ยินดีด้วยที่แก้ปัญหาได้ฮะ แอบอุ่นใจเล็กๆว่าถ้าแบตเสีย มันเปลี่ยนเฉพาะโมดูลได้ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งแผง
เห็นต่างนะครับ ผมไม่อุ่นใจเลยถึงแม้จะเคลมได้ วันนี้แบตเสีย 1 โมดูล ใช้เวลาวิเคราะห์หาสาเหตุ+เคลม รวมๆ 2 อาทิตย์ อนาคตอันใกล้คิดว่ามันก็ต้องเริ่มทยอยเสีย+เสื่อม แบบนี้เท่ากับอาจจะต้องเริ่มเปลี่ยนทุกปี ปีละ 1 โมดูล ซึ่งรถอาจจะต้องโดนงัดโดนแงะแบตเตอรี่ทุกปี และจอดไว้ศูนย์ปีละ 2 อาทิตย์ ไม่รวมเสียเวลาเอารถเข้า service อีก
ที่ผมออกมาบอกแบบนี้เพราะรถผมค่ายใบพัดก็โดนวิเคราะห์แบบ จขกท เหมือนกันครับ แต่ผมวิ่งน้อย 5 ปี 5 หมื่นกิโล ตอนนี้รถจอดศูนย์วิเคราะห์อาการได้สักพัก และกำลังทำเรื่องเคลม แล้วราคา 1 โมดูล 6-7 หมื่นเอาเรื่องเหมือนกันครับ
บ่นมานี่ก็ไปซื้อ model y มาใช้นะครับ เป็นพวกหมูไม่กลัวน้ำร้อน โดนหลายรอบกับแบตรถ hybrid แต่ไม่เข็ด
330e ของผม 7 ปี วิ่งไป 75,000 โล ระยะทางแบตจากเดิม 33 โล เหลือแค่ 20 โล ศูนย์บอกปกติ ไม่เคลมให้ตอนก่อนหมด warranty รถ เห็นในคลับ ระยะเหลือแค่ 10 โล ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ต้องให้ระบบขึ้น fault ถึงจะยอม
ตายล่ะ แบต ups ที่ผมขายให้ลูกค้า เคลมง่าบเกินไปแน่ๆเลย
Discharge time 100% = 60นาที(1ชม.)
ถ้าต่ำกว่า 50% = 30นาที ภายในระยะเวลารับประกัน
ก่อน 6เดือน เปลี่ยนใหม่ทันที
6เดือน-12เดือน ให้ส่วนลดซื้อแบตใหม่ตามระยะเวลาที่ใช้ไปแล้ว
อย่างว่านะ เราซื้อรถก็ไม่เคยไปอ่านเงื่อนไขโดยละเอียด เขาจะโกงเรายังไงก็ได้ สงสัยในเงื่อนไขคงบอกไว้ว่าตราบเท่าที่รถวิ่งได้อยู่ 5555