รถ ใช้จอสัมผัส เสียเวลาและเสี่ยงอันตรายกว่าเยอะ

MyName

พอจุดนึงที่รถมันถูกให้ความสำคัญด้านคงามทันสมัยและต้นทุนต่ำ มากกว่าจะให้ความสำคัญด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัย
ผลมันก็จะออกมาเป็นแบบนี้นี่แหละครับ

ถ้าทำเป็น Cursor ปุ่มหมุนหรือ Touchpad เป็นเหมือนเมาส์คุมใกล้มือ อันนี้ผมยังพออลุ่มอล่วยได้
แต่ถึงขั้นเอาแอร์ไปไว้ในจอหมดแบบ Ora Good Cat หรือ Auto Hold ไว้ในจอแบบ Ford Next Gen อันนี้ผมถือว่าวิศวกรคนออกแบบและอนุมัติคือโง่มากจริงๆ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Cza2

ผมก็ไม่ชอบจอแบบรวมระบบครับและไมล์แบบ Full digital ด้วย
Taycan Panamera แค่จะปรับทิศทางช่องลมต้องปรับผ่านจอดูยุ่งยากมากครับ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆมันแสดงถึงการใส่ใจการออกแบบ เช่น ปุ่ม volume บนพวงมาลัย Civic Fc ล๊อตแรกแบบสัมผัสถ้ามือพลาดไปถูก็เสียงลั่นกันเลยต้องเปลี่ยนกลับมาแบบปุ่ม ลูกบิดที่ปรับระดับบิดแล้วลื่นฟรีหรือมีจังหวะคลิกให้รู้ระดับได้เลยโดยไม่ต้องมอง



Floppy-T

รู้สึกไม่ชอบเหมือนกันครับ มันเล็งยาก ไอค่อนก็เล็ก แล้วไหนจะถนนเมืองไทยเป็นหลุมบ่ออีก

ชอบแบบปุ่มมากกว่าครับ แต่แบบเรียงๆๆๆๆ กันแบบ D-Max ก็ไม่ชอบนะ

มันต้องละสายตามาดูอยู่ดี เพราะปุ่มมันเหมือนกันไปหมด

อยากให้แต่ละปุ่มมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวเลย มันง่ายกับการปรับ



SM.

ปุ่ม ดีกว่าเยอะจริงๆ ครับ ใช้เวลาไม่นานก็ชินกับการใช้งาน ไม่ต้องหันมามองด้วย



madboy

ที่ชัดเจนมากๆก็ แอร์ เดี๋ยวนี้ต้องมากดปุ่มจากจอ วุ่นวายดีแท้ครับ  ;D



znx053

สิ่งที่ไม่ควรเป็นระบบสัมผัสหรือแม้แต่ปุ่มกดเลยสำหรับผมคือ การเร่ง/ลดความเย็นแอร์ กับ เร่ง/ลดความแรงลมแอร์ครับ มันควรจะเป็นแบบลูกบิดเอา เวลาขับๆอยู่อยากปรับก็แค่คลำเอาไม่ต้องละสายตาลงมามองว่าอยู่ตรงไหนครับ