โพลล์

เพื่อนๆ ชาว Headlightmag มีนิสัยในการกดคันเร่งกันอย่างไรบ้าง(กดหนัก จัดเต็ม หรือ กดเบา ไล่ไปเรื่อย

กดเบา(กดนิดเดียวแล้วค่อยๆ ไล่ความเร็ว)
38 (69.1%)
กดหนัก(กดครึ่งหรือเต็มเท้าตลอดเวลา)
17 (30.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 52

ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆ ชาว Headlightmag มีนิสัยในการกดคันเร่งกันอย่างไรบ้าง(กดหนัก หรือ กดเบา)  (อ่าน 9972 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
สำหรับผม ชอบแบบ ข้อ 1 คือกดเบาๆ ค่อยๆไล่ความเร็วไป เช่น
คันเดิม AE100 เกียร์ออโต้ 4 speed แบบ โบราณ(สาย) ผมก็จะขับรอบประมาณ 2-3000 รอบแล้วเปลี่ยน
เวลาแซงจะกดครึ่งหรือเต็มแล้วแต่จังหวะ รอบประมาณ 4-5500 รอบ
ส่วน march CVT ผมจะกดเบาๆ รอบจะอยู่ที่ไม่เกิน 1500 รอบตั้งแต่ 0-80 (แต่บางครั้งก็วิ่ง 2000 รอบ)
ช่วง 80-120 อยู่ที่ 2000 รอบ(โดยประมาณ)
เวลาแซงจะกดครึ่งหรือเต็มแล้วแต่จังหวะ รอบประมาณ 2500-4000 รอบ

อยากถามนะครับว่า ชอบขับแบบไหนกันครับ และเพราะอะไรถึงขับแบบนั้นครับ  ;)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ขับแบบกดหนักพอประมาณเพื่อให้ความเร็วที่ต้องการแล้วผ่อนคันเร่งเพื่อรักษาความเร็วนั้นไว้ครับ (ทำแบบนี้เพราะคิดว่าเป็นวิธีนึงที่ทำให้ประหยัดน้ำมัน)
พอเห็นไฟแดงก็ยกเท้าออก ปล่อยมันไหลไป เอาเท้ามารอแป้นเบรคแทน
ส่วนตอนเร่งแซงนี่กดทะลุ5000-6000รอบทุกทีเลย เพราะผมต้องการแซงขึ้นไปให้เร็วที่สุด

เมื่อก่อนขับเกียร์ธรรมดาจะค่อยๆกดให้มันไหลขึ้นไปครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
ขับแบบกดหนักพอประมาณเพื่อให้ความเร็วที่ต้องการแล้วผ่อนคันเร่งเพื่อรักษาความเร็วนั้นไว้ครับ (ทำแบบนี้เพราะคิดว่าเป็นวิธีนึงที่ทำให้ประหยัดน้ำมัน)
พอเห็นไฟแดงก็ยกเท้าออก ปล่อยมันไหลไป เอาเท้ามารอแป้นเบรคแทน
ส่วนตอนเร่งแซงนี่กดทะลุ5000-6000รอบทุกทีเลย เพราะผมต้องการแซงขึ้นไปให้เร็วที่สุด

เมื่อก่อนขับเกียร์ธรรมดาจะค่อยๆกดให้มันไหลขึ้นไปครับ



ของผมเหมือนคุณ Nont5972 เลยครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ปกติขับแบบข้อแรกครับ เพราะประหยัดไม่เปลืองน้ำมัน

แต่ถ้ารีบหรือขับรถพ่อv6(แก๊ส) แบบข้อ2ครับ เพราะแก๊สรถพ่อผมใช้แล้วเครื่องหนืดหน่วงมาก เกียร์1-2กดไปเท่าไร่ก้ไม่ไปรอบเครื่องกว่าจะขึ้นแต่ละที พอหลังจากนั้นและรอบเครื่องได้ซัก3พันรอบถึงเริ่มพุ่งครับ ขับแล้วแอบหงุดหงุิด :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2011, 21:41:30 โดย PJ" AC 125 »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
กดหนักครับ เพราะต้องการแรงดึง 555
เดี๋ยวหลับครับ ขับนอกเมืองค่อนข้างบ่อย
เห็นว่างก็กดเลยครับ

แต่ในเมืองปล่อยไหลมากกว่า
กลัวเบรคไม่ทัน (เจอหลายเคส)

ออฟไลน์ Ome-WB

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
แต่ก่อนชอบกดคันเร่งแรงๆครับ

แต่ตั้งแต่มาขับ Fiesta ต้องปรับนิสัยใหม่ ค่อยๆกดเบาๆ ไล่ระดับไปเรื่อยครับ จะได้ไม่ซด ไม่กระตุก  ;D

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ตบเกียร์ลง 1 จังหวะ แล้วก็กดขึ้นไป

แซงได้สบายหายห่วง ไม่ต้องมานั่งลากรอบแบบคันเก่า :D

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แล้วแต่ความรีบเร่งกระมังครับ ผมไม่เคบจับว่า ผมเหยียบแค่ไหน  

ผมหลากอารมณ์เวลาขับรถ นึกเหยียบก็เหยียบ พอใจก็เรื่อยๆเฉื่อยๆ

ผมมักจะกดมิดพื้นรถ ก็ต่อเมื่อเจอพวกไร้มารยาทมาจี้ตูด ซึ่งส่วนใหญ่ เป็น อุ๊บ พวกเครื่อง 3000
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
แล้วแต่สถานการณ์ดังต่อไปนี้
1. การจราจรไม่หนาแน่น ไม่รีบ >>> กดนิดเดียว ถนอมเครื่อง ประหยัดน้ำมัน ค่อยไล่เกียร์ไปเรื่อยๆ ชิดซ้าย
2. การจราจรหนาแน่น รีบแซง  >>> กดให้ความเร็ว ปลอดภัยกับตัวเองและไม่กีดขวางผู้อื่น
3. รีบ มีธุระ >>> กดหมด ;D

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
ของผมแล้วแต่อารมอะ แต่ส่วนใหญ่จะค่อยๆๆเหยียบแล้วค่อยเพิ่มขึ้นๆๆไป แต่ถ้าอารมเสียหรือรีบเมื่อไร เหยียบไม่ยั้งงงง

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ปกติขับให้คุณพ่อคุณแม่นั่งจะขับนุ่มๆชิวครับ จะมีช่วงกดหนักบ้างเวลาเร่งแซง(เพราะอยากให้ผ่านไปเร็วๆ)แล้วปล่อย
ถ้าเวลาอยู่กับแฟนนี่โดนดุบ่อยครับว่าอย่าขับรถเร็ว ก้ขับได้ไม่เร็วมากนัก มีกดหนักบ้างเวลาเร่งแซง หรือบางทีทำเวลาก้ได้ไม่เกิน 150 อ่าครับ
เวลาอยู่กับเพื่อน รถหนักครับ เล่งไม่ขึ้น 555 แต่ก้เร็วบ้างไม่เร็วบ้าง แล้วแต่สภาพการจราจรและสถานการณ์ครับ
ถ้าอยู่คนเดียวนี่ แล้วแต่ใจครับ เมื่อก่อนขับเร็วมาก เร่งได้ต้องเร่ง มีช่องให้มุดต้องมุด แต่เดี๋ยวนี้เริ่มมีสติแล้วครับ ขับช้าลงดูรถด้านหน้าด้านหลัง ไม่เร่งแซงมากนัก แต่ก้ไม่ขวางคนอื่นเขา ถ้ารู้สึกเซงรถข้างหน้าขับช้าเกินก้จะ กดหนัก อยู่พักใหญ่ครับ (แซงไปแต่ไม่จี้หรือบีบแตรใส่) แล้วก้กลับมาอารมณ์ดีเหมือนเดิมครับ :D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เลือกทางสายกลาง ก็กดปานกลางค่อนไปทางสบายๆครับ

ออฟไลน์ mengkubs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
เดี๋ยวนี้ขับชิวๆจนชินแล้วครับ 80-110 เลนกลางสลับขวา ใครขอทางก็หลบให้

จะไม่กดเต็มตีนเว้นแต่เจอไอ้พวกรถควายๆที่ติดCNG บางคัน มาปาดหน้า หรือ ออกมาขวางแบบหน้าเกลียด

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
กดเกินครึ่งครับ เพราะว่าถนนแถวบ้านผมรถมาค่อนข้างเร็ว

แล้วก็พอออกจากปากซอยปุ๊บ ถนนจากสองเลนเหลือเลนเดียว เลยต้องรีบเข้าให้ทัน

และที่สำคัญเลยครับ NEOอืดมากกกกกก

WINKUNG

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อก่อนเต็มตีน เดี๋ยวนี้เบาๆช้าๆหน่อย สงสารแม่+น้ำมันแพง  ;D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ปกติผมขับแบบ1นะ ยกเว้นติดไฟแดงแล้วออกตัวคันแรกจะกดคันเร่งลึกหน่อยรถคันหลังๆจะได้ตามมาได้ไวๆ เบื่อพวกอยู่คันแรกแล้วออกตัวช้าๆมากเลยกว่าคันหลังๆจะตามไปได้นี่อย่างนาน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
จะไม่กดเต็มตีนเว้นแต่เจอไอ้พวกรถควายๆที่ติดCNG บางคัน มาปาดหน้า หรือ ออกมาขวางแบบหน้าเกลียด
จริงด้วยครับ สำหรับผมคงต้องตอบว่า drive pleasantly unless provoked แต่ทำไมต้องไปด่ารถที่ติด CNG เขาด้วยล่ะครับ?

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เบาๆตามการจราจรไม่เค้นคันเร่ง เบาที่สุดเท่าที่รถจะเร่งได้ แต่ห้ามมาอยู่คันแรกสุดไฟแดงนะ กดสุดเกือบตลอด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
ชอบกดแล้วปล่อย แล้วก็กดใหม่ เพราะเสียง Turbo มันหวานได้ใจ  ;D

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
อยู่ต่างจังหวัด นานๆๆๆจะได้ขับรถ เลยเหยียบให้มันไปเลย 55
ยิ่งเจอไฟแดง การได้พุ่งออกไปแล้วได้มุดไปเป็นคันแรก ถือเป็นอะไรที่ท้าทาย (แต่อย่าทำบ่อยมันไม่ดี อิอิ)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
แล้วแต่อารมณ์ และความรีบครับ

ไม่รึบก็ไปเรื่อย รีบก็กระทืบ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ปกติก็ค่อยๆกดแหล่ะครับ เพราะผมตระหนักดีว่า เวลาออกตัวแรงๆ มันกินน้ำมันเยอะมากจริงๆ
สังเกตจากมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองแบบ real time ที่อยู่ตรงหน้า

แต่ในบางอารม มันก็รีบ หรืือไม่ก็ืลืม ก็เลยเล่นออกตัวพุ่งนำคันนหน้าไปเลย
ถ้ารีบมาก ก็ลากเกียร์ 1 ยัน 4-6 พันรอบเลยทีเดียว
ถ้าขับคันที่ใช้แก๊ส ก็มักจะออกตัวแรง เพราะ ไม่ค่อยเสียดายแก๊ส -0-

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ถ้าขับวีออส เหยียบเต็มๆทีนเลยครับ ราวๆ 70-80%
เพราะ สนุก เบา กระฉับกระเฉงดี ไม่เปลืองน้ำมันด้วย
ยิ่งออกมอเตอร์เวย์ กด 90-100% ไปเลย แต่พอเข็มถึง 120 ก็ถอน ขับติ๋มๆแล้วล่ะ
ยิ่งขับนอกเมือง กดให้ตาย ยังไงก็กิน 12 โลลิตรขึ้นไป กดๆไปเหอะ

แต่ถ้าขับรถใหญ่ๆ อย่างแคมรี่ อย่างE36 จะเหยียบแค่ 30-40%
เพราะรถมันพุ่งดี แรงบิดดีอยู่แล้ว
อีกอย่าง ต้องขับติ๋มๆ เพราะถ้ากดหนัก เข้าโหมดซิ่งเมื่อไหร่ ซดน้ำมันฮวบๆ

คุณป้าผมขับมาร์ช เมื่อก่อนขับแอคคอด G7
เด๋วนี้ ป้าแกเป็นขาซิ่งเลย กดเต็มๆ
แกหัวเราะชอบใจ แกบอกว่าเหยียบมิดทุกวัน ก็ประหยัดกว่าเจ้าคันเดิม ฮ่าๆ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ถ้าขับ cityจะเต็มเท้าเกือบทุกครั้ง(เมื่อความเร็วเกิน20แอบถนอมเกียร์ไว้นิดๆ)เพราะคันนี้ใช้แก๊ส อืดหน่อยๆแต่ประหยัดจริง!(80-120ประมาณ14วิ :oในโหมดแก็ส)

ส่วนFD ครึงเท้าพอ รอบก็กวาดซะ3000-4000แล้วพอๆถอนๆเกินนั้นเสียงดังไปและอาจจะโดนว่าง่ายๆเสียได้ ;D

ส่วนมากจะกดตามจังหวะการจราจรซะมากกว่าครับเพราะบ้างทีเราเจอเหตุไม่เหมือนกันซะทุกครั้ง บ้างทีต้องออกจากซอยไปเข้าขวาสุด ก็ต้องมีโหมดโหดบ้างตามจังหวะ ครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
แอบรู้สึกว่าคุณเต้ตั้งกระทู้นี้มาถามผมรึเปล่าเนี่ย
 ;D

ตอบ แล้วแต่สถานการณ์และรถที่ขับครับ

โปรทีเจ เกียร์หนึ่ง กด 40-50% ตลอด หลายครั้งกด 100%
เพราะรอบมันกวาดเร็ว และเสียงเครื่องมันเร้าให้กดต่อเหลือเกิน
นอกเหนือจากนั้นก็กด 50-60% เพื่อเลี้ยงรอบให้เสียงเพราะเพราะ
แต่ไม่ได้กดแบบกระทืบพรวดเดียวหมด ใช้ไล่คันเร่งแต่ไล่เร็ว(มาก)

กาแลนท์​ 2.0 GTi เกียร์ธรรมดาเหมือนกัน กดมากสุดก็ 70%
เพราะรถมันเก่าแล้ว ถนอมไว้หน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็กดคันเร่งระดับ 30-40% ตลอด
ถึงแม้จะเก่า แต่เครื่องก็ยังเรียกร้องให้เติมคันเร่งอยู่ดี

มาสด้า 3 2.0 เกียร์ออโต้ เกียร์หนึ่งกดลึกตลอด เพราะอยากให้ออกตัวไว
ส่วนพอความเร็วขึ้นไปแล้ว ก็กดในระดับก่อนจะถึงจุดคิกดาวน์ในเวลาปกติ (ซึ่งก็ลึก)
และบ่อยครั้งที่กดหมด 100% เพราะเป็นรถที่ทำความเร็วได้ไม่ไวนัก

Civic 2.0 ES คันนี้ถ้าสถานการณ์แค่เลียเลียก็ความเร็วพุ่งปรู๊ดแล้ว
แต่พอจะเรียกอัตราเร่งจริงจัง กด 70-80% เพราะมันมักไม่ค่อยพุ่ง

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
แบบแรกครับ ค่อยๆออกตัวเหยียบแบบไล่ความเร็วเปลี่ยนเกียร์ประมาณ 3000 รอบ ต่อให้เร่งแซงก็ไม่เกิน 4000 รอบ แต่ไม่ได้ขับช้าขวางใครนะครับ เท้าผมเร็ว ออกตัวเนี่ยใส่เกียร์รอแล้วดึงเบรครอไว้ ถ้าเป็นทางขึ้นเนินล่ะแจ๋วเลย ขับไม่เกิน 110-120 สงสารรถครับกลัวมันพัง ผมขับมาเป็นปีแทบไม่เสียอะไร แต่ช่วงเดือนก่อนๆเพื่อนหนีน้ำท่วมมาพักด้วยเลยเอารถให้เพื่อนใช้ เสียบ่อยซะงั้นเดี๋ยวเบรค น้ำมันพาวเวอร์ ตัวดึงกระโปรงหลัง ดีนะที่เป็นเกียร์ธรรมดาเลยทนหน่อย

อ๋อ เพื่อนซี้เลยครับ มันบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนคันใหม่ให้มาถามมันก่อนติดใจคันนี้ ราคาไม่แพง อะไหล่ถูก หาง่าย ที่ทำงานอยู่แถวกิ่งแก้วใกล้เชียงกงก็ยิ่งหาอะไหล่ง่าย แต่ผมไม่ขายหรอก ลักษณะนี้น่าจะไปขับกระบะดีกว่ามั้ง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ตอบถูกทุกข้อได้มั้ยครับ ;D
ถ้าไม่รีบ อารมณ์ดี ไม่หงุดหงิดอะไรมา ก็จะขับแบบ เนิบๆ ค่อยๆไล่ความเร็ว
แต่ถ้า รีบ หงุดหงิดเรื่องส่วนตัว หรือหงุดหงิด การขับรถของเพื่อนร่วมถนน ก็จะกดๆหนี พอพ้นแล้ว ก็จะขับเรียบร้อยตามเดิม

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
แล้วแต่สถานการณ์ครับสำหรับผม

สถานการณ์ปกติ ไม่รีบร้อน ---> ค่อยๆกดไปครับ ผมไม่ใช่คนที่ขับรถแบบออกตัวแรงๆ ไปแบบเรื่อยๆมากกว่าครับ

สถานการณ์ปกติ มีคนนั่งด้วย ---> ผมจะกดเบากว่าเดิมอีกครับ ค่อยๆเลื่อนไปอย่างช้าๆ นุ่มนวลมาก (โดยเฉพาะถ้าแม่นั่งด้วย - -")

รีบร้อนมาก ---> สั้นๆครับ "เหยียบจมมิดติดเหล็กรถ"

รถติดแต่รถยังขยับได้บ้าง ---> เวลารถติดผมมักจะไม่ชอบค้างอยู่เลนเดียวครับ เลนไหนว่างผมก็เปลี่ยนไปเลนนั้น เวลาเปลี่ยนเลนเวลารถติดต้องกดหนักหน่อยครับ อาศัยความรวดเร็ว

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ค่อยๆไปครับ และผมไม่เคยคิกดาวเลยมั้ง ถ้ามีก้น้อยมาก

เพราะเส้นทางที่ใช้มันยาวแต่ไม่มาก ครับ ผมก็ขับไปเรื่อยตอนรับบัตรหรือจ่ายเงินค่าทางด่วน

ส่วนมากที่จ่ายพร้อมกันเค้าก็พรุ้งปรูดออกไปก่อนผมไกลเลย

แต่ผมก็ไม่ได้แข่งกับเค้า ก็ค่อยๆไล่ความเร็วไปเรื่อย เรื่อย เรื่อย ได้ 140 ผมก็กดครูซ

แล้วก็อยู่ขวาเลย คอยมองกระจกหลังบ่อยๆ ถ้ามีรถแรงมา ผมก็หลบให้ถ้าโล่งมากๆผมก็วิ่งกลาง

ผมก็จะแซงหลายๆคนในนี้ที่ออกตัวแรงแต่วิ่งไม่เกิน 120 ^^

แต่ถ้าโจทย์นี้เป็นเดินทางไปตจว โซนอีสาน กดหมด100 เปอร์ครับตั้งแต่ออกตัว เพราะ ขับ ตจว

มันไม่ชิวเอาเสียเลย

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ตอนยุบริษัทเก่า มีค่าน้ำมันให้ กดกระจายครับ บริษัทใหม่ไม่มีค่าน้ำมันให้ ผมเลี้ยงสุดๆครับ 5555
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt