โพลล์

เพื่อนๆ ชาว Headlightmag มีนิสัยในการกดคันเร่งกันอย่างไรบ้าง(กดหนัก จัดเต็ม หรือ กดเบา ไล่ไปเรื่อย

กดเบา(กดนิดเดียวแล้วค่อยๆ ไล่ความเร็ว)
38 (69.1%)
กดหนัก(กดครึ่งหรือเต็มเท้าตลอดเวลา)
17 (30.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 45

เพื่อนๆ ชาว Headlightmag มีนิสัยในการกดคันเร่งกันอย่างไรบ้าง(กดหนัก หรือ กดเบา)

liveshow

ไม่รีบ ก็ shift ที่ 2500-3000 รีบก็ 3500-4000 แซง ธรรมดา 4500 แซงฉุกเฉิน 5000-6200 
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



eaowpj

 2 กิโลแรกขับช้า ๆ ครับเพื่อลดอัตราการสึกหรอครับ พอเกิน 2 กมก็ค่อย ๆ ไต่ระดับความเร็ว (กดช้า ๆ) ในตัวเมืองขับไม่เกิน 80 กม.ต่อชม. ยิ่งตอนรถติดก็ค่อย ๆ คลานช้า ๆ ถ้าขับต่างจังหวัดก็จะไปช้า ๆ ชิดซ้ายสักสองกิโลเมตร แล้วค่อยไต่ระดับความเร็วตามความโล่งของถนน ไม่เกิน 150 กม.ต่อชม. แล้วชิดซ้าย ถ้าขับผ่านชุมชนหรือโรงเรียนก็จะลดความเร็ว จะกดครึ่งก็ต่อเมื่อจะแทรงหรือ 3ใน4 ต่อเมื่อแทรงรถที่ติดยาวหลาย ๆ คัน (ถนน 2 เลน) ทั้งหมดก็เพื่อยืดอายุเกียร์ cvt ที่ไม่ชอบการขับกระชากครับ  :)



redsun

ค่อยๆไปเรื่อยๆ รถมันเก่าแล้วววว(เจียมตัว)ครับ..



GreenG

แอบรู้สึกว่าคุณเต้ตั้งกระทู้นี้มาถามผมรึเปล่าเนี่ย
 ;D

ตอบ แล้วแต่สถานการณ์และรถที่ขับครับ

โปรทีเจ เกียร์หนึ่ง กด 40-50% ตลอด หลายครั้งกด 100%
เพราะรอบมันกวาดเร็ว และเสียงเครื่องมันเร้าให้กดต่อเหลือเกิน
นอกเหนือจากนั้นก็กด 50-60% เพื่อเลี้ยงรอบให้เสียงเพราะเพราะ
แต่ไม่ได้กดแบบกระทืบพรวดเดียวหมด ใช้ไล่คันเร่งแต่ไล่เร็ว(มาก)

กาแลนท์​ 2.0 GTi เกียร์ธรรมดาเหมือนกัน กดมากสุดก็ 70%
เพราะรถมันเก่าแล้ว ถนอมไว้หน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็กดคันเร่งระดับ 30-40% ตลอด
ถึงแม้จะเก่า แต่เครื่องก็ยังเรียกร้องให้เติมคันเร่งอยู่ดี

มาสด้า 3 2.0 เกียร์ออโต้ เกียร์หนึ่งกดลึกตลอด เพราะอยากให้ออกตัวไว
ส่วนพอความเร็วขึ้นไปแล้ว ก็กดในระดับก่อนจะถึงจุดคิกดาวน์ในเวลาปกติ (ซึ่งก็ลึก)
และบ่อยครั้งที่กดหมด 100% เพราะเป็นรถที่ทำความเร็วได้ไม่ไวนัก

Civic 2.0 ES คันนี้ถ้าสถานการณ์แค่เลียเลียก็ความเร็วพุ่งปรู๊ดแล้ว
แต่พอจะเรียกอัตราเร่งจริงจัง กด 70-80% เพราะมันมักไม่ค่อยพุ่ง

ได้แนวคิดมาจากกระทู้ก่อนหน้าที่คุณเนยตอบครับ เลยลองเอามาถามเพื่อนๆ ดูว่าขับกันยังไง

ผมว่าน่าคิด คันเร่งมันมีผล หลอกความรู้สึกได้ครับ ;)



TonSL65

ค่อยๆ กดครับ เพราะต้องการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ให้ได้มากที่สุด (Hybrid) แต่โดยส่วนใหญ่ก้อตามสภาพการจราจรเป็นหลักครับ ถ้ารถเยอะก้ออาจจะต้องกดหนักนิดนึง แต่ถ้ารถไม่เยอะก้อจะเค้นพลังงานจากแบตเตอรี่นี่แหละครับ
Current collection
2016 Mazda2 Sedan XD High Plus L
2018 Camry HV Premium(XV70)
2019 Accord Hybrid TECH(G10)
2021 Fortuner 2.8 Legender 4WD
Next......???



Ruksadindan

แต่ผมก็ไม่ได้แข่งกับเค้า ก็ค่อยๆไล่ความเร็วไปเรื่อย เรื่อย เรื่อย ได้ 140 ผมก็กดครูซ

แล้วก็อยู่ขวาเลย คอยมองกระจกหลังบ่อยๆ ถ้ามีรถแรงมา ผมก็หลบให้ถ้าโล่งมากๆผมก็วิ่งกลาง
140 ก็อยู่เลนกลางเถอะครับถ้าเป็นไปได้ เป็นผมผมก็ทำอย่างนั้น พอเจอคันหน้าแล้วเราเร็วกว่าค่อยขวาแซงไป



อืม...นะ

กดมากหรือน้อยไม่รู้ รู้แค่เวลาอารมณ์ปกติไม่เคยเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเกิน 2,500 เลยครับ
กลัวเปลืองน้ำมัน  ;D

แต่ถ้าได้ไปสนาม ก็อีกเรื่อง ตรงไหนกดมิดได้ ก็ติดเหล็กเหมือนกันครับ  :D
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1



vellcap

แล้วแต่อารมณ์ สถานะการณ์ และ รถที่ขับครับ
แต่ส่วนใหญ่รถเบ็นซินผมจะเปลี่ยนเกียร์ที่ช่วง 3000 รอบครับ
Diesel ก็จะอยู่ที่ 2200 รอบ