ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามทุกท่านที่เคยใช้ brz ตัวก่อน minor หน่อยครับ  (อ่าน 2170 ครั้ง)

ออฟไลน์ dragonagic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
สืบเนื่องจากกระทู้ที่แล้วที่อยากซื้อ mustang หรือ brz เจนใหม่ สรุปได้ว่าที่บ้านให้ซื้อได้แค่ brz รุ่นเก่าแล้วเก็บเงินไว้เที่ยวครับ ตอนนี้เล็งคันนึงรุ่นปี 15 ไว้

และเพราะเป็นรถคันแรกที่ออกเงินซื้อเอง เลยอยากสอบถามพี่ๆในนี้ที่เคยใช้ดังนี้ครับ

- ขับเป็นรถประจำวันจะลำบากมั้ย กินนำ้มันหนักรึเปล่า
- รถจุกจิกมั้ย ส่วนไหนพังง่ายบ้าง
- ค่าดูแลต่อปีตกประมาณไหน
- อู่ในโซนกรุงเทพมีที่ไหนดีๆบ้าง
- ราคาจะตกอีกมากมั้ยในช่วง 2-3 ปีหน้า

ขอบคุณทุกคำตอบครับ

ออฟไลน์ sanya

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: สอบถามทุกท่านที่เคยใช้ brz ตัวก่อน minor หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 06, 2022, 19:38:35 »
เล็งคันสีน้ำเงินไว้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
Re: สอบถามทุกท่านที่เคยใช้ brz ตัวก่อน minor หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2022, 20:52:23 »
ขับทุกวันได้ครับ ประหยัดน้ำมันมาก เครื่อง2.0Na เมื่อเทียบกับForester อันนี้ซดมากกกกก
รถใช้มา5ปี ไม่เคยซ่อมอะไรเลย มีเพียงบูชแร็คพวงมาลัย เพิ่งเสียเดือนที่แล้ว ค่าซ่อม3-4พัน

ค่าดูแลต่อปี ประกันชั้นหนึ่ง29,000ต่อปี เข้าศูนย์ครั้งละ 3-4พัน  ผมฟรีค่าแรง5ปี
อู่ในกทม มีให้เลือกเยอะแยะ

ถ้าซื้อมาเข้าซ่อมอู่เฉพาะทางใน กทม ได้เลยครับ ไม่ค่อยมีอะไรเสีย รถไม่มีเทคโนโลยีอะไรเลย
ไม่แรง แต่ดิบๆ ทนดีทั้งเครื่อง ทั้งเกียร์

ราคามือสองอาจคงที่และขึ้นนิดๆ อันนี้เดา เพราะตัวใหม่ยังไม่เข้า และราคาน่าจะแรงตามเครื่องที่ใหญ่ขึ้น

เพิ่มเติม ตัวใหม่นำเข้าเห็นราคา 2.9m เลย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2022, 00:18:12 โดย Civic_FD »
Wave Z

ออฟไลน์ dragonagic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: สอบถามทุกท่านที่เคยใช้ brz ตัวก่อน minor หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2022, 21:37:38 »
เล็งคันสีน้ำเงินไว้หรือเปล่าครับ

ใช่ครับคันนำ้เงินเดิมๆ เสียดายแค่วิทยุกลาง อยากได้วิทยุเก่า เห็นละนึกถึงคราวน์ปี 95 ของพ่อ555

ขับทุกวันได้ครับ ประหยัดน้ำมันมาก เครื่อง2.0Na เมื่อเทียบกับForester อันนี้ซดมากกกกก
รถใช้มา5ปี ไม่เคยซ่อมอะไรเลย มีเพียงบูชแร็คพวงมาลัย เพิ่งเสียเดือนที่แล้ว ค่าซ่อม3-4พัน

ค่าดูแลต่อปี ประกันชั้นหนึ่ง29,000ต่อปี เข้าศูนย์ครั้งละ 3-4พัน  ผมฟรีค่าแรง5ปี
อู่ในกทม มีให้เลือกเยอะแยะ

ถ้าซื้อมาเข้าซ่อมอู่เฉพาะทางใน กทม ได้เลยครับ ไม่ค่อยมีอะไรเสีย รถไม่มีเทคโนโลยีอะไรเลย
ไม่แรง แต่ดิบๆ ทนดีทั้งเครื่อง ทั้งเกียร์

ราคามือสองอาจคงที่และขึ้นนิดๆ อันนี้เดา เพราะตัวใหม่ยังไม่เข้า และราคาน่าจะแรงตามเครื่องที่ใหญ่ขึ้น

ขอบคุณมากครับ ส่วนตัวคิดว่าราคามือสองก็ไม่น่าจะลงไปตำ่กว่านี้ได้มากแล้วเหมือนกัน

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: สอบถามทุกท่านที่เคยใช้ brz ตัวก่อน minor หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 07, 2022, 07:14:04 »
คันเก่าผมเป็น 86 แต่ก็น่าจะพอใช้อ้างอิงได้บ้าง

รถไม่งอแงเลยครับ ใช้ดี ไม่กินน้ำมัน จำเป๊ะไม่ได้ แต่รู้สึกว่าประหยัดกว่า mx5 nc อยู่หน่อย ในรูปแบบการใช้งานเดียวกัน คือวิ่งใน กทม รถติดๆ เป็นหลัก

คชจ ต่อครั้งหลักพัน อาจจะเป็นเพราะไม่ได้เจออะไรหนักๆ รถวิ่ง 2 หมื่นกว่าโลก่อนขายไป

ราคามือสองทุกวันนี้ ก็ยังพอๆ กับที่ผมขายไปเมื่อ 2-3 ปีก่อนเลยครับ ไม่ได้ลงมาเลย น่าจะนิ่งๆ แล้ว
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,888
Re: สอบถามทุกท่านที่เคยใช้ brz ตัวก่อน minor หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2022, 11:26:51 »
เคยคิดจะซื้อเหมือนกัน ถามเพื่อนที่เคยใช้brz บอกว่าขับทางไกลสบาย ขับในชีวิตประจำวัน สบายกว่าmx5nc,a250 ไม่ค่อยจุกจิก
ข้อเสียคือภายในดูค่อนข้างโบราณ กับประกันชั้น1ที่แพงกว่ารถญี่ปุ่นทั่วไป 2+,3+ก็ไม่ค่อยรับทำ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: สอบถามทุกท่านที่เคยใช้ brz ตัวก่อน minor หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 07, 2022, 16:40:13 »
ถามเจ้าของเก่าด้วยครับ ว่าเคยเอาเลขตัวถัง ไปเช็คว่ามี defect เรื่องสปริงวาล์ว หรือเปล่า?

ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถเคลมได้ฟรีครับ

ปัญหาเฉพาะรุ่นที่ในคลับเจอกันเยอะก็เรื่องแร็คพวงมาลัยมีเสียงกุก ๆ แก้ได้ไม่แพงครับ

รุ่นก่อนไมเนอร์ ภายในจะดูราคาถูก แก้ไขโดยเปลี่ยนหน้าจอ เปลี่ยนทริมบุหนัง บุอาคันทาร่า เปลี่ยนพวงมาลัยให้เป็น multifunction

เปลี่ยนหน้าปัดให้มีจอ LCD เล็ก ๆ เพิ่มขึ้นมา หรือเปลี่ยนทั้งไฟหน้าทั้งกันชนให้เป็นไมเนอร์เลยก็ได้ครับ


ค่าใช้จ่ายประจำปีไม่แพงครับ ประกันหาเจ้าถูก ๆ ได้ ตามที่คุณ Civic_FD ตอบไว้ข้างบนครับ


ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาจะดีที่สุด เพราะรถรุ่นนี้มีเรดไลน์สูงถึง 7500 รอบ ลากสนุก

ทำ Rev matching มันส์ ให้ลุงแถวบ้านสงสัยเล่น ๆ ว่า "ปกติชอบเบิ้ลเครื่องหรือเปล่า?"

คันเกียร์สั้น ใกล้พวงมาลัย ฟีลลิ่งเข้าเกียร์แบบแข็ง ๆ ขัด ๆ  แต่สนุกมือดี

ที่สำคัญคืออัตราเร่งดีกว่าเกียร์ออโต้เยอะ อันนี้ชัดเจนว่าดีมาก ๆ ครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
Re: สอบถามทุกท่านที่เคยใช้ brz ตัวก่อน minor หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 07, 2022, 21:01:34 »
- ขับไม่ลำบาก ทั้ง at/mt ต่อให้รถติด ก็กินไม่หนัก จะลำบากเล็กน้อย ตอนขึ้นลงเท่านั้นเพราะมันเตี้ย (แฟนบ่น) มีเบาะหลัง ขนเพื่อน ขนของได้เยอะเกินคาด  ถ้ารถเดิมๆ ขึ้นลงห้างได้หมด ไม่มครูด ช่วงล่างเดิม แข็งกว่าโคโลล่านิดเดียว ถ้าจะใช้ลำบากคือไปโมเอง เปลี่ยนช่วงล่างให้แข็ง ให้เตี้ย อันนี้จะลำบาก แลกเท่ห์
- ไม่จุกจิกเลย แต่ถ้า MT อาจต้องเปลี่ยน synchromate กับระวังบางคัน shaft ละลาย ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจาก over rev เข้าเกียร์แล้วรอบเกิน 7500
- ถ้าไปศูนย์ ถูกมาก แต่ถ้า แต่งแล้วไปตามสำนักโม อันนี้แพงหูฉีก
- ถ้าโมมา ก็ tech design , garage 86
- ไม่น่าตกเท่าไหร่แล้วนะครับ โดยเฉพาะ รถเดิมๆ ยิ่งหายากขึ้นทุกวัน