ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดจอง BRZ ใหม่ คนจอง AT มากกว่า MT เยอะเลย มันบอกอะไรบ้าง  (อ่าน 6334 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,252
    • อีเมล์
จากยอดจอง BRZ ใหม่ 76 คัน

เกียร์ AT 62 คัน

เกียร์ MT 16 คัน

ขนาดรถเฉพาะกลุ่ม ไม่ต้องมาเพื่อความสบายเอย เมื่อยขาเอย หรือ อื่นๆ เพราะมันเฉพาะกลุ่มจริงๆ และ เห็นคนเชียร์ ึคนอยากได้ เกียร์ MT ยังไงก็ต้อง MT

แต่พอยอดจองแท้ๆ คนกลับมอง AT มากกว่า ประมาณ 3 ใน 4 ของยอดจอง

มันบอกอะไรหรือป่าวครับ หรือมันเปลี่ยนไปแล้ว

ตอนที่จะไปจอง BRZ ตัวเก่า ก็จะเอา MT เหมือนกันนะ แต่ไม่มีรถ และ ไม่มีสี ที่อยากได้

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,938
ผมเดา
คนขับ M/T แก่หมดแล้ว

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
    • อีเมล์
กระแสในเน็ตกับคนซื้อจริงต่างกันครับ เวลารถรุ่นไหนมาขายก็จะบอก ขอ mt mt mt

แต่พอขายจริงยอด mt มันน้อยนิดมากๆครับ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
    • อีเมล์
คนที่ต้องการฟีลลิ่งแบบความแรงแบบเอามาใช้ในเมืองคงจะน้อยลงครับ AT  ขับในเมืองสะดวกสบายกว่า  อันนี้เดาล้วนๆครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,636
ขับ MT  มันได้อารมณ์ สนุก        แต่คนที่จะขับแบบนี้   มันน้อยมากอยู่แล้ว 

ออฟไลน์ kiyokuka

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
เดี้ยวนี้คนชอบ MT น่าจะยังมี แต่ถ้าให้ใช้จริงจังน่านะน้อยมากละครับ

รถกระบะส่งของที่บริษัทยังเป็น AT แล้วเลยครับ ตอนเปลี่ยนใหม่ๆ
คนขับบอกใช้ไม่ได้ ขนของหนักไม่ไหวหรอก ตอนนี้ยิ้มแฉ่งเลย
ใช้งานได้ปกติ ขับง่ายกว่าเดิมเยอะรถติดก็ไม่บ่นละ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,779
ผมว่าหลายคนเอามาใช้ กึ่้งๆ dailydrive แนวๆ z4 slc c-coupe
ส่วนเอามาแต่ง เอามาทำต่อจริงๆ อาจไม่เยอะเท่าที่คิดกัน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
ขับเกียร์ AT ก็สนุกได้คับ...  จะได้เอาสมาธิไปโฟกัสกับการเร่ง การเบรค การเข้าโค้งออกโค้ง
บางคนเขาก็ไม่ได้ชอบการเหยียบคลัช ถอนคลัช ทำ Rev-machine อะไรพวกนั้น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ก็เป็นเหตุผลเดียว กับที่ MT ถูกปลดจาก รถบ้านไปหมดนั่นละครับ

MT เหตุผลเดียวคือ เอาไปแข่งกับซิ่ง มันไม่เหมาะใช้ ทั่วไปในชีวิต มันเอาท์ มันโบราณ
AT คือ มันไม่ได้แย่ มันแรง มันทำความเร้ว ได้ดีกว่า MT อีก

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
MT ขับในเมืองเมื่อยมากครับ  ;D
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
คือประมาณว่า อารม MT นี่คือความฝันที่อยากได้

แต่ชีวิตจริง ต้องเลือก AT เพราะเหมาะกว่า

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,241
    • อีเมล์
เผื่อวันไหน อยากขับใน กทม มั่ง เป็นผม ผมก็เลือก AT นะ

ยกเว้น ผมมีรถหลายคันจัด แล้วคันนี้เป็นรถสะสม ไว้ขับแค่วันหยุดจริงๆ ซึ่ง ตัวรถมันก็ไม่ได้ขนาดนั้นน่ะครับ ดังนั้น เผื่อใช้งานหลากหลาย เผื่อเมีย มาขับด้วย ก็ AT นี่แหละ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,252
    • อีเมล์
ผมก็เข้าใจเรื่องความสะบาย AT และ ความไม่สบายของ MT นะ เพราะผมก็มีรถเกียร์ทั้ง 2 แบบ

แต่พอนึกภาพ BRZ มันก็เฉพาะกลุ่ม เลยคิดไว้ว่า มันต้อง MT ยอดจอง MT น่าจะเยอะกว่านี้

ผมเลยแปลกใจมาก ที่ยอดออกมาแบบนี้

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
eyesight สำหรับผมมันเป็นตัวแปรที่น่าคิดหนักมากครับ  ;D

ออนไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
จุดสำคัญที่ผลต่อการตัดสินใจคงจะเป็นเรื่องระบบ EyeSight ที่จะมีเฉพาะในรุ่น AT ด้วยครับ
ให้ความปลอดภัยและสะดวกสบายในการใช้งานได้ครอบคลุมกว่า และ AT ใช้ได้ทุกเพศทุกวัยใครที่บ้านจะเอามาขับก็ไม่ติดขัด

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ในแง่การขับขี่ ถ้าขับรถmtจนชิน ผมว่าจังหวะเปลี่ยนเกียร์นี่มันเป็นอะไรที่ร่างกายทำไปเองอัตโนมัติเลยนะครับ
ถอนคันเร่ง เหยียบคลัช สับเกียร์ เติมคันเร่ง แทบไม่ต้องใช้สมาธิอะไรเลย
แล้วคลัชรถบ้านสเป็คโรงงานทุกวันนี้น่าจะนิ่มสบายกว่าแต่ก่อนเยอะมาก(แต่รถแรงๆสเป็คโรงงานนี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน)
ผมใช้รถmtในกทม.มาเกือบ10ปี ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับขาซ้ายเลย

แต่ในความเป็นจริง ถ้าสมมติให้ผมซื้อBRZหรือMX-5 ผมก็คิดหนักว่าจะเลือกระบบส่งกำลังแบบไหน
เหตุผลเดียวเลยจริงๆ คือต้องเผื่อว่าอาจจะต้องให้คนในครอบครัวเอารถไปใช้งานบ้าง แค่นั้นเลย

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
วัยรุ่นซื้อเยอะ เน้นขับทุกวัน 555

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
เป็นแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ

บ้านเราชอบรถ sport แต่ขับสบาย เป็นตั้งแต่รุ่นพ่อยังหนุ่มๆแล้วครับ


ตัวผมถ้าเกียร์มันดี ไม่มีเหตุผลอะไรต้องไปขับเกียร์ธรรมดาเลย แต่รถบางคันพอเป็นเจ้าของแล้วเกียร์ออโต้แย่จนอยากได้เกียร์ธรรมดามาขับ แต่เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยเจอเพราะไปลองขับแล้วจับอาการได้ไม่ซื้อคครับ แต่สมัยก่อนพลาดเพราะไม่นึกกว่าจะมีเกียร์แบบนี้บนโลกแต่มันก็มีจริงๆ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,203
คนใช้ MT มีน้อย ปรับตัวตามเทคโนโลยีโลกมากขึ้น

ตอนนี้ผมเห็นที่ใช้ MT เยอะๆก็อังกฤษนี่แหละ เรื่องชอบฟิลการโยกเป็นรอง แต่หลักๆเลยคือ หัวโบราณ

ส่วนกระแสในเน็ตจริงๆก็ถือว่ามีน้อย เชื่อว่ามีหลายๆคนที่บอก MTMTMT แต่ในชีวิตประจำวันการเลือกซื้อรถก็ AT ล้วนๆ แล้วก็อ้างว่า MT หาซื้อยาก ต่อให้อยู่ในโมเดลที่ชอบมันก็จะอยู่ตัวล่างสุด แต่ถ้าใครเสนอสลับเกียร์ก็ส่ายหน้า

ฟิลเดียวกับ ร้านอะไรโบราณๆ ซักอย่าง พอเค้าจะปิดตัวก็บอกเสียดายมาก แต่ความจริงคือไม่ได้ไปมาแล้ว 10ปี ไรงี้อะครับ

ส่วนคนที่ชอบ ก็ไม่เถียงครับ และเชื่อว่ารถ ประเภทนี้ยังไงก็มี MT มา support อีกนานแหละ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
คนส่วนมากที่ซื้อ ผมเข้าใจว่าอยู่ กทม นะครับ และคนก็อยากมี mt กันแหละครับ แต่พอจะใช้จริงๆ พอคิดถึงถนน กทม ที่รถติด ก็เลยไป at ดีกว่าครับ

เพื่อนผมใช้ FD ตัว mt รอนานมาก ตอนซื้อ กว่าจะได้รถ สุดท้ายปีที่แล้วก็ต้องยอดขายออกไป อยู่แถวลาดพร้าวด้วย ไม่ไหวครับ ปวดขา ปวดเข่า อายุก็ไม่น้อยแล้ว

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
เชื่อว่า บางคนถนัดขับเกียร AT มากกว่า
อาจจะด้วยเคยขับแต่ AT. สภาพถนนที่ใช้ ไม่เหมาะขับ MT มันเมื่อย
จ่ายเพิ่มนิดนึง  สบายกว่ากันเยอะเลย
ถ้าผมซื้อผมก็เอา AT

ออฟไลน์ max-ns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
ถ้าไม่ใช่รุ่นพิเศษยากที่เกียร์ธรรมดาจะขายได้มากกว่าเกียร์ออโต้ในยุคปัจจุบัน

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,059
รุ่นนี้ทำราคามาได้ "ฆ่า" MT มากๆ option ต่างกันเยอะ ราคาต่างกันนิดเดียว

AT รุ่นนี้ ทำ 0-100 ได้ดีเท่า MT ... ถ้าไม่ใช่คนบ้าจริง (เช่นผม) ก็หาเหตุจะจอง MT ได้ยากอยู่ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
MT ยังไงก็หายครับสุดท้ายแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 519
เป็นการย้ำชัดเจนว่า กทม.รถติ๊ดดดดดติดดด ไม่ไหว ไป AT ละกานนน

ออฟไลน์ Cortana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
ใช้ในกทม. 62 คัน

ใช้ในตจว. 16 คัน

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
เทคโนโลยี EyeSight  ที่เพิ่มมามาเฉพาะ AT ก็ดีเหลือเกิน

แต่ต่อให้ MT มี EyeSight คนซื้อก็น่าซื้อ AT เยอะกว่าแต่ความห่างคงไม่มาก

รถติดคาเนินสะพาน ก็กินสมาธิเยอะ 55
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
ขายได้แค่นี้เองไม่ถึงร้อยคันอ่ะ
สงสัยคงเป็นเพราะไม่มีออโต้เบรคโฮลด์
ไม่มีแอร์หลัง ไม่มีฝาท้ายไฟฟ้า อ่ะครับ

เดี๋ยวรอรุ่นปรับอุปกรณ์ก่อน อิอิอิ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Option ส่วนใหญ่มันไปกองอยู่ที่ตัว AT จ่ายเงินซื้อรถระดับนี้ก็ตัว Top ไปเลย จบๆ ขับสบายไม่ต้องมานั่งสับ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,794
สำหรับผมถ้าซื้อมาเป็น weekend car ก็น่าใช้ mt หล่ะครับ

แต่พอซื้อมาแล้วอยากใช้ทุกวัน ตัดใจไป at น่าจะเซฟกว่ากันเยอะ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)