เบนซ์ บีเอ็ม ออดี้ ทดสอบการชนได้ 2 ดาว - รถยุโรปไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป !!

Ruksadindan

^
^
ความเห็นตรงใจผมเลย ผลการชนออกมาจะสวนทางกับความรู้สึกและประสบการณ์มากๆ

ยังไงถ้าให้เลือกนั่งระหว่างเบนซ์ W202 กับอัลติสใหม่ ผมยังเลือกเบนซ์มากกว่าอยู่ดี

เคยเข้าพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ เขาบอกว่า อย่าได้เชื่อคำเล่า
จนกว่าจะมีผลการทดลอง(เอง)ครับ ซึ่งถ้าจะทำเอง คงต้องมั่นใจ



popdemonic

เคยเอาสามแฉกไปฟาดสามแฉกด้วยกันแล้วก็ไปฟาดลีโมอีกคัน ผมไม่มีคำตอบให้สมาชิกแล้วกัน เอาเป็นว่า

คำตอบมันอยู่ในใจผมเองว่าผม เชื่อใจรถญีปุ่นหรือยุโรปมากกว่ากัน สมัยก่อนถนนพระราม2 แถวศาลเจ้าแมงูจงอาง

ถนนเส้นนี้เขาว่ามีอาถถนพ์ แต่จริงๆแล้วผมว่า ลักษณะของถนนมากกว่าที่ทำให้ฝนตกทีไรรถลงคูประจำ

ผมเห็นก้อนสมอง กองบนถนนพระราม2ไม่ต่ำกว่า 10ครั้ง โดยเฉพาะไมตี้เอ๊กซ์ เบรคLSPV ล้อหลังชอบล๊อค

รุ่นนี้ขาประจำถนนพระราม2 ฝนตกลงข้างทาง หน้ายู่เละตลอด มีครั้งนึงรถไปชนเอากับยางล้อหลังรถเมล์

เจ้าของรถบอกรถเด้งลงคูเองเลย ฮามากๆๆอันนี้ รถใหม่ๆเลย



YIM

ผมคงซื้อเท่าที่ตังต์อำนวยละนะครับ

ยุบน้อย ซ่อมน้อย ถ้าชนเบา แต่ชนแรงอาจจะตายได้

มันต้องเลือกครับ ว่าจะเอารถรับแรงกระแทก หรือเอาคนรับแรงกระแทก
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



6162002

อืมคนที่มองว่าถ้ารถปลอดภัย ไงๆตัวเราก็คงปลอดภัยด้วย ก็ยังมีอยู่เยอะแฮะ
โดยส่วนตัวผมเชื่อว่า หลายคนที่บอกว่ารถยุโรปเก่าๆแข็ง ส่วนมากคือชนเบาๆ มันก็เลยไม่เสียหายอะไรนัก ขณะี่ที่คนขับรถยุโรปเก่าๆที่ชนแรงๆ ไม่มีชีวิตรอดมาเล่า อาจจะเหลือรถไว้ให้ดูว่ารถแข็งดี เสียหายไ่ม่มาก (แต่คนขับไปแล้ว)

ก่อนหน้านี้มีคนลง LancerEX กลิ้งลงข้างทางสิบตลบ รถเละ แต่คนแค่หัวปูด เป็นผมก็เลือกรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ มากกว่ารถยุโรปรุ่นเก่าแน่ๆ เพราะกลัวจะไม่ได้ลงมาดูสภาพรถ *-* (แต่ก็แน่นอน รถยุโรปรุ่นใหม่ดีสุด >_<)
งงๆว่า เหมือนกลุ่มนึงจะเน้นว่ารถแข็ง(คนเป็นไงไม่รู้) กับอีกกลุ่ม รถซับแรงดี คนรอด(รถเป็นไงไ่่ม่รู้) เหมือนจะคุยกันคนละเรื่องแฮะ



PKS8

เคยรื้อรถญี่ปุ่นออกมาดู และได้มีโอกาสรื้อรถยุโรปเช่นเดียวกัน ผมไม่เคยเชื่อผลการทดสอบครับ

จนถึงวันนี้ผมรื้อรถยุโรปยุคก่อนปี2000 กับรื้อรถญี่ปุ่นหลังปี2000 ผมก็ยังเชื่อใจรถยุโรปมากกว่าครับ

ไม่มีเหตุผลมาซัพพอตครับ เอาเป็นว่าในรถยุโรปยุคช่วงปี95-97 นี่ผมได้ลองเต็มๆหน้ามาหลายๆคัน

แล้วผมก็ยังเชื่อใจเค้าอยู่ครับ แต่ส่วนตัวผมคงคิดว่าผมบาปหนามากกว่า ยมบาลเลยยังไม่เอาตัวไปครับ

+1 เพราะชอบไปดูอู่ซ่อมประจำ รื้อกันชน รื้อชิ้นส่วน Body ออกมาก็รู้แล้วครับ ว่ารถคันไหนแข็งกว่ากัน ยิ่งรื้อยิ่งน่าตกใจ

แล้วอีกอย่างผู้ผลิตที่มีแนวคิดมุ่งแต่จะลด Cost ผมมองว่ายังไงๆก็ทำรถออกมาไม่ปลอดภัยเท่าผู้ผลิตที่คิดถึงเรื่องคุณภาพครับ



Bogiecoco

เพิ่งนึกได้ว่าในกลุ่มที่มีfiat croma ตอนนั้น auto moter and sport เป็นผู้ทดสอบ สมัยนั้นยังใช้ความเร็วแค่56กม/ชม
หลายคันยังแหลกได้ขนาดนั้น ถ้าเป็น64 อย่างวันนี้คงยิ่งยับกว่านี้แน่