« ตอบกลับ #60 เมื่อ: เมษายน 07, 2022, 14:03:18 »
ตอบในฐานะที่ผมเป็นคนอายุน้อย(28) คนนึงที่จอง MT ไป และอาศัยอยู่ในกรุงเทพ
ตอนเห็นตัวเลขสรุปก็แอบเซอร์ไพรส์เหมือนกันครับ ว่ารถแบบนี้ทำไมถึงจอง AT กันเยอะ เพราะรถเดิมๆก็ไม่ได้แรงมาก เกียร์ออโต้ติดรถมาก็ไม่ได้เทพอะไร ถ้าผมต้องการรถออโต้ 2xxม้า เทคโนโลยีเต็มคัน ขับสบายๆ ผมว่าผมซื้อ civic หรือรถตลาดแบรนด์อื่นๆ เอามาแฟลชกล่องนิดหน่อย ก็คงให้ฟิลลิ่งคล้ายกัน(แค่ไม่ได้ขับหลัง) ในราคาแค่ล้านนิดๆ จะซื้อ BRZ ที่เกือบสามล้านมาทำไม 5555
ส่วนตัวผมมองว่า นี่คือปลายยุคของเครื่องสันดาบแล้วครับ การมีรถคันนึงที่ได้ใช้ความสามารถของคนขับแบบ 100% เป็นอะไรที่ในอนาคตน่าจะหาประสบการณ์แบบนี้ได้ยากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเราไม่ได้ทำอาชีพในวงการ motor sport ผมเลยเลือกที่จะเก็บ BRZ MT
ฟีลลิ่ง BRZ กับ Civic RS มันไม่คล้ายกันเลยครับ
ผมขับเจนเก่าทั้ง 2 คันก็เลยทราบดี
ตัว BRZ AT ช้ากว่า Civic ก็จริง แต่ได้เรื่องท่านั่ง ฟีลพวงมาลัย การตอบสนองของช่วงล่างที่ civic ให้ไม่ได้ครับ
ส่วน BRZ MT นั้นแรงกว่า Civic RS นิดหน่อย
รถแรงที่ Handling ไม่ได้เรื่อง มันสนุกเฉพาะทางตรง พอรถเยอะ โดนขวางก็หงุดหงิดแล้ว
แต่รถที่มีชีวิตชีวาอย่าง BRZ MT จะขับสนุกตลอดเวลาไม่ว่าจะคลานในซอย หรือแม้กระทั่งถอยจอดเสียด้วยซ้ำครับ