ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ Forester กับ Outlander ใครดีกว่ากันครับ  (อ่าน 2466 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
อยากทราบครับ ว่า ทั้ง 2 ค่ายมีจุดเด่นที่ระบบขับ 4 เหมือนกัน คือ คันนึงเคยทำ Evo แต่เลิกไปแล้ว
อีกคันยังทำ WRX อยู่

ระบบของทั้ง 2 ค่าย ใครเจ๋งใครดีกว่ากันครับ และทั้ง 2 ระบบมีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
นอกจากที่คันนึงเป็นมอเตอร์ขับ อีกคันเครื่องขับ ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตามนี้ครับ

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
มอเตอร์ขับทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ในบางครั้ง
แต่ในความเห็นผม
Subaru ดูดีกว่าครับ
ในแง่ความแน่นอน และวิศวกรรมเชิงกล

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ผมยังไม่เคยลอง Outlander

แต่ขอเทียบ WRX กับ EVO(8) ละกัน

มันมีทั้งความเหมือน ความคล้าย และ ความต่าง

WRX มันจะเป็นแบบ AWD ที่ทำงานตลอดเวลา(ถึงจะมีปรับ Center diff ได้ก็นะ) ฟิลลิ่งการออกตัวหรือการถีบออก มันจะถีบออก ถ่ายกำลังไปล้อหลังได้ดีกว่า เหมือนรถขับหลัง(FR) แต่พอความเร็วสูงๆ มันจะกลายเป็นภาระ ข้อดีของมันคือได้ทน เหมือนพวกเกียร์รถ 4x4 เลย

EVO มันจะเป็น AWD ที่อารมณ์เหมือนรถขับหน้า(FF) มากกว่า ในโค้งจะจิกดี ปลายจะไหล ข้อเสียมันคือ รถทำเยอะ เกียร์ฝากแตก ไม่แตกวันนี้ วันหน้าก็แตก จนตอนนี้เกียร์ฝากเซียงกง แพง และ หายากขึ้นเพราะ แตกกันเยอะนี่ละ

ถ้าหัวเหมอๆ ออกตัวกัน WRX จะกระโดดออกดีกว่า แต่พอลอยตัวแล้ว EVO จะไหลขึ้นมาและก็ลอยลำไปเรื่อยๆ

ผมว่ามันดีคนละแบบ เหมือนคนพัฒนาเขาตั้งใจทำให้มันเป็นบุคลิคของรถ ของค่าย นั้นๆ ไปเลย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
เหมือนระบบ 4 ล้อที่มอเตอร์ช่วยจะมำงานช้ากว่าตอนขึ้นแท่นเหล็กต่างระดับ

แต่อยู่บนพื้นดินลื่นๆนี่ ดูดีพอๆกันเลย