ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหัวgt86เป็นคาร์บ่อนจะดีมั้ยครับ  (อ่าน 1277 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chif689

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
สวัสดีครับ พอดีผมเห็น gr86 ของ revolution เขาทำหัวกับประตูเป็นคาร์บ่อน แล้วเห็นรถดีขึ้นมาก แต่ของเขาเป็นรถสนามแต่รถผมเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันถ้าผมเปลี่ยนเป็นคาร์บ่อนมันจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ ที่เล็งๆไว้คือแก้ม กันชน ประตู ฝากระโปรงหลัง กันชนหลัง ใจผมไม่อยากยุ่งอะไรกับเครื่องเลย ก็เลยคิดว่าลดน้ำหนักคงเป็นวิธีที่ดีที่สุดครับ ยังไม่ทำเร็วๆนี้นะครับแต่กำลังศึกษาอยุ่

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,749
Re: เปลี่ยนหัวgt86เป็นคาร์บ่อนจะดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2023, 05:54:44 »
การลดน้ำหนัก ถ้าเป็นรถวิ่งสนามก็น่าทำครับ

แต่ถ้าเป็นรถใช้งานปกติ ผมว่าเอางบไปลงกับ ช่วงล่าง ดีๆจะดีกว่าครับ จะแบรนด์ ohlins / bilstein / kw / ast / moton อะไรก็แล้วแต่ชอบครับ

ช่วงล่างดีๆจะทำให้ รถ วิ่งได้ดีขึ้นครับ ไปได้เร็วกว่าเดิม แถมเรื่องเบรคก็ดีขึ้นตามมาด้วยครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
Re: เปลี่ยนหัวgt86เป็นคาร์บ่อนจะดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2023, 11:59:31 »
ถ้างบเหลือเฟือก็จัดได้ครับ ผมไม่ทราบราคาที่แท้จริงนะครับ แต่เดาว่า แค่ 3 ชิ้น แก้มข้าง ซ้าย-ขวา ฝากระโปรง น่าจะมี 2 แสน ประตูอีก แสนนึง กับน้ำหนักที่ลดลงได้สักกี่กิโลกรัมกันเชียว (คิดเทียบชิ้นต่อชิ้นก็เยอะ แต่ถ้าคิดรวมทั้งคันมันนิดเดียว) ผมว่ามันไม่คุ้มเงินที่เสียไปแน่

ครั้งประตูเนี่ย ถ้าต้องมาทำเรื่าองการเก็บเสียงอีก ไปๆมาๆ แทบจะหนักเท่าเดิมครับ ถ้าจะให้มันได้น้ำได้เนื้อ คือต้องเอาของส่วนเกินออกไป กระจกไม่ต้อง(ไม่ใช่แค่เปลี่ยนกระจก แต่รวมถึงชิ้นส่วนอื่นๆในการเปิด/ปิด กระจกด้วย) ลำโพงไม่ใส่ เอาง่ายๆคือประตูเปล่าๆ เชือกดึง เปิด/ปิด แค่นั้นแหละ ถึงจะคุ้มทำครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: เปลี่ยนหัวgt86เป็นคาร์บ่อนจะดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2023, 06:52:44 »
คุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่มองครับ
อยากสุด ยังไงมันก็สวย หล่อกว่า ธรรมดาอยู่แล้ว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,246
    • อีเมล์
Re: เปลี่ยนหัวgt86เป็นคาร์บ่อนจะดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2023, 08:40:29 »
ถ้าอยากไปให้สุด ก็จัดเลยครับ มันเป็นเรื่องของเงินทั้งนั้น

สำหรับผมนะ ต่อให้ใส่หัวคาร์บอน ผมก็ทำสีอยู่ดี เพราะผมชอบรถที่ดีคลีนๆ ไม่ใช่ หัวดำ ประตูดำ แต่ตัวรถอีกสี มันไม่ใช่แนวของผม(โดยส่วนตัว)

ถ้ามีตังเหลือ ผมไปลงช่วงล่าง ล้อ เบรค และ อัพเครื่องยนต์อีกหน่อย ให้มันขับสนุกดีกว่า

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
Re: เปลี่ยนหัวgt86เป็นคาร์บ่อนจะดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2023, 13:30:31 »
ถ้าทำแล้วเบาลงไม่ถึง50โลผมว่าไม่รู้สึกนะ มันราวๆ3%เท่านั้น ถ้าจะรู้สึกดีจนฉีกยิ้มต้องเบาลงสัก10%นั่น อยากสนุกทำเครื่องเท่านั้นครับแรงขึ้นสนุกขึ้น10-50%เลยก็ยังได้
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
Re: เปลี่ยนหัวgt86เป็นคาร์บ่อนจะดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2023, 17:00:39 »
ถ้าทำแล้วไม่ลงแทรค ไม่คุ้มครับเพราะเราใช้งานไม่ถึงลิมิตรถอยู่แล้ว
รถแข่งเค้าต้องทำ เพราะน้ำหนักน้ำหนักเบาแล้วลิมิตรถ กับความเร็วในโค้งสูงขึ้นเลยจำเป็นต้องทำ เพื่อให้เร็วกว่าคันอื่น
แต่ถ้าเป็นรถใช้งาน ไม่คุ้มครับเพราะเราใช้งานไม่ถึงลิมิตรถอยุ่แล้วแต่อาจจะได้แค่อัตราเร่งดีขึ้นเล็กน้อยจนไม่สามารถรู้สึกได้ เทียบกับข้อเสียเทียบกับราคาแล้วอาจจะไม่ได้คุ้ม
ถ้าอยากจะลดน้ำหนักคิดว่าไปลดส่วนอื่นดีกว่าเช่นเปลี่ยนเบาะบัคเก็ต Seat หรือไม่ก็เปลี่ยนล้อเป็นล้อที่เบาเบาๆ อันนี้น่าจะคุ้มสุดเพราะ เปลี่ยนล้อมันช่วยได้หลายอย่างทั้ง unsprung weight ratation weight น้ำหนัก รถโดยรวม

ผมเคยเปลี่ยนpartต่างๆให้เบาใน86 คันเก่า  เช่นเบาะbucket seat ล้อ ช่วงล่าง ท่อ เบรค มันขับคล่องขึ้นจริงแต่น้อย เอาเงินไปลงกับเครื่องยนต์ดีกว่าถ้าใช้บนถนนเป็นหลักครับ