ผมยังไม่เคยลอง Outlander
แต่ขอเทียบ WRX กับ EVO(
ละกัน
มันมีทั้งความเหมือน ความคล้าย และ ความต่าง
WRX มันจะเป็นแบบ AWD ที่ทำงานตลอดเวลา(ถึงจะมีปรับ Center diff ได้ก็นะ) ฟิลลิ่งการออกตัวหรือการถีบออก มันจะถีบออก ถ่ายกำลังไปล้อหลังได้ดีกว่า เหมือนรถขับหลัง(FR) แต่พอความเร็วสูงๆ มันจะกลายเป็นภาระ ข้อดีของมันคือได้ทน เหมือนพวกเกียร์รถ 4x4 เลย
EVO มันจะเป็น AWD ที่อารมณ์เหมือนรถขับหน้า(FF) มากกว่า ในโค้งจะจิกดี ปลายจะไหล ข้อเสียมันคือ รถทำเยอะ เกียร์ฝากแตก ไม่แตกวันนี้ วันหน้าก็แตก จนตอนนี้เกียร์ฝากเซียงกง แพง และ หายากขึ้นเพราะ แตกกันเยอะนี่ละ
ถ้าหัวเหมอๆ ออกตัวกัน WRX จะกระโดดออกดีกว่า แต่พอลอยตัวแล้ว EVO จะไหลขึ้นมาและก็ลอยลำไปเรื่อยๆ
ผมว่ามันดีคนละแบบ เหมือนคนพัฒนาเขาตั้งใจทำให้มันเป็นบุคลิคของรถ ของค่าย นั้นๆ ไปเลย