เครื่อง Dynamic force ของ toyota เมื่อไหร่จะใช้เป็นพื้นฐานของทุกรุ่นในไทย ?

Akrachai

ตามหัวข้อเลยครับ -/\-
 
เท่าที่ทราบน่าจะมีแค่ Camry ACV70 2.5 รหัส A25A-FKB รุ่นเดียวในไทยหรือเปล่าครับที่ใช้เครื่อง Dynanic force ถ้าข้อมูลผิดขออภัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2022, 13:43:05 โดย Akrachai »



xman2029

ถ้าในไทยอย่างไวสุดๆก็ gen หน้าของแต่ล่ะรุ่น(น่าจะยากมากๆ) อย่างช้าก็ 2 gen



bobsan


ดูทิศทางแล้ว คงไม่มีมาแล้วครับ
ตอนนี้น่าจะไปไฮบริด กับ EV แล้ว

สันดาปล้วนก็เอาเท่าที่มีจนเลิกขายไปเลย




PREM

ถ้านับจริงๆ Camry Hybrid A25A-FXS ก็เป็นอีกรุ่นครับ เพราะเครื่องคนละตัวกับเบนซินล้วน
Altis ผมเดาว่ารอเจนหน้าคงมา แต่ eco car DNGA for ประเทศกำลังพัฒนา คงยาก

นอกนั้นก็ Alphard เจนหน้า ถ้าโตโยต้านำเข้ามา ก็ได้ใช้ dynamic force แน่ๆ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



Akrachai

ถ้านับจริงๆ Camry Hybrid A25A-FXS ก็เป็นอีกรุ่นครับ เพราะเครื่องคนละตัวกับเบนซินล้วน
Altis ผมเดาว่ารอเจนหน้าคงมา แต่ eco car DNGA for ประเทศกำลังพัฒนา คงยาก

นอกนั้นก็ Alphard เจนหน้า ถ้าโตโยต้านำเข้ามา ก็ได้ใช้ dynamic force แน่ๆ


จริงๆผมหวังกับ TNGA-B  เพราะกำลังจะซื้อไม่อยากได้เครื่อง 1.2 ตัวนี้ แต่ถ้าไม่เอาเข้ามาก็คงต้องยอมซื้อจริงๆครับ อย่างน้อยก็ปรับปรุงจาก 86 มาเป็น 92 ม้า 555



MyName

ถ้า Altis mc ใน 1-2 ปีนี้ยังใช้บล็อคเดิม

โฉมต่อไปไม่น่าหวังได้เลยครับ

ยิ่งยอด Cross บล็อคนี้ยิ่งดีๆ อยู่
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



prakob.p

เท่าที่เห็นเครื่องDynamic force ของToyota นอกจาก2.5ลิตร ก็มี2.0ลิตรที่ใด้ใช่ใน
Camryที่Taiwan กับCrossที่US
เมืองไทยอาจมีโอกาศใด้ใช้2.0ลิตรกับAltis , Cross genหน้า อันนี้คือมะโนเอาเองครับ

ผมชอบที่เขาใช้หัวฉีดทั้ง DI PI ผลพลอยใด้คือลดcarbon build up ที่ฝาValve ของพวก direct injection ใด้ด้วย
ผมว่าเครื่องDynamic force ตัวนี้เครื่องเป็น NA ที่ผสมผสาน price performance การประหยัดน้ำมัน ดีที่สุดแล้วในตลาดโลกสำหรับรถ commercial
เรื่องความทนทานเท่าที่หาข้อมูลยังไม่มีรายงานข้อบกพร่องใหญ่ๆให้เห็น Toyota น่าจะใช้เครื่องยนต์ตัวนี้อีกนานจนกว่าโลกจะเปลี่ยนไปใช้ EV 100%   



DapKnihtHD

ผมว่า altis 2.0 dynamic force ต้องมา จะไฮบริด หรือ เบนซิน ก็ดี
เพราะพี่โตเอา 2.0 ใน camry เก็บแล้ว  ไว้ชน 1.5 turbo คู่แข่งด้วย

แกขิงไว้ว่าเป็นเครื่อง n/a ที่ thermal eff. ดีที่สุดในโลก  ยิ่งจับคู่กับแนวทาง hybrid ที่เกิดมาเพื่อกันและกัน
ขายตลาด global มาพักใหญ่ ๆ แล้ว d-segment ก็มาลงแล้ว  ตลาด c-segment ก็น่าจะสมควรแก่เวลา





Salmon

เบื่อพวกมีของดี มีเทคดี แต่ไม่เอามาขาย เห็นเราเป็นอะไร
สู้ไปอุดหนุนคนที่เค้าจริงใจ มีอะไรก็เข็นออกมาขายไม่ดีกว่าหรือ



KTN88

เบื่อพวกมีของดี มีเทคดี แต่ไม่เอามาขาย เห็นเราเป็นอะไร
สู้ไปอุดหนุนคนที่เค้าจริงใจ มีอะไรก็เข็นออกมาขายไม่ดีกว่าหรือ

เพราะมันยังไม่มีแบบนั้นน่ะสิ



punn

นั่นสิครับ จริงๆพวกไฮบริดยัด 2.0 dynamic force มารับรองคนบ่นหายไปเกินครึ่ง
ลูกค้าที่ลังเลอยู่จะมาลองอีกประมาณนึงเลย

ชอบสงวนไว้จนสุดๆค่อยปล่อยตลอด เหมือนตอน vvt ยุคนั้นต่างประเทศใช้มาสักพัก
แล้วปล่อยพี่ฮอนใช้ vtec ในไทยอยู่นานจนเค้ายึดหัวหาดได้กว่าจะยอมให้ใช้ในบ้านเรา  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



DapKnihtHD

ตอนแรกผมนึกในใจเล่น ๆ ว่า แกจะเอามา 2.0 ใส่ใน ch-r my 2022 แล้วแปะป้าย gr sport อ๊อฟล้น ๆ ดันให้สูงกว่า cross ที่ 1.3x
จูนแบบ ux เลย  17x ม้า  เจาะตลาดคนใจรักไปเลย ไหน ๆ มันก็มาทางนี้อยู่แล้ว เปิดทางให้เอามาลงใน altis ตัวต่อไปด้วย

แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่  2zr ยาว ๆ ไป 3 ศรีพี่น้อง






Nynewwy_JRW

ที่ผมทราบก็คือ 2.0Dynamic Force (เบนซินล้วน) TMT ก็มีนะครับ อยู่ใน CAMRY ตัวส่งไปขายที่เวียดนาม แต่ไม่รู้ว่า TMT จะเอามาลงใน C-Segment ให้เมื่อไหร่ และมันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ TMT อย่างเดียวนี่สิ ขึ้นอยู่กับ Chief Engineer ญี่ปุ่น ด้วย และตัวที่ยากก็คือ Chief Engineer ญี่ปุ่นนี่แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2022, 16:08:00 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »



Metatron

c-seg กับ b-suv ตอนนี้ขอเชียร์พี่ฮอนยาวๆ ชอบการลงทุนสมรรถนะเครื่องยนต์ของพี่แกสุดแล้ว
1.5 turbo ทั้งแรงทั้งประหยัด
1.5 hybrid ก้ทั้งแรงทั้งประหยัดเหมือนกัน
บ้าบอคนละเรื่องกับไอ้โต ไม่คิดลงทุนกับเครื่องยนต์บ้างเลย พูดแล้วเซ็ง สมรรถนะรถแบบ chr เสียของกับไฮบริดอืดๆมาก ยิ่งคลอสกับอัลติสนี่ไปไกลๆเลย ตลกจัด mc my gr ปรับกันแต่ช่วงล่าง  บ้าไปแล้ว คันตูดแต่เกาจมูก โคตรตลก