ผู้เขียน หัวข้อ: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า  (อ่าน 8400 ครั้ง)

ออฟไลน์ suttiruk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 13:38:53 »
เรื่อง ป.ป.ท. ประชุมร่วมศุลกากร เพื่อหาแนวทางในการป้องกันขบวนการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศโดยสำแดงราคาต้นทุนต่ำเพื่อต้องการให้เสียภาษีต่ำกว่าความเป็นจริง
วันที่ : 17 กรกฎาคม 2555
 

        เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๒  กรกฏาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ ห้องประชุมชั้น ๒๘ สำนักงาน ป.ป.ท. พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการ ป.ป.ท. ได้เชิญนายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมศุลกากรและรองอธิบดีฯ เข้าประชุมหารือถึงแนวทางในการป้องกันขบวนการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศโดยสำแดงราคาต้นทุนต่ำเพื่อต้องการให้เสียภาษีต่ำกว่าความเป็นจริง รวมถึงได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อมูลการนำเข้ารถยนต์ ซึ่งขณะนี้ ป.ป.ท. ได้มีข้อมูลรถยนต์นำเข้าโดยผู้นำเข้าอิสระ (เกรย์มาร์เก็ต) ประมาณ ๑ ปีย้อนหลัง(เดือนมิถุนายน ๕๔ – มิถุนายน ๕๕) ประมาณ ๑๐,๐๐๐ คัน ซึ่งในจำนวนรถยนต์ทั้งหมดนี้ มีการสำแดงราคารถยนต์นำเข้าต่ำกว่าความเป็นจริง จนเป็นเหตุให้เสียภาษีนำเข้าต่ำ บางคันเสียภาษีต่ำกว่าความเป็นจริงถึง ๑๐ ล้านบาท

        อีกทั้งสำนักงาน ป.ป.ท. ยังได้ใบอินวอยด์ที่เชื่อว่าผิดปกติในการสำแดงราคาให้สถานทูตอังกฤษตรวจสอบและสถานทูตอังกฤษได้ตอบยืนยันมาแล้ว ว่าใบอินวอยด์ที่ให้ตรวจสอบนั้นเป็นใบอินวอยด์ปลอม ตัวอย่างเช่น รถยนต์เมอร์ซีเดส เบนซ์ CLS 350 CDI ปี ๒๐๑๑ ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ท. ส่งให้ตรวจสอบมีการสำแดงราคานำเข้าว่าราคา ๒๕,๖๐๐ ดอลล่าร์ (๗๖๘,๐๐๐ บาท) ทำให้เสียภาษีเพียง ๒,๕๐๐,๐๐๐ บาท แต่สถานทูตอังกฤษพบว่ารถยนต์คันนี้ ได้ขายให้กับบริษัทผู้นำเข้าในประเทศในราคา ๕๕,๐๐๐ ปอนด์ (๒,๖๙๕,๐๐๐ บาท ราคาในขณะนั้น) ซึ่งเป็นราคาที่ผู้ส่งออกนำมาขอคืนภาษีเมื่อมีการส่งรถยนต์ออกจากประเทศอังกฤษแล้ว หากมีการแจ้งราคานำเข้าตรงตามความเป็นจริงรถยนต์คันนี้ ต้องเสียภาษีประมาณ ๘,๐๐๐,๐๐๐ บาท และสำนักงาน ป.ป.ท. ยังมีข้อมูลรถยนต์ประเภทและรุ่นเดียวกันที่สำแดงราคาต่ำจำนวนหลายสิบคัน

        จากนั้น พ.ต.อ.ดุษฎี เลขาธิการ ป.ป.ท. กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ให้กรมศุลกากรตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจปล่อยรถจำนวน 108 รายว่า “เบื้องต้นอธิบดีกรมศุลกากรแจ้งว่าจากการตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎกระทรวงและระเบียบของกรมศุลกากรในการตรวจปล่อย ซึ่งตามปกติก่อนจะคำนวณการเสียภาษีรถแต่ละคันจะมีระเบียบที่กำหนดให้ต้องตรวจราคาสินค้าที่มีคุณภาพใกล้เคียงจากประเทศเดียวกันที่นำเข้ารถยนต์ดังกล่าวว่ามีเกณฑ์ราคาเท่าใด แต่กลับพบมีเจ้าหน้าที่ศุลกากรบางรายดำเนินการไม่ถูกต้องแบ่งเป็นลักษณะความผิด 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่มีส่วนรู้เห็นในการรับราคาทั้งจากเกรย์มาร์เก็ตซึ่งเป็นราคาต่ำกว่าปกติ และการรับราคาจากตัวแทนจำหน่ายที่มีราคาสูงกว่าปกติ ถือเป็นการดำเนินการ 2 มาตรฐาน ซึ่งในกลุ่มนี้มีประมาณกว่า 10 ราย ส่วนอีกกลุ่มมีพฤติการณ์รับราคาต่ำเป็นทอดๆ ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ท. มีหน้าที่ตรวจสอบความผิดในส่วนเจ้าหน้าที่ว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่นอกจากนี้ยังพบว่าผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ เป็นเปเปอร์คอมพานี ใช้ห้องพักเก่าๆในแฟลตคลองเตยจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ จึงต้องประสานให้กรมศุลกากรวางมาตรการเรียกเก็บภาษีต่อไ ป ส่วนป.ป.ท.จะขยายผลตรวจสอบไปยังการนำเข้ารถหรูจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 1,000 คัน เพื่อให้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่รายใดร่วมกระทำผิดอีกบ้าง”เลขาธิการ ป.ป.ท.กล่าว   

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 13:50:16 »
คนที่ซื้อไปคงร้อนๆหนาวๆแน่ครับ ตามย้อนหลังกันแบบนี้  ;)

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:00:51 »
คนที่ซื้อไปเมื่อสักกลางๆปลายๆปีที่แล้วก็โชกดีไป ได้ซื้อรถราคาถูกกว่าราคาที่ควรจะเป็น


ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:02:11 »
ขอตอบแบบเด็กอยากได้รถ... ก็ภาษีท่านแพงขนาดดด :-\
เจ็ดแสน ภาษีสองล้านห้า--สองล้านเจ็ด ภาษีแปดล้าน O_o
JC TU #54

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:04:36 »
ค่าเปรียบเทียบปรับและภาษีย้อนหลังต้องเก็บจากผู้นำเข้า ซึ่งมีหน้าที่ในการสำแดงภาษีนำเข้า

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:16:30 »
ถ้าเสียถาษีถูกต้องตามในข่าว CLS350 CDI จะคันละ 10M+ (รถ2.5M+ภาษี8M) !!!!!!!!

เกินไปหน่อยไหมภาษีบ้านเรา ที่เขาขายกันคันละ 6-7M ก็ดูแพงสมเหตุสมผลแล้ว

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:16:50 »
ตอบในมุมมองคนอยากได้ ภาษีแพงรับได้ ภาษีแพ๊งแพงทำใจรับยาก

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:25:45 »
ถ้าคิดว่าภาษีแพงเกิน ก็ไปแก้ที่ภาษี ไม่ใช่เลี่ยงภาษี

ถ้าคิดว่ารถที่เสียภาษีถูกต้องราคาแพงเกินก็ไม่ต้องซื้อรุ่นนั้น

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:30:04 »
อยากหล่อ อยากหรู ก็ต้องจ่ายหนักครับ

แต่ไอ้พวกรถบ้านๆกรุณาใส่ระบบความปลอดภัยเต็มๆกันซักทีเถอะ   ขนาดรถใหม่เปิดตัวบางรุ่นยังไม่ให้ ABS กับ ถุงลมซักใบ   อันนี้ผมเซงจริงๆนะ 

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:32:49 »


        อีกทั้งสำนักงาน ป.ป.ท. ยังได้ใบอินวอยด์ที่เชื่อว่าผิดปกติในการสำแดงราคาให้สถานทูตอังกฤษตรวจสอบและสถานทูตอังกฤษได้ตอบยืนยันมาแล้ว ว่าใบอินวอยด์ที่ให้ตรวจสอบนั้นเป็นใบอินวอยด์ปลอม ตัวอย่างเช่น รถยนต์เมอร์ซีเดส เบนซ์ CLS 350 CDI ปี ๒๐๑๑ ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ท. ส่งให้ตรวจสอบมีการสำแดงราคานำเข้าว่าราคา ๒๕,๖๐๐ ดอลล่าร์ (๗๖๘,๐๐๐ บาท) ทำให้เสียภาษีเพียง ๒,๕๐๐,๐๐๐ บาท แต่สถานทูตอังกฤษพบว่ารถยนต์คันนี้ ได้ขายให้กับบริษัทผู้นำเข้าในประเทศในราคา ๕๕,๐๐๐ ปอนด์ (๒,๖๙๕,๐๐๐ บาท ราคาในขณะนั้น) ซึ่งเป็นราคาที่ผู้ส่งออกนำมาขอคืนภาษีเมื่อมีการส่งรถยนต์ออกจากประเทศอังกฤษแล้ว หากมีการแจ้งราคานำเข้าตรงตามความเป็นจริงรถยนต์คันนี้ ต้องเสียภาษีประมาณ ๘,๐๐๐,๐๐๐ บาท และสำนักงาน ป.ป.ท. ยังมีข้อมูลรถยนต์ประเภทและรุ่นเดียวกันที่สำแดงราคาต่ำจำนวนหลายสิบคัน


CLS 350 CDI/CGI เกินพิกัดภาษีเหมือนกัน แบบนี้เดมเลอร์ประเทศไทยสำแดงเท็จด้วยหรือเปล่าครับ เพราะ เดมเลอร์ขาย 8.39 ล้าน
เพราะราคาด้านบนสุทธิ 10.6 ล้านบาท (ภาษี+สินค้า)
หรือ ปปท มั่วครับ เป็นการตั้งข้อสังเกตุของผมเองนะครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:41:07 »
อยากขับซุปคาย้ายสัมโนครัวไปอยู่เมืองนอกแล้วซื้อขับ รับรองมีเงินเหลือใช้จากส่วนต่างที่ซื้อในประเทศไทยอีกเป็นสิบๆ ปี ฮ่าๆๆๆๆ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 14:54:37 »
รักจะใช้รถที่ได้อยากได้ก็ต้องกล้าทุ่มหน่อย เด๋วจะได้ไม่คุ้มเสีย

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 15:03:36 »
"เบนซ์ CLS 350 CDI ปี ๒๐๑๑ ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ท. ส่งให้ตรวจสอบมีการสำแดงราคานำเข้าว่าราคา ๒๕,๖๐๐ ดอลล่าร์ (๗๖๘,๐๐๐ บาท) ทำให้เสียภาษีเพียง ๒,๕๐๐,๐๐๐ บาท"

กรณีนี้เกินไปแน่นอนครับ ภาษี s-class ต่ำสุดก็ 3ล้าน+ ถ้าต่ำกว่านี้ยังไงก็ไม่รอด
สำหรับรถที่เสียภาษีอางอิงตามราคากลาง ซึ่งเกรส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ ยังไงก็ปลอดภัยครับ เพราะ

"รถของMBTH BMWTHเค้าเสียเท่าไหร่เราก็เสียเท่าๆกัน" แต่ชื่อเกรมันเกินจากอดีตที่ไม่ดี ซึ่งก็คงเปลี่ยนได้ยาก
ราคาที่ว่ารถแพงมันเกิดจาก = ราคาทุน+ภาษี+กำไร ภาษีไม่ได้แพงขนาดนั้นครับ แต่ขายสินค้าย่อมต้องมีกำไร

ผมกลับมองว่าเกรมาเก็ตเป็นอะไรที่ทำให้"ผู้บริโภคโดยรวม"ได้รับประโยชน์ โดยเฉพาะคนที่ซื้อรถศูนย์ ราคาที่ไม่เคยลดก็ลดลงมา แถมออปชั่นเพิ่ม
การรับประกันก็ยาวขึ้น มากขึ้น ผู้บริโภคตอนนี้มีแต่ได้กับได้ ถ้าเราคิดย้อนไปแต่ก่อนซื้อรถยุโรปราคาก็สูง ประกันก็ไม่มี จุกจิกก็มาก อะไหล่ก็แพง
และเพราะรถเพิ่มขึ้นทั้งจากเกรและศูนย์ ที่ซ่อมก็เพิ่มขึ้นตาม เป็นตัวเลือกให้กับผู้ใช้รถ.

ตอนนี้ปัญหาเกิดจากเกรที่ค้ากำไรมากเกินไป เสียภาษีเท่าคนอื่นก็ได้กำไรพอสมควรแต่ไม่เอา อยากจะขายถูกกำไรมาก ถ้าเกิดมีการขึ้นกำแพงภาษี เกรอยู่ไม่ได้
สุดท้ายรถศูนย์ก็จะขึ้นราคา ตัดออปชันเหมือนแต่ก่อน ผลเสียก็ตกกับคนซื้ออยู่ดี


ผมไม่ได้ขายรถหรือเกี่ยวข้องกับเกร แต่มีเพื่อนทำธุรกิจรถนำเข้าอยู่ต่างประเทศ เลยสั่งรถผ่านมันเข้ามาใช้เองเสียภาษีเอง
และอยากแนะนำว่า เดี๋ยวนี้มีเว็บไซต์ส่งออกรถในUKเยอะ ขายปลีกให้ลูกค้าคันต่อคัน แล้วเราเอามาเสียภาษีนำเข้าเอง ซึ่งประเทศอื่นเค้าก็นำเข้าแบบนี้กันมาตั้งนาน
ถ้าใครมีshippingที่รู้จัก ทำแบบผม ประหยัดเงินได้หลายแสนนะครับ พออีกหน่อยรถศูนย์ถูกลง+ออปชั่นดีขึ้นก็ไม่ต้องลำบาก ซื้อศูนย์ไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2012, 15:06:24 โดย ChiLun »

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 15:13:45 »
ถ้ารวมภาษีแล้ว ราคาถือว่าใกล้เคียงครับ

แต่ถ้าไม่รวมนี้ก็โคตรแพง เลยครับ ภาษีบ้าอะไร 2 ล้าน 5 แสนบาท กับ แปดล้านบาท ซื้อรถหรูๆได้ 1 คันเลยนะครับ

เท่าที่รู้ รถประกอบนอกที่ขายในไทย ราคา 2-4 เท่า ของ ราคาต่างประเทศอยู่แล้วครับ

แล้วประกอบในก็ไม่เสียภาษีตรงนี้ คิดดูแล้วกัน รถ 1 คัน กำไร 200-400% อ่ะครับ รถประกอบในประเทศ
 

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 15:22:09 »


        อีกทั้งสำนักงาน ป.ป.ท. ยังได้ใบอินวอยด์ที่เชื่อว่าผิดปกติในการสำแดงราคาให้สถานทูตอังกฤษตรวจสอบและสถานทูตอังกฤษได้ตอบยืนยันมาแล้ว ว่าใบอินวอยด์ที่ให้ตรวจสอบนั้นเป็นใบอินวอยด์ปลอม ตัวอย่างเช่น รถยนต์เมอร์ซีเดส เบนซ์ CLS 350 CDI ปี ๒๐๑๑ ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ท. ส่งให้ตรวจสอบมีการสำแดงราคานำเข้าว่าราคา ๒๕,๖๐๐ ดอลล่าร์ (๗๖๘,๐๐๐ บาท) ทำให้เสียภาษีเพียง ๒,๕๐๐,๐๐๐ บาท แต่สถานทูตอังกฤษพบว่ารถยนต์คันนี้ ได้ขายให้กับบริษัทผู้นำเข้าในประเทศในราคา ๕๕,๐๐๐ ปอนด์ (๒,๖๙๕,๐๐๐ บาท ราคาในขณะนั้น) ซึ่งเป็นราคาที่ผู้ส่งออกนำมาขอคืนภาษีเมื่อมีการส่งรถยนต์ออกจากประเทศอังกฤษแล้ว หากมีการแจ้งราคานำเข้าตรงตามความเป็นจริงรถยนต์คันนี้ ต้องเสียภาษีประมาณ ๘,๐๐๐,๐๐๐ บาท และสำนักงาน ป.ป.ท. ยังมีข้อมูลรถยนต์ประเภทและรุ่นเดียวกันที่สำแดงราคาต่ำจำนวนหลายสิบคัน


CLS 350 CDI/CGI เกินพิกัดภาษีเหมือนกัน แบบนี้เดมเลอร์ประเทศไทยสำแดงเท็จด้วยหรือเปล่าครับ เพราะ เดมเลอร์ขาย 8.39 ล้าน
เพราะราคาด้านบนสุทธิ 10.6 ล้านบาท (ภาษี+สินค้า)
หรือ ปปท มั่วครับ เป็นการตั้งข้อสังเกตุของผมเองนะครับ

ผมก็สงใสแบบนั้นเหมือนกันครับ

แต่เดาว่าราคาที่ MBTH สำแดงน่าจะเป็นราคาที่ต่ำกว่าได้เนื่องจากสำแดงเป็นราคาต้นทุนได้ ส่วนรายย่อยต้องสำแดงราคาที่เขาซื้อมาจาก dealer อีกที แต่ก็ไม่รู้จะทำให้ห่างกันถึงสองล้านกว่าบาทได้หรือเปล่า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 15:42:08 »
รำคาญไอหน่วยงานนี้ เวลามันซื้อรถมันก็ทำกันเองนั่นแหละอย่าคิดว่าไม่มี  ภาษีทุเรสๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 19:46:57 »
รำคาญไอหน่วยงานนี้ เวลามันซื้อรถมันก็ทำกันเองนั่นแหละอย่าคิดว่าไม่มี  ภาษีทุเรสๆ
กระทืบ Like เลย

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 20:31:35 »
ผมว่าคนซื้อรถจากเกรย์แทบทุกคนก็รู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วว่ารถที่ซื้อมา...ราคามันถูกมาจากอะไรเป็นหลัก ยิ่งพักหลังบูมกันเป็นดอกเห็ดเลย
อีกหน่อยน่าจะมีคูโบต้า ยันม่าเกรย์มาเก็ตนะ เกษตรกรจะได้ใช้รถไถถูกๆๆๆ  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2012, 20:33:35 โดย chamanow88 »

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 20:32:06 »
ประเทศไทย ภาษีบ้าบอคอแตก เก็บภาษีต่าง ๆ ไปได้ตั้งเยอะแยะ

แต่ทำไมไม่มีการพัฒนาสาธารณูปโภคมั้งเลย เม็ดเงินภาษีหายไปไหนหมด เซ็งเป็ด !!!
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 20:46:51 »
ประเทศไทย ภาษีบ้าบอคอแตก เก็บภาษีต่าง ๆ ไปได้ตั้งเยอะแยะ

แต่ทำไมไม่มีการพัฒนาสาธารณูปโภคมั้งเลย เม็ดเงินภาษีหายไปไหนหมด เซ็งเป็ด !!!

อ่อ พอดี คนคิดภาษี เขาไม่ได้จับเงินภาษีเองน่ะครับ

 ;D สงสัย ตกเลขครับ

ออฟไลน์ Appenzell Swiss

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 22:58:47 »
บ้านเพื่อนออกเกรย์มา 3 คัน ป้ายแดง 2คัน อีก 1คันจดแล้ว บางคันมาจากอังกฤษ

ตอนแรกผมว่าบอกตัวใครตัวมัน น่าจะออกศูนย์ก็จบ 55++  ตอนนี้ชักเห็นใจ >.<

ปล.รู้สึกภาษีแพงอยู่ดี
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน

ออฟไลน์ M&M

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 23:54:00 »
ขาดเกรย์ก็ขาดรายได้ ผมว่างานนี้หาจุดกึ่งกลางกันมากกว่า

ออฟไลน์ ch>.<

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 01:49:17 »
ประเทศไทย ภาษีบ้าบอคอแตก เก็บภาษีต่าง ๆ ไปได้ตั้งเยอะแยะ

แต่ทำไมไม่มีการพัฒนาสาธารณูปโภคมั้งเลย เม็ดเงินภาษีหายไปไหนหมด เซ็งเป็ด !!!
ถ้าคิดว่าภาษีแพงเกิน ก็ไปแก้ที่ภาษี ไม่ใช่เลี่ยงภาษี

ถ้าคิดว่ารถที่เสียภาษีถูกต้องราคาแพงเกินก็ไม่ต้องซื้อรุ่นนั้น


ถูกใจใช่เลย  :)

ps.ถ้าจะไล่บี้ต้องบี้คนขายให้รับผิดชอบคนซื้อด้วยน้า จะทำได้ป่าวหว่า  :D

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 08:00:04 »
เบื่อหน่วยงานนี้มาก ไล่บี้แต่ประชาชนตาดำๆ
ไม่กล้ากับพวกนักการ.... อุ๊บ ;D

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 09:24:06 »
เก็บภาษีแพงเกินไปนะประเทศไทย ทำให้คนที่รวยแล้วแต่ยังอยากรวยหาทางโกง เพราะราคารถมันแพงเกินเหตุ ถ้าสุจริตจะได้เงินครบ20ล้านเพื่อมาซื้อซุปเปอร์คาร์ ไม่ทันขับแก่ตายซะก่อน เลยโกงเงิน รับใต้โตะบ้าง  ขายยาบ้าง  หลองลวงบ้าง  นี่ถ้าทำเพดานภาษีต่ำๆ ไม่เสียภาษีแพงผมว่าการโกง การคอรัปชั่นในประเทศจะลดลงก็ได้นะ555

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้าจาก ปปท เรื่องรถนำเข้า
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 10:26:10 »
ส่วนตัวผม มองดังนี้

1. ภาษีรถนำเข้าบ้านเราแพงเกินไป เพราะต้องปกป้องอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศด้วยส่วนหนึ่ง
ผมอยากให้มีการแก้ไข ลดภาษี ลงมาในสัดส่วนที่เป็นธรรมกว่านี้

2. ถ้าจะบอกว่า การมีเกรย์ แล้ว ถือว่า ผู้บริโภคได้เปรียบ ผมยืนยันว่าไม่จริง

เพราะผมยังไม่เคยเห็นเกรย์เจ้าไหน ออกมารับผิดชอบอย่างเต็มที่ เวลาที่รถลูกค้ามีปัญหาเลยสักราย
จริงอยู่ Authorized บางราย เอง ก็มีปัญหาแบบนี้เหมือนกัน แต่มันเกิดขึ้นในบางราย ไม่ทุกราย
และส่วนใหญ่ต้องรับผิดชอบดูแลลูกค้าอยู่แล้ว เพราะ Policy มันมัดตัวไว้

3. จากที่ผมได้คุยกับผู้เกี่ยวข้อง ผมยืนยันว่า ผมยังอยากให้มีองค์กร ปปท นี้ต่อไป
เพราะ ทีมนี้ เขาตั้งใจจะทำในสิ่งที่ถูกต้องมากๆ และตั้งใจจัดการกับข้าราชการฉ้อฉลอย่างจริงจัง

แต่ปัญหาก็คือ เราไม่รู้ว่า ผู้บังคับบัญชา ที่เหนือกว่า หัวหน้าหรือ อธิปดี ปปท ขึ้นไป นั่น
(หมายถึง คนที่มีอำนาจเหนือกว่า หน่วยงาน ปปท ทั้งหมด) เขาจะเป็นอย่างไร นั่นคือสิ่งที่ผมกลัวมากกว่า