เคยมีสมาชิกท่านหนึ่ง ทดสอบ Evo20S ของ BCP ผลออกมาดีกว่าจริงครับ
ขอบคุณครับ ผมเอง
Speed Test น้ำมันแต่ละชนิดของปั๊ม Caltex (แถม Shell V Power)
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=68509.0
Speed Test น้ำมัน e10 ที่ดีที่สุดของแต่ละปั๊ม
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=75985.0
ผลที่ได้ อาจจะแตกต่างไปในรถแต่ละรุ่นนะครับ รถแต่ละรุ่นอาจตอบสนองต่อน้ำมันแต่ละชนิดดีมากน้อยไม่เท่ากัน และน้ำมันที่ผมเคยเอามาเทสในวันนั้น แต่ในวันนี้ไม่รู้ว่าปรับสูตรหรือเปลี่ยนส่วนผสมไปบ้างแล้วหรือยังหรือเปล่านะครับ เพราะงั้น อาจจะได้แค่ดูเพื่ออรรถรสเฉยๆครับ
รถผม เครื่อง 2zz-ge ตามคู่มือบอกว่ารองรับออกเทน 95 ขึ้นไป (research ด้วยออกเทน 96) แต่ถ้ายิ่งออกเทนสูงขึ้นยิ่งได้สมรรถนะที่ดีขึ้น เป็นผลให้รถผมตอบสนองต่อน้ำมันที่ E สูงๆ (ออกเทนสูงกว่า) ได้ดีกว่า E ต่ำๆ (ออกเทนต่ำกว่า) ด้วยส่วนหนึ่งครับ รถผม ณ วันที่เทส ใช้กล่องเดิมๆ ไม่ได้จูนเพิ่มนะครับ มีแค่ทำท่อ (เฮดเดอร์เดิม) และกรองอากาศผ้า เท่านั้นครับ
ขอขอบคุณสำหรับหลายๆกระทู้ที่ทำมานะครับ มีประโยชน์มากๆ ทั้ง เทสน้ำมัน เทสล้อเบา อยากยกให้เป็นกระทู้แห่งทศวรรษเลย
ผมเองเติม e20 ตลอด เทียบแต่ละค่ายจับด้วยความรู้สึกแยกไม่ออก
มิหนำซ้ำบางทีเติมปั้มเติมเต็มถัง กับรู้สึกว่ามันแรงกว่าก่อนเติมอีกทั้งๆที่เติมปั้มเดิมนั้นแหละ แถมแบกน้ำหนักเพิ่มอีก...
ถ้าเอาความชอบส่วนตัว ชอบบางจาก เพราะราคาไม่ได้หนีกับ ptt แต่เติมแล้วรู้สึกว่ากลิ่นไอเสียไม่ฉุนเท่า เมื่อก่อนช่วงนึงชอบเติม shell เพราะมักจะไม่ต้องคิว จนมาช่วงนึงที่ shell ราคาแพงกว่า ptt ก็เลยเลิกเติมไป
อีกคันดีเซล เติม b5/b7 ได้หมดไม่มีปัญหาอะไร แยกไม่ออกด้วย...
แต่เคยสอง b10 สองครั้ง รู้สึกได้เลยว่ามันหน่วงๆ เลยกลับมาเติม b7 ยกเว้นเวลาไปตจววื่งแช่ยาวๆ แต่หลังๆ ราคาไม่ต่างแล้วก็เติม b7 ตลอด