Mazda 3 sedan 2022(ป้ายแดง) Vs Accord minor change 2.4 EL 2016

Teera

Re: Mazda 3 sedan 2022(ป้ายแดง) Vs Accord minor change 2.4 EL 2016
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 15, 2022, 21:27:38 »
ผมชอบรถมือ 2 นะครับ แต่ถ้ากรณีนี้
ผมชอบ M3 มากกว่าครับ ไม่รุ้ทำไมเหมือนกัน

แต่
วันก่อน ขับตาม HRV เออ ถ้าไม่นับ ที่ปิด sunroof กะ จอกลาง ภายนอกมันสวยดีนะครับ

และ งบล้านนุง ลองมอง Lexus บ้าง ก็ไม่เลวนะครับ NX ราคาลงมามากแล้ว ซ่อมไม่ยาก Toyota



BlvckMPT

Re: Mazda 3 sedan 2022(ป้ายแดง) Vs Accord minor change 2.4 EL 2016
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 15, 2022, 21:29:11 »
ให้เปรียบเทียบคงช่วยอะไรไม่ได้เพราะไม่เคยใช้mzแต่เท่าที่ฟังรีวิวมาก็คงขับดีกว่าG9มาก  เป็นผมคงไปmzป้ายแดง

แต่ๆๆๆๆเท่าที่อ่านบอกว่าจะติดแก็ซงั้นผมให้ข้อมูลด้านG9เท่าที่ใช้มาละกัน เพราะมาทางนี้น่าจะเซฟกว่ากันเยอะมากตั้งแต่ซื้อจนขายรถ

-พวงมาลัยเบาเกินใครๆก็ว่าไม่สมเป็นรถใหญ่ ขับตจว.เหนื่อยหน่อย  ส่วนตัวใช้ในเมืองเป็นหลักกลายเป็นชอบไปเพราะคล่องมาก
-ช่วงล่างอันนี้ไม่ชอบ เด้งทั้งในและนอกเมือง  รถผมเปลี่ยนteinมาก็ดีขึ้นแต่ก็ยังเด้งอยู่ดี
-เครื่องสั่น เปลี่ยนยางแท่นเครื่องมาใหม่ก็แค่เกือบจะนิ่ง
-ภายในและoptionผมชอบนะ ดีที่สุดในช่วงที่รถออกมาละ  ถ้าเป็นmcจอhdmiก็ปลดล็อค500ทำไรได้ต่ออีกสบายๆ วัสดุผมก็ว่าโอเคนะ ใช้มา9ปีไม่มีอะไรแตกหักไม่นับที่ซนไปทำนั่นนี่เอง  แต่พวกลายไม้ต้องระวังหน่อยเอาอะไรไปทามั่วซั่วลอกกันง่ายๆเหมือนกับพวกfbเลย แต่รถผมเช็คน้ำเปล่าไม่มีกระดิก

Defectที่เจอๆกัน ก็จะมี
-แร็คพวงมาลัย ศ.35000 อู่นอก 6500 ถ้ารถในประกันก็เคลมได้
-ปั๊มabs นี่พังกันระนาว  ศ.3x xxx อู่นอก 5,500 เคลมได้นะถ้ารถประวัติดีจริงไม่ว่าจะอายุกี่ปีหรือวิ่งเท่าไหร่ แต่ก็ต้องออกแรงนิดนึง
-แอร์ชอบมีอาการเย็นข้างเดียว ถ้าไม่รั่วที่แผงส่วนมากจะเป็นปัญหาโอริงระบบน้ำยาแอร์มันกรอบหด  2,xxxรวมล้างแอร์ชาร์จน้ำยา ถ้ารั่วที่แผงอันนี้ไม่รู้ราคา
-belt tensioner ลูกรอกสายพาน 35xx อันนี้พังได้เรื่อยๆถ้าไม่แก้เรื่องเครื่องสั่น
-ตัวmcก็จะโดนไฟdrlขาด เคลมได้ถึง8ขวบมั้ง ถ้าไม่แคร์ก็ช่างมันเพราะมันไม่ได้ดับสนิท  ถ้าแคร์แล้วเคลมไม่ได้ก็ข้างละ35xxx ร้านไฟข้างนอกก็เห็นมีรับซ่อม

ถ้ารถวิ่งแปดหมื่นมาจริงก็เตรียมเงินสำหรับงานซ่อมนิดนึงเพราะระยะหลักที่G9ให้เปลี่ยนใหญ่คือ120 000km ซึ่งก็ไม่ได้แพงกว่าระยะอื่นมากก็มีหัวเทียน 3000 น้ำมันเบรค 600 น้ำมันเกียร์ 600  สายพาน 15xx เพิ่มขึ้นมา

อะไหล่อื่นเปลี่ยน ศ.ก็ราคางั้นๆนะ ผ้าเบรคหน้า 3xxx หลัง2xxx ลูกหมากปลายแร็คข้างละ14xx ลูกหมากแร็ค 18xx กันโคลง 16xx ชุดซ่อมเบรคของแท้ หน้า5,xxx หลัง 5,xxx  เบ้าโช้คชิ้นละ 14,xx หนังหุ้มเบาะหน้าชิ้นล่าง 5, xxx ชิ้นพิง 7,xxx อะไรอีกคิดไม่ออกละ

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นและประสบการณ์ที่มาแชร์ให้กันฟังมากๆครับ ช่วยให้เห็นภาพรวมขึ้นเยอะเลนครับ
แล้วก็หลายๆ คอมเน้นก่อนหน้านี้ด้วย ที่ไม่ได้ตอบกลับทุกอัน ขอบคุณจริงๆครับ พึ่งเคยโพสที่นี่เป็นครั้งแรก ได้รับความช่วยเหลือเยอะมากๆเลย ทับใจสุดครับ กราบ



V221

Re: Mazda 3 sedan 2022(ป้ายแดง) Vs Accord minor change 2.4 EL 2016
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 16, 2022, 09:14:53 »
เรื่องเสียงในห้องโดยสาร MZ3 คุณJimmyให้ความเห็นไว้ในรีวิวว่ารุ่นปัจจุบันทำได้เงียบมากนะครับ ลองไปอ่านClip HLMดู
BMW 750E M SPORT



w_th

Re: Mazda 3 sedan 2022(ป้ายแดง) Vs Accord minor change 2.4 EL 2016
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 17, 2022, 02:12:21 »
ผมใช้ Accord แต่เป็น G10 ไม่ได้มาเชียร์ทั้ง Accord หรือ Mz3
ขออนุญาตพิมพ์ยาวหน่อยนะครั

ลองนึกดู ใช้อีก 3 ปี  G9 อายุเกือบ 10 ปี
ส่วนอีกคันเพิ่งหมดวารันตี (ผมไม่เเน่ใจ Mz3 วารันตี 3 หรือ 5 ปี)

รถ 10 ปี ใช้ดียังไงก็มีเซอร์ไพรส์บ้างครับ
ต้องมีอะไรก๊อกๆ แก๊กๆ, ยางขอบประตู, ความแน่นภายใน/ลอก-ร่อน-แตก, สายหัวเทียน, คอล์ย, แท่นเครื่อง, บูชช่วงล่าง ฯลฯ
ยังไม่นับแร็คพวงมาลัย และ ปั๊ม ABS ที่เป็นประเด็นบ่อย และราคาสูง ไหนจะระบบแอร์, ไดชาร์จ, ไฟ DRL เจ้าประจำ บลาๆ
เทียบกับออกป้ายแดง ยังมีวารันตี วางแผนค่าใช้จ่ายได้ชัดเจนกว่าครับ

อีกอย่างที่คนมักมองข้าม
รถยังทำ ป.1 ได้อีกกี่ปี ยังต่อซ่อมศูนย์ได้ไหม?
จิ้ม Mz3 ถ้าประวัติดีตลอด อีก 5 ปี ยังได้เบี้ยห้าง

มีคนบอกบางศูนย์ก็ส่งซ่อมอู่, อู่บางที่ก็ซ่อมดีกว่าศูนย์ ตรงนี้ใช่ครับ
แต่อย่าลืมที่มาของอะไหล่ เบี้ยอู่กับเบี้ยศูนย์ไม่เหมือนกันนะครับ
และเบี้ยศูนย์ จะส่งซ่อมอู่ดีๆก็ได้ ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

ยกตัวอย่าง ผมคนเรื่องมาก รถคันผ่านๆ มา รักษาดีมาก วิ่งน้อย ดูแลไวกว่าระยะ จอดในที่ร่ม ไม่เคยโดยชนเลย
สี่ปีกว่าเริ่มออกอาการละ เครื่องสั่นขึ้น ยางขอบประตูเริ่มเสื่อม ภายในเริ่มดัง
เกียร์อาการเปลี่ยนไป(คนมาลองขับเค้าก็จับอาการไม่เจอ เพราะไม่เคยขับรุ่นนี้ตอนป้ายแดง)

แม้กระทั่ง G10 คันปัจจุบัน ต่อ Bluetooth เริ่มหลุดบ่อย, จอ HUD แสดงนำทางเพี้ยนบ่อยมากกกก แม้จะรีเซ็ทหลายรอบ,
ACC เบรคมั่วซั่ว ทั้งที่ไม่มี่อะไรข้างหน้า, กระจกมองข้าง reverse link ผิดตำแหน่งบ่อย, เสียงก๊อกแก๊กภายในมาไวตั้งแต่ป้ายแดง
(แต่ระบบหลักของรถ ไม่มีปัญหา)

ยังไม่นับ รถมือสองมีอะไรหมกมารึเปล่า

ประเด็นคงอยู่ที่คุณให้น้ำหนักต่อ...
-ข้อดีของ D segment แค่ไหน
-การวางแผนค่าใช้จ่าย
ฯลฯ

ขอให้ได้รถถูกใจครับ




shando

Re: Mazda 3 sedan 2022(ป้ายแดง) Vs Accord minor change 2.4 EL 2016
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 18, 2022, 15:56:02 »
ถ้าไม่มีรถสำรองอีกคัน ผมไม่เลือกรถมือสองเด็ดขาดครับ เพราะรถเก่ายังไงก็ต้องเสีย เสียมากเสียน้อย ซ่อมถูกซ่อมแพงนั่นอีกเรื่อง (แต่รถญี่ปุ่นD-segซ่อมไม่ได้ถูกนะครับ)

อาจจะไม่ถึงขั้นตายกลางทางวิ่งต่อไม่ได้ แต่ถ้าเสียทีก็ต้องไปเข้าอู่ที ซ่อมกี่วันก็ว่าไป ระหว่างนั้นไม่มีรถใช้ คราวนี้รถจะกลายเป็นภาระแทนครับ

ผมซื้อรถมือสองมาหลายคันนะครับ แต่ทุกคันคือเป็นรถไว้ขับเล่นหมด อยากจะเสียกี่รอบ นอนอู่กี่วันก็ตามสบาย เพราะมีรถคันหลักไว้ใช้อยู่แล้ว