ไหนกันครับสำหรับบ้านเรา

ถ้าเน้นขับแบบเรื่อยๆก็ 2.0 ก็พอ



ตามนี้เลยครับ
ก่อนจัด 2.0 มา ก็ลอง 2.5
ช่วงออกตัวรู้สึกเหมือนไม่ได้มี 209 แรงม้า
F30 184 แรงม้า เฉือนเงียบๆ
แถม 8 เกียร์ แรงบิดแคบ แต่ทดแบบ 0-100 ใช้ 2 เกียร์ จะยืดยาวไปไหน

ส่วน hybrid ก็กดเป็นมา อันนี้รู้สึกช่วงออกตัวจะต่างชัดเจน

ครั้นจะอัพจาก 2.0 -> HY ก็ต่างกันเกือบ 2แสน ในยุคนี้ ประหยัดได้ก็คงต้องประหยัดแหล่ะครับ อุปกรณ์มาตรฐานปลอดภัยก็ครบดี ขาดพวก pre collision ซึ่งก็ต้องอัพไป premium hybrid ตัวท๊อป ต่างกัน 3-4 แสน

ส่วนภายนอก อยากได้ล้อแม๊กของ 2.5 + ไฟของ hybrid แต่ไม่ได้ก็คงไม่เป็นไร
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 03:03:59 »
ลองขับทุกรุ่น จะได้คำตอบเลยครับ

สำหรับผม...
HV ต้นถึงกลาง แทบจะ no lag เลยครับ แตะเป็นมา
ในเมือง หรือทางไกลก็ประหยัด ขับสบาย
แต่ขับในเมืองช่วงระบบไฮบริดตัดต่อ บางคนอาจรู้สึกรำคาญ

2.5g กลางถึงปลายจะฟินไปไหน ลื่นดี
ขาซิ่ง ใช้ทางไกลเหมาะเลย
แต่ผมตอบตัวเองไม่ได้ ทุกวันนี้ผมจะขับเกิน 150 ได้ที่ไหน
กล้องเยอะ และห่วงคนข้างหลัง
ช่วงความเร็วต่ำ เร่งๆ ถอนๆ ตามคันหน้า ผมว่าแปลกไม่สมูท

2.0g ไม่เคยลองครับ คุ้มค่าสำหรับคนไม่เร่งรีบ
ผมว่าเครื่องตัวนี้แม้จะดี แต่เล็กไปสำหรับ D seg.
ผมเคยใช้ D seg. 2.0 ตอนฉุกเฉินต้องแซงให้รอด
ผมว่ายังไม่พอ บางทีเจอพวกโรคจิตกดตอนเราแซง เหนื่อยครับ

สรุปผมจบกับไฮบริดอีกค่าย no lag จริงๆ
พอกลาง-ปลาย ก็ตัวใครตัวมัน
ตัวผมขับไม่เกิน 150 อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 09:56:22 »
ถ้าส่วนใหญ่ขับในเมือง ไม่ได้เดินทางไกลยิงยาวบ่อยๆ
HYBRID ดีกว่าครับ อัตราเร่ง ต้น-กลาง จัดจ้าน
สายซิ่งมุด ยกแล้ว กดต่อ นี่น่าจะชอบ แรงมันไหลมาต่อเนื่อง แต่ปลายสุด 194km/h

2.5G ขับในเมือง ช่วงออกตัวค่อนข้างอืด ชอบออกตัวด้วยเกียร์ 4 ทำให้รอบต่ำไม่มีแรง
ยิ่งขึ้นลานจอดรถตามห้างที่ชันๆ จะเห็นชัดเลย นึกว่าขับ YARIS 1.2
ช่วงกลาง 80 ไปแล้ว ถึงจะคล่องตัวหน่อย
แต่ปลายมันไหลดี 220 สบายๆ วิ่งมอเตอร์เวย์ เจอพวกควันดำ ก็หนีสบายๆ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 10:57:23 »
2.5G ความเงอะงะของรอบต้นจะหมดไป เมื่อไปติดคันเร่งไฟฟ้าครับ คราวนี้ออกตัวก็สบาย ทางไกลก็สนุก แต่อย่าถามเรื่องประหยัด 555+ ตกอยู่แถวๆ 9-10 ต้นๆ ถ้าจะเอา HV ไป Top เลยดีกว่าครับ HV เหมือนเป็นรุ่น Decoid เพื่อให้ไป HVP มากกว่า

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 10:32:55 »
งบเหลือเลือกไฮบริดครับ ออฟชั่นครบ  8)
แต่ถ้าเป็นผมรถรุ่น Mc หรือไม่ก็รถโฉมใหม่ ซื้อตอนออกใหม่เลย ขับยาว ๆ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2021, 10:50:12 »
ถ้าผมซื้อ ผมจะดูเงินในกระเป๋าครับ คงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เล่นไฮบริดถ้าเงินถึงครับ ถ้าไม่ถึงค่อยพิจารณารุ่นรองๆลงมา

ออฟไลน์ safetyfirst

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Re: Camry TNGA 2.0 VS 2.5 VS Hybrid เริ่มต้น
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2021, 14:30:11 »
ถ้าจะใช้นานๆ วิ่งทางไกลบ่อย 2.5g. เป็นทางเลือกที่ดีครับ แรง+ประหยัดพอได้