ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง Dynamic force ของ toyota เมื่อไหร่จะใช้เป็นพื้นฐานของทุกรุ่นในไทย ?  (อ่าน 3635 ครั้ง)

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ -/\-
 
เท่าที่ทราบน่าจะมีแค่ Camry ACV70 2.5 รหัส A25A-FKB รุ่นเดียวในไทยหรือเปล่าครับที่ใช้เครื่อง Dynanic force ถ้าข้อมูลผิดขออภัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2022, 13:43:05 โดย Akrachai »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ถ้าในไทยอย่างไวสุดๆก็ gen หน้าของแต่ล่ะรุ่น(น่าจะยากมากๆ) อย่างช้าก็ 2 gen

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์

ดูทิศทางแล้ว คงไม่มีมาแล้วครับ
ตอนนี้น่าจะไปไฮบริด กับ EV แล้ว

สันดาปล้วนก็เอาเท่าที่มีจนเลิกขายไปเลย


ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
ถ้านับจริงๆ Camry Hybrid A25A-FXS ก็เป็นอีกรุ่นครับ เพราะเครื่องคนละตัวกับเบนซินล้วน
Altis ผมเดาว่ารอเจนหน้าคงมา แต่ eco car DNGA for ประเทศกำลังพัฒนา คงยาก

นอกนั้นก็ Alphard เจนหน้า ถ้าโตโยต้านำเข้ามา ก็ได้ใช้ dynamic force แน่ๆ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
ถ้านับจริงๆ Camry Hybrid A25A-FXS ก็เป็นอีกรุ่นครับ เพราะเครื่องคนละตัวกับเบนซินล้วน
Altis ผมเดาว่ารอเจนหน้าคงมา แต่ eco car DNGA for ประเทศกำลังพัฒนา คงยาก

นอกนั้นก็ Alphard เจนหน้า ถ้าโตโยต้านำเข้ามา ก็ได้ใช้ dynamic force แน่ๆ


จริงๆผมหวังกับ TNGA-B  เพราะกำลังจะซื้อไม่อยากได้เครื่อง 1.2 ตัวนี้ แต่ถ้าไม่เอาเข้ามาก็คงต้องยอมซื้อจริงๆครับ อย่างน้อยก็ปรับปรุงจาก 86 มาเป็น 92 ม้า 555

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ถ้า Altis mc ใน 1-2 ปีนี้ยังใช้บล็อคเดิม

โฉมต่อไปไม่น่าหวังได้เลยครับ

ยิ่งยอด Cross บล็อคนี้ยิ่งดีๆ อยู่
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ prakob.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
เท่าที่เห็นเครื่องDynamic force ของToyota นอกจาก2.5ลิตร ก็มี2.0ลิตรที่ใด้ใช่ใน
Camryที่Taiwan กับCrossที่US
เมืองไทยอาจมีโอกาศใด้ใช้2.0ลิตรกับAltis , Cross genหน้า อันนี้คือมะโนเอาเองครับ

ผมชอบที่เขาใช้หัวฉีดทั้ง DI PI ผลพลอยใด้คือลดcarbon build up ที่ฝาValve ของพวก direct injection ใด้ด้วย
ผมว่าเครื่องDynamic force ตัวนี้เครื่องเป็น NA ที่ผสมผสาน price performance การประหยัดน้ำมัน ดีที่สุดแล้วในตลาดโลกสำหรับรถ commercial
เรื่องความทนทานเท่าที่หาข้อมูลยังไม่มีรายงานข้อบกพร่องใหญ่ๆให้เห็น Toyota น่าจะใช้เครื่องยนต์ตัวนี้อีกนานจนกว่าโลกจะเปลี่ยนไปใช้ EV 100%   

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
ผมว่า altis 2.0 dynamic force ต้องมา จะไฮบริด หรือ เบนซิน ก็ดี
เพราะพี่โตเอา 2.0 ใน camry เก็บแล้ว  ไว้ชน 1.5 turbo คู่แข่งด้วย

แกขิงไว้ว่าเป็นเครื่อง n/a ที่ thermal eff. ดีที่สุดในโลก  ยิ่งจับคู่กับแนวทาง hybrid ที่เกิดมาเพื่อกันและกัน
ขายตลาด global มาพักใหญ่ ๆ แล้ว d-segment ก็มาลงแล้ว  ตลาด c-segment ก็น่าจะสมควรแก่เวลา



ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
เบื่อพวกมีของดี มีเทคดี แต่ไม่เอามาขาย เห็นเราเป็นอะไร
สู้ไปอุดหนุนคนที่เค้าจริงใจ มีอะไรก็เข็นออกมาขายไม่ดีกว่าหรือ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
เบื่อพวกมีของดี มีเทคดี แต่ไม่เอามาขาย เห็นเราเป็นอะไร
สู้ไปอุดหนุนคนที่เค้าจริงใจ มีอะไรก็เข็นออกมาขายไม่ดีกว่าหรือ

เพราะมันยังไม่มีแบบนั้นน่ะสิ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
นั่นสิครับ จริงๆพวกไฮบริดยัด 2.0 dynamic force มารับรองคนบ่นหายไปเกินครึ่ง
ลูกค้าที่ลังเลอยู่จะมาลองอีกประมาณนึงเลย

ชอบสงวนไว้จนสุดๆค่อยปล่อยตลอด เหมือนตอน vvt ยุคนั้นต่างประเทศใช้มาสักพัก
แล้วปล่อยพี่ฮอนใช้ vtec ในไทยอยู่นานจนเค้ายึดหัวหาดได้กว่าจะยอมให้ใช้ในบ้านเรา  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
ตอนแรกผมนึกในใจเล่น ๆ ว่า แกจะเอามา 2.0 ใส่ใน ch-r my 2022 แล้วแปะป้าย gr sport อ๊อฟล้น ๆ ดันให้สูงกว่า cross ที่ 1.3x
จูนแบบ ux เลย  17x ม้า  เจาะตลาดคนใจรักไปเลย ไหน ๆ มันก็มาทางนี้อยู่แล้ว เปิดทางให้เอามาลงใน altis ตัวต่อไปด้วย

แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่  2zr ยาว ๆ ไป 3 ศรีพี่น้อง




Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
ที่ผมทราบก็คือ 2.0Dynamic Force (เบนซินล้วน) TMT ก็มีนะครับ อยู่ใน CAMRY ตัวส่งไปขายที่เวียดนาม แต่ไม่รู้ว่า TMT จะเอามาลงใน C-Segment ให้เมื่อไหร่ และมันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ TMT อย่างเดียวนี่สิ ขึ้นอยู่กับ Chief Engineer ญี่ปุ่น ด้วย และตัวที่ยากก็คือ Chief Engineer ญี่ปุ่นนี่แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2022, 16:08:00 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »

ออฟไลน์ Metatron

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
c-seg กับ b-suv ตอนนี้ขอเชียร์พี่ฮอนยาวๆ ชอบการลงทุนสมรรถนะเครื่องยนต์ของพี่แกสุดแล้ว
1.5 turbo ทั้งแรงทั้งประหยัด
1.5 hybrid ก้ทั้งแรงทั้งประหยัดเหมือนกัน
บ้าบอคนละเรื่องกับไอ้โต ไม่คิดลงทุนกับเครื่องยนต์บ้างเลย พูดแล้วเซ็ง สมรรถนะรถแบบ chr เสียของกับไฮบริดอืดๆมาก ยิ่งคลอสกับอัลติสนี่ไปไกลๆเลย ตลกจัด mc my gr ปรับกันแต่ช่วงล่าง  บ้าไปแล้ว คันตูดแต่เกาจมูก โคตรตลก