« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 17, 2022, 02:12:21 »
ผมใช้ Accord แต่เป็น G10 ไม่ได้มาเชียร์ทั้ง Accord หรือ Mz3
ขออนุญาตพิมพ์ยาวหน่อยนะครับ
ลองนึกดู ใช้อีก 3 ปี G9 อายุเกือบ 10 ปี
ส่วนอีกคันเพิ่งหมดวารันตี (ผมไม่เเน่ใจ Mz3 วารันตี 3 หรือ 5 ปี)
รถ 10 ปี ใช้ดียังไงก็มีเซอร์ไพรส์บ้างครับ
ต้องมีอะไรก๊อกๆ แก๊กๆ, ยางขอบประตู, ความแน่นภายใน/ลอก-ร่อน-แตก, สายหัวเทียน, คอล์ย, แท่นเครื่อง, บูชช่วงล่าง ฯลฯ
ยังไม่นับแร็คพวงมาลัย และ ปั๊ม ABS ที่เป็นประเด็นบ่อย และราคาสูง ไหนจะระบบแอร์, ไดชาร์จ, ไฟ DRL เจ้าประจำ บลาๆ
เทียบกับออกป้ายแดง ยังมีวารันตี วางแผนค่าใช้จ่ายได้ชัดเจนกว่าครับ
อีกอย่างที่คนมักมองข้าม
รถยังทำ ป.1 ได้อีกกี่ปี ยังต่อซ่อมศูนย์ได้ไหม?
จิ้ม Mz3 ถ้าประวัติดีตลอด อีก 5 ปี ยังได้เบี้ยห้าง
มีคนบอกบางศูนย์ก็ส่งซ่อมอู่, อู่บางที่ก็ซ่อมดีกว่าศูนย์ ตรงนี้ใช่ครับ
แต่อย่าลืมที่มาของอะไหล่ เบี้ยอู่กับเบี้ยศูนย์ไม่เหมือนกันนะครับ
และเบี้ยศูนย์ จะส่งซ่อมอู่ดีๆก็ได้ ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
ยกตัวอย่าง ผมคนเรื่องมาก รถคันผ่านๆ มา รักษาดีมาก วิ่งน้อย ดูแลไวกว่าระยะ จอดในที่ร่ม ไม่เคยโดยชนเลย
สี่ปีกว่าเริ่มออกอาการละ เครื่องสั่นขึ้น ยางขอบประตูเริ่มเสื่อม ภายในเริ่มดัง
เกียร์อาการเปลี่ยนไป(คนมาลองขับเค้าก็จับอาการไม่เจอ เพราะไม่เคยขับรุ่นนี้ตอนป้ายแดง)
แม้กระทั่ง G10 คันปัจจุบัน ต่อ Bluetooth เริ่มหลุดบ่อย, จอ HUD แสดงนำทางเพี้ยนบ่อยมากกกก แม้จะรีเซ็ทหลายรอบ,
ACC เบรคมั่วซั่ว ทั้งที่ไม่มี่อะไรข้างหน้า, กระจกมองข้าง reverse link ผิดตำแหน่งบ่อย, เสียงก๊อกแก๊กภายในมาไวตั้งแต่ป้ายแดง
(แต่ระบบหลักของรถ ไม่มีปัญหา)
ยังไม่นับ รถมือสองมีอะไรหมกมารึเปล่า
ประเด็นคงอยู่ที่คุณให้น้ำหนักต่อ...
-ข้อดีของ D segment แค่ไหน
-การวางแผนค่าใช้จ่าย
ฯลฯ
ขอให้ได้รถถูกใจครับ